Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi làm sao khắc phục? 

Xã hội càng hiện đại càng khiến bạn có nhiều mối lo và bạn dễ bị đẩy vào tâm lý mệt mỏi hơn. Chưa kể đến các vấn đề khách quan bên ngoài mà đôi khi những vấn đề về sinh lý cũng có thể gây cho bạn cảm giác mệt mỏi. Ví dụ như là trào ngược dạ dày gây cảm giác mệt mỏi. Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi ở người bệnh và khiến tinh thần của người bệnh có thêm chiều hướng sa sút. Vậy thì có cách nào để điều trị vấn đề này không, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây.

  • Tại sao trào ngược dạ dày gây mệt mỏi?

Trào ngược dạ dày thì chắc mọi người đã biết rõ về bệnh. Nhưng trào ngược dạ dày gây mệt mỏi thì có lẽ là lần đầu bạn mới nghe. Tại sao căn bệnh này lại có thể gây ra cảm giác mệt mỏi?

Tác dụng phụ của thuốc Tây trào ngược dạ dày

Một trong những vấn đề cơ bản nhất mà trào ngược gây mệt mỏi là do tác dụng phụ của thuốc Tây. Đa số các thuốc Tây điều trị trào ngược dạ dày mà bạn uống gây ra tác dụng mệt mỏi. Do vậy, khi bạn sử dụng thuốc bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc nặng.

 trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Tại sao trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Rối loạn tiêu hóa, ngủ không ngon về đêm khiến trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Lý do cơ bản thứ hai là do các triệu chứng của trào ngược dạ dày có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Trào ngược dạ dày làm trầm trọng thêm triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở cơ thể khiến bạn ăn không ngon. Thức ăn vào dạ dày bị hấp thu chậm hơn, cơ thể bạn không lấy được đủ năng lượng nên lúc nào cũng ở trạng thái mệt mỏi. 

Hai là, trào ngược dạ dày diễn ra mạnh vào ban đêm khiến bạn mất ngủ về đêm, ngủ không ngon giấc. Ngủ không đủ giấc cũng là lý do cơ bản khiến cơ thể bạn chịu cảm giác mệt mỏi. Ngủ đủ giấc giúp bạn đánh bay triệu chứng trào ngược dạ dày gây mệt mỏi.

Trào ngược dạ dày gây mệt mỏi do điều trị sai phương pháp

Vấn đề thứ ba mà bạn có thể gặp phải do trào ngược dạ dày là do bạn đang điều trị bệnh sai phương pháp. Có rất nhiều cách để điều trị trào ngược dạ dày khác nhau nhưng không có nghĩa là bạn sử dụng cách điều trị nào cũng được. Căn cứ vào dấu hiệu và triệu chứng bệnh cũng như giai đoạn phát triển của bệnh, mà bạn cần lựa chọn phương pháp điều trị cho thích hợp.

  • Khắc phục mệt mỏi do trào ngược dạ dày

Thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, hợp lý hơn

Một trong những giải pháp an toàn và có tính hiệu quả cao nhất để phòng chống mệt mỏi do trào ngược dạ dày gây ra là bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt cho hợp lý hơn. Ăn ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc vào ban đêm. Lựa chọn thực phẩm rau xanh giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa. Tham khảo những loại thực phẩm và cách chế biến thức ăn cho người bị trào ngược dạ dày.

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Chế độ dinh dưỡng có nhiều rau xanh và tinh bột

Bữa ăn bổ sung nhiều rau xanh, tinh bột giúp tăng hấp thu cho đường ruột. Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn có nhiều dầu mỡ sẽ gia tăng các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Không ăn khuya sau 8 giờ tối và đi ngủ sớm từ 10 đêm. Không bỏ bữa sáng và ăn sáng từ 7 đến 9h để đường ruột hoạt động hấp thu tốt nhất. 

Bạn cũng nên ăn nhiều súp hoặc cháo loãng, các món bún phở dễ tiêu hóa. Chia nhỏ khẩu phần, không ăn quá nhiều mỗi bữa để làm giảm các triệu chứng đau dạ dày và kiểm soát tiết dịch vị dạ dày.

Chống mệt mỏi bằng một số dược liệu Đông Y

Một số loại dược liệu Đông y thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường hấp thu sẽ giúp bạn giảm bớt triệu chứng mệt mỏi một cách hiệu quả. Các loại thảo dược có khả năng giảm mệt mỏi trong Đông y bao gồm hoa cúc, bạc hà, trà xanh. Chúng cũng có công dụng hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày. Bạn có thể thử pha trà hoa xanh hoa cúc, bỏ thêm bạc hà để uống hàng ngày cũng là một giải pháp có hiệu quả cao để chống lại mệt mỏi.

Bên cạnh đó, bạn kết hợp với một số bài thuốc điều trị trào ngược dạ dày như thược dược, bối mẫu, trần bì, đan bì, tả trạch. Sắc nước uống đều đặn hàng ngày, và uống điều trị liên tục từ 2 đến 3 tháng.

  • Một số lưu ý khác bạn cần chú ý khi bị mệt mỏi

Bạn nên hạn chế uống thuốc Tây, chỉ uống thuốc Tây khi cần thiết và uống theo liều lượng chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình điều trị tại nhà, bạn vẫn nên tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và thăm khám cho đầy đủ. Kết hợp vận động nhẹ nhàng và nghỉ ngơi thoải mái để đẩy lui trào ngược dạ dày. Tham gia các hoạt động giải trí, thư giãn ngoài trời sẽ giúp tinh thần bạn cảm thấy tốt hơn.

 trào ngược dạ dày gây mệt mỏi

Một số lưu ý khi bạn bị mệt mỏi

Chia sẻ trò chuyện với bạn bè để giãi bày tâm tư hoặc viết nhật ký để giải tỏa tâm sự của bản thân. Hoặc cố gắng thử học một thói quen mới an toàn và lành mạnh đều rất tốt cho đời sống tinh thần của bạn. Hoặc bạn có thể thử đi du lịch đâu đó vài ngày cũng là cách giúp bạn giải tỏa tâm trạng.

Trên đây là thông tin trào ngược dạ dày gây mệt mỏi. Nếu bạn đang bị mắc các dấu hiệu trào ngược dạ dày, đồng thời cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm giải pháp khắc phục thì hy vọng bài viết đã hữu ích cho bạn. Quan trọng nhất là bạn cần giữ tinh thần thoải mái và lạc quan để quá trình điều trị bệnh có tiến triển tốt nhất.

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Bình luận (102)

  1. Minh Vương says: Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày khá nặng, thời gian gần đây hay bị ợ chua mùi hơi thở khó chịu, với tức ngực nóng lòng ngực. Các bác có ai bị giống em cho em xin ít chia sẻ về thuốc điều trị và phương pháp điều trị với. Em cảm ơn.

    1. Ngoan Nguyễn says: Trả lời

      Mình bị 3 năm nay uống rất nhiều loại thuốc mà không ăn thua. Uống nhiều loại thuốc lắm rồi, cứ hết thuốc nó lại trào lên, xác định là sống với nó cả đời thôi bạn à.

      1. Nguyễn Minh Tiến says: Trả lời

        Không biết mn thế nào chứ tớ dùng đông y của nhà Nguyễn Thu khỏi được đấy. Hay là do cơ địa tớ hợp với thuốc này nhỉ?

        1. Ngô Trí Tuấn says: Trả lời

          Mình cũng là người bệnh xin chia sẻ với mọi người chút. Mình bi trào ngược da dày 2 năm rồi, uống thuốc tây bs kê rất ok nhưng ngừng thuốc lại bi đã dùng đi dùng lại 5 lần thuốc tây xong lại nặng hơn, sau đó thử rất nhiều loại thuốc dân gian rồi nghệ mật ong….cũng ko đỡ. Biểu hiện trào ngược của mình là ợ hơi nóng khi ăn no va khi đói, trao ngược dẫn tới viêm họng, ho, nghẹn, khó thở, lúc nào cũng thèm ngủ va ngủ chìm người rất mệt, bi đi táo, da dày đau nhưng lai đau lan ra lưng va vùng cổ,thi thoảng hoa mắt….ảnh hưởng cuộc sống rất nhiều. Tình cờ dc bác mình mách cho thuốc đông y nhà Nguyễn Thu, nghe nói uống thuốc bên này hiệu quả lắm, còn đang mua thêm 3 liệu trình cho bác cả ở nhà uống nữa nên mình cũng hy vọng lắm, thế là theo địa chỉ bác đưa qua luôn. Sau khi thăm khám bác sĩ kê đơn cho thuốc về nhà uống, khoảng hơn 2 tuần mới thấy đỡ chút, ít ho, miệng đỡ đắng hơn. Sang tuần thứ 3 mới thấy các triệu chứng giảm rõ, hết liệu trình bác sĩ kê 3 tháng là khỏi hẳn luôn. Thấy thuốc này hiệu quả nên mình chia sẻ vài dòng vậy, ai bị trào ngược lâu ngày không khỏi thì cân nhắc xem sao, cần thêm thông tin thì đây nhé

          1. Thúy Trinh says:

            Ui thật thế ạ, em thấy thuốc này cũng được chia sẻ nhiều trên các hội nhóm, diễn đàn lắm đó, không biết giờ mua thuốc này ở đâu? hiệu thuốc có không hay phải qua phòng khám Nguyễn Thu ạ?

  2. Trần Duy Khánh says: Trả lời

    Cho tôi xin địa chỉ nhà thuốc Nguyễn Thu mọi người nhắc bên trên nhé

    1. Tú Nguyễn says: Trả lời

      số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy Hà Nội bạn nhé

  3. Định Thang says: Trả lời

    Tội bị trào ngược dạ dày, dẫn tới viêm loét dạ dày, nghe nói có thể uống chè dây để điều trị? Ai đã dùng qua rồi cho tôi xin chút chía sẻ.

    1. Nguyễn Trọng Hậu says: Trả lời

      Thực ra chè dây chỉ là 1 thành phần nhỏ trong thuốc đông y điều trị dạ dày, nên anh đi khám để bốc cho đúng thuốc

      1. Vũ Như Quỳnh says: Trả lời

        Bố em uống có 3 tháng thuốc đông y nhà Nguyễn Thu là hết trào ngươc. Em còn không tin đưa bố đi kiểm tra mấy chỗ khác nhau nữa chứ, kết quả hoàn toàn chính xác, đến nay được gần 2 năm, vẫn ổn định, may thế.

        1. Nguyễn Thoa says: Trả lời

          Liệu trình bao lâu thì hết bệnhạ, em thấy bảo xác định theo đông y là phải uống trong thời gian dài có phải không ạ?

          1. Huy NL says:

            Cố định được trong bao lâu thì cũng khó, có thuốc nào dám cam kết thời gian đâu, nói chung là cũng phải 2-3 tháng, lâu lâu chút nhưng mà nó khỏi được thì còn hơn là cứ để nó dai dẳng vậy

  4. Duy Thẩm says: Trả lời

    Mình thấy nhiều người bị trào ngược viêm dạ dày uống lá vú sữa với đỗ đen đã khỏi . K biết ở đây đã ai từng uống mà đỡ k ạ ? Chia sẻ giup e vói ạ

    1. Hải Triều says: Trả lời

      Mình đang uống đây, được gần 2 tháng rồi, cũng thấy đỡ xíu mà không biết có khỏi được không, khéo phải uống cả năm trời ấy, oải quá luôn rồi.

      1. Huy Cung says: Trả lời

        Không ăn thua đâu, mấy mẹo này chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ làm sao mà chữa khỏi được. Với lại chưa nghiên cứu nào mà chỉ là truyền tai nhau nên mọi người cẩn thận, kiếm thuốc mà uống chứ nghe mấy cách này không khéo bệnh nó còn nặng hơn nữa đấy. Tôi khuyên bạn nên đến phòng khám đông y Nguyễn Thu để kiểm tra và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và khỏi bệnh

  5. Admin says: Trả lời

    Mệt mỏi với e trào ngược quá. Không thở dk , ngồi 1 chỗ nghển lên thở này còn làm ăn gì nữa các bác …

    1. Mạnh Thỏa says: Trả lời

      Trào ngược là khổ thế đấy, nhà mình uống thuốc đông y Nguyễn Thu giờ khỏi hẳn luôn đấy, thuốc tốt lắm lành tính mà chả có tí tác dụng phụ nào

      1. Ngọc Ánh says: Trả lời

        Đây là bài thuốc tổng thể các bệnh về dạ dày, nếu bị trào ngược thì chỉ uống thuốc đông y thôi. Nói chung cái này phải được bác sĩ khám rồi tư vấn liệu trình, nhiều khi còn phải thêm cả thuốc bổ hay giải độc để ngăn ngừa tái phát về sau nữa. Bài này mình thấy viết khá chi tiết về cơ chế tác động của thuốc, bạn đọc mà xem https://dongynguyenthu.com/thuoc-dong-y-tri-trao-nguoc-da-day-4383.html

  6. Phù Du says: Trả lời

    Dược liệu ở đây có đảm bảo không? sợ nhất là mấy chỗ nhập lậu thuốc bên trung quốc về bán, vì lợi nhuận bắt chấp sức khỏe người dân

    1. Má Lúm says: Trả lời

      Trước khi dùng thuốc này tôi cũng băn khoăn vậy nên có tìm hiểu thì được biết là dược liệu ở đây cam kết sạch, đạt chuẩn và được bộ y tế cấp phép đầy đủ nên cũng an tâm lắm.

  7. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

    Bị trào ngược dạ dày mà trong người lại thiếu vitamin c mình uống vitamin C có sao ko mọi người vì thấy bảo trào ngược dạ dày kiêng acit

  8. Đầu moi says: Trả lời

    Đúng rồi bạn nha, dạ dày không chịu được axit. Nếu bạn muốn dùng vitamin C thì nên bổ sung đúng cách, nên lựa chọn vitamin C được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên sẽ trung hòa được axit trong dạ dày

    1. Vũ Đức Hồng says: Trả lời

      Mình từng bị trào ngược dạ dày, đi xét nghiệm hay khám thì chưa, chỉ tự ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống, cho đến 1 đợt mình bị đau thường xuyên, đợt đó mình làm set up lại chế độ ăn uống, ăn cháo thịt bằm, cháo xương , cháo nấu nghệ nguyên tuần, ăn vừa đủ, đúng giờ ko để cảm giác no hay đói, đi ngủ sớm, suy nghĩ tích cực, bớt ăn trái cây, ăn đậu bắp nhiều vậy mà giờ ổn, các bạn bị dạ dày nên đặt vấn đề ăn uống lên đầu tiên nhé.

  9. Trúc Vy Anh says: Trả lời

    Đã ai dùng thuốc đông y Nguyễn Thu chưa chữa trào ngược dạ dày chưa, hiệu quả thật không, tớ tìm hiểu cũng thấy báo chí đưa tin nhiều lắm

    1. Ngô Bích Thủy says: Trả lời

      Thuốc này thif quá yên tâm nhé, vì toàn thảo dược tự nhiên, uống khỏi được bệnh, mà lại điều hòa khí huyết nữa. Tôi đã dùng và hơn 1 năm nay không còn bị trào ngược.

  10. Trần Kim Mai says: Trả lời

    Thuốc này trẻ con uống được không, bạn nhà mình 12 tuổi, bị trào ngược gần 1 năm nay. Ăn uống chán lắm, người cứ gầy nhẳng mà xanh xanh thế nào ấy, thương con mà không làm thế nào được, kháng sinh thì không dám cho uống

    1. Hoa Hồng Đỏ says: Trả lời

      12 là đủ tuổi dùng rồi đó chị, nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ đó nhé, chị đưa con qua nhất nam để bác sĩ khám rồi kê đơn cho bé. Con nhà em đang dùng được nửa tháng nay, triệu chứng thì giảm rồi, cháu cũng ăn uống cũng ngon miệng hơn trước rất nhiều

      1. Thùy Linh Nguyễn says: Trả lời

        Thuốc có đắng không mom ơi, có dễ uống không a? Con nhà em nó kén thuốc, hơi đắng chút là nhè ra, khổ lắm cơ

        1. Nguyễn Ngọc Diệp says: Trả lời

          Không mom nhé, thuốc này có dạng cao và dạng viên nên dễ uống, các con cũng sẽ không bị ghê cổ, mà đi đâu cũng mang theo được.

  11. Trúc Nhi says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày trào ngược gần 1 năm nay, từ khi mới bị tôi chỉ bị ở chua thôi thi thoảng ăn cơm xong bị đau bụng nhưng dần dần bị nặng hơn và đến bây giờ, tôi có dùng qua các loại thuốc tây dễ mua ngoài nhà thuốc nhưng vẫn không thấy khá hơn, tôi khổ với cái bệnh này quá rồi giờ không biết làm sao

    1. Mạnh Hiếu says: Trả lời

      Ôi bác để tình trạng kéo dài thế khó điều trị lắm đấy, với cả điều trị chi phí cũng cao hơn nữa, tôi trước lúc mới bị trào ngược là tôi tìm mấy cái cách dân gian ấy , thấy cũng có đỡ nhưng mà đến khi tôi chuyển sang thuốc thuốc đông y Nguyễn Thu là tôi hết bệnh hẳn luôn đấy

      1. Nguyễn Quang Vinh says: Trả lời

        Tôi cùng từng điều trị bằng thuốc đông y Nguyễn Thu này, hồi trước được bà chị giời thiệu nhà thuốc nên có đến khám thử, được bác sĩ kê thuốc vậy đó rồi về dùng, nhanh hồi phục mà thấy người khỏe khoắn hơn hẳn luôn

  12. Hoa Hồng Đen says: Trả lời

    Có ai biết làm sao để mua được thuốc ấy không, ngoài tiệm thuốc có bán không để mai em ra mua cho ba dùng luôn

  13. Quất Đại Ca says: Trả lời

    Thuốc ày là độc quyền của nhà thuốc Nguyễn Thu vì vậy sẽ không bán tràn lan ngoài thị trường đâu bạn nhé. Bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ qua số điện thoại hoặc website https://dongynguyenthu.com/thuoc-nam-chua-trao-nguoc-da-day-4328.html

  14. Ngọc Linh says: Trả lời

    Hiện tại bác bị trào ngược dạ dày cũng 4 năm nay, uống rất nhiều thuốc tây y và cá bài thuốc dân gian. Nhưng đến nay vẫn chưa có hiệu quả cao, vì cách 1 thời gian lại bị tái lại. Giờ bác đang tìm hiểu thuốc đông y mà thấy nhiều thông tin quá, mọi người cho bác chút lời khuyên.

  15. Trần Ngọc Quyết says: Trả lời

    Thuốc tây y phổ biến thật ấy vì nó dễ mua dễ uống, tác dụng cũng nhanh nhưng mà không có đảm bảo độ an toàn, trong thuốc thường có kháng sinh hóa học nên uống dễ bị nhờn thuốc

    1. Văn Trung says: Trả lời

      Chuẩn đấy bác, nhà tôi mấy đời nay vẫn tin dùng thuốc đông y thuốc nam đồ thôi, hiệu quả cao mà còn lành tín không sợ tác dụng phụ

      1. Phương Phạm says: Trả lời

        Bác ơi, cháu cũng đang chữa trào ngược dạ dày ở nhà thuốc Nguyễn Thu, cháu mới dùng dudowcj1 tháng nay nhưng giờ các triệu chứng cũng đã giảm đáng kể. Bác có thể qua thăm khám điều trị ạ.

        1. Thủy Trần says: Trả lời

          Tôi cũng như chị bị hàng bao năm nay, thế mà may có người giới thiệu thuốc đông y Nguyễn Thu mà giờ bệnh trào ngược của tôi khỏi hẳn, không bị tái lại nữa.

  16. Hoa Oải Hương says: Trả lời

    Eo ôi chị đang bị dạ dày và đang uống thuốc tây đây, thấy bảo uống thuốc tây không hết là sẽ phẩu thuật nghe chị sợ quá.

  17. Linh Chi says: Trả lời

    Nếu chữa thuốc tây không khỏi bạn chuyển sang đông y đi, bài thuốc đông y Nguyễn Thu ấy, trước tôi điều trị 2 tháng là lành viêm nạc dạ dày rồi khôi phục hoàn toàn không còn bị các tình trạng đau bụng đầy hơi luôn đấy

    1. Nguyễn Đức says: Trả lời

      Phải đấy, trước mình điều trị bằng thuốc đông y Nguyễn Thu này, tuần đầu là mình bớt ở chua rồi, rồi từ từ uống các tuần sau thì mình cảm nhận được sự hồi phục, hết đau bụng tức ngực lúc ăn no xong rồi còn ăn muốn ngon miệng hơn nữa

  18. Huy Trung says: Trả lời

    Mình có biết dùng thuốc đông y thì hiệu quả rồi nhưng không biết bài thuốc đông y Nguyên Thu này có xuất xứ nguyên liệu gì an toàn không

  19. Thúy Ngọc says: Trả lời

    Bài thuốc này đã trải qua rất nhiều kiểm nghiệm mới được đưa vào sử dụng đó bạn, 100% các thảo dược tự nhiên chọn lọc kỹ và không có chất bảo quản, nên yên tâm mà dùng.

    1. Chung Nguyen says: Trả lời

      Thuốc này theo mình được biết thì là thuốc đã được nghiên cứu rất lâu năm họ điều chế để được đảm bảo chất lượng luôn đấy, trước khi dùng thuốc mình có tìm hiểu kỹ nguồn gốc chất lượng như nào mới dám dùng

  20. Hay Bui says: Trả lời

    Mọi người cho cháu hỏi, cháu đang ở bên Nhật, muốn mua thuốc đông y Nguyễn Thu có gửi sang được không ạ?

    1. Anh Ngan says: Trả lời

      Được cháu nhé, nhà thuốc này gửi chuyển phát nhanh khắp nơi, cháu gọi điện cho họ tư vấn nhé

  21. Trần Hiếu Học says: Trả lời

    Thuốc đông y Nguyễn Thu này có chữa hết bệnh trong 1 liệu trình thật như các diễn giả nói không mọi người, tôi bỏ biết bao nhiêu tiền bạc và thời gian trị rồi mà còn không khỏi đây

  22. Bác Hoàn says: Trả lời

    Tùy cơ địa mỗi người mà thời gian khỏi nhanh hay chậm là khác nhau đấy như tôi lúc trước trị là 4 tháng mới khỏi đây

  23. Khổng Minh Tâm says: Trả lời

    Thuốc này trị bệnh rồi điều dưỡng cơ thể luôn nên thời gian mà khỏi bệnh là sẽ thấy sức khỏe hồi phục mà còn ăn uống ngủ nghỉ khỏe nữa đó

  24. Tạ Việt An says: Trả lời

    Vợ mình mới sinh bé xong, dạo này cứ than đau bụng tức ngực mà đang trong thời gian cho con bú nên mình không biết có nên dùng thuốc tây không, đi khám thì biết bị trào ngược dạ dày mà uống thuốc tây mình sợ ảnh hưởng tới sữa rồi cho con bú sao được

    1. Hồng Lan Nguyễn says: Trả lời

      Vợ bạn bị vậy thì uống thuốc đông y Nguyễn Thu mình thấy tốt đấy, trước mình cũng bị đau dạ dày, mấy cái triệu chứng y như vợ bạn rồi mình uống thuốc 2 tuần đầu thầy đỡ lắm luôn, không còn ợ chua rồi mình dùng tới hết thuốc là mình khỏe không còn đau bụng này kia luôn

      1. Trần Dũng says: Trả lời

        Thuốc này dùng được cho phụ nữa sau sinh 4 tháng nha bạn, mình cũng từng dùng rồi nên biết, mà lúc dùng thì mình phải được sự chỉ dẫn của bác sĩ cẩn thận nha, tốt nhất thì bạn nên đưa vợ sang phòng khám Nguyễn Thu khám để bác sĩ xem tình trạng như nào rồi kê thuốc cho

        1. Gã Hồ Đồ says: Trả lời

          Bài thuốc đông y này toàn thảo dược thôi nên mình nghĩ dùng được cho mẹ sau sinh đấy bạn, thuốc đông y mà lành tính không tác dụng phụ nên không ảnh hưởng gì tới mẹ và bé như các loại thuốc tây đâu, lúc sinh xong bác sĩ người ta còn khuyên không nên uống thuốc tây tại sợ ảnh hưởng bé chứ đông y thì đâu có gì đâu

  25. Minh Sứa says: Trả lời

    Bị trào ngược dạ dày rất nặng có sử dụng được bài thuốc tinh bột nghệ kết hợp dừa không và tôi nên sử dụng thế nào là hiệu quả nhất, mong mọi người tư vấn và hỗ trợ tôi với

  26. Tiến Thành says: Trả lời

    Cách này cũng ok đó mà hơi mất công cái đoạn chế biến nha, bác dùng hằng ngày trước bữa ăn 30p mà vào buổi sáng là tốt nhất đấy

    1. Quý Em says: Trả lời

      Thực tra việc sử dụng bột nghệ với dừa chỉ là 1 phần nhà cho các bài thuốc đông y thôi. Nên tôi mách mấy bác uống thuốc đông y Nguyễn Thu đi, thuốc này em uống rồi và thấy hiệu quả cực kỳ luôn đó các bác ạ, hài lòng nhất là cái khoản ổn bệnh siêu lâu và không bị nóng trong

  27. Hởi Bắc Ninh says: Trả lời

    Nghe nói đông y tốt nên cũng muốn thử nhưng mà ngặt cái thuốc này hiệu quả hơi lâu, như mình muốn dứt nhanh mấy cơn đau trào ngược này thì chắc phải uống thuốc tây quá

    1. Hùng Cười says: Trả lời

      Sauk hi sử dụng thuốc tầm 2 tuần bác sẽ đỡ đau rồi đó bác ơi, còn bác phải uống thuốc tính bằng tháng là để lúc đó thuốc tác động vào trị căn nguyên bệnh, hồi phục cái dạ dày cho bác, tưởng lâu mà không lâu đâu, cái loại mà tác dụng nhanh thì chỉ là triệu chứng thôi

      1. Thi Nguyễn says: Trả lời

        Nếu vậy là chỉ cần uống thuốc là đc ko cần bồi bổ mấy đồ ăn hay thực phẩm chức năng hồi phục dạ dày đúng k nhỉ

  28. Nguyễn Văn Thanh says: Trả lời

    Có điều kiện thì bổ sung nó cũng tốt chứ chả hại gì mà còn làm biếng như em thì chỉ uống thuốc xong là ngưng, sau đó chú ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho khớp với lời bác sĩ dặn là ok, em chỉ vậy thôi mà thấy cái dạ dày khỏe lên nhiều sau đợt trị trào ngược ở nhà thuốc Nguyễn Thu.

  29. Mạnh Thỏa says: Trả lời

    Trào ngược dạ dày thực sự quá ám ảnh con người ta. Nó khiến tôi luôn trong tình trạng mệt mỏi, ủ rũ, đêm ngủ không ngon, rối loạn tiêu hóa vậy tôi phải làm sao để giảm mệt mỏi này?

  30. Ngô Trí Quân says: Trả lời

    Bạn đọc tham khảo bài viết này nhé, rất nhiều thông tin hữu ích cho những thắc mắc của bạn https://dongynguyenthu.com/trao-nguoc-da-day-ban-dem-4495.html

  31. Nguyễn Văn says: Trả lời

    Trước hết để kắc phục tình trạng mệt mỏi nay, bạn nên điều chỉnh lại nếp sống sinh hoạt, các món ăn hàng ngày đa dạng và nhiều dưỡng chất như rau củ, các loại bột mì, các loại đam, hạn chế ăn dầu mõ, không sử dụng các chất kích thích, không làm việc căng thẳng để dạ dày được hoạt động nhẹ nhàng.

  32. Hùng Bíp says: Trả lời

    Bài thuốc đông y này có thành phần từ những gì vậy, mấy thành phần này có đảm bảo là sẽ không có tác dụng phụ gì không , em sợ thuốc đông y nhiều tác dụng phụ lắm ấy nên cũng không lo

    1. Hồng Berry says: Trả lời

      Đã là thuốc đông y thì bạn yên tâm nhé, 1 là thảo dược thì nó lành tính, 2 là thảo dược của đông y Nguyễn Thu thì đc kiểm duyệt đàng hoàng, nguồn gốc rõ ràng nên cứ an tâm đi

      1. Nguyễn Minh Tú says: Trả lời

        Mấy chỗ nhà thuốc đông y khác nhỏ nhỏ nhiều khi nhập dược liệu không rõ nguồn gốc chứ đông y Nguyễn Thu tôi tới khám thấy rất ok, khang trang, sạch sẽ, nhiệt tình và đọc review trên mạng ai cũng khen

  33. Giang Trần says: Trả lời

    Thuốc này mới đầu uống vào nó có bị tác dụng phụ kiểu như chóng mặt, đau đầu do chưa thích ứng với thuốc lạ không ạ

    1. Lan Anh Nguyễn says: Trả lời

      Thừng thì sẽ không có tác dụng phụ nào khi sử dụng thuốc đông y này đâu bạn nhé,tỉ lệ mà bị cũng chỉ rất hiếm hoi nên bạn yên tâm sử dụng thuốc nhé.

  34. Nguyễn Tiến says: Trả lời

    Nghe nói thuốc đông y này phải dùng liên tục cả năm mới điều trị dứt điểm bệnh ạ? Như vậy thì lâu quá nhỉ?

  35. HÀ Hồng says: Trả lời

    Thuốc đông y Nguyễn Thu này khác bạn ơi, liệu trình 1-3 tháng thôi nè, bên này chuyên môn cao nên nghiên cứu được phương pháp cân bằng dược liệu thế nào á mà rút ngắn hay thật

  36. Đoàn Trần says: Trả lời

    Rút ngắn mà vẫn hiệu quả mới hay chứ, mình bị trào ngược 6 tháng trời, tìm tới đây uống 2 tháng thuốc xong ngưng hẳn, giờ ăn uống thoải mái

  37. Nam Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người ơi, muốn đặt lịch khám bác sĩ nào thì mình đến đó rồi yêu cầu là được đúng không ạ?

    1. Hà Thịnh says: Trả lời

      Để tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh và tránh tình trạng bác sĩ đang khám cho người khác bạn nên gọi đến số 0977499156 để đặt lịch trước. Như vậy tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh nha.

  38. Thanh Xuân says: Trả lời

    Có bác nào nhà có người già mà chữa trào ngược bằng thuốc này chưa, ngươi già chữa thì mất bao lâu

    1. Vũ Oanh says: Trả lời

      Còn tùy khả năng hấp thụ thuốc với bệnh nặng nhẹ thế nào, không phải cứ trẻ là trị nhanh, già thì lâu đâu, có nhiều người già hất thụ tốt nhanh khỏi lắm

      1. Trần Ngọc Quỳnh says: Trả lời

        Bà mình 69 tuổi, trào ngược 1 năm còn bị huyết áp, tình trạng khá nặng và chỉ uống 2,5 tháng thuốc thôi, bà khen thuốc quá trời luôn

  39. Nguyễn Thúy Trần Thị says: Trả lời

    Cho hỏi uống thuốc đông y Nguyễn Thu nó có những công dụng gì, giảm mấy triệu chứng của trào ngược thôi hay sao ?

    1. Nguyễn Lực says: Trả lời

      Không những loại bỏ triệu chứng mà còn thanh can, giải độc, tiêu viêm, làm lành vết viêm loét, khôi phục niêm mạc dạ dày, giúp dạ dày khỏe hơn, phòng ngừa tái phát. Nói chung là nó tốt cho dạ dày rất nhiều đó

  40. Xuân Trường says: Trả lời

    Có ai biết trong bộ này thuốc nào là thuốc bổ dạ dày k để em khỏi mua vì nhà em cũng có rồi, mua về phí

  41. An Nhiên says: Trả lời

    Bạn ơi bạn đã trót đầu tư chữa bệnh thì đầu tư cho trót đi, cái này là nguyên liệu trình người ta mà kén chọn cái gì, mình uống thuốc theo liệu trình thấy hiệu quả nên khuyên bạn đừng uống nửa đực nửa cái. Bản thân mình điều trị ở đay bác sĩ kê sao dùng đó, giờ khỏi rồi nè.

    1. Thế Học says: Trả lời

      Muốn uống kiểu vậy cũng không được vì bên này là bán theo đơn, liệu trình sao thì tuân thủ vậy. Nhiều người tự ý thay đổi sau không hết bệnh phải uống lại đó

  42. Tuyến Ngọc says: Trả lời

    Đọc thì thấy thuốc cũng hay hay đó nhưng thật sự em chả muốn dùng thuốc tí nào, sợ nóng người, chẳng biết em siêng uống nghệ thì có khỏi trào ngược không

    1. Cậu Thủy says: Trả lời

      Hồi đó mình cũng sợ sệt giống như bạn á, sợ uống vào hại cái dạ dày thêm, nóng người, nổi mụn các kiểu nên cứ tìm mẹo dân gian dùng, mình cũng kiên trì dùng nghệ lắm mà hình như dùng sai hay sao thấy bị táo bón trầm trọng mà dùng cả 2 tháng bệnh vẫn chả khỏi. Ngay chứng ợ hơi, buồn nôn, chực trào đồ ăn ra họng càng nặng luôn. Sau được đứa bạn khuyên là thuốc đông y nó không có nóng người, lành tính lắm vì nó xài rồi nên mình mới tới khám rồi lấy 3 tháng thuốc về uống. Uống được tuần đầu thấy triệu chứng đỡ hẳn mà mình đi wc vẫn nhẹ nhàng nha, sau thấy ăn uống ngon miệng hơn cái hết thuốc gần như mình thấy sức khỏe bình thường trở lại mà lâu rồi cũng không tái phát.

      1. Hà Văn Điều says: Trả lời

        Công nhận thuốc đông y Nguyễn Thu tốt thiệt, mới đầu em nghĩ phải uống lâu lắm mới hiệu quả á mà ai dè có 15ngày em thấy đỡ buồn nôn, đỡ chán ăn, ăn xong nằm xuống cũng không bị trào lên họng như trước nữa, sẽ kiên trì uống hết liệu trình

        1. Nguyễn Nga says: Trả lời

          Nếu hết liệu trình vẫn chưa khỏi bệnh thì uống nữa hả mọi người, chả biết em có được chuẩn 1 liệu trình hết bệnh không ta

          1. Đình Bắc says:

            Bạn tới khám sẽ có bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ riêng cho bạn, nhiều khi cơ địa bạn hấp thụ chậm thì phải kiên trì hơn một chút nhưng chắc chắn sẽ khỏi bệnh, đừng hấp tấp

  43. Ngô Đạt says: Trả lời

    Bài thuốc này thành phần là gì? Trong quá trình dùng thuốc mình có cần đụng tới thuốc tây không vì em hệ tiêu hóa rất kém xài thuốc tây không được

    1. Anh Bin says: Trả lời

      Toàn bộ thành phần thuốc là các thảo dược tự nhiên, trong quá trình dùng thuốc bạn chỉ cần kiên trì dùng thuốc đông y Nguyễn Thu kết hợp ăn uống nghỉ ngơi điều độ là được nhé.

  44. Đỗ Trường says: Trả lời

    Tôi bị trào ngượcdaj dày mãn tính 5 năm, đã chữa đủ mọi cách nhưng không khỏi, liệu mấy cách này có giúp tôi giảm đau không

    1. Bảo Bảo says: Trả lời

      Mẹ em đang điều trị dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu đấy bác, uống được hơn tháng bệnh tình thuyên giảm phải đc 60% rồi. bác lên mạng tìm hiểu thêm về bài thuốc này xem

      1. Nguyễn Đức Biên says: Trả lời

        Mình mới được 1 người bạn giới thiệu địa chỉ nhà thuốc này mà chưa đi khám được, nghe mọi người nói vậy mình cũng yên tâm hơn, hi vọng sẽ khỏi được bệnh

  45. Ngô Trung Hậu says: Trả lời

    Ở đây có ai bị trào ngược dạ dày không? Tôi đã uống nhiều bài thuốc mà chưa thấy bệnh tình tiến triển

    1. Vân LÊ says: Trả lời

      ở việt nam cứ 10 người phải đến 7 người đau dạ dày, nói chung do chế độ ăn uống và bia rượu nhiều khó tránh khỏi được, người bị nặng người bị nhẹ thôi

  46. Ánh Dương says: Trả lời

    Đọc được bài viết này mà mình vui quá vì cũng đang trong trường hợp như này, sống xa gia đình 1 mình 1 phòng nên ăn uống thất thường, thích thì ăn liên tục còn chán thì nhịn ăn chả đúng bữa gì hết nên bị trào ngược dạ dày cũng không oan ức gì.mọi người ai biết mua thuốc này ở đâu không ạ? Em thấy trên bài viết không dẫn địa chỉ

    1. Tú Linh says: Trả lời

      Bạn qua trực tiếp địa chỉ số 23 ngõ 9/28 trần quốc hoàn, cầu giấy hà nội gặp các bác sĩ sẽ được tư vấn cụ thể.

      1. Trí Hoàng says: Trả lời

        Em đã nhận được thông tin c gửi rồi ạ, cảm ơn c vì đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu về điều trị bệnh của mình. Chúc c sức khỏe

  47. Quỳnh Duyên says: Trả lời

    Em thấy mọi người bảo chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Đông y hiệu quả lắm, nhưng em lại sợ thuốc Đông y phải mất công sắc thuốc, mất nhiều thời gian. Ai chữa bằng thuốc này rồi chia sẻ giúp em với ạ, em cảm ơn

  48. Lê Nhân says: Trả lời

    Vậy à bác, tôi đang bị ở giai đoạn 1 cũng đang muốn tìm thuốc nam điều trị đây. thuốc ở đây hiệu quả thật chứ

    1. Vũ Thu Hương says: Trả lời

      Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu là thuốc cao nhé, k phải sắc gì đâu, mình chỉ cần pha với nước nóng là uống thôi nên rất tiện

  49. Putin Trần says: Trả lời

    Bà cháu vốn có tiền sử trào ngược dạ dày lâu năm, gần đây lại có các triệu chứng, giảm cân, nôn ra máu, đau bụng dữ dội phân đen, liệu có phải bị biến chứng không ạ?

    1. Hà Thao says: Trả lời

      Thế này thì dễ lắm bạn ơi, bạn cho bà bạn qua phòng khám nhà Nguyễn Thu để khám mà dùng thuốc đông y, vừa lành tính mà hiệu quả cao.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bị đau dạ dày có ăn ổi được không

Đau Dạ Dày Có Ăn Ổi Được Không? Dùng Ổi Chữa Bệnh Như Thế Nào?

Ổi là loại quả chứa nhiều loại dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C nhất so với các loại quả khác, nên nó có vai...

Dùng dầu dừa chữa đau dạ dày được không?

Không chỉ được sử dụng để làm đẹp, dầu dừa còn được biết đến như một vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh khác nhau,...

Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay đặc biệt là với độ tuổi ngoài...

5 Cách điều trị nhiễm vi khuẩn HP gây đau dạ dày tận gốc rễ

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP dạ dày tưởng chừng rất khó nhưng hóa ra lại vô cùng đơn giản, nếu người bệnh biết cách...

Zalo
Messenger