Viêm Dạ Dày: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm dạ dày là bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Theo số liệu thống kê, cứ 1000 người thì có 8 người bị viêm cấp tính và 2 người bước vào giai đoạn mãn tính. Vậy làm thế nào để biết viêm dạ dày có triệu chứng gì, nguy hiểm ra sao và cách điều trị thế nào? Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu thông tin hữu ích về bệnh này.

Bệnh viêm dạ dày là gì?

Viêm dạ dày là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng các vấn đề đang xảy ra ở lớp niêm mạc dạ dày như viêm, sưng. Nguyên nhân gây tình trạng này thường do virus, vi khuẩn xâm nhập, gây ảnh hưởng.

Viêm dạ dày
Viêm dạ dày là tình trạng viêm nhiễm, tổn thương ở niêm mạc dạ dày

Viêm dạ dày có thể xảy ra bất ngờ (gọi là viêm dạ dày cấp tính), hoặc kéo dài trong một thời gian rất dài (viêm dạ dày mãn tính). Bệnh ở tình trạng nhẹ không gây nguy hiểm cho tính mạng, có thể cải thiện tốt nếu như được điều trị sớm, đúng cách. Tuy nhiên, bệnh nếu để lâu, diễn tiến nặng có thể gây ra một số biện chứng nguy hiểm như: Viêm loét, ung thư, xuất huyết dạ dày.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm dạ dày

Các dấu hiệu viêm dạ dày giai đoạn nhẹ thường không quá rõ ràng, không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bệnh chỉ có thể phát hiện tình trạng viêm nhiễm ở giai đoạn sớm khi thực hiện các thủ thuật nội soi, siêu âm,… Một số triệu chứng của bệnh có thể kể đến như:

Triệu chứng viêm dạ dày ở mức độ nhẹ

Ở trường hợp viêm nhiễm nhẹ, người bệnh có thể xuất hiện một số dấu hiệu sau:

Triệu chứng giai đoạn nhẹ không quá rõ ràng
Triệu chứng giai đoạn nhẹ không quá rõ ràng
  • Có cảm giác đau rát ở vùng thượng vị (phần bụng phía trên rốn, dưới xương sườn). Cơn đau thường tệ hơn hoặc có thể đỡ hơn sau khi ăn no.
  • Cảm giác buồn nôn, hoặc nôn.
  • Căng tức vùng thượng vị, bụng đầy.

Dấu hiệu viêm dạ dày ở mức độ nặng

Cũng có lúc người bệnh gặp tình trạng xuất huyết dạ dày khi bị viêm nhiễm nặng. Tuy nhiên, các biểu hiện nặng ít khi xảy ra, trừ khi lúc đó bệnh ở mức độ nặng dẫn đến viêm loét.

  • Xuất hiện cảm giác buồn nôn, nôn ra máu. Màu máu có thể giống với màu của bã cà phê).
  • Khi bị bệnh nặng, người bệnh có thể bị tiêu chảy hoặc đi ngoài phân đen như hắc ín.
  • Khi lớp niêm mạc dạ dày bị ăn mòn khiến lớp mô bên dưới bị tiếp xúc trực tiếp với dịch vị acid thì người bệnh sẽ bị đau dạ dày dữ dội, chảy máu dạ dày, viêm loét dạ dày.

Để ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các nguy cơ biến chứng nguy hiểm, ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường, người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị sớm.

Nguyên nhân bị viêm dạ dày do đâu?

Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm dạ dày là do người bệnh mắc phải các tình trạng như: bệnh Crohn, bệnh sarcoidosis (u hạt), nhiễm khuẩn…. Các vi khuẩn, virus này sẽ xâm nhập và gây tổn thương lên vùng niêm mạc dạ dày và dẫn đến viêm nhiễm. Cụ thể, một số tác nhân gây bệnh chủ yếu gồm:

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn, virus
Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn, virus
  • Nhiễm khuẩn đường ruột: Hầu hết mọi người đều nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày. Tuy nhiên, số người bị phát triển thành chứng viêm dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa thì chiếm số ít. Theo các bác sĩ, để phát triển thành yếu tố viêm có thể do di truyền hoặc do người đó có lối sống không lành mạnh (hút thuốc, chế độ ăn không hợp lý).
  • Thường xuyên sử dụng các thuốc giảm đau: Các loại thuốc nhóm Nsaids có tác động mạnh, dễ dẫn đến tình trạng viêm dạ dày cấp và mãn tính. Nguyên nhân được cho là, khi dùng thuốc thường xuyên, lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương gây viêm.
  • Tuổi tác: Tuổi càng cao, lớp niêm mạc dạ dày càng mỏng vì thế nguy cơ bị viêm càng cao. Không chỉ thế, người lớn tuổi cũng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn HP hoặc bị rối loạn tự miễn cao hơn người trẻ.
  • Ăn uống không khoa học: Người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá có nguy cơ bị viêm dạ dày cao hơn so với người khác. Các đồ có chất kích thích khi đi vào dạ dày nó sẽ làm ích ứng, ăn mòn lớp niêm mạc khiến chúng dễ bị tổn thương và gây viêm.
  • Căng thẳng, mệt mỏi: Tình trạng căng thẳng khiến cơ thể bị suy nhược, sức đề kháng kém, vi khuẩn, virus dễ có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.
  • Mắc chứng rối loạn tự miễn: Khi cơ thể tự tạo ra kháng thể tấn công tế bào niêm mạc khỏe mạch mà gặp phản ứng tự miễn thì nó sẽ làm suy giảm yếu tố bảo vệ. Chứng rối loạn tự miễn này xảy ra khi cơ thể thiếu vitamin B12, do bệnh Hashimoto, tiểu đường type 1.
  • Một số bệnh lý khác như HIV/AIDS, bệnh Crohn, nhiễm ký sinh trùng cũng là nguyên nhân gây viêm dạ dày cấp và mãn tính.

Các phương pháp chẩn đoán chính xác tình trạng viêm dạ dày

Để có thể kịp thời nhận biết hoặc cấp cứu viêm đau dạ dày trong trường hợp khẩn cấp thì chẩn đoán viêm dạ dày là một trong những bước quan trọng. Để chẩn đoán chính xác bệnh dựa trên các triệu chứng lâm sàng, bác sĩ sẽ thực hiện một số thủ thuật thăm khám như xét nghiệm, nội soi, siêu âm,…

Xét nghiệm máu tìm vi khuẩn HP

Khi bị nhiễm vi khuẩn HP, cơ thể sẽ tự sản sinh ra kháng thể HP. Loại kháng thể này sẽ có ở trong máu. Cho nên, khi xét nghiệm máu tìm được kháng thể này thì có thể khẳng định người đó nhiễm vi khuẩn HP.

Đây là loại xét nghiệm phổ biến, xuất hiện ở hầu hết các cơ sở y tế. Tuy nhiên, đây không phải là loại xét nghiệm được áp dụng phổ biến vì khả năng dương tính giả khá cao do vi khuẩn HP tồn tại ở nhiều khu vực khác nhau. Hiện nay, xét nghiệm máu ít được áp dụng hơn so với trước.

Xét nghiệm phân

Nếu trong dạ dày có vi khuẩn HP, sẽ được đào thải qua đường phân. Do đó, muốn biết người bị viêm dạ dày có phải do vi khuẩn HP không thì bác sĩ có thể tiến hành xét nghiệm phân.

Thông qua phản ứng miễn dịch huỳnh quang, các bác sĩ sẽ có thể tìm thấy vi khuẩn HP một cách chính xác. Đây là một xét nghiệm tương đối dễ dàng, cho kết quả cao, chi phí hợp lý, được ưu tiên trong việc đánh giá khuẩn khuẩn HP gây viêm dạ dày. Tuy nhiên, biện pháp này cho kết quả chậm, việc lấy mẫu xét nghiệm gây mất vệ sinh nên hiện nay ít cơ sở y tế thực hiện biện pháp này.

Xét nghiệm hơi thở (Urea Breath Test)

Test hơi thở để phát hiện vi khuẩn HP là phương pháp được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo đó, người bệnh sẽ hà hơi vào dụng cụ test (có thể là bóng hoặc thẻ). Sau đó, bác sĩ sẽ lấy mẫu mang đi phân tích và đánh giá.

Phương pháp này cho kết quả nhanh, chính xác, thời gian thực hiện khá nhau, hữu ích cho mọi đối tượng. Do vậy, cách kiểm tra này được sử dụng phổ biến ở nhiều cơ sở khám, chữa.

Nội soi đường tiêu hóa trên

Để chẩn đoán viêm dạ dày bác sĩ có thể áp dụng kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên. Đây là phương pháp ứng dụng trong kiểm tra vi khuẩn HP và hầu hết các tình trạng viêm nhiễm đường tiêu hóa.

Nội soi dạ dày để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh
Nội soi dạ dày để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh

Theo đó, bác sĩ sẽ dùng một ống nội soi nhỏ, mềm có gắn camera nhỏ ở đầu rồi luồn vào bên trong dạ dày thông qua đường mũi, đường miệng. Ống nội soi sẽ đi qua ống thực quản để xác định vị trí loét.

Thông qua hình ảnh, các bác sĩ sẽ chẩn đoán được tình trạng, vị trí của viêm loét. Ngoài ra, để xác định có vi khuẩn HP hay không bác sĩ sẽ cần làm thêm một bước nữa. Một hình ảnh sinh thiết quanh vị trí bị tổn thương trong dạ dày sẽ được lấy ra bên ngoài để làm xét nghiệm Clo Test hoặc thực hiện nuôi cấy vi khuẩn.

Nội soi tiêu hóa được đánh giá cao vì tính chuẩn xác lớn. Đồng thời nó có thể giúp bác sĩ có cái nhìn khái quát nhất về tình trạng viêm dạ dày để từ đó có thể đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Chụp X-quang đường tiêu hóa

Đây là phương pháp bác sĩ sẽ sử dụng tia X để tạo ra một hình ảnh bên trong cơ quan đường tiêu hóa gồm thực quản, ruột non, dạ dày. Theo đó, để cho vết viêm loét được nhìn rõ hơn trên hình ảnh kết quả, trước khi thực hiện chụp X-quang, bệnh nhân sẽ được cho uống thuốc cản quang theo hướng dẫn.

Bệnh viêm dạ dày có nguy hiểm không?

Viêm dạ dày ở mức độ nhẹ, cấp tính thì nó chỉ gây ra những cảm giác đau rát, khó chịu. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi đó, rất có thể nó gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Viêm dạ dày không điều trị sớm sẽ gây biến chứng nguy hiểm
Bệnh nếu không điều trị sớm dễ gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe

Chảy máu dạ dày (xuất huyết tiêu hóa):

Đây là biến chứng thường gặp nhất khi bị viêm dạ dày. Khi ở dạ dày hình thành những vết loét và không được điều trị kịp sẽ khiến viêm loét lan rộng và gây xuất huyết. Người bệnh có thể bị nôn hoặc đi ngoài ra máu.

Nếu tình trạng chảy máu dạ dày ở mức độ nhẹ, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như đau bụng dữ dội, cơ thể bị suy nhược. Tuy nhiên, tình trạng ở mức độ nặng, tính mạng người bệnh có thể bị đe dọa. Cho nên, cần sớm có biện pháp để ngăn cản kịp thời.

Biến chứng thủng dạ dày

Khi tình trạng viêm loét ở mức quá nghiêm trọng, tình trạng thủng dạ dày có thể xảy ra. Triệu chứng của bệnh là tình trạng đau thượng vị dữ dội, khó thở, mặt mũi tái xanh, cơ bụng căng cứng, toát mồ hôi, tay chân lạnh, tụt huyết áp,…

Đây là một biến chứng rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng nếu không được xử lý kịp thời. Cho nên, ngay sau khi gặp các triệu chứng này, người bệnh cần được đưa đến bệnh viện ngay để các bác sĩ có hướng điều trị kịp thời.

Biến chứng ung thư khi bị viêm dạ dày

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm dạ dày đó chính là ung thư dạ dày. Khi đó, ở dạ dày của người bệnh sẽ xuất hiện những khối u ác tính.

Đây là một loại ung thư rất phổ biến hiện nay. Nguy cơ di căn của loại ung thư này cũng rất cao. Nếu phát hiện muốn ,việc điều trị rất khó khăn, tỉ lệ tử vong rất cao.

Điều trị viêm dạ dày như thế nào cho hiệu quả tốt nhất?

Có thể thấy, viêm dạ dày là tình trạng phổ biến nhưng nếu không điều trị sớm và kịp thời nó nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng. Cho nên, ngay sau khi có những dấu hiệu, người bệnh cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị phổ biến hiện nay là dùng thuốc.  Các nhóm thuốc  tây y thường dùng gồm thuốc giảm đau, giảm viêm và được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, một số loại thuốc chữa viêm dạ dày thường được bác sĩ kê cho bệnh nhân bao gồm:

Các nhóm thuốc điều trịu bệnh cần được dùng theo chỉ định của bác sĩ
Các nhóm thuốc điều trịu bệnh cần được dùng theo chỉ định của bác sĩ

Nhóm thuốc kháng diệt vi khuẩn H. pylori

Ngay sau khi phát hiện vi khuẩn HP trong dạ dày của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ thường chỉ định dùng các loại kháng sinh để loại bỏ vi khuẩn. Một số loại thuốc được sử dụng kết hợp như: Clarithromycin, amoxicillin hoặc metronidazole.

Điều quan trọng nhất khi dùng kháng sinh là dùng đủ liều lượng. Cho nên, người bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ định dùng thuốc của bác sĩ. Bạn không được tự ý ngưng thuốc, hoặc tăng giảm liều lượng.

Nhóm ức chế bơm proton (PPI)

Nhóm ức chế bơm proton có tác dụng giảm tiết acid dạ dày từ đó có thể làm ức chế hoạt động của tế bào hoạt sản xuất acid. Khi đó nó sẽ giúp giảm tình trạng viêm nhiễm và đau hiệu quả.

Một số loại thuốc phổ biến được sử dụng như Omeprazole, Rabeprazole, Esomeprazole,… Một điều người bệnh cần chú ý là nhóm thuốc này thường gây ra một số phản ứng phụ như tăng nguy cơ gãy xương. Cho nên, bạn cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Nhóm thuốc chẹn Histamin H2

Nhóm chẹn Histamin H2 có tác dụng giảm acid phóng thích trong đường tiêu hóa. Từ đó nó giúp giảm bớt các triệu chứng đau, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi thương tổn. Các thuốc chẹn histamin H2 được sử dụng phổ biến hiện nay gồm: Famotidine, Nizatidine, Cimetidine… Nhóm thuốc này có tác dụng nhanh nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như táo bón, tiêu chảy…

Các loại thuốc tây y chữa viêm dạ dày đều là biện pháp được sử dụng phổ biến nhất vì nó cho tác dụng nhanh. Tuy nhiên, dùng thuốc tân dược sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ, tiêu chảy, chướng bụng… Do đó, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Các biện pháp phòng tránh bị viêm dạ dày

Có thể thấy, viêm dạ dày là tình trạng gây ra rất nhiều phiền toái cho sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Cho nên, ngoài việc áp dụng phương pháp điều trị, người bệnh cũng cần lưu ý đến vấn đề phòng bệnh. Một số biện pháp ngăn ngừa bệnh có thể kể đến như:

  • Ăn kỹ, nhai lâu, hạn chế vận động ngay sau khi ăn.
  • Không nên ăn quá no, chia nhỏ bữa ăn để tránh tăng áp lực lên dạ dày.
  • Hạn chế ăn chung bát, chung đũa chén với người khác.
  • Luôn rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn.
  • Thực hiện ăn chín, uống sôi để tránh vi khuẩn HP xâm nhập.
  • Hạn chế dùng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích.
Ăn nhiều rau xanh
Ăn nhiều rau xanh
  • Tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây tươi.
  • Có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh.
  • Chăm chỉ tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng.

Viêm dạ dày là bệnh phổ biến, bệnh có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng nếu không được điều trị sớm, đúng cách. Do đó, ngay sau khi phát hiện bệnh, người bệnh cần đến ngay trung tâm y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm nguyên nhân vào có hướng điều trị kịp thời, tránh nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Bình luận (100)

  1. Admin says: Trả lời

    Tôi bị dạ dày đã 4 năm nay và có cả vi khuẩn gì gì đấy. Uống rất nhiều loại thuốc mà k thấy khỏi vậy giờ có uống sang thuốc đông y có hiệu quả hơn các phương pháp khác không nhỉ

    1. Thuan Ngo says: Trả lời

      Dạ dày lâu năm vậy thì uống thuốc đông y là hợp đó anh, vì thuốc đông y lành tính mà có thể chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng quan trọng là phải kiên trì và có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ.

      1. Tạ Hoài says: Trả lời

        https://dongynguyenthu.com/viem-loet-da-day-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-tri-3978.html mình thấy nhà thuốc này chữa dạ dày uy tín này, thấy nhiều khen bài thuốc hiệu quả lắm mà lại lành tính

        1. Thu Bùi says: Trả lời

          mua thuốc này ở đây vậy

          1. Thinh Smed says:

            Mình thấy ở bài viết có đề cập đó. Số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

  2. Thien Nguyen says: Trả lời

    Tôi bị viêm gan rượu nay đã tạm ổn, dạ dày thì đau lăm răm, có tiền sử loét hành tá tràng, xuất huyết tiêu háo 1 lần hơn 1 năm trước. Không biết bây giờ điều trị bằng thuốc đông y này có ổn không?

    1. Thanh Le says: Trả lời

      Tốt nhất chú nên đi khám lại để kiểm tra, nếu mà vẫn là bị dạ dày thì chú dùng sang thuốc của nhà thuốc Nguyễn Thu này tốt chú ạ. Chứ thuốc tây y nhiều tác dụng phụ, lại không khỏi được. Bố cháu cũng bị dạ dày nên cháu biết ạ. Bố cháu bị dạ dày ăn uống kém lắm, người gầy hẳn, sau chữa bên đây khỏi dạ dày cái ăn được ngủ được nên nhìn khác ngay, sức khỏe cải thiện tốt chú ạ

      1. Takuma Tran says: Trả lời

        Chú ơi, chú nhiều bệnh vậy thì phải ăn uống điều độ, quan trọng là phải bỏ rượu bia, chứ mà chú k bỏ được thì thuốc gì cũng không chữa được.

  3. Thanh Taxi says: Trả lời

    Mình bị viêm dạ dày mà xa Hà Nội quá phải làm sao để mua được thuốc đây mọi người? Mình trong Quảng Bình, liệu mình gởi kết quả khám bệnh ở viện cho nhà thuốc họ xem rồi kê đơn được không? Kết quả của mình mới cách đây 4 tháng thôi à

    1. Mr.Gấu says: Trả lời

      Chắc được đấy bạn ak vì đợt trước mình uống hết thuốc cũng gọi điện lên cho họ rồi họ gửi thuốc về tận nhà cho mà. Nên bạn cứ gọi điện cho họ tư vấn đi rồi họ chuyển thuốc về tận nhà cho, không tiện đi lại thì phải thế thôi chứ nếu có điều kiện ra khám tận nơi vẫn là tốt nhất

      1. Sơn Zai says: Trả lời

        K cần gởi kết quả ra nhà thuốc đâu chị.Chị chụp hình kết quả rồi gửi qua zalo bác sĩ họ xem, chị add số này 0977499156 chị ạ

  4. Hảo Nguyễn says: Trả lời

    Tôi là Hảo, năm nay tôi 45 tuổi, làm công việc giáo viên. Cách đây 6 tháng tôi hay bị đau tức bụng vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua và khó tiêu. Tôi đi khám ở rất nhiều nơi và bs đều kết luận là viêm loét hang vị dạ dày và kèm theo HP(+). Tôi đã được các bác sĩ kê thuốc cho uống, nhưng không cải thiện ngược lại thấy rất mệt mỏi. Rôi chị đồng nghiệp giới thiệu đến nhà thuốc Nguyễn Thu cắt thuốc đông y và điều trị. Trộm vía từ ngày dùng thuốc tôi ăn được và khỏe lên rất nhiều, đi khám thì chỉ số HP cũng gần như hết. Nên mọi người ai bị dạ dày thì qua đó khám rất hiệu quả nhé.

    1. Sâm Nấm Linh Ch says: Trả lời

      ở đấy họ có làm việc ngày nghỉ không? Vì tôi phải ở nhà trông con, con tôi còn bé, nên chỉ có ngày nghỉ thì chồng tôi mới ở nhà thì tôi mới đi được

      1. Su Bich says: Trả lời

        Ở đây làm việc cả vào thứ 7 và chủ nhật chị nhé, chị cứ qua nhà thuốc thăm khám thoải mái.

  5. Sang Tran says: Trả lời

    Tôi bị loét dạ dày HP (+),nay có uống thuốc đông y nhà thuốc này được không vậy?

    1. Han Samu says: Trả lời

      Mình cũng từng băn khoăn dùng thuốc chữa dạ dày như nào cho hợp lý, cũng lo lắng uống thuốc tây y nhiều sẽ không tốt cho gan, thân. Nên mình đã chuyển sang uống thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu. Đến nay 4 năm rồi không bị đau lại, dù có thức khuya hay công việc căng thẳng nhiều khi tiếp khách cũng rất ok. Bạn an tâm mà dùng thuốc đông y nhé.

      1. Quý Nhí Nhảnh says: Trả lời

        Con tôi cũng đang dùng thuốc này này gần hết liệu trình rồi thấy khỏi hết các triệu chứng như đau bụng, ợ chua rồi. Tôi thấy thuốc hiệu quả ghê.chỉ uống 1 tháng đầu mà đã đỡ hẳn ra, tôi đang cho con uống nốt liệu trình để không bị tái phát nữa. Mọi người ai có con nhỏ thì nên cho đi điều trị sớm đi nhé.

        1. Hương Rubi says: Trả lời

          Con bạn được mấy tuổi rồi, mà thuốc này có khó dùng không. Con mình mới được 10 tuổi mà cứ hay kêu đau bụng, đi khám bs cứ bảo bị rối loạn tiêu hóa mà uống thuốc mãi chả thấy khỏi, mình cũng cho con tẩy giun đều đặn lắm 6 tháng 1 lần. Bữa trước mình cho con sang viện khác khám thì bs bảo bị viêm dạ dày đấy, khổ không bé tí đã bị dạ dày rồi

  6. Mai Diễm Quỳnh says: Trả lời

    Con tôi thì cháu năm nay 16 rồi cháu đi học cũng hay bảo cô giáo là bị đau bụng và cho con về,tôi cho đi khám ở bv họ cũng bảo bị Viêm dạ dày cấp. Uống rất nhiều đợt thuốc mà cứ khỏi xong lại bị tái đi tái lại ý. Trẻ con cũng dùng được mà.Tôi cũng tìm hiểu kĩ rồi nên mới mua để cho con dùng.

    1. Quế Anh says: Trả lời

      Nhưng mình thấy trẻ con không giống như người lớn nên dùng thuốc này thì không biết có an toàn và đảm bảo không, sợ lại thuốc này nọ, giờ nhiều thuốc linh tinh lắm, quảng cáo thì hay lứm mà dùng thì sợ phát khiếp không giám dùng nữa

      1. Vũ Công Quyền says: Trả lời

        Hihi. Đó là tâm lí trung của mọi người mà mà, vì xã hội giờ vấn đề dược liệu kém chất lượng trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc nhưng đối với thuốc này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì tôi cũng đã tìm hiểu rất kĩ cái thuốc đông y này là của nhà thuốc Nguyễn Thu. Thuốc có nguồn gốc xuất sứ rõ rang, 100% thành phần thảo dược thiên nhiên, có quy trình sản xuất đảm bảo nên hoàn toàn an tâm.

        1. Quasi modo says: Trả lời

          Con tôi thường hay uống thuốc vào bị nôn, không biết uống thuốc này có dễ không nhỉ?

  7. Phạm Văn Phúc says: Trả lời

    Tôi năm nay 60 tuổi, Trước đây tôi thường xuyên bị đau bụng vùng thượng vị kèm ợ hơi, ợ chua. Có lúc tôi đau đến thắt bụng, rất khó chịu. Tôi được người thân bảo bị vấn đề về dạ dày và có giới thiệu dùng thuốc nam và tôi có dùng một thời gian thấy cũng khỏi đau bụng , nhưng vẫn còn ợ hơi nhưng ít hơn. Nhưng dạo gần đây tôi lại bị lại, giờ tôi phải làm sao ạ? Mà đó có phải bị dạ dày không ạ?

    1. Xuân Phước says: Trả lời

      Bác nên đi kiểm tra sớm đi ạ, vì dạ dày không nói trước được đâu ạ, mình cũng không chủ quan được đừng để muộn quá giống bố cháu bác ạ. Bố cháu ngày trước cũng chủ quan để lâu quá nên đến khi không chịu được nữa thì đi khám bs bảo bị xuất huyết dạ dày, nôn ra máu bác ạ. Bác nên đến cơ sở uy tín để khám sớm đi ạ.

      1. Phương Chi Dương says: Trả lời

        Chồng em cũng thế đây bác ạ. Vì công việc hay phải đi nên thói quen ăn uống không điều độ mà chồng em bị viêm loét dạ dày tá tràng. Một lần buồn buồn ngồi lân la mấy diễn đàn về dạ dày thấy mọi người bàn tán về thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu em về cũng mua cho chồng dùng thử ai ngờ chồng em lại hợp thuốc cơn đau giảm dần giờ sức khỏe rất tốt rồi đây ạ

  8. Minh Phương says: Trả lời

    Tớ cũng đang bị dạ dày đây. Đi khám bao nhiêu nơi, tìm uống bao nhiêu loại thuốc mà nó cũng không khỏi được hẳn, chỉ đỡ 1 thời gian xong lại bị tái lại. Tôi cứ chớm ăn dưa chua hay cà chua, ơt vào là y như rằng lại bị, nhiều hôm đau bụng không thể nào ngủ được, không dám nói với vk con. có ai đã uống thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này chưa thì cho tôi chút ý kiến với. Vì tôi thấy nhiều người cũng dùng cái này phản hồi tốt mà không biết thế nào?

  9. Phương Trang says: Trả lời

    Mình xin chia sẻ 1 chút về vấn đề ăn uống để bạn tham khảo thêm nhé: Bạn nên kiêng các loại thực phẩm cay, nóng như ớt, tiêu, tỏi, các món ăn quá nóng. Các loại đậu hoặc sản phẩm chế biến từ đậu và các loại thực ăn có tính axit như cam, chanh, me, bưởi, các loại trái cây còn xanh; các món muối chua như dưa, cà, thịt muối, nem chua. Bạn cũng tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá, soda, nước ngọt bạn nhé. Bạn cũng nên sắp xếp thời gian và công việc để đi khám sớm đi vì chỉ chế độ ăn thui chưa đủ bạn ạ, phải phối hợp với cả thuốc nữa bạn nhé.

    1. Gạo says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu mới được 1 tháng nay, nghe cũng ổn hơn rất nhiều rồi. Mọi người nên tìm hiểu và dùng sớm đi nhé.

      1. Phúc Hà says: Trả lời

        Như ông anh tôi đấy hay bị đau quặn vùng bụng rồi ợ hơi, ợ chua chủ quan không đi khám chẳng biết được ai mách cho các mẹo dân gian để áp dụng không khỏi được sau thấy các cơ đau dữ dội hơn, hay nôn mửa sụt cân nhiều đi khám phát hiện ung thư dạ dày rõ khổ, giờ vật lộn với bệnh. Bệnh tật là không có chủ quan được, khi mà có dấu hiệu bệnh cần đi khám để phát hiện sớm, chữa trị sớm, không được tự chữa ở nhà nếu không muốn có những hậu quả ngoài ý muốn.

  10. Phong PC says: Trả lời

    Mình đang chữa tây y chữa viêm dạ dày không biết dùng sang đông y này có ảnh hưởng gì không ? kết quả thế nào nhỉ ? vẫn hơi lăn tăn với cả cảm thấy bệnh chưa có nặng lắm

  11. CHuyên Hàng Quảng Châu says: Trả lời

    Em thấy nhiều người bị bệnh dạ dày mà chữa tây y không khỏi thì thử áp dụng mấy cách này của em xem sao, làm cũng thấy hiệu quả nên chia sẻ cho các anh chị đây ạ.– Mật ong và bột nghệ.mật ong và bột nghệ mỗi thứ 1 thìa cho vào cốc nước ấm khuấy đều. Uống vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. – Sinh tố bí đỏ rồi uống mỗi ngày 1 – 2 cốc. _ Cây chè dây. phơi khô đun nước uống.Em hay áp dụng các mẹo bài thuốc dân gian tuy làm thì hơi lích kích nhưng uống thì an toàn lắm

  12. Thảo Thật Thà says: Trả lời

    Ui nghe tới các mẹo dân gian mà chán trước tôi áp dụng suốt mà có tác dụng gì đâu, mà có phải ai cũng hạp đâu mà làm làm gì cho mất công.Mà bệnh xuất huyết dạ dày đừng có chủ quan, nếu điều trị thì nên điều trị sớm đi. Bệnh đau bao tử chủ yếu do lối sinh hoạt, nên ngoài dùng thuốc ra mọi người nên ăn uống sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, nên ăn chế độ nhiều rau xanh, hạn chế thực phẩm giàu protein vì khó tiêu hóa. Không nên ăn quá no và để quá đói . trước khi đi ngủ có thể đun 1 cốc gừng để uống sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. nghe lời khuyên của các chuyên gia đây này. https://dongynguyenthu.com/cach-chua-dau-da-day-cap-toc-ngay-tai-nha-228.html

  13. Thiện Nidale says: Trả lời

    Mọi người ơi,ai đã điều trị thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này chưa ạ? Cho em xin ít thông tin.

    1. CHiến OK says: Trả lời

      Em đến đây điều trị rồi, họ nhiệt tình, cởi mở lắm. Từ các bác sĩ cho đến nhân viên đều nhẹ nhàng niềm nở không như trong bệnh viện, mỗi lần đi khám toàn sợ bị quát,mắng xa xả vào mặt bệnh nhân đau.

      1. Phan Linh says: Trả lời

        Nhà thuốc này thì có tiếng và uy tín rồi nhé, rất nhiều người chữa khỏi trong đó có cả tôi người bị dạ dày lâu năm, ngưng thuốc 1 năm nay nhưng cũng không bị tái lại.

  14. Kiều Thu says: Trả lời

    Em cứ nghĩ những người hay uống rượu, ăn chua cay nhiều mới bị dạ dày mà không phải. Con em mới có 11 tuổi cứ kêu đau ngực,đau bụng,ăn hay buồn nôn, thực ra là đau phần thượng vị em cho đi khám bác sĩ bảo bị viêm hang vị dạ dày, mà rõ là con sinh hoạt ngủ nghỉ bình thường không hiểu sao lại bị viêm hang vị dạ dày được nhỉ. Có mẹ nào có con nhỏ bị như vậy chưa ạ, mình hoang mang quá.Mình cần sự trợ giúp từ các mẹ lắm

    1. Oanh Bee says: Trả lời

      giờ nhiều trẻ khi đi học ý chị nhiều bài tập con suy nghĩ nhiều cũng dễ bị mà, chán lắm bây giờ bọn trẻ đi học kiến thức nặng hơn mình ngày trước nhiều, nên cũng không tránh đc, con nhà em đây cũng bị nhưng em mua cho con uống cái thuốc đông y nhà thuốc Nguyên Thu có 3 tháng, kết hợp với chế độ sinh hoạt mà giờ hơn năm rồi không thấy con kêu khó chịu nữa.chị thử mua cho con dùng xem, vì là thuốc đông y nên không sợ tác dụng phụ chị ạ hơn nữa nhà thuốc này lại đc nhiều người review khen lắm nên chị cứ yên tâm

      1. Như Yến says: Trả lời

        Ui trời đúng rồi đấy chị cái bệnh dạ dày này chả chừa ai đâu, chị chữa đông y cho con cho an toàn mà bên nhà thuốc này họ điều cho rất nhiều người khỏi bệnh đấy.

  15. Ngọc Ánh Trần says: Trả lời

    Chồng em do một thời gian dài đi tiếp khách nhiều nên uống rượu nhiều k kiêng khem nay đã có dấu hiệu đau dạ dày lại, em tìm hiểu thì được biết bệnh này rất nguy hiểm có thể có biến chứng rất nhanh như thủng dạ dày hoặc ung thư… chồng em bị bệnh này cách đây hơn 1 năm đi khám chữa rồi bây giờ bắt đầu bị lại, mọi người ai biết cách chữa trị hiệu quả mách em với ạ?

  16. Văn Nhiên says: Trả lời

    Theo tôi bạn nên bảo anh bạn đi khám xem mức độ anh bạn bị đau dạ dày này như thế nào rồi để còn biết cách chữa cho nhanh.bạn bảo anh bạn bị nhẹ thì mức độ nhẹ đó là như nào thì mới biết dc cách điều trị ,vì nếu anh bạn mới bị thì chữa khỏi cũng nhanh thôi mà.

    1. Mẫn Nhi says: Trả lời

      UI em thấy đôi khi bị bệnh thì ai mách gì thì dùng nấy chữ em cũng bị viêm loét dạ dày này ăn nghệ mật ong mãi mà có thấy khỏi cho đâu,thuốc tây cũng có dùng rồi mà cũng chỉ hiệu quả giảm đau được thời gian đầu sau lại bị lại, giờ thì em đang chuyển sang điều trị bằng bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu, cũng đang thấy có chuyển biến tốt, mong sao đợt này là tìm được đúng bài thuốc bệnh sẽ khỏi

  17. Ngọc Lĩnh says: Trả lời

    Các chế cho em hỏi dịch vụ khám chữa bệnh tại đây thế nào ạ? Chứ em chán cảnh đến bệnh viện chen chúc từ 4h sáng để lấy số khám với giáo sư. Hoặc đến mấy nhà thuốc có tiếng những dịch vụ rất chảnh, xem bệnh nhân không ra cái gì.

    1. Ngân Đào says: Trả lời

      Tôi thấy dịch vụ ở đâu cũng đông, nhưng có điều nhà thuốc Nguyễn Thu rất tôn trọng bệnh nhân, không có thái độ quát mắng, coi thường, kể cả người ở quê ra hay người dân ở thành phố.

  18. Ngọc Duck says: Trả lời

    Nửa năm nay tôi thường gặp phải tình trạng nóng rát vùng bụng trên, buồn nôn vào sáng sớm, đi ngoài phân đen nữa ,tôi có qua viện bạch mai để khám thì bác sỹ chẩn đoán tôi bị viêm dạ dày HP và có kê thuốc cho tôi về dùng nhưng cứ hết thuốc cái thì bệnh lại tái lại ngay nên cảm thấy mệt mỏi lắm. Không biết với bệnh của tôi dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này thì có cải thiện đượcn gì không, đac có ai dùng cái này chưa thì mách tôi cái

    1. Ngô Quyền Anh says: Trả lời

      Mình cũng hoang mang quá, sao mình mới dùng 2 tuần mà tình trạng lại đau hơn thế này. Ai đó giải đáp giúp với.

      1. Admin says: Trả lời

        Ai dùng thuốc đông y trong 2 tuần đầu chẳng có dấu hiệu nặng hơn. Lúc tôi dùng thuốc đông nhà thuốc Nguyễn Thu còn bị tăng triệu chứng đâu 3 tuần lận. Người ta gọi là “công thuốc” nhé. Qua 1,2 tuần bệnh bắt đầu giảm đáng kể, giảm bất ngờ luôn ấy.

        1. M.Hưng says: Trả lời

          Cứ bình tĩnh các anh, có phải thuốc tiên đâu mà khỏi ngay được. Công dụng chậm nhưng chắc nè, bởi vậy người ta mới nói dùng thuốc đông y phải thật kiên trì thì mới khỏi từ gốc chứ không có như tây y giảm đau tức thời nhưng không chữa khỏi hoàn toàn,

          1. Đức Việt says:

            Anh ơi em cũng bị công thuốc đây ạ. Uống 10 đầu tiên bụng đau dữ dội, như kiểu rách bao tử ấy. Vội vàng gọi điện cho bác sĩ thì được giải thích là không sao cứ dùng như liệu trình, vài ngày nữa là không bị nữa. Mà đúng vậy nhé em dùng sang ngày thứ 15 là không thấy gì. Rồi từ đó triệu chứng cứ vậy giảm nhanh lắm. Đọc trên mạng thấy bảo, có công thuốc thì mới chữa khỏi bệnh. Ai mà ít công thuốc thì có thể cơ địa k hợp và sẽ điều trị lâu hơn.

  19. Nguyệt Vũ says: Trả lời

    Các phương pháp kể trên bài viết thì tôi có điều trị bệnh viêm dạ dày của tôi bằng thuốc Tây y với mẹo dân gian rồi nhưng không khỏi, bệnh cũng mấy năm nay rồi cứ quẩn quanh trong việc điều trị mãi thôi

    1. Mến Thương says: Trả lời

      Tôi uống thuốc tây cứ bị buồn nôn, chóng mặt, mệt dã ra, không muốn bước. Điều trị cả trăm toa thuốc mà có khỏi đâu.

      1. Hường Nguyễn says: Trả lời

        Thuốc dân gian không khỏi được, tôi khuyên các chế tránh tránh ra nhé, tiền mất tật mang. Tôi đây đang viêm đau cấp độ nhẹ, dùng 3 tháng bệnh nặng hơn, khám lại ra viêm loét dạ dày có nhiễm HP. Phát khóc, giờ phải chuyển sang thuốc đông y và thấy hiệu quả, các triệu chứng giảm đáng kể.

        1. Nga Su says: Trả lời

          Không phải khen, nhưng khẳng định với mấy chị là chỉ có thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu mới khỏi dứt điểm thôi. Em bị đau dạ dày lúc con mới được 15 tháng, phải cai sữa non cho cháu. Đi khắp 4 phương để tìm thuốc chữa bệnh. Có lần còn lên tận Hà Giang nằm màn trời chiếu đất đợi thầy bốc thuốc có khỏi được đâu. Sau đó đánh cược lần nữa đến bài thuốc này. May sao dùng 2 tháng bệnh đỡ hẳn, dùng hết liệu trình không có dấu hiệu tái phát.

  20. NAohiro says: Trả lời

    Tìm hiểu thấy nhiều người khen bài thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu chữa viêm dạ dày tốt tôi muốn mua thuốc để điều trị thì đến điah chỉ nào được?

    1. Admin says: Trả lời

      Bạn qua địa chỉ số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy Hà Nội, hoặc gọi đến hotline 0977499156 sẽ được tư vấn cụ thể

  21. Vân Navi says: Trả lời

    Thuốc chữa dạ dày của nhà thuốc Nguyễn Thu không biết là ai cứ bị dạ dày là đều có thể uống điều trị được hay tùy từng đối tượng mới uống được thôi vậy mọi người

    1. Nana Nguyễn says: Trả lời

      chứng bệnh nào cũng điều trị được đó bác. Nghe nói hiệu nghiệm lắm, nhiều người chữa khỏi lắm rồi đó.

  22. Phong Ngọc says: Trả lời

    Em là dân kinh doanh thời gian làm việc không có định chứ k như dân văn phòng 8 tiếng /ngày làm việc đâu ạ nên ăn uống cũng thất thường, có hôm chả cơm nước gì làm vài mẩu bánh mì với hộp sữa là xong bữa trưa, k biết có phải do vậy không mà em bị đau dạ dày và,cơn đâu ở vùng bụng phía bên trái ấy, cơn đau k quá dữ dội mà nó âm ỉ ấy nhưng khó chịu lắm, đau nhiều nhất là vào chiều tối và đênm khuya nên nhiều khi mất ngủ nữa ảnh hưởng đến sức khỏe khá nhiều xin hỏi bệnh này điều trị bằng cách nào là ok nhất.

    1. Mỹ Mỹ says: Trả lời

      Tôi đang nghiên cứu bài thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu thấy nhiều ng bảo cũng ok,thấy anh cũng quan tâm đến việc điều trị dạ dày https://dongynguyenthu.com/bai-thuoc-tri-benh-da-day-dong-ho-nguyen-thu-3859.html

      1. Mộc says: Trả lời

        Mình cũng bị giống như bạn đấy, nhưng do mình áp lực công việc quá độ dẫn đến đau dạ dày. Mình từng chữa qua tất cả các cách, nhưng chỉ có mỗi mỗi bài thuốc đông y của nhà thuôcs Nguyễn Thu là khỏi thôi.

  23. Phạm Nam says: Trả lời

    Mình dùng 2 liệu trình thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu. Theo ghi nhận của mình thì tháng đầu tiên bắt đầu thuyên giảm triệu chứng.Tháng thứ 2 từng triệu chứng nặng như đau rát, buồn nôn, đi ngoài phân đen không còn nữa. Tháng thứ 3 thì tất cả triệu chứng biến mất. Bắt đầu sang liệu trình thứ 2 thì cơ thể của mình ăn ngon, ngủ khỏe, tăng cân đều.Không chỉ riêng mình mà nhiều người bệnh khác cũng có triển biến tốt như vậy. Nên bạn thử dùng xem thế nào.

    1. Bigbang says: Trả lời

      Thử đến nhà thuốc Nguyễn Thu thăm khám đi anh. Em cũng chữa ở đó và khỏi rồi. Em không chỉ bị nặng hơn nhiều lắm, còn nhiễm cả vi khuẩn HP. Phác đồ em dùng bài thuốc đông y ở đây. Thuốc tuy có công dụng chậm những chữa bệnh khỏi dứt điểm. Em dùng khoảng nửa năm trước những đến giờ bệnh chưa tái phát. Chứ dùng thuốc Tây hại người lắm, không khỏi bệnh còn nặng hơn.

  24. Dung Mít says: Trả lời

    Nửa tháng nay cứ tối đến là tôi thấy vụng bụng phía trên rốn cứ lâm râm đau, ợ hơi rồi ợ chua thường xuyên ra hiệu thuốc thì được cô bán thuốc bán cho q bọc thuốc luôn, dùng cái đó thời gian thấy đỡ đau rồi sau đó ít bữa thì thấy cắt cơn đau luôn,nhưng mà độ tuần sau lại thấy tình trạng đau như trước quay lại, xin hỏi thuốc thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu có điều trị khỏi bênh của tôi được không/

    1. Bảo Trâm says: Trả lời

      BÀi thuốc đông y này chữa dứt điểm được bệnh của chú đấy ạ, cháu cũng bị dạ dày đây theo thuốc ở đây giờ người khỏe re luôn.

  25. Cao Văn Mạnh says: Trả lời

    Tôi năm nay 65 tuổi bị đau dạ dày 3 năm nay rồi tôi cũng đã điều trị bằng thuốc ở bv từ dũ chỉ thấy cải thiện chứ k thấy khỏi ,mà tôi được biết bệnh này nếu k điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư dạ dày tôi rất sợ bệnh của mình chuyển đến giai đoạn đó nên tôi nỗ lực tìm kiếm phương pháp điều trị nhưng mọi thứ đều làm tôi thất vọng,nhưng từ khi biết đến bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu và chăm chỉ dùng thuốc trong hơn 2 tháng đến nay tôi đã không còn bị đau bụng cũng như không còn ợ hơi ợ chua nữa rồi.

  26. Minh Minh says: Trả lời

    Cô cho cháu hỏi thuốc có khó uống không ạ. Cháu sợ mùi thuốc Nam lắm.

    1. Mai có lương says: Trả lời

      Không nghe mùi gì cả con ơi. Bài thuốc đông y này là cao đặc, không phải sắc. Còn cao mềm thì thơm mà thanh ngọt lắm.

  27. Huy Lộc says: Trả lời

    Mấy hôm nay cứ sáng dậy thấy đói cồn cào hết cả ruột gan , tối đi ngủ cũng thấy khó chịu . Nay đi khám thì bị viêm loét dạ dày tá tràng . Lâu nay e cũng chả rượu bia gì mà tự dưng lại bị. Vậy giờ em dùng bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu có được không ạ

    1. Yên Lặng says: Trả lời

      Cùng chung 1 nỗi niềm, tôi đi xét nghiệm thi cho kết quả Hp +, bụng thì không đau nhưng ăn vào là buồn nôn và nôn ra, ăn không được như bình thường. Xin hỏi với trường hợp này của tôi thì bài thuốc đông y này có trị được không?

      1. Mai An says: Trả lời

        Trị tốt là đằng khác, tin tôi đi, vì tôi cũng bị nhiễm khuẩn Hp điều trị có 3 tháng là vùng bụng ấm luôn,nhưng mà khi bệnh ổn định rồi thì phải luôn luôn nhớ là mình có tiển sử bệnh dạ dày để mà tránh những thứ nguy hại nhá

        1. Thúy Lài says: Trả lời

          Chỉ những ng cùng cảnh ngộ mới hiểu được nỗi khổ khi bị dạ dày thôi tôi cũng mắc bệnh gần chục năm rồi, mới đây có người quen mới chết vì K dạ dày giờ tôi tìm hiểu thấy bảo bên nhà thuốc Nguyễn Thu có bài thuốc chữa được dứt điểm dạ dày mãn tính đây .

  28. Lyly Tran says: Trả lời

    Em điều trị bằng đông y bệnh viêm loét dạ dày tá tràng này cũng được hơn 1 năm rồi và chưa thấy dấu hiệu bệnh quay trở lại. Nhưng em vẫn phải duy trì dù bệnh có khỏi rồi vẫn phải tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh không tái phát lại.

  29. Lan luna says: Trả lời

    Mà mọi người ơi cho em hỏi tý, em muốn mua thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này mua kiểu gì được nhỉ? Em có ra ngoài hiệu thuốc hỏi nhưng không có ấy? Em cũng đang muốn mua về cho chồng em dùng nữa cả 2 vợ chồng em đều bị bệnh dạ dày này, công việc của lão chồng em toàn phải đi xã giao rượu bia nhiều ấy, bao nhiêu lần đau dạ dày rồi mà cứ kệ không chịu chữa không hiểu giờ cái dạ dày nó bị loét như nào rồi

    1. Quyết KR says: Trả lời

      Ơ em ơi, thuốc này không bán ngoài hiệu thuốc đâu, bài thuốc này là sản phẩm nghiên cứu của bên nhà thuốc Nguyễn Thu mà, nên là thuốc độc quyền chỉ bên họ có. Nếu em muốn mua thuốc này thì em phải liên hệ với trang chủ của bên họ ấy. Mà nếu được thì vợ chồng em nên đi khám đi tận nơi ấy, đến hẳn nhà thuốc mà khám ấy, nhất là trong tình cảnh phải sử dụng nhiều rượu bia như chồng em thế thì cẩn thận vẫn là trên hết em ạ.

      1. Queen Natral says: Trả lời

        Em cũng nghĩ là nên đến khám trực tiếp hỏi bác sĩ thì tốt hơn anh ạ, nhưng lão chồng em hay bận việc khách khứa lắm nên em cũng muốn hỏi sẵn xem bên nhà thuốc có làm cuối tuần không ấy, chồng em ấy toàn đi làm giờ giấc linh tinh lắm đi làm giờ hành chính thì không nói làm gì cứ toàn phải về tối về khuya nữa, sợ không xin nghỉ để đi khám được thôi.

        1. Không Cảm Xúc says: Trả lời

          Ở bên nhà thuốc có khám cả thứ 7 ật đấy, thời gian cũng như các ngày trong tuần luôn, từ 8h đến 17h30, sắp xếp hôm thứ 7 nào đấy mà đi, anh công việc bận suốt toàn đi công tác nên không đến khám trực tiếp được cũng là nhờ bác sĩ nhà thuốc gửi thuốc về cho để điều trị

  30. Kenvjn Tran says: Trả lời

    Nếu như tui bị viêm loét dạ dày tá tràng đã lâu năm rồi, liệu bệnh của tui có chữa khỏi bằng thuốc của nhà thuốc không?

  31. Ki DG Angel says: Trả lời

    Anh có thể đến nhà thuốc Nguyễn Thu và lấy thuốc về điều trị bệnh này của anh thuốc của phòng khám chữa được đó anh, bố em bệnh cũng khá giống anh mà ông giờ cũng đang chữa đây, bố em bảo thấy cũng đỡ ợ hơi ợ chua nhiều rồi, mà trước khi bố em đến đây khám bố em cũng đọc với tham khảo các trang chuyên khoa về bệnh, cũng thấy rất nhiều người bị bệnh như bố em mà chữa ở đây khen thuốc tốt lắm, nên mới quyết định mua thuốc về uống, giờ bố em đỡ nhiều bố em mừng kinh, hy vọng uống hết thuốc theo liệu trình bác sĩ kê bố em có thể khỏi được bệnh

  32. Jimmi Nguyễn says: Trả lời

    Chào các bác, mấy tháng nay em thấy đau vùng thượng vị và đầy hơi khó tiêu. Đi khám nội soi dạ dày thì được bác sỹ thông báo là loét dạ dày tá tràng, em hoang mang quá! Không biết có bác nào có kinh nghiêm chữa bệnh này rồi thì chỉ em với ạ. Mấy hôm nay em cứ lo rồi lên mạng tìm hiểu, thấy nào là bệnh này khó chữa lắm, rồi không chữa được thì rất dễ bị chảy máu dạ dày, rồi xuất huyết dạ dày, rồi nặng còn bị ung thư nữa. Càng đọc càng thấy sợ mọi người ạ.

    1. Onion says: Trả lời

      Số anh chung số phận với chồng em rồi nhé. Anh thử dùng thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu xem, Chồng em hợp với thuốc này lắm, mới uống được 2 tuần mà các triệu chứng giảm dần không đau bụng mấy nữa, mà ăn uống ngon miệng hẳn đó ạ. Bác sĩ gọi điện hỏi thăm cũng phải công nhận chồng em hợp thuốc nên thấy bệnh giảm nhanh hơn hẳn. Các anh nhớ kiêng kem kỹ như, rượu, bia, thuốc lá, cá, cà, dưa, ớt, xả. Ngày ăn 3 bữa ăn ít thôi các bác nhé.

  33. Muối Hảo Hảo says: Trả lời

    Không đến nỗi phải hoang mang đâu bác ơi. Sinh hoạt điều độ, không ăn quá no không để quá đói, mỗi sáng uống 1 cốc nước lọc ấm, sau giã 1 lạng nghệ tươi lọc lấy nước bỏ bã, pha thêm 2 thìa cafe mật ong uống lúc đói nhé sau 30 phút mới được ăn sáng, em mách cho nhiều người và bạn bè kết hợp với uống thuốc thì khá là ổn bác ạ, nhớ dùng nghệ vàng bác nhé.

    1. Lý Hải says: Trả lời

      Tôi đang uống bài thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu, đến nay tôi uống được 1 tháng rồi thấy bệnh tình có vẻ đỡ hơn, cộng thêm các bác bớt uống rượu bia đi một tý hay giảm ăn đồ cay nóng dầu mỡ, mấy đồ khó tiêu là ok liền ấy mà

      1. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

        Em thấy các bác cứ khen về thuốc của nhà thuốc này quá à, chắc em phải tới nhà thuốc đó khám xem sao. Gần đây em cứ khó tiêu than vãn miết, không biết có bị viêm đau dạ dày gì không

  34. Hải Hải says: Trả lời

    Mấy hôm nay cứ sáng dậy thấy hơi thở có mùi và có cảm giác đắng miệng, đói cồn cào hết cả ruột gan, mà khi ăn nó vào lại cảm thấy buồn nôn, tối đi ngủ cũng thấy khó chịu . Nay đi khám thì bị viêm loét dạ dày tá tràng . Lâu nay em cũng chả rượu bia gì mà tự dưng lại bị ,thấy buồn quá các cụ ah, có cụ nào có thuốc nào tốt không chỉ cho em với, chứ em sợ thuốc tây quá.

    1. Bố Cu Hưng says: Trả lời

      Tôi đây cũng như anh đó, tôi cũng bị viêm loét dạ dày tá tràng mà tôi đang dùng thuốc tây y đây nhưng chắc phải bỏ không thể theo được nữa vì uống vào người cứ mệt, không làm được việc gì hết, người cứ như trên mây, chóng mặt, cồn cào, có khi nó còn cứ nổi mẩn đỏ khắp người lên khó chịu hơn

      1. HÀ Tuấn says: Trả lời

        Những bệnh khác em không biết thế nào nhưng đúng là bệnh dạ dày thì chữa bằng thuốc đông y vẫn hơn. Tuy thời gian có lâu hơn một chút nhưng được cái là an toàn mà hiệu quả lâu dài

        1. Mạnh Hùng says: Trả lời

          Thế anh có biết chữa bệnh dạ dày này bằng đông y thì chữa ở đâu tốt không ạ?

          1. Híp says:

            Anh đến phòng khám Nguyễn Thu tại địa chỉ số 23, ngõ 9/28 đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy Hà Nội nhé.

  35. Hân Hân says: Trả lời

    Ba mình bị đau dạ dày lâu rồi, phải gần chục năm rồi mà vẫn không hết, ba mình hay có các triệu chứng đau tức vùng thượng vị, đầy trướng bụng và khó tiêu, nhiều khi còn ợ hơi, nóng ran ở cổ. Ba mình đi khám bệnh viện bác sĩ có kê đơn thuốc mà ba mình uống quá trời thuốc mà vẫn không hết, có cách nào trị không chỉ mình với?

    1. Xu Xinh Xắn says: Trả lời

      Ui em cứ tưởng mỗi bố em bị bệnh dạ dày này lâu như vậy, ai ngờ bệnh này nhiều người bị phết anh nhỉ, bố em dạo này hay bị nóng rát cổ bụng với hay đau âm ỉ vùng trên rốn, chắc dạ dày lại tái phát rồi, bố em bảo sáng dậy cứ uống mật ong pha nước ấm uống chịu khó kiên trì là bụng lại êm ru mà đợt này bố em lười quá nên lại bị đau lại, em cũng đang bảo nếu bố em uống nghệ mật ong mà không ăn thua thì em tìm thuốc khác cho bố em điều trị chứ để lâu sợ lắm

      1. Hung To says: Trả lời

        Uống thuốc tây khó khỏi lắm, cha mình đã từng uống mấy đợt. uống được mấy tháng lại bị đau. may có bà chị ở công ty giới thiệu bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu. Trước cha mình cũng không tin mấy cái thuốc đông y này đâu nhưng theo tây y uống hàng tháng trời cũng chỉ đỡ được 1 thời gian rồi lại bị lại, thế là cha mình quyết định mua dùng thử bài thuốc đông y này và không hi vọng nhiều đâu nhưng không ngờ nó lại có hiệu quả như vậy.

  36. Huyen Lam says: Trả lời

    Mẹ tôi cũng bị đau dạ dày gây đau bụng đi ngoài phân lỏng, uống thuốc tây mãi cũng không khỏi. Mà mẹ em cũng chịu khó dùng hết mấy cách dân gian như uống nghệ mật ong làm đủ rồi mà không thấy hết bệnh. Có bác nào đã từng dùng thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu này chưa cho tôi xin ít đánh giá vói.

  37. Ân LG says: Trả lời

    Mọi người mình đang uống thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu đó nhưng muốn uống thêm một số lá thuốc dân gian có được không nhỉ

    1. An Hòa says: Trả lời

      Mình nghĩ là bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ đường tự ý thêm bớt gì bạn ơi. Hậu quả không ai chịu đâu ấy

      1. Hoang Mai says: Trả lời

        Tuân thủ điều trị là chìa khoá vàng cho tất cả mọi thành quả đó bạn. Bạn muốn nhanh hết thì cứ tin bác sĩ, không khéo thuốc nó đánh nhau trong dạ dày đấy. Nên vậy bác sĩ bên nhà thuốc hay quan tâm hỏi han động viên tinh thần và nắm rõ hiệu quả điều trị của từng bệnh nhân lắm, chứ nơi khác cả tháng mới gặp bác sĩ nên tự làm thì chả biết sao nữa

  38. HongLe says: Trả lời

    Muốn gửi thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu qua nước ngoài có được không mọi người nhỉ, em trai mình đang điều trị nhưng sắp đi Hàn rồi. Nó kêu thôi bỏ điều trị luôn, mà do đang có kết quả tốt nên mình tiếc

    1. Hiệp Vân says: Trả lời

      Mình gửi cho người thân bên Nhật rồi nên mình biết, vẫn gửi được nhé

  39. Hoàng Hiển says: Trả lời

    Người nhà mình bị HP luôn nhưng mình tìm hiểu nhiều nơi vẫn rất phân vân, vì điều trị mấy tháng kháng sinh rồi không khỏi định qua đông y nè nhưng giờ thật giả lẫn lộn không biết từ dược liệu có đảm bảo an toàn không hay Trung Quốc thì toi

    1. Hiếu Hiền says: Trả lời

      Theo mình tìm hiểu thì nhà thuốc tự chủ nguồn dược liệu mà. Có nguồn thảo dược từ BẮc Giang, Hà Giang sạch 100% đảm bảo theo quy chuẩn của bộ y tế. Nên yên tâm không sợ hàng kém chất lượng đâu

  40. Nông Hiên says: Trả lời

    Mọi người à chồng em đang điều trị trào ngược dạ dày với bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu nè, được 2 tháng rồi tình trạng cũng cải thiện tốt đẹp lắm. Trước mỗi lần đau chồng em ăn cái gì vô cũng không êm, chỉ có nằm nghỉ thôi mà đi làm đâu có nằm được. Phải nội soi định kỳ nữa, đợt đó stress quá nên mới bị lại thế là không hiểu sao chuyển qua đông y điều trị luôn. Vì nghe đâu bạn chồng em giới thiệu. Hai tháng này công việc cũng vất vả nhưng không đau bụng quá nữa, thỉnh thoảng ăn chậm bữa thì hơi cồn cào thôi. Nhưng từ Hà Nội vào Nam rồi đang hết thuốc không biết sao đi khám lấy thuốc đây

    1. Hằng says: Trả lời

      Việc đó không lo đâu bạn, bạn cứ liên lạc với bác sĩ điều trị ấy. Bác khám lại qua mạng rồi cho đơn thuốc, bạn có thể gọi nhà thuốc gửi chuyển phát nhanh là được mà,

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tạm Biệt Bệnh Viêm Đau Dạ Dày Bằng Bài Thuốc Đông Y Hiệu Nghiệm [Nên Biết]

5 năm trời phải sống chung với những cơn đau đến mức không thể ăn uống được gì chỉ vì viêm dạ dày. Tôi đã...

Đau dạ dàu khi mang thai là tình trạng bệnh thường gặp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và bé

Đau Dạ Dày Khi Mang Thai: Những Thông Tin Mẹ Bầu Cần Biết

Đau dạ dày khi mang thai gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cả mẹ bà bé. Nguyên nhân là do khi mang...

Bệnh đau dạ dày

Bệnh Đau Dạ Dày (Đau Bao Tử) Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử là một trong những bệnh lý tiêu hóa phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều...

Cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu hiệu quả nhất

Trong quá trình thai kỳ, tình trạng dư thừa axit dạ dày là một tình trạng khá phổ biến. Lúc này, lượng thức ăn cùng...

Zalo
Messenger