TOP 10+ Loại Thuốc Đau Dạ Dày Phổ Biến, Bác Sĩ Khuyên Dùng

Thuốc đau dạ dày là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn nhằm mục đích giảm đau nhanh. Thuốc điều trị và kiểm soát những triệu chứng bệnh viêm đau dạ dày cấp và mãn tính. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 11 loại thuốc dạ dày tốt nhất hiện nay.

Tổng hợp 11 loại thuốc dạ dày phổ biến hiện nay

Khi nhắc đến các loại thuốc đau dạ dày tốt nhất hiện nay chắc chắn phải kể đến các loại thuốc của cả Đông y và Tây y. Tùy vào từng tình trạng của người bệnh cũng như thể trạng mà có thể lựa chọn phương pháp điều trị tối ưu, đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cao. Dưới đây là một số loại thuốc mà người bệnh có thể tham khảo sử dụng vào quá trình điều trị đau dạ dày.

Thuốc dạ dày Phosphalugel

Thuốc còn có tên gọi khác là thuốc dạ dày chữ P, là một trong những loại thuốc được nhập khẩu hoàn toàn từ Pháp và đang được bán rộng rãi trên thị trường. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch có màu trắng đục như sữa và hơi đặc.

Thuốc Dạ dày Phosphalugel là loại thuốc phổ biến
Thuốc Dạ dày Phosphalugel là loại thuốc phổ biến

Thành phần: Canxi Sulphate Hydrate, Agar, Aluminum Phosphate…

Công dụng: Trong thuốc có chứa thành phần Aluminium phosphate 20%, có tác dụng kháng lại acid trong dạ dày, cải thiện tình trạng viêm loét. Thuốc có tác dụng cải thiện tình trạng nóng rát ở vùng thượng vị, đau bụng, khó chịu do dư thừa acid trong dạ dày. Dùng trong điều trị các tình trạng đau dạ dày, dạ dày hành tá tràng, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày…

Liều dùng:

Tùy thuộc vào lứa tuổi mà liều dùng cũng khác nhau như:

  • Người lớn: 1 – 2 gói/ ngày, uống liên tục trong 3 ngày, có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước.
  • Trẻ trên 6 tháng tuổi liều dùng bằng ½ người lớn, uống sau bữa ăn.
  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi, liều dùng bằng ¼ người lớn, uống sau 6 cữ ăn.

Giá tham khảo: 95.000 – 110.000 đồng/ hộp 26 gói.

Thuốc dạ dày Nexium Mups

Đây là một trong những loại thuốc dạ dày được kê sử dụng phổ biến. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén hoặc bột. Nexium Mup thuộc nhóm ức chế bơm proton.

Thành phần: Thành phần chính được là Esomeprazol.

Công dụng: Thuốc có tác dụng tốt trong việc điều trị viêm loét dạ dày-tá tràng vi khuẩn HP gây nên. Cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày, viêm đau dạ dày gây ra. Làm lành nhanh những tổn thương ở ổ viêm loét tại niêm mạc dạ dày. Có tác dụng hỗ trợ điều trị hội chứng Zollinger Ellison ở người trưởng thành.

Liều dùng: 

  • Trẻ nhỏ dưới 4 tuổi sử dụng dạng bột với liều 1 gói/ ngày, theo hướng dẫn của bác sĩ. Trẻ trên 4 tuổi uống 2 gói/ ngày.
  • Người trưởng thành dùng theo đơn thuốc bác sĩ kê.

Giá tham khảo: 

Thuốc được bào chế dưới nhiều hàm lượng khác nhau, tùy vào từng hàm lượng mà có giá bán cũng khác nhau, bệnh nhân có thể tham khảo giá sau:

  • Nexium Mups 40mg 14 viên: 750.000 đồng/ hộp.
  • Nexium Mups 20mg 14 viên: 350.000 đồng/ hộp.
  • Nexium Mups 10mg 28 viên: 660.000 đồng/ hộp.

Thuốc đau dạ dày Yumangel

Thuốc dạ dày Yumangel hay còn được gọi là thuốc chữ Y, nằm trong nhóm thuốc dạ dày Tây y. Thuốc có tác dụng chữa đau dạ dày được rất nhiều người bệnh ưa chuộng hiện nay. Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn hợp dung dịch màu trắng sữa.

Thuốc Dạ dày chữ Y được sử dụng phổ biến
Thuốc Dạ dày chữ Y được sử dụng phổ biến

Thành phần: Thành phần chính để bào chế ra thuốc là Almagate.

Công dụng: Yumangel có tác dụng trong điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến dạ dày như ợ chua, ợ nóng, viêm dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày – thực quản…

Liều dùng:

  • Người lớn 1 gói/lần, mỗi ngày 4 gói, trẻ nhỏ từ 1 – 12 tháng tuổi dùng liều thuốc trong ngày bằng ½ người lớn.
  • Uống trước khi ăn khoảng từ 1 – 2 giờ đồng hồ hoặc trước khi đi ngủ, không được uống kèm thuốc với trà xanh, rượu bia…
  • Tuy nhiên, liều dùng phụ thuộc nhiều vào cơ địa của người bệnh cũng như mức độ bệnh lý, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Giá tham khảo: 90.000 đồng/ hộp, bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc

Thuốc dạ dày Gastropulgite

Đây là loại thuốc dạ dày được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị tình trạng viêm loét dạ dày. Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dịch nhằm trung hòa lượng acid dạ dày dư thừa.

Thành phần: Thành phần chính của thuốc bao gồm Aluminum Hydroxide, Attapulgite, tá dược vừa đủ.

Công dụng:

  • Cải thiện những triệu chứng do bệnh lý về dạ dày gây ra như ợ nóng vùng thượng vị, ợ chua do trào ngược gây ra, giảm đau rát họng.
  • Trung hòa acid dịch vị trong dạ dày dạ dày, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Ngăn ngừa chảy máu trong đối với bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày, hỗ trợ hình thành màng nhầy bảo vệ niêm mạc ruột.

Liều dùng:

  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi: 2 – 4 gói/ ngày hoặc theo đơn thuốc của bác sĩ kê.
  • Trẻ nhỏ từ 6 – 12 tuổi: 600mg/ lần và không dùng quá 4200mg/ ngày.
  • Trẻ nhỏ từ 3 – 6 tuổi: 300mg/ lần.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa với những trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

Giá bán: 120.000 đồng/ hộp 30 gói.

Thuốc Omeprazol

Đây là thuốc dạ dày được Công ty Dược cổ phần Trung Ương III nghiên cứu và phát triển. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang và hỗn dịch.

Thuốc Omeprazol được bác sĩ kê đơn giúp giảm đau
Thuốc Omeprazol được bác sĩ kê đơn giúp giảm đau dạ dày

Thành phần: Thành phần chính là Omeprazol.

Công dụng: Omeprazol đặc trị một số bệnh lý về dạ dày như viêm loét dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày, ợ chua, đau dạ dày, dư thừa dịch vị… Ngoài ra còn cải thiện tình trạng đau họng, chán ăn và ợ hơi. Khi kết hợp thuốc dạ dày Omeprazol với kháng sinh sẽ giúp tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây hại, giúp điều trị dạ dày hồi nhanh chóng hơn.

Liều dùng: 

  • Viêm loét dạ dày – tá tràng: 1 viên/ lần/ ngày, uống liên tục trong 4 tuần.
  • Viêm thực quản do trào ngược dạ dày: 1 viên/ lần/ ngày, uống liên tục từ 4 – 8 tuần theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 đồng/ lọ (Omeprazole 20mg 14 viên).

Thuốc Gaviscon

Thuốc dạ dày Gaviscon Double Action là một trong những loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện các bệnh lý liên quan đến dạ dày. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Anh và được phân phối rộng rãi. Bệnh nhân có thể tìm mua tại các hiệu thuốc lớn ở Việt Nam.

Thành phần: Gồm Aluminum Hydroxide, Attapulgite và tá dược vừa đủ.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị và cải thiện các triệu chứng của các bệnh lý như trào ngược dạ dày thực quản,  đau dạ dày, viêm loét hang vị dạ dày, đau hành tá tràng… Ngăn ngừa những tác nhân gây ra tổn thương ở niêm mạc và thực quản. Kiểm soát và giảm thiểu tối đa lượng dư thừa acid dịch vị trong dạ dày. Hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa.

Liều dùng:

  • Người lớn: 2 – 4 viên/ lần hoặc 1 – 2 gói hỗn dịch/ lần. Sử dụng 3 lần/ ngày để điều trị, tốt nhất nên uống sau khi ăn và 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Liều dùng bằng ½  người lớn.
  • Trẻ nhỏ hơn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Giá tham khảo: Thuốc được bào chế dưới 2 dạng nên bệnh nhân có thể tham khảo giá bán của từng loại sau:

  • Dạng hỗn hợp: 135.000 đồng/ hộp 24 gói.
  • Dạng viên nén: 65.000 đồng/ hộp 8 viên.

Thuốc Nova Curmin

Nova Curmin là thuốc dạ dày có khả năng hấp thụ nhanh gấp 185 lần so với Curcumin có trong nghệ tươi, sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm loét dạ dày – tá tràng,  giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị trong điều trị ung thư, chống lão hóa cơ thể…

Thuốc Nova Curmin
Thuốc Nova Curmin

Thành phần: Novasol Curcumin, Bioperine

Công dụng: Thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến đau dạ dày, viêm loét dạ dày, tránh tình trạng ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu. Ngăn ngừa tình trạng lão hóa và phòng ngừa bệnh ung thư. Cân bằng đường huyết, phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch, kiểm soát cân nặng tốt. Nâng cao hệ thống miễn dịch, thải độc và bảo vệ gan.

Liều dùng: Bệnh nhân có thể tham khảo liều dùng theo từng lứa tuổi của bệnh nhân dưới đây:

  • Trẻ nhỏ từ 6 – 12 tuổi: 1 viên/ lần và uống từ 1 – 2 lần trong ngày. Tốt nhất nên kết hợp trong bữa ăn.
  • Người lớn: 1 – 2 viên/ 1 lần và ngày uống 2 lần để điều trị đau dạ dày.

Giá tham khảo: 179.000 đồng/ hộp.

Thuốc đau dạ dày Maalox

Cơ chế của thuốc Maalox Plus là trung hòa acid trong dạ dày, từ đó khắc phục được tình trạng viêm đau do bệnh gây ra. Thuốc được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau như viên để nhai, hỗn dịch để uống, viên nén cứng. Tùy theo từng đối tượng bệnh nhân mà lựa chọn các dạng bào chế khác nhau.

Thành phần: Thành phần của thuốc Maalox gồm Hydroxyd, Magnesium Hydroxide, tá dược khác.

Công dụng: Maalox giúp giảm acid dịch vị trong dạ dày, cải thiện tình trạng nóng rát thượng vị dạ dày, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua. Hỗ trợ điều trị đau dạ dày, hội chứng ruột kích thích, viêm tá tràng.

Liều dùng: 

  • Viêm loét dạ dày: 1 – 2 viên/ lần và 4 tiếng/ lần. Không được dùng quá 12 viên/ ngày.
  • Kiểm soát acid dạ dày: 1 – 2 viên/ lần và 6 lần/ngày, uống sau bữa ăn.

Giá tham khảo: Khoảng 35.000 đồng/ hộp 4 vỉ.

Thuốc Cumargold

Cumargold là một trong những dòng sản phẩm mang lại kết quả điều trị tốt với những trường hợp bị viêm loét dạ dày – tá tràng.

Thành phần: Thành phần chính được chiết xuất từ nano Curcumin của nghệ tươi, giúp chống lại những tác nhân có hại gây ung bướu, ngăn ngừa vi khuẩn hay tác nhân có hại tấn công vào dạ dày.

Công dụng: Thuốc có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày và giúp dịu niêm mạc dạ dày. Ngăn ngừa oxy hóa, hạn chế các cơn đau do các vết loét bên trong thành dạ dày. Có tác dụng tốt cho những bệnh nhân đang hóa xạ trị điều trị ung thư. Có tác dụng nâng cao đề kháng cho cơ thể, tốt cho chị em sau sinh.

Liều dùng: 

  • Người lớn: 2 viên/ lần và 2 lần/ ngày. Sau khi triệu chứng thuyên giảm có thể duy trì 2 viên/ ngày
  • Trẻ em: 1 viên/ lần và uống 2 lần/ ngày. Sau khi các triệu chứng giảm có thể duy trì sử dụng 1 viên/ngày. Nên tham khảo hướng dẫn dùng thuốc từ phía bác sĩ chuyên khoa.
  • Sử dụng liều duy trì đối với người lớn là 2 viên/ ngày và trẻ nhỏ là 1 viên/ ngày.

Giá tham khảo: 270.000 đồng/ hộp 30 viên nang mềm.

Thuốc dạ dày Bình Vị Nam

Dạ dày Bình Vị Nam là thuốc được lưu hành nội bộ và do Bệnh viện Quân Y 354 sản xuất.

Thuốc Bình vị Nam được sản xuất tại Bệnh viện Quân Đội 354
Thuốc Bình vị Nam được sản xuất tại Bệnh viện Quân Đội 354

Thành phần: Trong thuốc có tác thành phần như Cam Thảo, Mạn đà la, cùng các thảo dược tự nhiên khác.

Công dụng:  Giảm tình trạng co thắt dạ dày – thực quản, giảm đau viêm loét gây ra. Giúp trung hòa acid trong dạ dày, cải thiện tình trạng bệnh lý liên quan đến dạ dày. Tạo lớp nhầy bảo vệ niêm mạc trong thành dạ dày, hỗ trợ làm lành nhanh chóng các ổ viêm loét.

Liều dùng:

  • Người lớn: 3 viên/ lần và uống 3 lần/ ngày. Nên uống sau bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ và khi đau bụng. Không được uống quá 15 viên/ ngày.
  • Trẻ nhỏ: Trước khi dùng, nên tham khảo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Giá tham khảo: 120.000 – 200.000 đồng/ gói. Vì là thuốc lưu hành nội bộ nên để đảm bảo mua được thuốc chất lượng tốt, người bệnh nên đến trực tiếp bệnh viện Quân Y 354 để mua.

Thuốc dạ dày TH

Thuốc dạ dày TH là sản phẩm được Bệnh viện Bình Dân nghiên cứu và điều chế sản xuất.

Công dụng: Thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày như ợ nóng, ợ hơi, đầy chướng bụng khó tiêu, viêm loét dạ dày, viêm loét dạ dày… Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể và giải độc.

Thành phần: Thành phần chính là các loại dược liệu quý như Bạch truật, Dạ cẩm…

Liều dùng: 

  • Liều dùng: 4 viên/ lần và 2 lần/ ngày.
  • Duy trì sử dụng liên tục trong 4 – 8 tuần để thuốc có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.

Giá tham khảo: 210.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên.

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh dạ dày

Các loại thuốc dạ dày đều có ưu và nhược điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Ngoài việc áp dụng đúng liều lượng và khuyến cáo về liệu dùng, những lưu ý của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân cần kết hợp với những lưu ý sau đây để đạt được kết quả điều trị tốt nhất và nhanh nhất,

  • Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa biết rõ tình trạng bệnh. Bệnh nhân nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để biết rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh, lắng nghe lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa, thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Không được tự ý thay đổi liều lượng cũng như tự ý không dùng thuốc khi chưa hết liều.
  • Cần nắm rõ các tác dụng phụ của loại thuốc đang điều trị để không bị hoảng hốt khi các triệu chứng của tác dụng phụ xuất hiện.
Uống nhiều nước để giảm triệu chứng bệnh
Uống nhiều nước để giảm triệu chứng bệnh
  • Bệnh nhân nên uống nhiều nước lọc và các loại nước ép trái cây giàu vitamin giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể. Tuy nhiên, các loại trái cây, nước uống giàu vitamin C không nên uống khi đói.
  • Kiêng sử dụng các đồ uống có chất kích thích, đồ uống có cồn, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán cứng…
  • Tạo cho mình thói quen ăn uống, nghỉ ngơi đúng khoa học, không nên vận động mạnh ngay sau khi ăn xong.

Trên đây là tổng hợp top 11 loại thuốc dạ dày phổ biến và tốt nhất hiện nay. Các loại thuốc phù hợp với các độ tuổi, bệnh lý và thói quen sử dụng của người bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cần theo dõi sức khỏe trong quá trình sử dụng thuốc. Trong trường hợp cần thiết, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

10+ loại thuốc giảm tiết axit dạ dày hiệu quả nhất hiện nay

Khi lượng axit dạ dày vượt lên quá mức sẽ gây ra nhiều triệu chứng nguy hại đến sức khỏe người bệnh như: trào ngược...

Có nhiều cách chữa đau dạ dày khẩn cấp cho người bệnh

Các Cách Chữa Đau Dạ Dày Khẩn Cấp Người Bệnh Đừng Bỏ Qua

Chữa đau dạ dày khẩn cấp là biện pháp người bệnh cần làm để giảm ngay lập tức các cơn đau khó chịu gây ảnh...

Uống thuốc đau dạ dày khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Uống thuốc dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không? Mẹ bầu cần làm gì?

Uống thuốc dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không là vấn đề đang rất được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt...

Cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu hiệu quả nhất

Trong quá trình thai kỳ, tình trạng dư thừa axit dạ dày là một tình trạng khá phổ biến. Lúc này, lượng thức ăn cùng...

Zalo
Messenger