Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ có tốt không?

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ là cách điều trị được nhiều người lựa chọn. Vậy hiệu quả điều trị bệnh bằng phương pháp này như thế nào. Điều trị trào ngược dạ dày bằng tinh bột nghệ có tốt không? Và cách điều trị thế nào là hiệu quả, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

  • Trào ngược dạ dày có nên điều trị bằng tinh bột nghệ không?

Tinh bột nghệ có nhiều dưỡng chất vừa giúp dạ dày có thể thúc đẩy chức năng tiêu hóa, vừa có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn. Tiêu diệt vi khuẩn hp và có công năng tốt trong việc điều trị các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. Tinh bột nghệ đã được chế biến sẵn nên rất tiện lợi cho người bệnh sử dụng để điều trị bệnh.

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ

Uống tinh bột nghệ có tốt cho người bị trào ngược dạ dày không?

Bệnh cạnh công hiệu làm giảm tác dụng gây hại của axit lên thành dạ dày, tác hại tấn công của vi khuẩn. Trào ngược uống tinh bột nghệ còn giúp người bệnh nâng cao khả năng ngăn ngừa các biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày. Các biến chứng về đột quỵ do trào ngược dạ dày gây ra ở người cao tuổi, biến chứng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em, biến chứng ung thư ở người trung niên.

  • Cách điều trị trào ngược dạ dày bằng tinh bột nghệ

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ mật ong

Mật ong được xem là thành phần tự nhiên có khả năng chữa bách bệnh. Trong mật ong cũng có nhóm dưỡng chất kháng viêm, kháng khuẩn cao, chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. Pha tinh bột nghệ với mật ong theo tỷ lệ 2:1, 200g nghệ pha với 100ml mật ong. 

Sau đó bạn vo thành viên tròn nhỏ để ngày uống 2, 3 lần. Hoặc pha dung dịch vào nước ấm có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn dạ dày tốt. Tinh bột nghệ mật ong uống hàng ngày sẽ có công hiệu làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày sau từ 3 đến 4 tuần.

Trà hoa cúc, nghệ, mật ong

Có một cách khác bạn dùng nghệ để pha uống với trà. Trà hoa cúc mật ong vốn nổi tiếng với nhiều công dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, kháng khuẩn đường ruột và dạ dày. Mỗi lần pha trà, bạn bỏ thêm 3,4 thìa bột nghệ, tùy vào lượng nước dùng. Loại trà hoa cúc mật ong với tinh bột nghệ cũng có công dụng tốt cho việc điều trị chứng trào ngược dạ dày.

điều trị với nghệ

Công thức trị trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ với bột ngũ cốc 

Ngũ cốc cung cấp nhóm chất tinh bột tốt và có lợi cho sức khỏe của người bị trào ngược uống tinh bột nghệ. Ngoài thị trường có nhiều loại bột ngũ cốc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Bột ngũ cốc còn giúp người bị trào ngược dạ dày bổ sung vitamin và khoáng chất nhanh chóng. Pha bột ngũ cốc với bột nghệ uống hàng ngày có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày tốt.

Bột ngũ cốc rất dễ uống và bổ dưỡng, bạn cũng có thể uống nhiều lần trong ngày. Kết hợp uống nhiều loại bột ngũ cốc khác nhau. Tăng cường dinh dưỡng rau xanh và trái cây giúp tốt cho hệ tiêu hóa và có công hiệu điều trị bệnh nhanh chóng.

Trào ngược uống tinh bột nghệ với bột sắn dây

Bột sắn dây được xem là loại thực phẩm giúp thanh nhiệt, mát gan tốt ở người bệnh. Kết hợp uống bột sắn dây pha tinh bột nghệ có công hiệu điều trị bệnh trào ngược dạ dày tốt. Sau khi pha hai loại bột với nhau, bạn pha thêm ít mật ong cho dễ uống. Nhớ đi ngủ sớm và đúng giờ, ăn uống điều độ là bệnh sẽ nhanh khỏi.

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ với sinh tố trái cây và rau củ

Còn một cách khác cũng rất tốt cho người bị trào ngược uống tinh bột nghệ là bổ sung trái cây và rau xanh bằng cách uống sinh tố. Bạn nhớ tham khảo những loại rau và trái cây tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Cho tinh bột nghệ vào sinh tố xay nhuyễn không lộ mùi nghệ quá nhiều mà bạn vẫn có thức uống ngon và bổ dưỡng. Trái cây nên uống như chuối, táo, thanh long, đu đủ.. rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày.

Các loại rau củ tốt cho người bị trào ngược dạ dày như cà rốt, dưa chuột, cần tây. Chúng vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa giúp người bị trào ngược dạ dày thanh nhiệt, giải độc, đào thải mỡ thừa và giảm tiết dịch axit làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

  • Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ để chữa trào ngược dạ dày

Tinh bột nghệ rất dễ pha chế nước uống hoặc đồ ăn. Trào ngược uống tinh bột nghệ là phương pháp điều trị khá tốt. Nhưng bạn không nên uống nhiều hơn 3g bột nghệ mỗi ngày. Bạn kết hợp với nhiều công thức ăn uống để đỡ ngán. Uống nghệ trong vòng từ 1 đến 2 tháng. Không nên uống quá nhiều. Trong thời gian đó, nếu triệu chứng không thấy đỡ hơn thì bạn cần đi khám và tìm các giải pháp điều trị hiệu quả hơn.

Trị trào ngược dạ dày bằng nghệ

Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ để chữa bệnh

Trong quá trình điều trị bằng nghệ, bạn hãy theo dõi sát sao các biểu hiện bệnh. Kết hợp các bài tập vận động để tăng cường sức khỏe, không ăn khuya, ăn đêm sau 8h. Uống nhiều nước, đi bộ, chạy bộ hàng ngày ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng. 

Trên đây là thông tin trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ ra sao cho mau lành bệnh. Nếu bạn thấy phương pháp này hay và dễ sử dụng với bản thân, bạn hãy thử áp dụng một vài tuần để xem hiệu ứng điều trị thế nào. Bạn nhớ là không dùng thuốc Tây trong quá trình điều trị trào ngược dạ dày bằng nghệ. Bạn có thể kết hợp uống một số loại dược liệu đông y khác cho công hiệu điều trị bệnh tốt hơn.

 

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bị đau tức vùng thượng vị nên làm gì?

Đau tức vùng thượng vị là chứng bệnh gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng xấu đế sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên,...

Chữa đau dạ dày bằng tỏi

7 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Tỏi Người Bệnh Nên Thử Ngay

Chữa đau dạ dày bằng tỏi là mẹo dân gian được sử dụng từ lâu đời, mang lại hiệu quả rất tích cực, giảm nhanh...

Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không

Người Bị Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Sữa Chua Không?

Không ít bệnh nhân đau dạ dày thắc mắc “Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không”, vì sữa chua được biết đến là...

5 Cách điều trị nhiễm vi khuẩn HP gây đau dạ dày tận gốc rễ

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP dạ dày tưởng chừng rất khó nhưng hóa ra lại vô cùng đơn giản, nếu người bệnh biết cách...

Zalo
Messenger