Có thể chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô không và cách chữa ra sao?

Lá tía tô là một loại thực phẩm hàng ngày vô cùng quen thuộc, đồng thời có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô được nhiều người truyền tai nhau vì công hiệu điều trị bệnh của tía tô. Vậy thực hư chuyện này thế nào, chúng ta cùng theo dõi ở bài viết dưới đây.

  • Lá tía tô có công dụng chữa trào ngược dạ dày ra sao?

Lá tía tô trong y chép Đông Y là loại dược liệu có tính ấm, có chứa tinh dầu cao, có tính cay, ấm có khả năng kháng khuẩn cao và điều trị các bệnh cảm cúm, phong hàn. Lá tía tô còn có tác dụng giải độc, an thai, thư giãn tinh thần, có thể dùng để điều trị trào ngược dạ dày cho bà bầu và cho trẻ nhỏ. Tía tô có nhiều vitamin như A, C, E và nhiều khoáng chất như sắt, phốt pho.. là dưỡng chất tốt cho cơ thể.

lá tía tô

Công dụng chữa trào ngược dạ dày của tía tô

Lượng tinh dầu trong lá tía tô được ghi chép là có tác dụng điều trị các căn bệnh hô hấp, giải cảm, giúp tiêu đờm. Có thể dùng để phòng ngừa các biến chứng do trào ngược dạ dày gây ra. Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô là một giải pháp hay. Hoạt tính chống khuẩn cao trong lá tía tô có khả năng tiêu diệt khuẩn hp, bảo vệ niêm mạc thành dạ dày. Nên tía tô được xem là loại thuốc nam có công dụng trào ngược dạ dày khá tốt.

  • Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô có ưu điểm gì?

Ưu điểm điều trị trào ngược dạ dày của lá tía tô là chi phí thấp, dễ áp dụng và có thể điều trị tại nhà. Lá tía tô rất lành và bổ dưỡng với người bệnh. Có thể dùng để chế biến món ăn ngon cho người bệnh tiện lợi tại nhà. Công dụng chữa bệnh của lá tía tô tốt với những dấu hiệu bệnh trào ngược dạ dày ở cấp độ nhẹ. 

Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô đơn giản, dễ áp dụng

Nếu bệnh của bạn có triệu chứng trở nặng với nhiều dấu hiệu nghiêm trọng như ho đờm, đau họng, đau bụng liên tục, bạn cần đi thăm khám bệnh ở các cơ sở bệnh chuyên khoa uy tín. Trào ngược dạ dày xuất hiện ở người bệnh bởi nhiều lý do, trong đó có cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, nguyên nhân sinh hoạt không điều độ, cộng với chế độ dinh dưỡng không hợp lý là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh.

Chữa trào ngược bằng lá tía tô có nhiều công dụng chữa bệnh

Do vậy, chữa trào ngược bằng lá tía để có công hiệu điều trị tốt nhất, bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt cho hợp lý. Cân bằng dinh dưỡng, bổ xung nhiều rau xanh để có nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ cơ thể và giúp bệnh nhân mau phục hồi bệnh. 

chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Công dụng chữa bệnh của lá tía tô

Lá tía tô có rất nhiều công dụng chữa bệnh, vừa giúp người trào ngược dạ dày bổ sung nhiều dưỡng chất, vừa có tác dụng ngăn chặn sự phát triển các dấu hiệu bệnh dạ dày nghiêm trọng như  trào ngược dạ dày ban đêm, viêm loét dạ dày, các chứng viêm hô hấp liên quan như viêm thanh quản, viêm phổi, viêm vòm họng…

Chữa trào ngược với tía tô giúp tăng cường tiêu hóa, miễn dịch, và sức đề kháng ở người bệnh

Bên cạnh phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô, bạn cũng có thể tìm được rất nhiều loại thực phẩm tươi ngon khác giúp ích cho quá trình điều trị. Rau xanh có bắp cải, cần tây, dưa chuột, trái cây có đu đủ, táo, thanh long…Nhóm thực phẩm giúp người bị trào ngược dạ dày thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường hấp thu, ngăn chặn các triệu chứng trào ngược dạ dày hiệu quả.

Các loại gia vị như gừng, nghệ, húng tây cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Trong giai đoạn đầu của bệnh, bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn để giúp các dấu hiệu của bệnh mau thuyên giảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kết hợp một số biện pháp điều trị trào ngược dạ dày đơn giản tại nhà bằng lá tía tô.

  • Các cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô đơn giản tại nhà

Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô xay hoặc sắc lấy nước uống

Một cách thông dụng mà nhiều người bị trào ngược dạ dày hay áp dụng tại nhà với lá tía tô là xay hoặc sắc lá lấy nước uống. Lá tía tô sau khi rửa sạch, có thể bỏ vào cối, giã nát lấy nước uống, hoặc đem lên bếp đun với nước sôi, rồi từ từ để nguội để uống. Uống nước lá tía tô hàng ngày, mỗi ngày từ 2 đến 3 lần và uống sau nhiều tuần để có công hiệu điều trị bệnh.

chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô đơn giản

Kết hợp lá tía tô với các dược liệu Đông Y khác

Để tăng hiệu quả điều trị bệnh, bạn có thể kết hợp lá tía tô với các dược liệu Đông ý khác để có công dụng chữa bệnh có hiệu quả cao hơn. Các dược liệu Đông y có tác dụng tốt với bệnh trào ngược dạ dày bao gồm: lá lốt, sinh khương, đương quy, trần bì, chỉ xác…

Các nguyên liệu này bạn sẽ sắc nước để uống hàng ngày hoặc uống cho 2 ngày. Mỗi lần uống khoảng 200-300ml, uống 2,3 lần mỗi ngày sẽ có công hiệu điều trị bệnh tốt.

Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô dùng trong các món ăn

Trong món ăn, lá tía tô được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn như cháo tía tô, tía tô hấp trứng, canh rau dền tía tô, ốc hấp tía tô thơm ngon. Đối với người bị trào ngược dạ dày, bạn chú ý chế biến những món ăn hấp, luộc, ít dầu mỡ, dễ tiêu hóa để đảm bảo sức khỏe và có lợi cho dạ dày người bệnh.

Trên đây là thông tin một số cách chữa trào ngược bằng lá tía tô đơn giản tại nhà. Hy vọng với bài viết, bạn đã có thêm một thông tin điều trị bệnh trào ngược dạ dày hữu ích tại nhà.

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa đau dạ dày bằng gạo lứt hiệu quả rất tốt

6 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Gạo Lứt Tại Nhà An Toàn

Chữa đau dạ dày bằng gạo lứt là phương pháp an toàn, hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Theo các chuyên gia, gạo...

Đau dạ dày ở trẻ em là tình trạng bệnh thường gặp do nhiều nguyên nhân gây ra

Đau Dạ Dày Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Hiện nay, tình trạng đau dạ dày ở trẻ em ngày càng trở nên phổ biến. Bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức...

TOP 6 cách dùng nha đam chữa trào ngược dạ dày cho hiệu quả tốt nhất

TOP 6 cách dùng nha đam chữa trào ngược dạ dày cho hiệu quả tốt nhất

Nha đam chữa trào ngược dạ dày là một cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực cho người bệnh. Thế nhưng,...

Triệu chứng giai đoạn nhẹ không quá rõ ràng

Viêm Dạ Dày: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm dạ dày là bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Theo số liệu thống kê, cứ 1000 người...

Zalo
Messenger