Top 7 thuốc điều trị trào ngược dạ dày tốt nhất 2021

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị trào ngược dạ dày với nhiều thành phần và hiệu quả công dụng khác nhau. Điều này sẽ làm bạn không khỏi phân vân nên bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Thuốc trào ngược dạ dày Domperidon

Thuốc Domperidon, thuốc điều trị trào ngược dạ dày có cơ chế kháng Dopamin, đồng thời tăng cường co bóp dạ dày giúp chức năng dạ dày hoạt động có điều tiết hơn. Thành phần thuốc giúp ngăn chặn phát triển của các triệu chứng trào ngược dạ dày.

thuốc điều trị trào ngược dạ dày

Thuốc trào ngược dạ dày Domperidon

Cách sử dụng: uống Domperidon 10-20mg mỗi ngày, chia làm 3 lần và uống trước bữa ăn.

Tác dụng phụ của thuốc có thể gặp:

Bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ như khô miệng, đau đầu, tiêu chảy, nổi mề đay, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, mệt mỏi

Các tác dụng này không gây hại nhiều nên bạn đừng quá lo lắng.

Một số người mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc bị viêm loét dạ dày không nên dùng thuốc.

Giá bán: 35.000/ 1 hộp

Thuốc điều trị dạ dày Omeprazol

Omeprazole là thuốc điều trị trào ngược dạ dày gây ức chế proton, được dùng phổ biến để điều trị bệnh liên quan đến dạ dày. Nó có tác dụng làm giảm tiết dịch axit của dạ dày và từ đó làm giảm các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng của bệnh trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có tác dụng làm lành nhanh chóng những tổn thương của dạ dày do viêm loét gây ra.

Cách dùng: Bạn dùng một liều từ 10-20mg mỗi lần cho một ngày trước bữa ăn theo chỉ định của bác sĩ. Đa số thuốc có hiệu quả trong vòng từ 4 đến 8 tuần điều trị liên tục.

Thuốc cũng có một số tác dụng không mong muốn có thể gặp: Bao gồm: buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy, sốt cao, nghẹt mũi, táo bón..Các triệu chứng nhẹ, không đáng kể nên bạn không cần quá lo lắng.

Giá bán: 15000 vnđ/ 1 hộp

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày Axit Alginic

Thuốc axit Alginic có tác dụng tạo màng bọc, giúp bảo vệ thành dạ dày trước sức tấn công của axit và từ đó giúp thành dạ dày từ từ phục hồi hư tổn. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trung hòa axit dư thừa có trong dạ dày.

Cách dùng: Bạn uống từ 1,2 viên trong ngày chia nhỏ thành 4 lần uống trước mỗi bữa ăn. Bạn nên bổ sung thêm trái cây và uống thêm nước để tránh tình trạng khô miệng.

Một số tác dụng phụ có thể gặp: đau đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, ho, khó thở, mất kinh nguyệt, nổi mề đay.

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày Metoclopramide

Metoclopramide là thuốc điều trị trào ngược dạ dày chuyên dụng trong thời gian ngắn (dưới 12 tuần). Cơ chế của thuốc là làm tăng nhu động ruột giúp thúc đẩy tiêu hóa dạ dày tốt hơn và cải thiện tình trạng viêm dạ dày một cách nhanh chóng, cũng như các triệu chứng kèm theo của bệnh trào ngược dạ dày.

thuốc điều trị trào ngược dạ dày

Thuốc trào ngược dạ dày Metoclopramide

Cách dùng: Bạn uống từ 10-15 mg chia làm 4 lần một ngày. Uống thuốc đều trước bữa ăn và trước khi đi ngủ. Thành phần thuốc khá mạnh nên bạn không được dùng thuốc quá 12 tuần.

Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp khi dùng thuốc bao gồm: buồn nôn, tim đập nhanh, ảo giác. Khi gặp rắc rối về thuốc, bạn cần tới bác sĩ để kiểm tra và thăm khám kịp thời.

Giá bán: 84.000/ 1 hộp

Nhóm thuốc Gastropulgite

Gastropulgite hoạt động với cơ chế là trung hòa axit dư thừa trong dạ dày một cách nhanh nhất. Từ đó, nó là thuốc điều trị trào ngược dạ dày giúp bảo vệ dạ dày trước sức tấn công của axit và giúp thành dạ dày có thể nhanh phục hồi hư tổn cũng như giảm thiểu đáng kể các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

Cách dùng: Uống 1,2 gói sau khi ăn hoặc khi bạn gặp cơn đau dạ dày nghiêm trọng, Nhưng không được dùng thuốc quá 6 gói 1 ngày. Khi uống bạn cần pha thuốc với nước để uống.

Tác dụng phụ bạn có thể gặp khi dùng thuốc bao gồm đau bụng, táo bón, khó thở và bị phù mặt. Thuốc không sử dụng với người bị suy thận, người bị dị ứng với các thành phần của thuốc, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Giá bán: 106.000/ 1 hộp

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày Gaviscon 

Gaviscon là dạng thuốc có tác dụng hình thành niêm mạc dạ dày và công dụng làm giảm đau dạ dày nhanh chóng. Nó cũng có công dụng mạnh làm giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày như ợ hơi, ợ nóng.

thuốc điều trị trào ngược dạ dày

Thuốc trào ngược dạ dày Gaviscon

Cách dùng: Gaviscon có dạng nước nên bạn chỉ cần lắc đều đổ ra cốc hoặc uống trực tiếp. Bạn chỉ được uống 10-20ml mỗi ngày. Trẻ nhỏ cũng có thể dùng Gaviscon nhưng với liều lượng dưới 10ml. Tác dụng phụ của Gaviscon ít, chủ yếu là nổi mẩn đỏ. Bạn không dùng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

Giá bán: 135.000/ 1 hộp

Thuốc Yumangel 

Thuốc Yumangel là thuốc điều trị trào ngược dạ dày có đặc điểm, công dụng tương tự như Gaviscon. Nó chỉ có tác dụng trong 4h nên bạn cần chia nhỏ liều lượng để uống mỗi ngày. Có công dụng giảm đau dạ dày và hỗ trợ dạ dày nhanh phục hồi hư tổn. Giảm hiệu quả các triệu chứng của trào ngược dạ dày.

Giá bán: 80-90.000/ 1 hộp

Trên đây là những thông tin cần thiết về thuốc điều trị trào ngược dạ dày. Nếu bạn thấy thông tin của chúng tôi hữu ích, hãy truy cập và theo dõi chúng tôi trên website dongynguyenthu.com. Nếu bạn cần tìm hiểu về phương pháp và bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 09472989 29

 

Bài viết xem thêm: Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bà bầu bị đau dạ dày nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học để hạn chế bệnh tái phát

Bà Bầu Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì, Kiêng Gì? [LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA]

Bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Ai cũng biết, chế độ...

Chữa đau dạ dày bằng gạo lứt hiệu quả rất tốt

6 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Gạo Lứt Tại Nhà An Toàn

Chữa đau dạ dày bằng gạo lứt là phương pháp an toàn, hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Theo các chuyên gia, gạo...

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ là nhóm chất rất tốt cho cơ thể. Dù là ở người khỏe mạnh hay người đang mắc chứng bệnh về dạ dày....

Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì

Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì để tốt cho tiêu hóa?

Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì là câu hỏi được nhiều người mắc trào ngược dạ dày quan tâm. Người bị trào...

Zalo
Messenger