Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Bánh Mì Không? Ăn Loại Nào Tốt?

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bánh mì hỗ trợ rất tốt cho người đau dạ dày. Tuy nhiên, bổ sung bánh mì như thế nào cho đúng lại là vấn đề cần được nói tới. Dưới đây là 5 loại bánh mì có thể hỗ trợ cho người bị đau dạ dày.

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không?

Bánh mì là loại thực phẩm phổ biến, rất nhiều người yêu thích. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bánh mì có tác dụng tốt đối với sức khỏe như bổ sung canxi, hỗ trợ trẻ hóa làn da… tuy nhiên, ít người biết rằng, bánh mì còn tốt cho người bị đau dạ dày. Với câu hỏi đau dạ dày có nên ăn bánh mì không? – Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh NÊN ăn bánh mì.

Bởi, Khi bị đau dạ dày, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng. Nguyên nhân là do lượng acid trong dịch vị dạ dày bị dư thừa, trào ngược lên thực quản, khoang miệng. Trong khi đó, bánh mì có hàm lượng tinh bột lớn, có khả năng thấm hút dịch vị tốt. Khi ăn bánh mì, lượng acid trong dạ dày sẽ được trung hòa và giảm triệu chứng khó chịu của bệnh.

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không
Các thành phần của bánh mì rất tốt cho người bị đau dạ dày

Ngoài ra, khi bị dạ dày ăn bánh mì còn có tác tác dụng như:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Bánh mì có nhiều tinh bột, khi ăn vào sẽ giảm bớt áp lực cho dạ dày. Hơn nữa, khả năng thấm hút nhanh của bánh mì sẽ giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày.
  • Tăng cường sức khỏe: Theo các chuyên gia, bánh mì được làm từ bột mì lên men tự nhiên có nhiều chất dinh dưỡng như sắt, mangan, protein… Nhờ đó, giúp bổ sung dưỡng chất, tăng sức đề kháng, chống lại tác nhân gây đau dạ dày.
  • Giảm dịch vị acid dạ dày: Trong bánh mì có acid lactic hàm lượng cao. Đây là một loại vi khuẩn có lợi, giúp giảm dịch vị acid trong dạ dày từ đó loại bỏ triệu chứng ợ hơi, trào ngược, giảm nguy cơ biến chứng viêm loét dạ dày.

Các loại bánh mì tốt dạ dày người bệnh nên bổ sung

Nếu đã trả lời được câu hỏi đau dạ dày có nên ăn bánh mì không thì chúng ta cũng cần biết đâu là loại bánh hỗ trợ tốt nhất. Các chuyên gia cho biết, người bị đau dạ dày có thể bổ sung 5 loại bánh mì sau.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là loại bánh được làm từ các hạt lúa mì nguyên chất. Ở bên ngoài của những hạt lúa mì này còn nguyên lớp cám cho nên chúng rất giàu dinh dưỡng. Lớp cám nguyên chất này có hàm lượng chất xơ, protein dồi dào rất tốt cho người bệnh.

Bánh mì nguyên cám rất tốt cho dạ dày
Bánh mì nguyên cám rất tốt cho dạ dày

Hàm lượng dưỡng chất trong bánh mì nguyên cám không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất mà còn hỗ trợ thấm hút dịch vị dạ dày, giảm triệu chứng ợ chua, trào ngược dạ dày thực quản, giảm đau dạ dày.

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không? – Bánh mì yến mạch

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không? – Bánh mì yến mạch là một gợi ý rất tốt cho người bệnh. Bánh mì yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, dễ tiêu hóa, có khả năng thấm hút dịch vị dạ dày nhanh hơn, làm giảm tình trạng ợ chua, trào ngược đồng thời giảm đau. Ngoài ra, lượng cholesterol trong bánh mì thấp nên có thể bổ sung hàng ngày mà không lo béo.

Ăn bánh mì sandwich trắng hỗ trợ người đau dạ dày

Trong các loại bánh mì đang có mặt trên thị trường hiện nay thì bánh mì sandwich trắng không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho người bị đau dạ dày. Đây là loại bánh có phần vỏ và ruột đều mềm, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Ngoài ra, trong bánh này có hàm lượng protein, chất béo và khoáng tương đối lớn. Các chất này đều tốt cho dạ dày nên bạn có thể ăn để hỗ trợ giảm đau, giảm triệu chứng của bệnh.

Bánh mì lúa mạch đen

Lúa mạch đen có thành phần dinh dưỡng tốt hơn lúa mạch trắng (hàm lượng calo trong bánh mì đen gấp 4 lần so với lúa mạch trắng). Với người bị đau dạ dày, ăn bánh mì lúa mạch đen có thể giúp giảm đau. Trong bánh mì đen chứa 80% calo trong chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa tốt hơn và có tác dụng điều hòa vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Nên ăn nhiều bánh mì lúa mạch đen
Nên ăn nhiều bánh mì lúa mạch đen

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không? – Bánh làm từ các loại hạt

Bánh mì không chỉ được làm từ yến mạch, bột lúa mì mà nó còn có thể chế biến từ một số loại hạt như bí ngô, hạt lanh… Các loại hạt này đều có thành phần dinh dưỡng có như hàm lượng vitamin B dồi dào, chất xơ lớn.

Các thành phần có trong các loại hạt này đều tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm dịch vị acid dạ dày từ đó giảm đau, giảm ợ chua hiệu quả. Cho nên, khi bị đau dạ dày bạn có thể ăn bánh mì làm từ các loại hạt để hỗ trợ giảm đau.

Lưu ý khi sử dụng bánh mì cho người đau dạ dày

Như vậy chúng ta đã có đáp án câu hỏi đau dạ dày có nên ăn bánh mì không và nên bổ sung loại nào. Có thể thấy, bánh mì hỗ trợ đau dạ dày tốt, tuy nhiên cần bổ sung đúng cách để có hiệu quả tốt nhất.

  • Không ăn bánh mì kết hợp với các gia vị nóng như ớt, muối tiêu vì nó có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
Không kết hợp bánh mì với bơ ảnh hưởng không tốt cho dạ dày
Không kết hợp bánh mì với bơ ảnh hưởng không tốt cho dạ dày
  • Không ăn bánh mì với bơ, phomat vì nó có thể làm giảm khả năng thấm hút dịch vị acid dạ dày.
  • Không ăn bánh mì ngọt, bánh mì có nhiều bơ vì nó sẽ khiến cơ thể nạp những chất không tốt.
  • Hạn chế ăn bánh mì ở người bị chứng rối loạn ruột kích kích, người bị bệnh Celiac cũng hạn chế bổ sung bánh mì vì trong đó có Gluten không tốt.
  • Nên ăn bánh mì khi đói, không ăn khi bụng đã no và không ăn bánh mì trước khi đi ngủ.
  • Người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi… Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ ăn có nhiều gia vị, không được hút thuốc, uống rượu bia và đồ uống có gas.
  • Có chế độ sinh hoạt và tập luyện phù hợp để có một sức khỏe tốt, hỗ trợ tốt nhất trong quá trình điều trị.

Trên đây là đáp án câu hỏi đau dạ dày có nên ăn bánh mì không. Có thể thấy, trong bánh mì có nhiều dinh dưỡng và chất xơ hỗ trợ rất tốt cho người bệnh. Tuy nhiên, bạn cần ăn đúng loại và đúng liều lượng để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Đặc biệt để điều trị dạ dày tốt nhất, ngay khi thấy các triệu chứng đau bất thường người bệnh nên đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sớm.

NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô có tác dụng rất tốt

4 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Lá Tía Tô Đơn Giản, Hiệu Quả

Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô là biện pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Các bài thuốc từ lá tía tô...

Uống thuốc đau dạ dày khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Uống thuốc dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không? Mẹ bầu cần làm gì?

Uống thuốc dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không là vấn đề đang rất được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt...

Bị đau dạ dày có nên ăn chuối không

Người Bị Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Chuối Không? Nên Ăn Loại Chuối Nào?

Bị đau dạ dày có nên ăn chuối không là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Thực tế, đây là trái cây rất tốt...

Viêm dạ dày ruột cấp tính có nguyên nhân chủ yếu do virus, vi khuẩn trong đường tiêu hóa

Viêm Dạ Dày Ruột Cấp: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viêm dạ dày ruột cấp tính là hiện tượng viêm niêm mạc ruột, thường có nguyên nhân bắt đầu từ nhiễm trùng. Các loại virus,...

Zalo
Messenger