7 phương pháp chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả nhất

Nếu bạn gặp tình trạng trào ngược dạ dày ở cấp độ nhẹ và muốn tham khảo thêm một số phương pháp chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả. Ngoài việc kết hợp các cách chữa trị, bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để có công hiệu điều trị bệnh tốt nhất.

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong

Trong mật ong có chứa các chất kháng viêm tự nhiên dùng để chống vi khuẩn hp gây ra các triệu chứng bệnh về trào ngược dạ dày một cách hiệu quả. Cách dùng mật ong tốt nhất để chữa trào ngược dạ dày tại nhà là bạn uống 1, 2 thìa mật ong pha với nước ấm và uống vào lúc sáng sớm để có hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Uống liên tục mật trong trong vòng 20-30 ngày sẽ có công hiệu điều trị bệnh tốt.

chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Điều trị dạ dày bằng mật ong

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng tươi

Trong các nghiên cứu khoa học, chỉ ra trong gừng có chứa một lượng lớn chất kháng viêm tự nhiên, có công dụng tốt trong việc điều trị bệnh dạ dày. Nó giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày phổ biến như ợ hơi, khó tiêu, còn làm lành các tổn thương bên trong thành dạ dày.

Có hai cách bạn sử dụng gừng tươi để chữa trào ngược dạ dày tại nhà. Một là bạn đem thái nhỏ gừng tươi sau đó ngâm với mật ong. Dùng ngậm hoặc uống sau bữa ăn, sau 2 tuần là có công hiệu điều trị bệnh. Hai là bạn thái nhỏ gừng thành lát rồi ngâm với bạc hà hoặc nha đam cũng có tác dụng điều trị bệnh tốt từ 1 đến 2 tuần.

Chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Trong lá tía tô có các chất có khả năng trung hòa axit cao trong dạ dày, và từ đó có công hiệu điều trị bệnh trào ngược dạ dày tốt. Bạn nhớ là phải dùng lá tía tô tươi mới có công hiệu điều trị bệnh. Có hai cách để sử dụng lá tía tô, một là bạn giã nó thành nước, chia làm 2 lần uống sau khi ăn. Hai là bạn bỏ vào sắc nước, để nguội và uống sau bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nấu canh tía tô và ăn trong các bữa ăn hoặc ăn sống với gỏi cá đều rất tốt cho điều trị bệnh.

Trị trào ngược bằng lá nha đam

Nha đam là cây dễ trồng, bạn có thể mua cây về trồng hoặc mua chúng tại các cửa hàng cây cảnh. Trong nha đam có nhiều chất kháng khuẩn và kháng viêm tốt cho điều trị bệnh dạ dày và có công hiệu điều trị các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. Nha đam chữa trào ngược dạ dày tại nhà được dùng để nấu chín hoặc nấu chè ăn giúp thanh nhiệt, giải độc đồng thời có hiệu quả với điều trị dạ dày.

chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Chữa dạ dày bằng lá nha đam

Hoặc bạn đem chúng đi xay nhuyễn để ép nước tươi uống hàng ngày cũng có công dụng điều trị bệnh tốt. Nhớ là bạn cần làm sạch vỏ, chỉ lấy lớp thịt nha đam bên trong.

Điều trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng bột nghệ

Giống như gừng, bột nghệ cũng là loại gia vị tự nhiên có chứa nhiều dưỡng chất giúp dạ dày đẩy lùi tình trạng bệnh viêm loét và các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Cách dùng bạn đem bột nghệ pha với mật ong rồi ăn hoặc pha nước ấm uống. Chia thành 3 lần mỗi ngày. Sau vài ba tuần sẽ có công dụng điều trị bệnh.

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cam thảo

Cam thảo là dược liệu phổ biến trong Đông Y đồng thời bạn cũng rất dễ mua. Nó có vị ngọt lại thanh mát, rất dễ dùng. Trong cam thảo còn chứa nhiều loại dưỡng chất giúp giảm axit, kháng viêm nhiễm, giảm đau cho người bệnh. Cam thảo dùng để pha trà hoặc sắc nước uống sẽ có công hiệu điều trị trào ngược dạ dày tốt. 

Mỗi lần pha 100ml nước bạn pha với 4-5g cam thảo là đủ.  Nước cam thảo uống sau khi ăn khoảng 30 phút và uống liên tục ít nhất sau 2 tuần sẽ có công hiệu điều trị.

Trị trào ngược bằng hạt thì là

Hạt thì là trong Đông Y có tính ấm, nó giúp điều hòa dịch vị dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt và cân bằng hơn. Bạn có thể đến các tiệm thuốc Đông Y để hỏi mua loại hạt này. Hạt thì là còn có tác dụng kích thích co bóp dạ dày, giúp hạn chế các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Chữa trào ngược bằng hạt thì là

Có nhiều cách dùng chữa trào ngược dạ dày tại nhà khác nhau, bạn có thể ăn trực tiếp 1,2 hạt mỗi lần. Hoặc bạn sắc 100mg hạt với 500ml nước, để nước sôi la bắc ra để nguội để uống. Bạn có thể uống 3 lần mỗi ngày sau khi ăn 30 phút.

Trên đây là tổng hợp một số cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà. Nếu bạn thấy thông tin của chúng tôi hữu ích, hãy truy cập và theo dõi chúng tôi trên website dongynguyenthu.com. Nếu bạn cần tìm hiểu về phương pháp và bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0947 2989 29

 

Bài viết xem thêm: Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu hiệu quả nhất

Trong quá trình thai kỳ, tình trạng dư thừa axit dạ dày là một tình trạng khá phổ biến. Lúc này, lượng thức ăn cùng...

Chữa đau dạ dày bằng lá trầu không có tác dụng tốt

Mẹo Chữa Đau Dạ Dày Bằng Lá Trầu Không Đơn Giản, Dễ Làm

Chữa đau dạ dày bằng lá trầu không có tác dụng giúp kiểm soát, loại bỏ cảm giác đau đớn, diệt vi khuẩn có hại...

Lá trầu không chữa đau dạ dày – Lời giải đáp từ chuyên gia

Lá trầu không chữa đau dạ dày là một bài thuốc dân gian được lưu truyền từ lâu. Công dụng mà loại lá này mang...

Trào ngược dạ dày gây ho đờm

Trào ngược dạ dày gây ho đờm có nghiêm trọng với người bệnh không?

Trào ngược dạ dày gây ho đờm có phải là một căn bệnh nghiêm trọng với người bệnh hay không. Có những giải pháp điều...

Zalo
Messenger