Hội Đông y tỉnh Hải Dương kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng ngày 18/10/2019, tại hội trường khách sạn Đồng Xanh – Tp Hải Dương đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Đông y tỉnh Hải Dương (1959 – 2019)

Ông Bùi Văn Tĩnh – Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Hải Dương đọc diễn văn khai mạc. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Lương Văn Cầu – phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Sở y tế tỉnh Hải Dương, Thầy thuốc ưu tú, DS. Phạm Hinh – Phó Chủ tịch Trung ương hội Đông y Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Việt – Phó Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Siêm – chủ tịch Hội Đông y Hà Nội, ông Nguyễn Văn Quang – Nguyên GĐ Bệnh viện Thể dục thể thao Việt Nam, Lãnh đạo Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam và cùng toàn thể các hội Đông y các huyện trực thuộc, hội Đông y các tỉnh bạn như Thái Nguyên, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh…

Hội Đông y tỉnh Hải Dương được thành lập vào ngày 1.5.1959. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Hội đã tập hợp, đoàn kết đông đảo những người hành nghề đông y, đông dược trong tỉnh. Đến nay, Hội có tổng số 1.600 hội viên đều là các bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền, bác sĩ đa khoa, y sỹ, dược sỹ, các lương y, lang y giàu kinh nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh. Uy tín của hội được nâng lên qua những việc làm cụ thể và thiết thực, số lượng bệnh nhân đến khám bệnh bằng YHCT ngày càng cao.

Trong những năm trở lại đây, Tỉnh Hội thường xuyên giảng dạy lý luận về y học cổ truyền và xoa bóp bấm huyệt cho học viên của Hội Người mù tỉnh Hải Dương. Năm 2017, Hội đã tổ chức và trao chứng chỉ tốt nghiệp lớp Châm cứu chuyên sâu do GS Nguyễn Tài Thu giảng dạy cho 60 học viên. Ngoài ra, Hội còn tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi trị giá trên 50 triệu đồng và tham gia hội đồng tư vấn xét duyệt hành nghề y tế tư nhân của tỉnh…

Bác sĩ CKII Bùi Văn Tĩnh – Chủ tịch hội Đông y tỉnh Hải Dương nhận cờ thi đua của Tung ương Hội Đông y Việt NamNgoài khám chữa bệnh, các hội viên còn tích cực tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hướng dẫn họ trồng và sử dụng những cây thuốc nam để chữa một số chứng bệnh thông thường, giúp người dân phòng chữa bệnh hiệu quả.

Nhân dịp này, Đại diện Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2019 cho Hội Đông y tỉnh Hải Dương đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố và phát triển hội thời kỳ đổi mới.

Hội viên xuất sắc Hội Đông y tỉnh Hải Dương nhận bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt NamTham dự buổi lễ, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là đơn vị trực thuộc Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc được biết đến là Trung tâm có nhiều bài thuốc đặc hiệu được nghiên cứu, thừa kế từ những bài thuốc tốt nhất từ khắp các vùng miền của đất nước với hiệu quả điều trị bệnh cao, được ứng dụng đưa vào thực tế chữa bệnh cho nhân dân khắp toàn quốc và cả Việt kiều ngoài nước.

Buổi lễ đã diễn ra long trọng, tiết kiệm và thành công tốt đẹp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hành trình gian nan chữa bệnh viêm loét dạ dày của Tôi – Tâm sự chia sẻ của Trường

Cách đây 5 năm bệnh đau, viêm da niêm mạc tôi phát bệnh. Sau nhiều phương pháp cũng như dùng thuốc chữa bệnh đau dạ...

Đánh giá Bác sĩ Trần Kiều Miên chữa bệnh đau dạ dày ở TP Hồ Chí Minh

Xin chào mọi người trên diễn đàn, khi mắc bệnh liên quan đến dạ dày thì việc tìm một thầy thuốc, một lương y có...

Mổ nội soi polyp dạ dày cần lưu ý những điều gì?

Polyp dạ dày chính là một khối u lành tính hình thành ở lớp lót phía trên dạ dày. Mặc dù lành tính nhưng nếu...

Cập nhật tình hình dịch Virus Corona (Covid-19) – Update liên tục

Cập nhật tình hình Covid-19 hôm nay tại Việt Nam – Update 20h30 ngày 21-09-2021 (liên tục) (Dữ liệu được Bộ Y Tế Việt Nam...

Zalo
Messenger