Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày có tác dụng ra sao?

Trào ngược dạ dày là chứng bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Trẻ em, phụ nữ mang bầu và người trẻ rất dễ gặp phải chứng bệnh này. Tuy trào ngược dạ dày không quá nguy hiểm nhưng nếu không điều trị dứt điểm sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng tới người bệnh. Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa thích và sử dụng vì nó có công hiệu tốt cho sức khỏe lại không gây ra các tác dụng phụ nguy hại nào.

  • Thuốc Đông Y trị trào ngược dạ dày có tác dụng tốt ra sao?

Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày sử dụng nguyên liệu là các loại thảo dược có thành phần dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Người bệnh có thể yên tâm điều trị thuốc trong thời gian dài mà không lo gặp các vấn đề về tác dụng phụ như thuốc Tây Y. Trong khi đó, dưỡng chất tự nhiên trong thực vật rất tốt cho bồi bổ sức khỏe. Giúp người bệnh nâng cao hệ miễn dịch, các bộ phận trong cơ thể có được sức khỏe cân bằng hơn và tăng cường khả năng chống viêm, kháng khuẩn tốt hơn. 

Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày

Điều trị trào ngược dạ dày bằng thuốc đông y có tốt không?

So sánh với điều trị trào ngược dạ dày Tây Y

Thành phần điều trị của thuốc Tây Y được chế biến tổng hợp, có nhiều chất hóa học nên nhiều khi không có tính tương thích cao với cơ thể người bệnh. Thuốc Tây Y tuy có khả năng điều trị bệnh cao nhưng lại dễ gây mất cân bằng hệ sức khỏe tự nhiên và gây ra các tác dụng phụ.

Chi phí điều trị bệnh bằng Đông y cũng rẻ hơn so với Tây Y. Phương pháp điều trị bằng Tây Y giúp rút ngắn thời gian điều trị tuy nhiên người bệnh cũng dễ tái bệnh.

  • Một số bài thuốc đông y dùng để chữa trào ngược dạ dày

Căn cứ vào triệu chứng nặng nhẹ, cũng như dấu hiệu của người bệnh, các lương y sẽ bốc các bài thuốc đông y trị trào ngược dạ dày khác nhau.

Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày do căng thẳng, stress

Căng thẳng kéo dài là nguyên nhân hàng đầu gây ra triệu chứng trào ngược dạ dày. Các bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày nhóm này ngoài bổ sung công hiệu chữa các triệu chứng trào ngược dạ dày. Còn có các vị thuốc giúp điều hòa thần kinh, thư giãn tinh thần để làm giảm các triệu chứng căng thẳng.

Thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày

Dược liệu Đông Y chữa trào ngược dạ dày do căng thẳng, stress

Bài thuốc bao gồm: Bán hạ chế, chỉ xác, viễn chi, trần bì, cam thảo, hoài sơn, sát căn, liên nhục, bách bội, sơn khương, táo nhân, phòng sâm.

Dược liệu Đông y chữa trào ngược dạ dày khi ăn đồ cay nóng

Một số loại đồ ăn cay nóng hoặc nhiều dầu mỡ sẽ khiến gia tăng nguy cơ gây ra các triệu chứng trào ngược dạ dày. Ở nguyên nhân này, các bài thuốc Đông Y sẽ thiên về bổ tỳ, mát và có tính hàn giúp nhanh chóng thanh nhiệt và giải nóng cho dạ dày.

Bài thuốc bao gồm: sinh khung, trần bì, hoàng kỳ, xương bồ, đương quy, lá lốt, lá tía tô, cây ngũ sắc, hoài sơn, biển đậu, bạch truật, sâm đại hành, lá đằng.

Bài thuốc chữa suy nhược cơ thể do trào ngược dạ dày

Suy nhược cơ thể cũng là một lý do khiến bạn dễ dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày. Cơ thể khó hấp thụ được thức ăn và gây ra rối loạn đường ruột. Nhóm bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày nhóm này sẽ có tác dụng bổ sung dưỡng chất vitamin, khoáng và giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch cũng như tiêu hóa.

Bài thuốc bao gồm: rau má, chi tử, bán hạ, trần bì, dược trắng, thử cô, râu ngô, xa tiền tử, bạch truật, đương quy, cam thảo, hoài sơn, liên nhục.

Bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày đau thượng vị 

Đau thượng vị là triệu chứng hay gặp ở người trào ngược dạ dày. Bài thuốc đông y giúp làm giảm cơn đau, đồng thời làm ngăn chặn các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Bài thuốc: sa nhân, ô dược, hương phụ, hồ sách, cam thảo, trần bì

thuốc đông y

Thuốc Đông y chữa đau thượng vị

Bài thuốc chữa triệu chứng nôn mửa do trào ngược dạ dày

Một số loại thảo dược giúp người trào ngược dạ dày giảm triệu chứng nôn, ói. Bài thuốc: Nhân sâm, can khương, thục tiêu, di đường. Bạn đem thảo dược sắc nước uống sau bữa ăn chừng 30 phút. Ngày uống 2,3 lần và uống liên tục trong vòng 2,3 tháng.

  • Một số lưu ý khi dùng thuốc Đông y để trị bệnh

Để điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng đông y có hiệu quả bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục sinh hoạt đầy đủ để rèn luyện sức khỏe cũng như sức đề kháng của cơ thể. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, thực phẩm bổ sung tinh bột, đồ ăn dễ tiêu. Tránh ăn thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, đồ uống ngọt có ga. Những đồ ăn này không tốt cho dạ dày và làm gia tăng các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng và ợ nóng, trào ngược dạ dày gây ho đờm.

Thực phẩm rất dễ làm rối loạn đường ruột và làm trầm trọng chứng bệnh nếu bạn không kiểm soát và duy trì chế độ ăn uống hợp lý. Bạn cũng không nên thức quá khuya hoặc ăn uống không điều độ. Thường xuyên bỏ bữa, hoặc ăn không đúng giờ sẽ làm nghiêm trọng các triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày. Thường xuyên nghỉ ngơi, thư giãn tránh để stress và căng thẳng kéo dài. 

Trên đây là thông tin về các bài thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày. Căn cứ vào tình trạng bệnh trào ngược dạ dày và các biểu hiện của bệnh, bạn có thể lựa chọn được bài thuốc chữa trị có công hiệu tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý và dinh dưỡng cân bằng để giúp bệnh mau khỏi hơn.

 

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 6 cách dùng nha đam chữa trào ngược dạ dày cho hiệu quả tốt nhất

TOP 6 cách dùng nha đam chữa trào ngược dạ dày cho hiệu quả tốt nhất

Nha đam chữa trào ngược dạ dày là một cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực cho người bệnh. Thế nhưng,...

Bệnh đau dạ dày có di truyền hay không?

Đau dạ dày là chứng bệnh ngày càng có nhiều người mắc phải, bất kể là nam hãy nữ, trẻ hay già cũng đều có...

Đau dạ dày trong đêm là gì? Bệnh có nguy hiểm không? Điều trị ra sao?

Đau dạ dày trong đêm hoàn toàn có thể khắc phục nếu người bệnh phòng tránh và điều trị sớm. Ngược lại, người bệnh chủ...

Đau dạ dày có nên ăn xôi không?

Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Xôi Không? Cần Lưu Ý Gì?

Đau dạ dày có nên ăn xôi không cũng là một vấn đề rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi xôi hay các món ăn...

Zalo
Messenger