Trào ngược dạ dày ăn gì để bổ dưỡng và bớt bị đau sau khi ăn?

Trào ngược dạ dày ăn gì cũng sẽ khiến cho các bệnh nhân có cảm giác đau dạ dày trước và sau khi ăn rất dữ dội. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, đến sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân. Bởi vậy, trào ngược dạ dày ăn gì để bổ dưỡng và giúp bạn chế chứng đau là vấn đề được nhiều người mắc trào ngược dạ dày quan tâm.

Trào ngược dạ dày ăn gì để bổ dưỡng?

Trào ngược dạ dày ăn gì có ảnh hưởng lớn đến chức năng tiêu hóa nên để dễ hấp thu và đồng thời làm giảm bớt các chứng đau sau khi ăn, bạn nên chọn các loại thực phẩm dinh dưỡng dễ tiêu hóa. Nhóm thực phẩm dễ tiêu hóa như cháo, nước trái cây và rau xanh. Bên cạnh đó bạn cần bổ sung đồ ăn có nhiều đạm nhưng bạn chỉ được ăn thịt lợn hoặc thịt bò, tránh ăn thịt gà hoặc thịt vịt.

Nhóm tinh bột

Tinh bột như bột yến mạch hay bánh mì đều rất tốt cho dạ dày. Chúng vừa giúp bạn dễ tiêu hóa, nhanh hấp thu dinh dưỡng, vừa hạn chế dạ dày tiết dịch axit làm đau thành dạ dày. Bên cạnh đó, bạn nên ăn súp hoặc cháo cũng rất tốt và bổ dưỡng.

trào ngược dạ dày ăn gì

Trào ngược dạ dày cần bổ sung tinh bột

Nhóm bổ sung chất xơ và vitamin

Nhóm rau xanh họ đậu

Về rau thì họ đậu là tốt nhất với người bị trào ngược dạ dày. Trào ngược dạ dày ăn gì thì bổ dưỡng. Các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh có chứa nhiều chất xơ, axit amin giúp kích thích tiêu hóa và ổn định dạ dày. Tuy nhiên, một số loại có chứa nhiều carbohydrate nên bạn cần ngâm kỹ trước khi chế biến để tránh triệu chứng đầy hơi.

Nhóm rau xanh- súp lơ xanh

Rau xanh các loại rất tốt cho dạ dày của bệnh nhân trào ngược dạ dày. Trong đó, bạn nên ăn súp lơ xanh. Súp lơ xanh có chứa nhiều vitamin có lợi cho hệ tiêu hóa đồng thời giúp người bệnh giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi. Đặc biệt chúng có nhóm dưỡng chất làm ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp, loại vi khuẩn chính gây ra các triệu chứng đau dạ dày ở bệnh nhân.

Nhóm khoai củ

Trong số các thực phẩm an toàn, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa và miễn dịch cho người bị bệnh trào ngược dạ dày thì khoai giữ vai trò quan trọng hàng đầu. Nó giúp người bệnh no lâu, giúp giảm đau, hấp thu axit dư thừa trong dạ dày. 

Nhóm sữa tách chất béo bổ sung protein

Sữa rất cần thiết với nhu cầu cơ thể hàng ngày của chúng ta. Nhưng với người bị bệnh trào ngược dạ dày thì bạn nên dùng sữa tách béo. Chúng vừa bổ dưỡng lại dễ tiêu hóa hơn sữa béo nên giúp người bệnh có được nguồn dinh dưỡng tốt mà không làm gia tăng triệu chứng đau dạ dày.

Trào ngược dạ dày ăn gì để gia tăng tính kháng viêm 

Nếu bạn băn khoăn trào ngược dạ dày ăn gì để giúp gia tăng kháng viêm, thì dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Nhóm gia vị như gừng, bạc hà, nghệ

Các loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày như gừng, nghệ đều có nhóm chất kháng viêm cao nên bạn nên chú ý bổ sung thêm các loại gia vị này vào bữa ăn của người bị bệnh trào ngược dạ dày.

Nhóm thực phẩm chức Omega 3

Omega 3 được tìm thấy nhiều trong cá biển rất tốt cho dạ dày người bị bệnh. Nó không chỉ là chất kháng viêm tự nhiên mà còn tốt cho sức khỏe, tim mạch và làm giảm cholesterol trong máu.

trào ngược dạ dày ăn gì

Trào ngược dạ dày nên ăn bổ sung Omega 3

Măng tây

Măng tây cũng là loại thực phẩm đặc biệt có chứa nhiều dưỡng chất và chất kháng viêm tự nhiên tốt giúp bảo vệ thành dạ dày và làm giảm cơn đau.

Một số loại thực phẩm ăn dặm khác giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su có tính kiềm, khi nhai kích thích miệng tiết nước bọt, làm ấm bụng, giảm cảm giác đói nên hạn chế cơn co thắt dạ dày khi bạn có dấu hiệu bị đói.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bổ sung lợi khuẩn và giúp chữa lành các tổn thương bên trong thành dạ dày.

Nước điện giải Ion kiềm

Có một cách giúp bạn giảm nhanh cơn đau dạ dày là bằng nước điện giải ion kiềm. Loại nước này có tính kiềm mạnh khi vào thành dạ dày có khả năng trung hòa nhanh axit dư thừa trong dạ dày từ đó làm giảm nhanh cơn đau hay gặp ở dạ dày.

trào ngược dạ dày

Nước điện giải Ion giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày nên kiêng ăn gì?

Thực phẩm nhiều chất béo khó tiêu

Các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ khó tiêu, đặc biệt là mỡ động vật, người bị bệnh trào ngược dạ dày cần phải kiêng ăn. Thức ăn tiêu hóa chậm sẽ kích thích dạ dày tiết axit và điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ gây viêm và làm tổn thương thành dạ dày.

Thực phẩm cay nóng hoặc chứa nhiều axit

Thực phẩm này sẽ làm gia tăng mức độ tổn thương của thành dạ dày và làm gia tăng các triệu chứng đau dạ dày nên bạn cần tránh.

Đồ uống có gas hoặc chất kích thích như rượu, bia

Những loại đồ uống này đều không tốt cho dạ dày và làm gia tăng triệu chứng tiết axit hay ợ nóng, ợ hơi.

Trên đây là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi bệnh trào ngược dạ dày ăn gì? Nếu bạn thấy thông tin của chúng tôi hữu ích, hãy truy cập và theo dõi chúng tôi trên website dongynguyenthu.com. Nếu bạn cần tìm hiểu về phương pháp và bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline  0947 2989 29

 

 

Bài viết xem thêm: Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 cách chữa đau bụng hiệu quả nhanh tại nhà

Đau bụng chính là một trong những triệu chứng rất quen thuộc mà hầu như ai cũng đã từng gặp phải. Tình trạng đau bụng...

Vi khuẩn Hp đã chữa khỏi có tái nhiễm lại không?

Hỏi: Chào các chuyên gia, tôi năm nay 30 tuổi bị nhiễm vi khuẩn Hp và đã được chữa khỏi. Nhưng tôi rất lo lắng...

Bà bầu bị đau dạ dày nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học để hạn chế bệnh tái phát

Bà Bầu Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì, Kiêng Gì? [LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA]

Bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Ai cũng biết, chế độ...

Đau dạ dày ăn phở được không

Đau Dạ Dày Ăn Phở Được Không? Những Lưu Ý Bệnh Nhân Cần Nhớ

Câu hỏi “Người bị đau dạ dày ăn phở được không?” dành được sự quan tâm của rất nhiều người. Ở Việt Nam, phở là...

Zalo
Messenger