Bật mí bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày tốt

Việt Nam vốn là đất của rất nhiều loài cây thuốc nam quý. Các loại cây thuốc nam có công hiệu điều trị nhiều loại bệnh trong đó có bệnh trào ngược dạ dày. Vậy có những loại cây và bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày nào hiệu quả. Mời bạn cùng xem bài viết dưới đây.

Có nên chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam?

Xu hướng điều trị Tây Y hiện nay rất phổ biến ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Nền Y học Tây Y nổi trội nhờ có công nghệ máy móc hiện đại cũng như khả năng phân tích và tác động phẫu thuật chuyên sâu để điều trị tận gốc các chứng bệnh. Tuy nhiên, phương pháp điều chế thuốc hóa học cũng gây không ít tác dụng phụ cho người dùng thuốc như các triệu chứng phụ hoặc làm mất cân bằng hoạt động sức khỏe của toàn bộ các bộ phận trong cơ thể.

Thuốc nam chữa trào ngược dạ dày

Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam

Các quốc gia phương Đông từ xa xưa đã có kinh nghiệm điều trị bệnh chuyên sâu bằng dược liệu. Dược liệu rất lành tính lại có nhiều dưỡng chất tự nhiên. Cũng như thuốc nam không chỉ giúp bệnh nhân có thể phục hồi bệnh một cách an toàn mà không phải chịu biến chứng hay tác dụng phụ nào. Thuốc nam là phương pháp chữa bệnh trào ngược dạ dày rất tốt. Đồng thời dưỡng chất trong dược liệu còn giúp các bộ phận trong cơ thể được cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và đẩy mạnh khả năng phòng chống bệnh.

Một số bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày

Trong đu đủ chín có chứa nhiều khoáng chất và protein giúp cơ thể đẩy mạnh hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường tiêu hóa, làm lành tổn thương dạ dày. Đu đủ chín là thuốc nam hỗ trợ chữa trào ngược dạ dày tương đối hiệu quả.

Cách dùng: đu đủ chín cây hái xuống đem rửa sạch, gọt vỏ và xắt nhỏ thành miếng. Mỗi ngày bạn ăn hết một trái, chia thành 2 lần, ăn 30 phút trước bữa ăn trưa và tối. Hoặc ăn bữa xế để chống đói. Ăn liên tục ít nhất 1 tuần mới có công hiệu điều trị bệnh.

Chữa trào ngược dạ dày bằng cây húng tây

Trong cây húng tây có dưỡng chất có khả năng trung hòa axit cao trong dạ dày. Nên nó trở thành thuốc nam chữa trào ngược dạ dày hiệu quả. Húng tây là loại rau thơm nên bạn có thể rửa sạch, ngâm nước muối rồi ăn sống để có hiệu quả điều trị bệnh tốt. Hạn chế ăn thịt gà, thịt vịt, tăng cường ăn cá biển tốt cho tiêu hóa và có tác dụng điều trị bệnh tốt hơn.

Trị trào ngược dạ dày bằng lá khôi tía

Chữa trào ngược dạ dày bằng cây húng tây

Hoắc hương chữa trào ngược dạ dày tốt

Hoắc hương còn có nhiều tên gọi khác như tô hợp, quảng hoắc hương. Nó có tính cay, ấm tốt cho tiêu hóa. Đồng thời giúp bảo vệ dạ dày và chống các triệu chứng của trào ngược dạ dày tốt. Hoắc hương còn có khả năng kích thích dạ dày tiết vị đều và kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển làm tổn thương thành dạ dày.

Khi dùng hoắc hương bạn nên nấu cùng gạo nếp và gừng. Một là bạn có bữa ăn thơm ngon, hai là có công hiệu điều trị bệnh tốt.

Dùng vỏ cam để chữa trào ngược dạ dày

Vỏ cam được xem là loại thuốc nam điều trị trào ngược dạ dày tốt. Nó có tính cay, ấm dùng để ứng chế vi khuẩn dạ dày hoạt động, đồng thời có khả năng kiềm hóa axit dư thừa trong dạ dày. Cách dùng bạn sắc vỏ cam với một chút gừng để lấy nước uống. Uống đều đặn 2,3 lần mỗi ngày để có công hiệu trị bệnh.

Trầu không là thuốc nam chữa trào ngược dạ dày

Trầu không có chứa một lượng lớn nhóm chất chống khuẩn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn dạ dày. Bảo vệ thành dạ dày và ngăn ngừa các triệu chứng trào ngược dạ dày tốt. Lá trầu không có thể nhai sống nên bạn có thể rửa sạch rồi ăn hoặc bạn giã lá trầu lấy nước uống sau mỗi bữa ăn một giờ. Uống đều đặn để có công hiệu điều trị.

Trị trào ngược dạ dày bằng lá khôi tía

Lá khôi tía là loài cây mọc hoang dã khá phổ biến nhưng bạn cần phân biệt kỹ mới nhận biết được lá của loại cây này. Lá khôi tía giúp điều trị các chứng trào ngược dạ dày đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Bạn rửa sạch và sắc nước uống hàng ngày, uống ngày 3 lần để có công hiệu điều trị bệnh.

Trị trào ngược dạ dày bằng lá khôi tía

Trị trào ngược dạ dày bằng lá khôi tía

Chữa trào ngược dạ dày bằng cây dạ cẩm

Cây dạ cẩm tuy có nhiều nhưng bạn cũng không dễ nhận biết chúng. Nhưng chúng có công hiệu điều trị trào ngược dạ dày tốt. Nó dùng để chữa các triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày và giúp làm giảm thương tổn dạ dày nếu có. Bạn dùng lá cây sắc lấy nước uống, uống đều 2,3 lần mỗi ngày.

Trên đây là tổng hợp một số thuốc nam chữa trào ngược dạ dày tại nhà. Nếu bạn thấy thông tin của chúng tôi hữu ích, hãy truy cập và theo dõi chúng tôi trên website dongynguyenthu.com. Nếu bạn cần tìm hiểu về phương pháp và bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0977 499 1560947 2989 29

 

Bài viết xem thêm: Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ là nhóm chất rất tốt cho cơ thể. Dù là ở người khỏe mạnh hay người đang mắc chứng bệnh về dạ dày....

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là triệu chứng thường gặp của bệnh

Đau Dạ Dày Đi Ngoài Lỏng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày, cần được điều trị sớm để tránh...

Mổ nội soi polyp dạ dày cần lưu ý những điều gì?

Polyp dạ dày chính là một khối u lành tính hình thành ở lớp lót phía trên dạ dày. Mặc dù lành tính nhưng nếu...

Trào ngược dạ dày khi ngủ

Trào ngược dạ dày khi ngủ là gì? Có nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày khi ngủ cũng là một biểu hiện phổ biến với người bị trào ngược dạ dày. Nhưng biểu hiện của nó...

Zalo
Messenger