Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay đặc biệt là với độ tuổi ngoài 30. Người bệnh khi mắc hội chứng trào ngược thường chủ quan dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề. Tìm hiểu ngay thông tin về bệnh và cách điều trị dưới đây để có biện pháp xử lý phù hợp. 

Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản là gì?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng các chất dịch từ dạ dày như HCL, Pepsin, thức ăn thừa trào lên vùng thực quản. Bệnh không chỉ khiến khó chịu cho người bệnh mà còn có thể gây nên những biến chứng nặng nề đối với sức khỏe nếu không được điều trị sớm.

Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản rất phổ biến hiện nay
Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản rất phổ biến hiện nay

Theo thống kê ở Việt Nam cho thấy, cứ 10 người mắc trào ngược thực quản thì có đến 6 người gặp phải các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến cơ thể như viêm thanh quản, ho kéo dài (mãn tính), loét thực quản, ung thư thực quản – dạ dày,…

Tình trạng đau dạ dày gây trào ngược thực quản xảy ra trong hoặc ngay sau bữa ăn mà không có thêm các triệu chứng khác thì đó được gọi là trào ngược dạ dày. Tuy nhiên hầu hết bệnh xảy ra thường xuyên từ 2 – 3 lần/ tuần, ảnh hưởng đến thực quản thì đó là bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Nguyên nhân trào ngược dạ dày thực quản phổ biến

Dạ dày và thực quản được ngăn cách bởi cơ thắt thực quản dưới. Với cơ chế van một chiều, khi nuốt thức ăn cơ thực quản sẽ mở ra rồi đóng lại để ngăn không cho thức ăn đi ngược trở lại đường vào.

Nếu cơ thực quản hoạt động yếu hoặc cấu tạo bất thường, áp lực không đủ để đóng van sẽ gây ra hiện tượng trào ngược. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra nhưng hầu hết là do cơ thực quản dưới suy yếu kết hợp với lượng acid dạ dày dư thừa quá nhiều.

Nguyên nhân gây trào ngược do cơ thực quản dưới bị suy yếu
Nguyên nhân gây trào ngược do cơ thực quản dưới bị suy yếu

Tình trạng cơ thực quản dưới bị suy giảm về chức năng do các yếu tố sau đây:

  • Tác dụng phụ của thuốc Tây: Các nhóm thuốc huyết áp, Aspirin, Ibuprofen, Glucagon,… nếu bị sử dụng quá nhiều (lạm dụng) sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thực quản và niêm mạc dạ dày.
  • Ảnh hưởng bởi thói quen xấu: Việc thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích, đồ uống có cồn, nước ngọt có gas, cà phê,… có thể gây hại cho cơ thắt thực quản. Ngoài ra, ăn uống không khoa học, ăn đồ khó tiêu, đồ cay nóng, đồ ăn nhanh,… sẽ gây hại cho dạ dày, gây tiêu hóa kém dẫn đến ứ đọng thức ăn cũng sẽ khiến thực quản bị ảnh hưởng.
  • Do yếu tố bệnh lý: Những bệnh lý có thể gây trào ngược dạ dày như nhiễm trùng, hẹp môn vị, phù nề bao tử, ung thư dạ dày, tổn thương hệ thần kinh thực quản,…
  • Các yếu tố khác: Những nguyên nhân như béo phì, căng thẳng stress, mang thai, vận động ngay sau khi ăn, lo lắng quá độ,… cũng có thể khiến viêm đau dạ dày và gây trào ngược dạ dày thực quản.

Dấu hiệu bệnh trào ngược dạ dày thường gặp

Hội chứng trào ngược dạ dày thực quản thường có những biểu hiện bệnh từ rất sớm. Nếu người bệnh chú ý đến sức khỏe của bản thân nhiều chắc chắn có thể nhận ra bệnh ngay khi khởi phát. Tuy nhiên, thực tế rằng chúng ta thường rất chủ quan trước những dấu hiệu bất thường của trào ngược dạ dày.

Điều này khiến bệnh chuyển biến nặng nề hơn, người bệnh thường thăm khám khi bệnh đã kéo theo biến chứng nào đó. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có những biểu hiện gì? Một số triệu chứng sớm của bệnh bạn đọc có thể theo dõi như:

  • Ợ chua, ợ hơi, ợ nóng rát: Đây là một biểu hiện trào ngược dạ dày diễn ra sớm và rõ rệt nhất. Khi cơ thực quản dưới bị giãn hoặc suy yếu sẽ khiến hơi, dịch vị dạ dày bị trào ngược lên thực quản. Điều này gây ợ hơi, ợ chua, ợ nóng và cảm giác rát vùng thượng vị. Người bệnh có thể cảm nhận rõ nhất biểu hiện này sau khi ăn uống hoặc khi cúi người về phía trước.
  • Buồn nôn hoặc nôn: Biểu hiện này thường rất dễ gặp ở người bị bệnh trào ngược. Chúng thường xuất hiện vào sau khi ăn uống, khi nằm ngủ hoặc ngay cả khi đói đều có thể gặp.
  • Tiết nhiều nước bọt: Đây là một phản ứng tự nhiên của khoang miệng khi acid dạ dày bị trào ngược lên, miệng cần tiết nhiều nước bọt hơn với mong muốn trung hòa được lượng acid này.
  • Đắng miệng: Trong trường hợp người bệnh bị trào ngược dạ dày dịch mật, hiện tượng đắng miệng có thể xảy ra.
  • Khó thở và tức ngực: Tình trạng khó thở, đau tức ngực tuy không xảy ra thường xuyên nhưng cũng có khá nhiều người bệnh mắc phải tình trạng này. Nguyên nhân là do acid dịch vị đẩy lên thực quản gây nghẹn ứ ở cổ họng, khiến cho quá trình lưu thông khí trở nên kém đi dẫn đến người bệnh cảm thấy khó thở.
Dấu hiệu nhận biết bệnh là tình trạng buồn nôn, nôn, ợ nóng, ợ hơi,…
Dấu hiệu nhận biết bệnh là tình trạng buồn nôn, nôn, ợ nóng, ợ hơi,…

Trên đây là những biểu hiện cơ bản của bệnh trào ngược ở giai đoạn mới khởi phát. Trong trường hợp bệnh kéo dài và không được điều trị kịp thời có thể tiến triển nặng với các dấu hiệu như sau:

  • Viêm phổi: Dịch vị dạ dày bị đẩy lên trên vùng thực quản, cổ họng chúng có thể tràn vào màng phổi và gây viêm nhiễm.
  • Ho khan: Acid dịch vị dạ dày khi tiếp xúc với vùng thanh quản gây viêm nhiễm, khiến thanh quản bị sưng tấy nên dẫn đến khàn tiếng, ho khan kéo dài và cảm thấy khó nuốt.
  • Hen suyễn: Đây làm một triệu chứng thường gặp ở người bệnh trào ngược, thường xuất hiện vào ban đêm.
  • Đau bụng kéo dài: Đau bụng dài ngày không rõ nguyên nhân, khi đi ngoài thấy phân màu đen có thể do tình trạng chảy máu dạ dày mà thành. Điều này xuất phát từ chứng đau viêm dạ dày gây trào ngược.
  • Sút cân đột ngột: Khi bị đau dạ dày, người bệnh sẽ luôn trong trạng thái kém ăn, ăn không ngon miệng, nôn sau khi ăn, dạ dày hoạt động kém,… Lâu ngày người bệnh bị thiếu dinh dưỡng, khiến cho cơ thể bị xuống cân đột ngột.

Các biến chứng nguy hiểm thường gặp của bệnh

Nhiều người bệnh chủ quan khi nghĩ rằng tình trạng trào ngược dạ dày thực quản chỉ xảy ra nhất thời và có thể tự khỏi được. Tuy nhiên nếu bệnh không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Viêm đường hô hấp: Dịch từ dạ dày trào ngược lên thực quản sẽ khiến cho một loạt bệnh lý về đường hô hấp phát sinh như viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản,…
  • Hẹp thực quản: Acid dạ dày, Pepsin trào ngược liên tục tiếp xúc với thực quản trong một thời gian dài sẽ gây ra tình trạng tổn thương thực quản. Lâu ngày sẽ dẫn đến viêm loét, xơ hóa thực quản và biến chứng thành co rút, hẹp vùng thực quản.
  • Ung thư thực quản: Trào ngược dạ dày lâu ngày có thể khiến cho người bệnh đối diện với nguy cơ mắc ung thư thực quản cực kỳ cao. Những dấu hiệu nhận biết sớm ung thư thực quản như là hố thượng đòn xuất hiện hạch to, nuốt nghẹn ở họng, đau cổ, đau vùng xương ức, khàn tiếng, sụt cân trầm trọng, khạc ra máu.
Biến chứng trào ngược dạ dày gây hẹp thực quản
Biến chứng trào ngược dạ dày gây hẹp thực quản

Ngoài ra, trào ngược dạ dày gây rối loạn nhịp tim nếu không được điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng về tim mạch. Việc thăm khám và điều trị sớm là việc làm cần thiết để cải thiện bệnh lý và ngăn ngừa các biến chứng đáng tiếc về sau.

Các phương pháp chẩn đoán bệnh

Chẩn đoán chính xác tình trạng và mức độ bệnh lý sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đưa ra phương án điều trị hợp lý nhất. Việc thăm khám sớm là cần thiết đối với người bệnh và cần thực hiện ở những địa chỉ uy tín, đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế.

Các phương pháp thăm dò chẩn đoán trào ngược dạ dày như sau:

  • Nội soi dạ dày – thực quản: Nội soi là phương pháp xét nghiệm chẩn đoán phổ biến nhất mà bác sĩ thường thực hiện trong thăm khám dạ dày. Phương pháp này không chỉ giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh mà còn có thể theo dõi những tổn thương niêm mạc. Cụ thể như tình trạng viêm thực quản nhiễm trùng, viêm loét dạ dày, bệnh lý đường tiêu hóa.
  • Chụp X – quang: Phương pháp chụp X – quang thường áp dụng cho những đối tượng người bệnh bị khó nuốt do tình trạng chít hẹp thực quản kéo dài. Chụp X – quang sẽ giúp xác định rõ vị trí bị hẹp thực quản, giúp hỗ trợ đánh giá nội soi được hiệu quả hơn. Chụp X -quang thực quản không có hiệu quả trong việc đánh giá tình trạng trào ngược dạ dày đang ở mức độ nào. Vì thế trong trường hợp bạn không bị khó nuốt thì không cần thực hiện phương pháp này.
  • Khám lâm sàng dựa theo độ pH thực quản trong 24h: Nếu sau quá trình nội soi, chụp X – quang nhưng không chẩn đoán chính xác được nguyên nhân và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành theo dõi trong 24h. Cách làm này giúp khảo sát được những triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày một cách tốt nhất. Trong trường hợp bạn đã nội soi, chụp chiếu và có kết quả chính xác thì không cần thực hiện theo dõi.

Việc thăm khám sớm và chính xác có ý nghĩa rất to lớn đối với người bệnh trong quá trình điều trị sau này. Chúng giúp xác định được phác đồ điều trị hoàn chỉnh và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Vì thế ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường về bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở người lớn hay trẻ nhỏ bạn cũng nên đi khám tại các cơ sở y tế.

Cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản

Hiện nay, việc điều trị trào ngược dạ dày có rất nhiều phương pháp. Với mỗi đối tượng hay mức độ bệnh khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách điều trị phù hợp giúp cải thiện bệnh một cách tốt nhất.

Lưu ý cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện chữa trị và tham khảo ý kiến bác sĩ về các cách chữa bạn mong muốn. Một số phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay đó là:

Điều trị bằng Tây y

Sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh làm một lựa chọn an toàn hàng đầu của người bệnh hiện nay. Thuốc Tây điều trị đau dạ dày nhanh chóng, tác dụng tốt và giúp người bệnh sớm lấy lại sức khỏe của mình nếu được dùng đúng liều lượng.

Chữa chứng trào ngược bằng thuốc Tây y
Chữa chứng trào ngược bằng thuốc Tây y

Để chữa chứng trào ngược ở bao tử, bác sĩ thường kê đơn chỉ định một số loại thuốc như sau:

  • Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày: Giúp trung hòa acid và tạo lớp bảo vệ niêm mạc trong dạ dày, thực quản.
  • Thuốc ức chế bơm proton: Esomeprazole, Lansoprazole,… giúp ức chế tiết dịch vị dạ dày.
  • Thuốc làm rỗng dạ dày: Giúp tăng tốc độ tiêu hóa và đẩy thức ăn xuống đường ruột.
  • Thuốc hỗ trợ tăng cơ thực quản dưới: Antacid, Metoclopramide,…
  • Thuốc tạo màng bảo vệ.

Thuốc Tây y có tác dụng hiệu quả và nhanh chóng tuy nhiên thường gây tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Đặc biệt là việc dùng thuốc quá liều, dài ngày khiến áp lực lên hệ tiêu hóa, cơ quan gan, thận.

Vì thế, bạn chỉ nên dùng thuốc khi có sự hướng dẫn từ bác sĩ điều trị. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về để uống hoặc sử dụng sai liều để tránh hậu quả đáng tiếc.

Chữa trị trào ngược dạ dày tại nhà

Với những người bị mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản, ở mức độ bệnh còn nhẹ và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt thì bạn hoàn toàn có thể điều trị trào ngược tại nhà bằng các bài thuốc dân gian.

Một số biện pháp chữa trị chứng bệnh này tại nhà như sau:

  • Kết hợp nghệ và mật ong: Nghệ và mật ong là một sự kết hợp rất tốt được dùng nhiều trong điều trị các bệnh lý về dạ dày. Bạn lấy 3 muỗng bột nghệ, pha cùng với một cốc nước ấm. Sau đó bạn cho thêm 1 thìa mật ong vào để quấy đều, nên uống trước bữa ăn đều đặn 3 lần/ ngày để thấy triệu chứng được cải thiện.
  • Dùng lá mơ lông: Chuẩn bị 1 nắm lá mơ lông đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng. Sau đó bạn để cho ráo nước, giã nát rồi chắt lấy nước để uống, phần bã đem bỏ đi.
  • Sử dụng gừng và mật ong: Gừng có chứa các hoạt chất giúp kháng viêm kháng khuẩn và làm lành vết thương khá tốt, khi kết hợp cùng mật ong sẽ giúp giảm bớt tình trạng trào ngược dạ dày thực quản đáng kể. Người bệnh chỉ cần lấy khoảng 1 – 2 củ gừng tươi thái thành lát mỏng rồi đem ngâm cùng mật ong. Mỗi ngày bạn sử dụng khoảng 2 lát gừng sau mỗi bữa ăn.
  • Tinh bột nghệ và dừa tươi: Tinh bột nghệ ngoài kết hợp chung với mật ong thì bạn có thể sử dụng cùng với một quả dừa tươi. Hãy chọn một quả dừa nhiều nước, đục lỗ lớn trên quả và đun trên bếp khoảng 15 phút. Sau đó bạn chắt hết nước ra cốc, thêm tinh bột nghệ vào cùng quấy đều để sử dụng. Mỗi ngày uống 1 cốc tinh bột nghệ dừa, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt sau một thời gian ngắn.

Áp dụng các bài thuốc dân gian trong điều trị bệnh

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp điều trị tại nhà với chứng bệnh trào ngược như nha đam, cam thảo, ngải cứu, bạc hà, trà hoa cúc,… Tuy nhiên bạn đọc cần lưu ý rằng, những phương pháp này đều sử dụng các dược liệu đơn lẻ và cho tác dụng chậm, vì thế bạn cần hết sức kiên trì trong việc điều trị.

Nếu sau một thời gian áp dụng phương pháp chữa bệnh tại nhà nhưng không đem đến nhiều hiệu quả, bạn nên tham khảo các phương pháp điều trị khác khoa học hơn. Hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa sớm để được nhận lời khuyên trong chữa bệnh.

Điều trị bằng phương pháp Đông y

Trào ngược dạ dày theo quan niệm Đông y xuất phát từ chứng khí nghịch, thể hiện ở phổi, gan, dạ dày. Vì vậy, nguyên tắc của Y học cổ truyền trong điều trị chứng trào ngược đó là giáng khí, kiện tỳ, cân bằng âm dương, cải thiện khí huyết trong cơ thể, từ đó khôi phục khả năng của dạ dày.

Các bài thuốc Đông y có ưu điểm là sử dụng các dược liệu tự nhiên kết hợp, được nghiên cứu gia giảm các vị thuốc sao cho cân bằng dược tính giúp không gây tổn hại đến chính khí của người bệnh khi sử dụng.

Thuốc giúp tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, cải thiện cơ thể, giảm acid dạ dày, tái tạo niêm mạc, từ đó chữa trị chứng trào ngược.

Tham khảo bài thuốc số 1: 

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bông mã đề, cam thảo đất, đương quy, hoài sơn, bạch truật mỗi vị 16g. Chi tử, trần bì, cây rau má, bạch thược,…
  • Đem rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cho vào ấm rồi sắc đặc cùng với nước sôi.
  • Mỗi ấm thuốc sắc chia làm 4 lần uống và sử dụng trong vòng 2 ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 lần vào sau các bữa ăn.

Bài thuốc chữa trào ngược do căng thẳng số 2: 

Theo Đông y, căng thẳng và mệt mỏi kéo dài sẽ gây nên tình trạng hư nhược tỳ vị, từ đó khiến dịch vị lưu thông kém và gây bệnh. Bài thuốc chữa trào ngược này sẽ giúp an thần, ổn định sức khỏe và bồi bổ khí huyết.

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: Cát căn, cam thảo, bạch truật, ngưu tất, trần bì,…
  • Cách điều chế và sử dụng tương tự như ở bài thuốc số 1, với phần thuốc sắc uống làm 4 lần trong 2 ngày.
  • Chú ý trong quá trình điều trị, người bệnh cần nghỉ ngơi hợp lý, giảm cường độ làm việc để giảm áp lực đối với cơ thể.

Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày gây buồn nôn số 3:

Buồn nôn là biểu hiện rất thường thấy ở người bị hội chứng trào ngược do bệnh dạ dày. Việc sử dụng bài thuốc Đông y sẽ giúp kích thích khả năng tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe và ức chế cơn buồn nôn một cách tối đa.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm củ nhân sâm, 10g vị thục tiêu, can khương 30g, có thể kết hợp thêm với di đường 100g.
  • Đem rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào ấm sắc ngập với nước. Khi đun cạn đến khoảng 300ml thì tắt bếp rồi bắc ra cho bớt nóng.
  • Với 300ml, bạn chia thành 4 lần uống và dùng trong 2 ngày liên tiếp.

Tùy theo mỗi thể trạng bệnh khác nhau, bài thuốc sẽ có sự thay đổi nhỏ về dược liệu sao cho phù hợp. Vì thế bạn nên thăm khám cẩn thận tại các trung tâm Y học cổ truyền để được lương y chẩn bệnh, kê đơn. Ngoài ra, thuốc Đông y thường phát huy tác dụng chậm, người bệnh cần kiên trì điều trị theo hết liệu trình để đạt kết quả tốt nhất.

Nên làm gì để tránh bị trào ngược dạ dày thực quản?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản nếu biến chứng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vì thế việc phòng ngừa chứng bệnh này là hoàn toàn cần thiết.

Bạn đọc hoàn toàn có thể thực hiện các biện pháp sau để phòng ngừa tốt bệnh lý này:

  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng trở nên hợp lý hơn: Việc ăn uống vô cùng quan trọng với sức khỏe dạ dày và tăng cường sức khỏe. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp thấm hút tốt dịch vị dạ dày như bột mì, yến mạch; các loại đậu; rau xanh; trái cây chứa ít acid, nghệ, mật ong,…
  • Hạn chế ăn các nhóm thực phẩm như: Đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn khó tiêu hóa, đu đủ xanh, đồ ăn cay mặn, chất kích thích, nước ngọt có gas, chất béo,…
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: Người bệnh cần ăn chậm nhai kỹ, ăn thức ăn chín, ăn tập trung để tránh đầy bụng.
  • Nên ăn uống vào các bữa cố định, không bỏ bữa hoặc vận động sau khi ăn.
  • Không ăn các loại đồ ăn đóng hộp hay thực phẩm chế biến sẵn.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan để tránh căng thẳng và mệt mỏi tạo áp lực lên dạ dày.
  • Tránh thức khuya quá nhiều sau 12 giờ đêm vì đây là thời gian mà các cơ quan trong cơ thể cần nghỉ ngơi.
  • Cần điều trị dứt điểm các bệnh có liên quan đến cơ quan tiêu hóa để tránh bệnh dạ dày phát triển và kéo dài.
  • Luôn thăm khám bác sĩ định kỳ để có thể kiểm soát sức khỏe, giúp phát hiện và điều trị sớm bệnh lý về đường tiêu hóa.

Trên đây là những thông tin về bệnh lý trào ngược dạ dày – thực quản và các biện pháp điều trị. Người bệnh cần nắm bắt những triệu chứng của bệnh để kịp thời chẩn đoán và phát hiện sớm, giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.

Bình luận (100)

  1. Mai Nguyễn says: Trả lời

    Em bị nóng rát vùng họng, ăn hay bị đầy bụng thỉnh thoảng đau tức ở vùng thượng vị đi khám phát hiện trào ngược đang ở mức độ A. Uống bao nhiêu đông tây mà k khỏi. muốn qua bác sĩ lấy thuốc nhưng mà chưa đi được vì dịch. Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn

  2. Long says: Trả lời

    Chào bác sĩ tôi là Lan Anh, 32 tuổi. Tôi bị viêm loét dạ dày đã lâu dùng thuốc tây chỉ đỡ nếu uống đều đặn. Nếu dừng thuốc lại tái phát. Tôi được người quen giới thiệu cho phòng khám của bác sĩ tôi muốn qua kiểm tra. Bác sĩ cho tôi đặt lịch khám vào sáng thứ 6 tuần này được không? Tôi cảm ơn

  3. Hường says: Trả lời

    Phòng khám có làm việc vào cuối tuần không ạ. Vì lý do công việc nên em chỉ đi được cuối tuần thôi

  4. Trang Trang says: Trả lời

    Bạn có thể qua cuối tuần được nhé, mới hôm chủ nhật tuần vừa rồi mình đưa mẹ đến khám xong, đang uống thuốc mong sẽ khỏi được bệnh

  5. Quỳnh says: Trả lời

    Phòng khám có đông không bạn, vì đang dịch cũng ngại chỗ đông người

    1. việt Hà says: Trả lời

      Mình cũng được chị cùng làm ở công ty đưa đến đây lấy thuốc. uống đến nay cũng được hơn tháng rồi thấy bệnh thuyên giảm đáng kể, không còn tức ngực hay ợ hơi thường xuyên nữa đặc biệt họng hết vướng và ho, ăn cũng thấy ngon hơn. Mà phải công nhận uống thuốc này mình thấy dễ ngủ và ngủ ngon hơn rất nhiều

      1. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời

        Mình vừa đọc được 1 bài viết cũng nói về bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu mà thấy nhiều người phản hồi tích cực lắm mọi người tham khảo thêm nhé https://dongynguyenthu.com/trao-nguoc-da-day-co-nguy-hiem-khong-4463.html

  6. thu quỳnh says: Trả lời

    Xin chào bạn cho mình hỏi mình muốn lấy thuốc cho mình và mẹ mình để điều trị thì phải làm sao? Hiện tại mình đang ở Quảng Ninh do tình hình dịch bệnh COVID-19 mình ko thể qua trực tiếp lấy thuốc được mong giúp đỡ.

  7. hậu says: Trả lời

    Bạn gọi điện theo thông tin mà bài viết trên cung cấp nhé, 0977499156. Gọi điện kể rõ tình trạng bệnh bs sẽ tư vấn và gửi thuốc qua bưu điện cho nhé.

  8. nguyễn văn hải says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày cũng gần 5 năm nay, đau bụng âm ỉ rất hay buôn nôn ngay cả lúc đói hay lúc no, thình thoảng lại trào thức ăn lên họng rất khó chịu, tôi dùng kháng sinh chỉ đỡ được vài ngày lại bị lại không thể khỏi hẳn được. Đọc được thông tin bài viết này mong bác sĩ điều trị giúp tôi căn bệnh này thật sự tôi cảm ơn bác rất nhiều!

  9. Đăng says: Trả lời

    Có ai bị trào ngược mà đêm nằm khó chịu phải ngồi dậy cho đỡ không? Nhiều đêm mất ngủ thực sự rất mệt mỏi

  10. Nguyễn Văn Sơn says: Trả lời

    Bạn cho mình xin địa chỉ phòng khám nhé

  11. Mạnh HÙng says: Trả lời

    Số 23, ngõ 9/28 trần quốc hoàn cầu giấy hà nội nhé

  12. Lê Văn Khánh says: Trả lời

    Cháu rất hay bị trào ngược dạ dày, cứ ăn đồ lạ hay uống chút bia là hôm sau có hiện tượng buồn nôn, đầy bụng. Mỗi lần như vậy lại phải uống kháng sinh nhưng giờ chả ăn thua gì nữa, cháu rất lo dùng nhiều kháng sinh sẽ bị nhờn thuốc. mong bác gửi thuốc cho cháu về Tuyên Quang được không ạ? Cháu cảm ơn nhiều

  13. Đặng Thị Thu says: Trả lời

    Tôi 29 tuổi 1 năm trở lại đây vùng thượng vị của tôi bị nóng rát, tôi thường xuyên bị ngứa cổ, ho nhiều, uống nhiều loại thuốc mà ko đỡ, đi khám thì bác sĩ bảo do tôi bị chứng trào ngược lên họng làm họng bị viêm cấp mủ, bs có kê cho thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm và 1 số loại thuốc nữa sau khi điều trị bệnh có khỏi nhưng chỉ vài tuần sau thậm chí đc chục ngày sau tôi lại bị vậy mặc dù đã điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt rồi mà bệnh cũng ko chữa triệt để đc, uống thuốc tây liên tục như vậy rất hại cho sức khỏe. Rất may được nhà thuốc nam gia truyền nguyễn thu cho thuốc điều trị bệnh của tôi cũng gần như khỏi hẳn rồi

  14. Chiến says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược đã lâu, tối ngủ toàn phải kê gối cao đầu lên thôi, các bạn thử áp dụng cách này xem sao, cũng đỡ được nhiều đấy nhưng sang dậy nhiều hôm bị ngoẹo cổ luôn

    1. phong says: Trả lời

      Cách đó đỡ được chút nhưng sang dậy tôi đau cổ lắm mà k kê gối cao thì khó chịu kinh khủng

  15. Thùy Linh says: Trả lời

    Em tìm hiểu thì thấy là barrett thực quản không điều trị hết bằng thuốc được, mà phải theo dõi kỹ bằng nội soi, nếu có dấu hiệu nguy cơ cao chuyển sang ung thư thì can thiệp bằng thủ thuật hoặc là phẫu thuật. em cũng bị trào ngược lâu lâu rồi nên lo lắng quá

    1. Trâm Bùi says: Trả lời

      Nghe sợ bạn nhỉ, nhiều người biến chứng chuyển thành ung thư đấy. nói chung k thể chủ quan được

  16. Hồng Nhung says: Trả lời

    con nhà em mới 5 tuổi hôm trước bị viêm phổi đi khám thì bác sỹ bảo là viêm phổi do bị trào ngược lại hít dịch vào đường thở nên phải điều trị hết trào ngược mới mong không bị viêm phổi, chứ không sẽ hay bị lại. Bác sĩ có cách nào điều trị dứt điểm bệnh cho con em được ko?

    1. vũ thị giang says: Trả lời

      Ôi vậy à chị! con nhà em hay bị viêm phế quản lắm, nhưng chưa đi khám toàn tự điều trị thuốc thôi, có khi cũng do trào ngược mà em không biết ấy nhỉ. Mà dịch này k biết nên đưa con đi khám đâu đc

  17. mai bình says: Trả lời

    Tôi ăn thường bị nghẹn, nuốt đau luôn, thỉnh thoảng đau tức ngực, tối ngủ thì dịch thức ăn cứ trào lên cổ nên khi nào cảm giác cũng có cục gì đó ngay cổ, ợ ra thì ra toàn nước bọt, BS chẩn đoán bị trào ngược dạ dày thực quản, rối loạn thần kinh thực vật. đến phòng khám nam gia truyền nguyễn thu lấy thuốc về uống đúng 3 tháng bệnh khỏi hoàn toàn, bài thuốc thật sự hiệu quả.

  18. Hương says: Trả lời

    Bác sĩ Phong mát tay thật, mẹ mình bị bệnh này lâu năm mà điều trị có mấy tháng khỏi hẳn luôn

  19. Nguyễn Minh Hà says: Trả lời

    Bạn ơi, bạn có số điện thoại của bác sĩ k cho mình xin với, mình muốn đặt lịch khám bác

    1. linh says: Trả lời

      Chị gọi vào 1 trong 2 số này nhé 0947298929- 0977499156

  20. đặng thị thanh says: Trả lời

    Cảm ơn đã chia sẻ thông tin và kinh nghiệm tạo động lực, sáng nay tôi vừa gọi điện đến phòng khám đặt thuốc xong

  21. hưng trần says: Trả lời

    Thuốc thật sự quá tốt chồng mình bị hơn chục năm bệnh dạ dày, điều trị khắp nơi các loại thuốc ai chỉ đâu cũng chữa mà không khỏi, may được chị bạn đồng nghiệp giới thiệu uống 4 tháng bệnh chồng mình khỏi hẳn hoàn toàn luôn. đi nội soi hết viêm hết loét quá bất ngờ.

  22. vũ thu trang says: Trả lời

    Em đợt này hay bị viêm họng quá, hay ợ nóng, đi khám bác sỹ bảo là bị trào ngược dạ dày thực quản, không biết là em nên ăn những gì để giảm tình trạng này được ạ?

    1. Nguyễn Minh Thành says: Trả lời

      Anh phải kiêng những đồ cay nóng đấy, tránh ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ, như em đây cũng bị trào ngược toàn cứ mỗi lần ăn đồ cay nóng hay chiên xào là biết ngay.

  23. hạnh says: Trả lời

    Em cũng bị viêm họng do trào ngược nhưng em hay ngậm ít mật ong rồi nuốt từ từ thấy cũng hiệu quả, họng nó dịu đi đỡ rát hơn. Mọi người thử cách này xem

    1. Hoài Anh says: Trả lời

      Chị bị nhẹ thì thế thôi, chứ em toàn phải giã kháng sinh thì mới khỏi được, nhưng em ngại đi khám quá

  24. Nhung says: Trả lời

    Em chữa được viêm họng do trào ngược bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ nguyễn thu mà có cần đến đấy khám lần nào đâu, vào mấy trang chuyên về bệnh dạ dày thấy nhiều bài viết về nhà thuốc này nên cũng tò mò gọi điện nhờ tư vấn, thấy bác sĩ đọc đúng bệnh của mình quá, nên lấy thuốc luôn mà chả cần đến khám. sau 3 tháng là ổn, gần 2 năm rồi chưa bị lại lần nào

    1. Mạc Đình Bằng says: Trả lời

      Nhà thuốc này chữa dạ dày uy tín luôn mọi người ạ, bị ung thu mà uống còn cải thiện được này https://dongynguyenthu.com/ung-thu-da-day-4174.html

  25. minh tú says: Trả lời

    Chị ơi uống thuốc này có phải kiêng nhiều thứ nữa không ạ? em bị trào ngược nên hầu như đồ chiên xào là không dám ăn, mỗi khi ợ lên khó chịu lắm, cảm giác như không tiêu hóa được ấy

  26. nguyễn thị bình says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược hơn 5 năm nay tuy không bị thường xuyên nhưng mỗi lần tái phát thì vô cùng khó chịu muốn lấy thuốc phải làm sao vậy?

  27. kim says: Trả lời

    Tôi đã dùng thuốc của dòng họ được hơn 1 tháng kết quả có vẻ khả quan đấy mọi người à Tôi thấy đỡ ợ hơi,. Cơn đau cũng giảm hơn trước. Dùng nốt liệu trình nữa tôi sẽ chia sẻ tiếp lên đây

  28. Vân Anh says: Trả lời

    Mình dùng đến tháng thứ 3 rồi giờ không còn thấy ợ hơi nữa, bụng dạ rất nhẹ nhõm ăn uống cũng ngon miệng hơn rất nhiều. chỉ mong sao sau này khỏi hẳn sẽ không taí lại nữa

    1. Thu Hà says: Trả lời

      Thuốc có dễ uống không bạn ơi, mình cũng muốn qua thăm khám xem thế nào

      1. Ngọc says: Trả lời

        Thuốc mình qua lấy là dạng cao rất tiện sử dụng và tiện mang theo người nếu có công việc phải đi xa

  29. Việt Hùng says: Trả lời

    Mình bị đau dạ dày lâu năm, bị trào ngược nữa. Ăn vào muốn nôn ra. Mình cũng đi khám các bệnh viện lớn Bạch Mai, Hồng Ngọc, toàn khám bác sĩ có tiếng nhưng lấy thuốc rồi cũng không khỏi được. Một thời gian sau lại bị lại. Có đợt có nhiều người mách mình ăn chuối xanh, sáng ra thì ăn bánh mì để nó hút hết dịch gì đó trong dạ dày nhưng thử hết rồi mà ko đỡ. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ mai mình sẽ qua để lâý thuốc về điều trị, mong rằng có thể khỏi được bệnh như mọi người

  30. Bùi Đình Dương says: Trả lời

    Mẹ mình bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng lâu năm uống nhiều loại thuốc lắm k thấy đỡ, hôm lấy uống chỗ phòng khám bsi Phong 1 tháng thấy tình trạng k cải thiện mấy, định k uống nữa, thấy bác tư vấn điều trị thuốc nam cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng nên mẹ mình lấy thêm tháng nữa về dùng thấy bụng bắt đầu êm hơn đi ngoài tốt hơn và ăn uống k còn khổ như trước nữa

  31. Vũ Giang says: Trả lời

    Em dạo này nuốt cứ có cảm giác vướng vướng, thỉnh thoảng lại còn cảm giác như là bị nghẹn nữa, em nghe nói trào ngược dạ dày thực quản nó cũng có biểu hiện như vậy, không biết em có phải là bị trào ngược không nữa

  32. Vũ Minh Trí says: Trả lời

    Tôi vị viêm loét và trào ngược dạ dày đã 3 năm, may mắn được bác sĩ Huệ chữa trị nay đã chữa khỏi rồi đây. Khâu quan trọng nhất là ăn uống, kiêng khem và sinh hoạt điều độ nữa, chứ thuốc tốt mà không chủ ý điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt cũng k đem lại hiệu quả cao đâu. chúc mọi nguời sớm khỏi bệnh.

  33. Thanh Tùng says: Trả lời

    Em bị ung thư dạ dày phải cắt 1/3 dạ dày rồi nhưng vẫn bị trào ngược dùng thuốc của dòng họ nguyễn thu được không ạ, liệu tình trạng của em có thể cải thiện được nữa không

  34. Hoàng says: Trả lời

    Tôi 37 tuổi bị trào ngược dạ dày độ A, viêm hang vị dạ dày và vì khuẩn HP. Tôi mong muốn lấy thuốc giờ phải làm sao lấy thuốc ở đâu xin mọi người chia sẻ để điều trị bệnh. Tôi đang sinh sống và làm việc ở Nghệ An

  35. Thuân says: Trả lời

    Thật sự thuốc rất tốt và hiệu quả, mọi người lên điều trị, trước đây tôi bị viêm loét dạ dày 7 năm năm uống rất nhiều loại thuốc không khỏi, sau lại bị vi khuẩn HP trào ngược dạ dày người vô cùng mệt mỏi mà cứ như đi mượn ấy. tôi không nghĩ là bệnh của mình khỏi được ấy chứ vậy mà từ khi được bạn cùng cơ quan cho địa chỉ phòng khám cả dòng họ Nguyễn Thu đến lấy thuốc, uống liên tục sau hơn 3 tháng thì bệnh đã khỏi , đến nay gần 1 năm rồi không hề có triệu chứng tái lại ăn uống thoải mái, sức khoẻ cải thiện béo trắng âý.

    1. thiệp phạm says: Trả lời

      Chào chị thấy chị đã khỏi bệnh mà tôi cũng mừng cho chị. Tôi rất muốn lấy thuốc để điều trị bệnh nhưng hiện tại tôi đang ở Gia Lai vậy làm sao để lấy thuốc về uống được vậy rất mong chị chia sẻ

  36. says: Trả lời

    Dạo này công việc áp lực nên tôi bị stress quá. Rất hay ợ nóng, rát cổ khó chịu thật sự. Không biết dùng thuốc có giảm được triệu chứng đó không?

  37. QUốc Sơn says: Trả lời

    Không biết khám trào ngược dạ dày có phải nội soi ko mọi người nhỉ. Nhắc đến nội soi là e hãi lắm mà gây mê thì bảo k tốt

  38. Thọ says: Trả lời

    Tôi được anh bạn mách cho nên dùng Cumar gold fast nhưng chỉ thấy giảm được ợ nóng 1 chút thôi, cứ được khoảng 2,3 tuần là lại bị lại, toi rất muốn chữa triệt để mà chưa biết dùng thuốc gì.

  39. Thu Trang says: Trả lời

    Mẹ mình cũng bị đau dạ dày lâu nay. Ăn uống rất cẩn thận, không ăn cay, chua, không thức khuya, không rượu bia gì mà cứ đau hoài. Khám lấy thuốc về uống rồi lại bị lại. Khổ thân! mong bác sĩ có thể điều trị dứt điểm bệnh cho mẹ đỡ khổ

    1. lan anh says: Trả lời

      Thuốc của dòng họ này rất tốt đấy bạn đưa mẹ bạn đến mà lấy thuốc nhé, rất nhiều người đã chữa khỏi bệnh này chia sẻ lại mà nhờ đó mình cũng chữa khỏi được hẳn rồi. hết bệnh sức khoẻ cải thiện tinh thần thoải mái nên làm việc gì cũng thấy hiệu quả hơn

      1. Hà Nguyễn says: Trả lời

        Chào chị tôi đang bị trào ngược dạ dạy và vì khuẩn HP thường xuyên ợ hơi và ợ chua rất khó chịu, nhiều lúc tức ngực cảm giác không thở được. Chị chia sẻ bài thuốc điều trị giúp cho tôi với ạ và muốn được bsi tư vấn liên hệ qua số nào ạ. Tôi cảm ơn nhiều

  40. Ninh says: Trả lời

    Em bị vướng nghẹn ở cổ rất khó chịu, bs chẩn đoán viêm họng và trào ngc dạ dày thực quản, uống 5-6 loại thuốc tây mà không khỏi chỉ đỡ vaì ngày lại bị lại. em ở HCM vậy làm sao để lấy thuốc được nhỉ

  41. Nguyễn Thị Thảo says: Trả lời

    Tôi bị viêm hang vị dạ dày đã lâu thường xuyên bị ợ hơi, buồn ói và đau âm ỉ vùng thượng vị dạ dày. Tôi có dùng 1 số loại thuốc nhưng vì không cai hẳn được bia rượu do tính chất công việc phải đối ngoại nhiều nên bệnh tái phát. Gần đây do dùng nhiều thuốc tây tôi bị nóng trong, nóng gan, người mẩn đỏ hết. Tôi nghe nói dùng thuốc đông y của dòng họ nguyễn thu lành hơn, không tác dụng phụ phải không m.n? tôi muốn xin thông tin liên hệ của bsi để mua thuốc điều trị

  42. Mùi says: Trả lời

    Mọi người ở xa điện thoại trực tiếp bs Phong sđt này nhé 0977499156. mình ở Chí Linh HẢi Dương được bác gửi thuốc qua bưu điện cũng mới nhận được hôm qua

  43. Bùi Hiền says: Trả lời

    tôi bị trào ngược dạ dày, vốn là nhân viên văn phòng. Gần đây, tôi thường thấy như bị nghẹn ở cổ, thỉnh thoảng tới mức sặc và buồn nôn. Tôi có cảm giác thỉnh thoảng vùng giữa bụng trống rỗng (không phải đói), hoặc bị nóng từ đoạn đó lên đến gần ức, vòm họng mau bẩn hơn. Tôi muốn mua thuốc, thuốc có đắt không?

    1. Khang Nguyên says: Trả lời

      Tôi mới đặt liệu trình 1 tháng uống trước xem thế nào hết 2 triệu bác nhé, cố gắng theo 1 thời gian xem sao chứ khổ vì bệnh này lắm rồi

      1. Hưng says: Trả lời

        Chú ơi thuốc có dễ uống không ạ? cháu muốn qua lấy cho chồng cháu để uống nhưng chồng cháu thì lười uống thuốc quá, mới 22 tuổi thôi nhưng trào ngược dạ dày 5 năm rồi ạ

  44. Việt Anh says: Trả lời

    Cháu cũng dùng được 20 ngày thấy dễ chịu hẳn, bụng dạ không còn ấm ách nữa, giờ chỉ còn thỉnh thoảng ợ hơi. mấy năm nay bây giờ mới thấy người khoẻ hơn. mọi người lên đến chỗ bác sĩ khoa mà điều trị, trải qua mấy năm điều trị thì tôi thấy cách chữa của bác sĩ rất hiệu quả

  45. quốc cường says: Trả lời

    Chào bác sĩ em là Ngọc Anh , 28 tuổi, hiện tại em đang mang bầu tháng thứ 5. Gần đây em thấy cơ thể khó chịu, mệt mỏi hay bị ợ hơi, nôn khan và đau nhức thượng vị. Đi khám thì bsi chẩn đoán bị trào ngược dạ dày thực quản. em không dùng được thuốc tây vì sợ ảnh hưởng đến con. Em muốn cắt thuốc đông y của bsi có được k ạ? Thuốc có ảnh hưởng gì đến sk thai nhi k bsi?

  46. Sơn says: Trả lời

    Mình được chị cùng công ty giới thiệu đến bác sĩ Huệ. hôm trước đến lấy thuốc bs cũng tư vấn và cho thuốc cảm thấy rất yên tâm mong cho nhanh hết bệnh chứ nó hành đến khổ. Mà ở đây có ai bị bệnh này lâu năm rồi chữa khỏi dứt điểm được không

  47. Trang Nguyễn says: Trả lời

    không uổng công lặn lội từ Cao Bằng xuống Hà Nội để cắt thuốc. Thuốc đông y của dòng họ Nguyễn Thu thực sự rất nhạy, tôi bị viêm loét dạ dày nặng có đợt còn bị xuất huyết dạ dày không ngờ dùng thuốc của bác sĩ hơn 3 tháng thì khỏi bệnh. Cảm ơn bác sĩ đã tận tình chữa trị cho tôi.

  48. Công Nguyễn says: Trả lời

    Tôi được bác sĩ Phong khám và kê thuốc. bác còn trẻ mà chuyên môn giỏi thật, rất tận tâm tận tình với bệnh nhân

  49. Lê Mạnh says: Trả lời

    Tôi ở Vũng Tàu muốn cắt thuốc của dòng họ thì làm thế nào? Bác sĩ có phòng khám ở gần nơi tôi ở không ?

    1. Dũng says: Trả lời

      Phòng khám này ở ngoài Hà Nội bạn nhé. nếu bạn ở xa thì có thể gọi điện theo sđt 0977499156 để đặt thuốc được đấy, rất nhiều bệnh nhân ở xa bác sĩ đều hỗ trợ gửi qua bưu điện hết, khoảng 2,3 hôm là nhận được thôi

  50. Hương Huệ says: Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày hơn 5 tháng nay uống thuốc tây được thời gian ngắn lại tái phát mà em đi khám ở bệnh viện bác sĩ họ bảo tình trạng của em không thể khỏi hẳn được, chỉ dứt triệu chứng tạm thời thôi nên em đang rất lo lắng, em mới 23 tuổi chưa lập gia đình. Rất mong được bác sĩ tư vấn và nhận được phản hồi sớm

    1. Thoa kim says: Trả lời

      Sao bạn không gọi điện thẳng đến phòng khám ý, bác sĩ họ trực liên tục đó. Mình thấy có nhiều trường hợp bị mãn tính nhiều năm mà uống khỏi được đấy

  51. Việt says: Trả lời

    Căn bệnh này gây cho mình không những khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày. Ngay cả việc ăn uống với mình cũng khó khăn chứ đừng nói đến việc nói chuyện. Mình muốn đăng kí mua thuốc nhưng tình hình dịch đang căng thế này phải làm sao vậy mọi người, chứ dùng kháng sinh nhiều quá rồi mà không khỏi?

  52. Bùi Mạnh Cường says: Trả lời

    Đúng là mất ăn mất ngủ với căn bệnh này, bụng lúc nào cũng khó chịu, ợ hơi chua liên tục, còn bị viêm họng nữa. khổ quá mà

  53. Gia Linh says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày cách đây 4 năm. Đi nội soi và bác sĩ chuẩn đoán tôi bị viêm loét dạ dày, viêm hang vị khi ăn đồ chua, cay là lại đau vùng thượng vị, đau phần trên rốn, hay ợ chua, nôn, ruột gan cồn cào khó chịu, ăn nhiều cũng đau, ít cũng đau… tự dung mấy tháng trở lại đây tôi đau lại, tôi không muốn uống thuốc tây nữa nên muốn chuyển sang pp đông y xem có khả quan hơn không. Mong được mọi người chia sẻ thêm nhé

  54. Vân says: Trả lời

    Cho tôi hỏi tôi mới bị trào ngược dạ dày thì uống bao nhiêu ngày sẽ khỏi

  55. Bùi Mạnh Linh says: Trả lời

    Chào mọi người, tôi được 1 người bạn giới thiệu đến bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu. Tôi chưa hiểu rõ về phương pháp đông y. ai đã từng điều trị ở đây rồi cho tôi xin ít thông tin nhé

  56. Danh Sơn says: Trả lời

    Con trai tôi năm nay mới 13 tuổi đợt vừa rồi cháu cứ kêu đau bụng, buồn nôn. Đưa đến bệnh viện kiểm tra bsi chẩn đoán bị viêm hang vị dạ dày. Liệu cháu có dùng được thuốc đông y của dòng họ không? Có sợ tác dụng phụ không? Nếu tôi muốn đặt thuốc thì liên hệ thế nào? Mong bác sĩ giải đáp sớm.

  57. Trang Trần says: Trả lời

    Xin hỏi 1 liệu trình thuốc bao nhiêu tiền? Liều lượng dùng ntn? Uống bao lâu thì có tác dụng

  58. Vũ Dung says: Trả lời

    Thấy mọi người chia sẻ chữa theo đông y phải mấy tháng thì thuốc mới có tác dụng đấy chị à. Đa số đều uống khoảng 3 tháng là có cải thiện nhiều rồi

  59. Lê Đình Mạnh says: Trả lời

    tôi bị trào ngược độ B dùng thuốc tây mất bao tiền mà vẫn không khỏi. Tra trên mạng người ta mách dùng mật ong, nghệ với gừng có thể trị bệnh nên tôi cũng muốn thử xem thế nào, tôi thực sự nản với thuốc uống rồi

  60. Thu Lệ says: Trả lời

    mật ong với nghệ tốt lắm bác, em dùng thấy ok hơn là uống thuốc tây

  61. Long says: Trả lời

    mấy bài thuốc dân gian này chỉ hỗ trợ giảm phần nào thôi chứ muốn khỏi hẳn bệnh anh phải điều trị bằng thuốc. Nếu không hợp với tây y thì anh thử dùng thuốc đông y xem. Nghe nói bài thuốc của dòng họ này chữa bệnh dạ dày hiệu quả lắm. Anh tham khảo xem thế nào.

  62. dũng says: Trả lời

    Mình bị trào ngược cũng hơn 2 năm rồi, 1 năm trở lại đây mình thường uống gừng với mật ong pha với nước ấm uống vào mỗi sáng, uống 1 thời gian cũng thấy đỡ nên vẫn kiên trì uống. Không biết uống trong thời gian dài có bị nóng hay ảnh hưởng gì ko?

    1. Phương says: Trả lời

      Mình cũng bị nè, ăn xong bụng cứ cồn cào, ợ rột rẹt thấy ghê, có khi ợ thức ăn lên nữa, mà nghiêm trọng nhất là mùi từ bao tử theo đường miệng bay ra súc miệng đánh răng hoài mà k có hết.thêm cả bệnh viêm họng nữa thật mệt mỏi. Mình đã dung cả thuốc tây y và đông y, nhưng không có kết quả giờ đang trị bệnh chỗ phòng khám gia truyền Nguyễn Thu được hơn một tháng thấy bệnh đỡ tình trạng chướng bụng và ợ hơi rồi mong là có thể chữa khỏi

  63. Nguyễn Thị Khánh HÀ says: Trả lời

    Chào bsi tôi đang sinh sống và làm việc ở Tp Vinh. Tôi bị trào ngược dạ dày hơn 1 năm nay. Hiện tại cứ ăn xong là tôi bị ợ hơi, buồn nôn. Thượng vị hay đau râm ran thỉnh thoảng đau dữ dội đến mức phải nghỉ làm. Tôi vừa biết đến bài thuốc của bsi qua 1 bài báo. Giờ tôi muốn đặt thuốc điều trị thì có phải đến trực tiếp phòng khám không. Vì tôi ở xa quá k có điều kiện về HN khám. Mong bsi hỗ trợ gửi thuốc qua bưu điện cho tôi. Cảm ơn bsi.

  64. Mạc Đình Dương says: Trả lời

    Ai biết địa chỉ mua thuốc không, cho tôi xin địa chỉ mai qua khám luôn

  65. Bình says: Trả lời

    Bác ở Hà Nội qua số 23, ngõ 9/28 trần quốc hoàn cầu giấy nhé

  66. Minh says: Trả lời

    tôi mới đi khám phát hiện bị đau dạ dày. Bệnh viện kê đơn nhưng tôi dùng đến nay là hơn 1 tháng mà vẫn k đỡ đau, cứ ăn no là đau hết vùng thượng vị. Liệu có phải bị kháng thuốc k m.n? Đối sang thuốc đông y gia truyền này hiệu quả ko m.n?

  67. Lan Nguyễn says: Trả lời

    em bị trào ngc từ năm 2015 đến giờ. Triệu chứng đầu là ho khan mà đi bao nhiêu bác sĩ chẩn bệnh sai bét hết toàn bảo viêm họng. Ho vài tháng lên bệnh viện bảo bị viêm loét bao tử kê thuốc uống thì ngừng ho hẳn. Em lúc uống lúc ngưng vì thuốc làm em nóng trong ng. Đến hiện tại do công việc nên bệnh phát nặng khiến em buồn nôn, nghẹn ở ngực và cổ, chua miệng. Em muốn đặt lịch khám bác sĩ thì phải làm cách nào

  68. Nguyễn Thị Mai Anh says: Trả lời

    mọi người cho tôi hỏi đến khám thì gặp bác sĩ nào và có phải đặt lịch trước khi đến khám không ?

  69. Không tên says: Trả lời

    e bị trào ngược dạ dày thực quản đang điều trị ở nhà tự mua thuốc omeprazol và maalox ở nhà nhưng đến đêm ngủ là bị ợ lên nhiều .ngực đau thắt như bị tim sau đó buồn nôn và trào nước bọt rất nhiều. e uôg thuốc mãi ko đỡ .ko ăn chua cay nhưng cũng ko đỡ. xin mong đx tư vấn ạ.

  70. vũ bích says: Trả lời

    Tôi đang dùng thuốc được gần 2 tháng rồi thấy rất hiệu quả bệnh thuyên giảm đi nhiều không còn cảm giác ợ hơi hay ợ chua nữa, ăn uống tốt hơn. rất cảm ơn bạn đã chia sẻ để tôi cảm thấy tin tưởng hơn khi cắt thuốc về điều trị mong là bệnh sẽ khỏi hẳn.

  71. giang says: Trả lời

    Mình luôn có cảm giác mắc ngẹn ở cổ họng cùng với cảm giác đầy hơi rất khó chịu cộng thêm viêm họng mãn tính. Đi nội soi bị viêm loét dạ dày trào ngược thực quẩn . dùng nhiều thuốc nhưng chỉ đỡ rồi lại bị lại hi vọng đợt này dùng thuốc bác Phong bệnh sẽ dứt điểm

  72. Lê Thị Lan Phương says: Trả lời

    Mẹ em cũng bị huyết áp có đi khám 1 chỗ họ bảo ko uống thuốc đc nên đành phải về, ko biết thuốc này Chào bác sĩ Phong, tôi mới lấy thuốc uống được 1 tuần, cho tôi hỏi lúc tôi bị huyết áp cao thì có nên ngưng thuốc lúc đó k hay vẫn uống đc bình thường

  73. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời

    có dành cho người bị huyết áp ko. Mong được giải đáp

  74. hiền says: Trả lời

    Trước giờ cứ nghĩ tây y là hiện đại nhất rồi nhưng giờ có nhiều bài thuốc gia truyền đông y hiệu quả mà mình lại k biết, vừa lành tính lại có thể trị dứt điểm bệnh nữa

  75. Lê Tiến Phúc says: Trả lời

    Đúng rồi đấy anh ạ, nhiều người hay hoài nghi về hiệu quả bên đông y vì xác định chữa sẽ mất thời gian hơn và thời gian đầu thường sẽ chưa thấy cải thiện nhiều mà hiệu quả về sau này mới thấy rõ nên nhiều người hay nản

  76. Vũ Văn TRỌNG says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày viêm trợt và trào ngược dạ dày nhiễm HP có điều trị khỏi được không Bác Sĩ

  77. Mai Thanh Bình says: Trả lời

    Cháu đang bị trào ngược dạ dày. Mong bác sĩ giúp cháu phương pháp điều trị

  78. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

    Bác sĩ giúp cháu với ạ. Mẹ cháu bị trào ngược dạ dày , niêm mạc đỏ , hạ họng nhiều đờm. Mong bác sĩ giúp ạ

  79. Công says: Trả lời

    năm nay tôi 45 tuổi, gần đây tôi hay bị nóng rát vùng bụng cảm giác nó lan lên theo đường xương ức, thỉnh thoảng hay ợ chua nhất là lúc đêm đi ngủ. tôi cũng có nghe thấy thông tin của bài thuốc nam gia truyền nguyễn thu trên trang báo rồi mà chưa có thời gian tới cắt thuốc, chắc đợt này phải sắp xếp công việc để qua cắt thuốc về uống chứ dạo gần tôi bị mất ngủ triền mien

  80. Bùi Thị Lành says: Trả lời

    Tôi cũng đang tìm hiểu bài thuốc của dòng họ này, không biết có ai uống mà khỏi rồi, chia sẻ cho chúng tôi xin ít kinh nghiệm với

  81. Bảo says: Trả lời

    Thuốc ở đây uống tốt lắm, tôi uống hết 3 tháng ăn ngon ngủ kĩ, ko bị đầy hơi, đầy bụng như trước, uống vào thấy khỏe ra bao nhiêu lên mọi người cứ yên tâm nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu

Thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu nào tốt ngoài thị trường 

Bà bầu là đối tượng nhạy cảm khi mang thai rất khó dùng thuốc trừ những loại thuốc được bác sĩ chỉ định. Trong khi...

Trị trào ngược dạ dày bằng lá khôi tía

Bài thuốc đặc trị bệnh Dạ dày dòng họ Nguyễn thu – Cứu tinh cho người bệnh bị đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày xảy ra do dạ dày bị tổn thương, chủ yếu bởi viêm loét gây nên. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của...

Thuốc dạ dày cho phụ nữ mang thai

TOP 12 Loại Thuốc Dạ Dày Cho Phụ Nữ Mang Thai [CẬP NHẬT 2021]

Thuốc đau dạ dày cho phụ nữ mang thai có nhiều loại khác nhau nhưng đâu là thuốc tốt nhất, không ảnh hưởng tới sự...

Ung thư dạ dày: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Ung thư dạ dày là bệnh đường tiêu hóa phổ biến, dễ di căn, gây tỷ lệ tử vong cao. Việc nhận biết sớm các...

Zalo
Messenger