Ung thư dạ dày: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Ung thư dạ dày là bệnh đường tiêu hóa phổ biến, dễ di căn, gây tỷ lệ tử vong cao. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu của ung thư dạ dày là cơ sở để xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả, tăng tỷ lệ chữa khỏi hoàn toàn cũng như kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Vậy, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư dạ dày thế nào?

Ung thư dạ dày là gì? Có nguy hiểm không?

Dạ dày là cơ quan cầu nối giữa thực quản và ruột non. Sau khi đi qua thực quản, thức ăn được đẩy xuống dạ dày, nghiền nhỏ rồi đi đến ruột non để hấp thụ dưỡng chất.

Ung thư dạ dày là tình trạng cấu trúc tế bào trở nên bất thường, tăng trưởng một cách không kiểm soát từ đó gây ra hiện tượng xâm lấn các mô ở gần hoặc xa qua hệ bạch huyết. Bệnh lý này thường tiến triển dọc theo thành dạ dày, lan rộng sang thực quản, ruột non và có thể tạo ra các khối u ác tính nguy hiểm.

Các tế bào ung thư có thể tạo thành khối u ác tính nguy hiểm và di căn đến nhiều bộ phận
Các tế bào ung thư có thể tạo thành khối u ác tính nguy hiểm và di căn đến nhiều bộ phận

Ngoài ra, các tế bào ác tính của ung thư dạ dày có thể di căn đến nhiều bộ phận khác của cơ thể như hạch bạch huyết, tuyến tụy, gan, phổi, đại tràng, buồng trứng… Những tế bào ung thư này đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng của người bệnh, tiềm ẩn nguy cơ tử vong cao.

Bên cạnh đó, bệnh lý này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Nó khiến sức khỏe suy giảm, người bệnh chịu cảm giác đau đớn về thể xác và rơi vào trạng thái căng thẳng, suy nhược tinh thần. Đồng thời, sức đề kháng của người bệnh cũng bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác.

Thống kê cho thấy, mỗi năm Việt Nam ghi nhận hơn 10.000 trường hợp tử vong do ung thư dạ dày. Đối tượng mắc rơi vào cả nam giới và nữ giới ở mọi độ tuổi. Vì vậy, bất cứ ai đều không được chủ quan với bệnh lý này.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày

Một số nguyên nhân chủ yếu gây ung thư dạ dày bao gồm:

  • Thường xuyên sử dụng các loại thức ăn có chứa Nitrat.
  • Người bệnh có những yếu tố di truyền về viêm teo niêm mạc.
  • Người bệnh bị Polype tuyến, loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP.
  • Người bệnh có các yếu tố làm giảm axit dạ dày.
  • Do thói quen sinh hoạt, ăn thực phẩm ướp muối, chế biến sẵn.
  • Người bệnh bị béo phì.

Việc nhận biết rõ các triệu chứng, phát hiện sớm bệnh đem lại nhiều tác động tích cực đến hiệu quả điều trị, khắc phục ung thư dạ dày. Cụ thể, các biểu hiện điển hình của ung thư dạ dày như sau:

  • Phân lẫn máu là dấu hiệu cảnh báo hiện tượng sưng viêm do khối u trong dạ dày.
  • Người bệnh thường xuyên cảm thấy đau dạ dày, chủ yếu ở vùng thượng vị.
  • Xuất hiện triệu chứng ợ nóng đi kèm cảm giác nóng rát, buồn nôn, đau ngực dữ dội.
  • Khi khối u trong dạ dày xâm lấn thực quản, người bệnh xuất hiện tình trạng khó nuốt, cảm giác như cổ họng bị tắc, nghẽn.
  • Khối u trong dạ dày gây tình trạng chướng bụng, người bệnh cảm thấy nhanh no. Đa phần, dấu hiệu này xảy ra ở giai đoạn muộn của ung thư.
  • Người bệnh cảm thấy chán ăn, kết hợp cùng khối u ác tính ở dạ dày gây tình trạng sụt cân đột ngột.
Ung thư dạ dày không có dấu hiệu rõ ràng, dễ tiến triển sang giai đoạn muộn
Ung thư dạ dày không có dấu hiệu rõ ràng, dễ tiến triển sang giai đoạn muộn

Về cơ bản, triệu chứng của ung thư dạ dày gần giống với biểu hiện của các bệnh lý về dạ dày thông thường. Điều này khiến người bệnh dễ nhầm lẫn, tình trạng ung thư trở nặng, tiềm ẩn nhiều vấn đề nguy hiểm đe dọa sức khỏe và tính mạng. Do đó, cách tốt nhất là người bệnh nên đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và xác định chính xác tình trạng sức khỏe.

Ung thư dạ dày chữa được không? Cách đẩy lùi bệnh?

Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao nhưng ung thư dạ dày hoàn toàn có cơ hội chữa khỏi nếu ở giai đoạn đầu. Theo đó, nếu phát hiện và được điều trị ở giai đoạn 1, tỷ lệ có thể chữa khỏi ung thư dạ dày lên tới 80%. Tuy nhiên, khi bệnh đã bước vào giai đoạn cuối thì tỷ lệ chữa khỏi chỉ khoảng 5%.

Về phía biện pháp chữa trị, đẩy lùi bệnh sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh. Cụ thể, dưới đây là các phương pháp được sử dụng phổ biến.

Chẩn đoán, phát hiện chính xác bệnh ung thư dạ dày

Để phát hiện sớm ung thư dạ dày, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện phương pháp khám sàng lọc. Trong đó, đối tượng thực hiện phương pháp này là những bệnh nhân chưa có các triệu chứng lâm sàng.

Ngoài ra, bác sĩ có thể tiến hành thực hiện một số xét nghiệm nhằm chẩn đoán chính xác bệnh như nội soi dạ dày, sinh thiết, xét nghiệm về chất chỉ điểm khối u…

Trong đó, với phương pháp nội soi dạ dày cho phép bác sĩ xem xét trực tiếp khu vực dạ dày. Bác sĩ có thể lấy một mẫu mô để tiến hành xác nhận đó có phải tế bào ung thư không.

Điều trị ung thư dạ dày bằng phương pháp Tây y

Điều trị bằng phương pháp Tây y giúp làm dịu các triệu chứng, người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Điều trị Tây y thường áp dụng 3 phương pháp phẫu thuật, hóa trị và xạ trị
Điều trị Tây y thường áp dụng 3 phương pháp phẫu thuật, hóa trị và xạ trị

Hiện tại, với bệnh nhân mắc ung thư dạ dày thường được chỉ định thực hiện điều trị bằng 3 phương pháp cơ bản bao gồm hóa trị, xạ trị và phẫu thuật. Trong đó, hóa trị là phương pháp sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư, thường dùng ở giai đoạn sớm hoặc làm nhiệm vụ hỗ trợ cho phẫu thuật và xạ trị.

Xạ trị là phương pháp sử dụng các tia phóng xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư. Xạ trị có thể kết hợp cùng phẫu thuật, thực hiện sau phẫu thuật để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại.

Về phía phẫu thuật, đây là phương pháp được sử dụng chủ yếu với ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Người bệnh có thể cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày. Trong trường hợp ung thư ở giai đoạn cuối hoặc đã di căn, phẫu thuật chỉ giúp lưu thông đường tiêu hóa và kéo dài thời gian sống.

Các loại thuốc Tây thường dùng trong phác đồ điều trị ung thư dạ dày như:

  • Thuốc sử dụng trong phương pháp hóa trị như Capecitabine, Carboplatin, Cisplatin, Docetaxel, Epirubicin, Irinotecan…
  • Thuốc được sử dụng trong liệu pháp điều trị tại đích như Trastuzumab, Ramucirumab…
  • Thuốc dùng trong liệu pháp miễn dịch như Pembrolizumab.
  • Thuốc giảm đau, nhóm thuốc bổ sử dụng sau hóa xạ trị.

Thuốc Tây có thể làm khởi phát các biến chứng bất thường, không mong muốn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, việc dùng thuốc không đúng cách còn gây ảnh hưởng tiêu cực lên dạ dày cũng như gan, thận. Do đó, người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ và chú ý tuân thủ đúng liều lượng, cách dùng.

Sử dụng Đông y trong điều trị ung thư dạ dày

Thuốc Đông y với ưu điểm lành tính, có thể sử dụng trong thời gian dài và phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt, sau khi đi vào cơ thể, các vị thuốc Đông y không những giúp đẩy lùi bệnh mà còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.

Các bài thuốc Đông y được sử dụng phổ biến trong điều trị ung thư dạ dày như sau:

  • Với giai đoạn đầu, bài thuốc bao gồm các thảo dược sau: 20g thục địa – bạch thược, 12g quy đầu – đan sâm – xích thược, 8g chỉ xác – đào nhân – xuyên khung, 6g ngũ linh chi – bồ hoàng, 10g hồng hoa và 4g tam thất. Người bệnh cho đem tất cả các vị thuốc trên cán thành bột mịn, mỗi ngày lấy 6 – 8g hòa với nước ấm là có thể dùng.
  • Với giai đoạn muộn, bài thuốc bao gồm các thảo dược sau: 30g hoàng kỳ, 20g thục địa – quy đầu – hà thủ ô, 16g bạch linh, 12g bạch truật, 6g trích thảo và 4g a giao. Người bệnh cho tất cả các vị thuốc trên vào sắc, nước thuốc chia làm 2 – 3 phần và dùng luôn trong ngày.

Thuốc Đông y được chế xuất từ các thảo dược thiên nhiên, không gây các tác dụng phụ khi dùng nhưng đòi hỏi thời gian sử dụng lâu.

Bài thuốc Đông y được xây dựng dựa trên nguyên nhân và tình trạng cụ thể của bệnh. Do đó, người bệnh chú ý tránh tuyệt đối tình trạng tự ý bốc thuốc mà không có sự kê đơn của bác sĩ, thầy thuốc Đông y.

Khi ung thư dạ dày đã bước vào giai đoạn cuối thì rất khó điều trị dứt điểm. Các phương pháp chỉ có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

Ứng dụng các mẹo dân gian trong điều trị bệnh

Từ nhiều thế kỷ nay, các bài thuốc dân gian chữa ung thư dạ dày vẫn luôn mang lại nhiều hiệu quả tích cực và đảm bảo sự lành tính cao. Chính bởi vậy, dưới sự phát triển của y học hiện đại, phương pháp điều trị bằng mẹo dân gian vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Mẹo dân gian đơn giản, tiết kiệm, an toàn, được nhiều người ưu tiên lựa chọn
Mẹo dân gian đơn giản, tiết kiệm, an toàn, được nhiều người ưu tiên lựa chọn

Phương pháp điều trị ung thư dạ dày bằng mẹo dân gian như sau:

  • Lá đu đủ: Người bệnh chọn 7 lá đu đủ tươi, không bị vàng úa, sâu bệnh, rửa sạch sau đó cắt nhỏ. Tiếp theo, người bệnh cho lá đu đủ vào nồi đun, đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm 2 giờ nữa. Nước lá đu đủ để nguội, bỏ bã, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 50ml.
  • Sử dụng nghệ: Người bệnh chuẩn bị 2 – 3 củ nghệ tươi, gọt sạch vỏ sau đó cho vào cối giã hoặc xay nhuyễn. Tiếp theo, người bệnh lọc lấy nước cốt, đổ vào bình thủy tinh, đậy nắp lại trong 5 – 6 tiếng là có thể sử dụng.

Mẹo chữa bệnh dân gian chỉ hỗ trợ làm giảm triệu chứng chứ không có khả năng chữa bệnh. Vì vậy, bệnh nhân ung thư dạ dày không nên lạm dụng phương pháp này như một cách thức điều trị chính.

Khi sử dụng mẹo dân gian chữa ung thư dạ dày, người bệnh cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ nhằm tránh phát sinh các phản ứng tiêu cực.

Lưu ý khi điều trị ung thư dạ dày từ sớm

Để quá trình điều trị ung thư dạ dày diễn ra suôn sẻ, đạt được hiệu quả cao, người bệnh cần chú ý những vấn đề sau:

  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, đồ ăn sẵn, đồ ăn tẩm ướp nhiều gia vị… gây tác động tiêu cực lên dạ dày.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm có tính axit cao như cam, chanh…
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và tăng hiệu quả điều trị bệnh.
  • Người bệnh không nên ăn quá no, hoặc để bụng quá đói để tránh tạo áp lực lên dạ dày. Tốt nhất, người bệnh nên chia nhỏ các bữa ăn, ăn thành nhiều bữa một ngày.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê…
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, không làm việc nặng, làm việc quá sức.
  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh để cơ thể ngủ không đủ giấc.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nên ưu tiên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, thiền…

Lưu ý trong quá trình điều trị bệnh, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường thì người bệnh cần tới các cơ sở y tế kiểm tra để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Ung thư dạ dày là bệnh đường tiêu hóa ác tính, xếp thứ 3 trong các loại ung thư, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn tính mạng. Hy vọng các thông tin được nêu ở trên giúp bạn đọc có đầy đủ kiến thức về ung thư dạ dày để từ đó tự có hướng bảo vệ sức khỏe của mình.

 

Bình luận (100)

  1. Cường says: Trả lời

    Xin chào nhà thuốc, tôi năm nay 40 tuổi hiện nay đang sống và làm việc tại Cà Mau, tôi mắc bệnh ung thư dạ dày được hơn 2 năm điều trị rất nhiều thuốc tây ở các bệnh viện nhưng không mấy khả quan, gần đây có đi kiểm tra thì tình trạng bệnh nặng hơn, tôi được biết bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu ở Hà Nội vậy tôi muốn lấy thuốc phải làm sao? rất mong được sự giúp đỡ và điều trị của bs cho căn bệnh của tôi. Dù biết bệnh này cũng không dễ chữa. tôi cầu mong may mắn sẽ đến với tôi

  2. tiến bắc says: Trả lời

    Anh có thể gọi điện trực tiếp nhờ bác sĩ hỗ trợ gửi thuốc qua bưu điện. Tôi ở Đà Nẵng cũng không có điều kiện ra HN và rất nhiều lần tôi nhận thuốc từ bưu điện rồi. thuốc được chuyển rất đảm bảo có hướng dẫn rất chi tiết hơn nữa nhận được thuốc mới phải cần thanh toán chi phí.

  3. quân nđ says: Trả lời

    Cho e hỏi, anh dùng thuốc trong bao lâu thì thấy hiệu quả ạ và sau khi sử dụng anh đi khám lại có còn khối u hay gì không ạ, bệnh anh có khỏi hẳng không. E cám ơn ạ

  4. Vũ Đình Quang says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, chồng em mới phát hiện bị ung thư ruột non đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại đang uống thuốc của bệnh viện, gần đây chồng em k ăn uống được, da xanh sao. Mong bác sĩ tư vấn giúp chồng em với ạ, tình trạng như vậy uống thuốc của dòng họ có cải thiện được không. Em cảm ơn nhiều

  5. Dũng says: Trả lời

    Nói đến ung thư thì đúng thật chẳng có hi vọng nhiều, chỉ tìm cách kéo dài thời gian thôi chứ k thể khỏi hẳn được. ai điều trị ở đây rồi cho tôi xin ý kiến nhé

  6. Khánh nga says: Trả lời

    Em muốn đăng kí mua thuốc thì liên hệ thế nào ạ

  7. nguyễn thị định says: Trả lời

    Bạn qua địa chỉ số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội nhé. Nếu k qua đươc thì liên hệ qua số 0977499156 bác sĩ tư vấn rồi sẽ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân

  8. hà thu says: Trả lời

    Nhà thuốc có phòng khám ở Bắc Giang à, cho tôi địa chỉ cụ thể tôi qua nhé, tôi đang sinh sống và làm việc tại tp Bắc Giang

  9. hường says: Trả lời

    Cho e liệu trình bao nhiêu tiền và cách sử dụng như thế nào. Mẹ chồng e 65 tuổi ung thư dạ dày di căn, xin hỏi bác sĩ mình nên điều trị thế nào cho đúng.

  10. Công Danh says: Trả lời

    Bố tôi ung thư dạ dày 3 tháng nay đang trị xạ, xin hỏi có điều trị được bằng bài thuốc này ko. Tôi cảm ơn

  11. Chu Toàn says: Trả lời

    Có ai bị ung thư uống thuốc cải thiện được chia sẻ cho tôi biết với nhé

  12. Mạc Hải Anh says: Trả lời

    Chồng em bị căn bệnh này hành 1 năm rồi, chữa trị khắp nơi, ai mách thuốc gì cũng uống nhưng đều k ăn thua. Em nghe mọi người bảo nhà thuốc nguyễn thu chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả nên đang tìm hiểu xem sao

  13. Tươi says: Trả lời

    Ung thu nói thật là khó chữa nhưng biết đâu lại thuyên giảm được thì sao. Tôi bị viêm loét dạ dày gần 10 năm tình trạng rất nặng mà uống điều trị liên tục trong 4 tháng giờ khỏi bệnh rồi đấy

  14. Đỗ Thị Thắm says: Trả lời

    E vừa đi kiểm tra sk thì bị phát hiện mắc bệnh K dạ dày nhưng mới ở giai đoạn 1. Cả Tuần nay em lo quá không ăn không ngủ được. Giờ e hoang mang quá. em muốn lấy thuốc để trị nhưng hiện tại em đang ở Bình Định thì phải làm sao ạ

  15. Dịu says: Trả lời

    E 37 tuổi bị K dạ dày nhưng đang nuôi con nhỏ thì có uong thuoc dc k ak . Mà e đang ở Hưng Yên làm thế nào có thể mua dc thuốc ak. Có cần phải ra nhà bác sỹ để khám không ạ?

  16. vũ thị lụa says: Trả lời

    Thuôc bao nhiêu một liệu trình. Một liêu trình bao nhiêu ngày vây mọi người? mọi người uống thuốc thấy hiệu quả tốt chứ? Bố tôi đang ở giai đoạn 1 co hi vọng được k

  17. chi says: Trả lời

    Phát hiện bệnh sớm thì nên điều trị luôn anh à, mẹ tôi cũng đang ở giai đoạn 1 mới uống thuốc được tuần, mong sao hợp thầy hợp thuốc trời thương sẽ có kết quả tốt

  18. bùi văn hạnh says: Trả lời

    Em nghe nhiều người nhắc đến chữa ung thư hiệu quả khi sử dụng thuốc Đông y, không biết điều đó có đúng không ạ? Vì trước nay em cứ nghĩ tây y hiện đại nhất rồi mà còn k chữa đc thì k biết đông y thế nào

  19. Giang Ngọc says: Trả lời

    Thuốc tây uống cũng được nhưng toàn kháng sinh bạn nên uống đông y thì sau này đỡ ảnh hưởng hơn đó.

  20. Thu Trang says: Trả lời

    Mình nghĩ thuốc nào cũng có tác dụng ưu nhược điểm khác nhau thôi. Trong thực tế thì có rất nhiều người đã chữa ung thư bằng cây thuốc quanh ta như lá đu đủ chẳng hạn. có người chữa ung thư bằng dưa hấu khỏi…. Tây y rất tốt nhưng hay có tác dụng phụ. Còn đông y thì an toàn nhưng tác dụng chậm. Mọi người muốn điều trị thì nên hỏi bác sỹ hoặc những người có chuyên môn để có hướng điều trị đúng nhất.

  21. TRUNG says: Trả lời

    Có rất nhiều bệnhnhân chữa khỏi ung thư bằng đông y đấy bạn. Cái này các nhà khoa học cũng chưa thể chứng minh được là tại sao. Cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu mà. Ai có thể biết trước được. Thầy tốt thuốc tốt thì mình theo thôi. Chữa bệnh có 1 cách nữa đó là chữa bệnh bằng thuốc + niềm tin là khỏi bệnh.

  22. Lê Văn Khánh says: Trả lời

    Bố mình củng bị ung thư dạ dày 2 năm rồi nhưng giờ có cảm giác như ông đau nặng thêm. Ai đã chữa trị bằng đông y rồi, chỉ giúp em với ạ. Em cảm ơn

  23. Thu Tiến says: Trả lời

    Nhà em ở xa lắm, trên vùng cao muốn mua thuốc thì phải làm sao, chỗ em đang dịch k biết có gửi thuốc về tận đây đc k

  24. Nhanh says: Trả lời

    Cho em hỏi ung thư dạ dày giai đoạn 2 uống thuốc đông y của dòng họ được không ạ?Trị được không ạ?Cho em xin giá của 1 liệu trình? Em cảm ơn

  25. Mạnh says: Trả lời

    Mình vừa đọc được 1 bài cũng nói về bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu, mình không biết có chữa được ung thư không nhưng mọi người nên tìm hiểu thêm xem vì thấy nhiều người chữa dạ dày ở đây mà phản hồi tích cực lắm https://dongynguyenthu.com/trao-nguoc-da-day-co-nguy-hiem-khong-4463.html

    1. Vui Nguyễn says: Trả lời

      Mẹ em đang bị trào ngược dạ dày mà uống thuốc tây của bệnh viện mãi không đỡ, may quá có bác chia sẻ em sẽ đưa mẹ đến đây khám

      1. Vũ Ngọc Đại says: Trả lời

        bạn ơi cho mình xin địa chỉ chỗ khám với. mình cảm ơn

  26. chung says: Trả lời

    chi phí điều trị đến lúc khỏi bệnh hết khoảng bao nhiêu và mất bao nhiêu thời gian thì khỏi bệnh được. mong nhận được phản hồi

  27. Đỗ Thanh says: Trả lời

    Đã ung thư thì làm sao mà chữa khỏi được, thế giới còn chưa có thuốc chữa nữa là Việt Nam

  28. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

    Bạn nói không sai, đúng là ung thư thì chữa khỏi gần như không thể tuy nhiên thuốc đông y nếu tốt có thể duy trì và kéo dài thời gian sống cho người bệnh được thêm nhiều năm, sức khỏe cũng ổn định. Mình có người quen ung thư phổi dùng thuốc đông y kéo dài giờ tới năm thứ 4 rồi. Nói chung là mình cũng không thể để người nhà mình đau đớn mà đứng nhìn được

  29. Hà Thị Hoa says: Trả lời

    Bố tôi nay 60 tuổi gần đây ông kêu k đi tiểu được,tiểu dắt đi khám bác sĩ cho biết kết quả là bị ung thư dạ dày giai đoạn 1,mọi người thấy thuốc này có tốt k? ai sử dụng điều trị rồi cho xin ý kiến với ạ

  30. Nhung Bống says: Trả lời

    Bà nội em năm nay 75 tuổi nhà ở Hà Nam bà đang điều trị thuốc tây giơ em muốn kết hợp uống thêm đông y có được không ạ ? bà em còn bị huyết áp nữa

    1. Nga Nguyễn says: Trả lời

      Đông tây y tuy là có kỵ nhau nhưng nếu như sử dụng cách nhau ra thì hoàn toàn có thể kết hợp được bạn nhé

      1. Lê Vân says: Trả lời

        Mình đang có cùng câu hỏi bố mình bị ung thư dạ dày di căn sang gan đang điều trị bằng hóa trị tại bệnh viện đại học Y. Cho mình hỏi là có thể sử dụng song song 2 phương pháp là hóa trị và uống thuốc đông y của bác sĩ được không?

        1. Mai Trang says: Trả lời

          Mình cũng đang dùng thuốc đây bạn!
          Bạn có thể uống kết hợp đông và tây y được nhưng nên cách nhau 2 tiếng đồng hồ bạn nhé. Mình mới uống được hơn chục ngày chưa thấy gì, có tiến triển mình sẽ chia sẻ cho m.ng biết thêm nhé

          1. Đỗ Thị Hà says:

            Tình hình bác thế nào rồi, uống thuốc được bao lâu rồi có hiệu quả không

  31. Vũ Ngọc says: Trả lời

    Em nhà ở xa quá không biết lấy thuốc kiểu gì ạ? nhà em ở Cần Thơ. Nhà thuốc có hỗ trợ gửi về nhà cho bệnh nhân không

  32. Lê Thị Thanh Nhàn says: Trả lời

    Bố em bị K giai đoạn 3B. Bác sĩ bệnh viện nói bố em chỉ còn sống được 6 tháng đến 1 năm. Bác sĩ cho e ý kiến ah

  33. Hương Nguyễn says: Trả lời

    Bạn nên đưa ba của bạn đến đây để lương y xem trực tiếp rồi mới đưa ra được phác đồ cho bệnh nhân hợp lý. dù biết khó chữa được nhưng kéo dài được thời gian thêm thì càng tốt

  34. Vũ Thị Liễu says: Trả lời

    BS Cho tôi hỏi, tháng 3 năm 2020 mẹ tôi đi khám tổng quát thì nhận được kết quả bị ung thư dạ dày Tôi đưa mẹ đi khám kết quả cầm trên tay mà tôi thấy đau lòng xót xa. một đứa con chăm sóc và báo hiếu cho mẹ chưa được nhiều vậy mà…. hung tin lại đến.Mọi người cho em hỏi bài thuốc của dòng họ có phải là thuốc gia truyền không? tôi nghe nói phải là thuốc gia truyền mới tốt và hiệu quả.Có ai đã điều trị chỗ này chưa ạ? cho em xin ý kiến nhé

    1. Định says: Trả lời

      đây là bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu mà anh, anh đọc qua bài này đi https://dongynguyenthu.com/

      1. Lê Trọng Tiến Linh says: Trả lời

        cho tôi hỏi khám bác sĩ nào tốt, cho tôi thông tin bác sĩ nhé

  35. Đào Giang says: Trả lời

    Nhà tôi có bà ngoại bị ung thư dạ dày, qua thông tin trang mạng mà biết được bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu. Tôi có đưa bà tới đó khám, lấy thuốc, nói chuyện với nhiều người bệnh ở đó. Được biết là có người chỉ 4 tháng là hết bệnh phải uống thêm để duy trì, nhưng có người hấp thụ thuốc kém thì phải hơn 6 tháng. Nói chung là thuốc có hiệu quả nhanh hay chậm là do cơ địa mỗi người nữa.Thiết nghĩ bệnh này ai khỏi được là may mắn và cao số rồi. Kéo dài được tuổi thọ cũng là tốt rồi.

  36. Nguyễn Văn Giang says: Trả lời

    Cho em hỏi ung thư dạ dày giai đoạn cuối uống thuốc đông y gia truyền của dòng họ nguyễn thu được không ạ?Trị được không ạ?Cho em xin giá sản phẩm ạ.Cảm ơn nhà thuốc

  37. Quân says: Trả lời

    Em năm nay 39 tuổi vừa đi nội soi có 1 u ở dưới niêm mạcTâm Vị dạ dày 0,5 cm, nhưng bác sỹ bảo về theo dõi và cho uống thuốc viêm dạ dày và trào ngược. Vậy có nên dùng thuốc của dòng họ không? Em rất lo là mình bị K.

    1. Nguyễn Văn Trì says: Trả lời

      Chào bạn! Mình xin chia sẻ ít thông tin mình được biết, bệnh ung thư dạ dày do chủng HP gây ra có thể lây qua đường tiêu hóa, tuyến nước bọt nhưng có người bị phát có người không. Bạn không nên mớm cho con ăn cơm vì có thể lây HP sang cho bé.

  38. Phùng Long says: Trả lời

    Lần đầu lấy thuốc có phải đến tận nơi để bác sĩ khám không. Hay ntn vậy.ai biết chỉ tôi với

    1. đại says: Trả lời

      anh liên hệ đến nhà thuốc bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho nhé, k qua đc thì họ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho anh còn nếu muốn đến khám thì a đặt lịch trước tránh trường hợp đông phải đợi lâu

  39. Duyên says: Trả lời

    Gia đình tôi có người bị ung thư dạ dày đang dùng thuốc hỗ trợ điều trị của dòng họ Nguyễn Thu. Bác rất tận tâm chu đáo. Hiện tại tình trạng bệnh của người nhà tôi đã giảm đi rất nhiều và duy trì sinh hoạt bình thường rồi. cảm ơn bác sĩ rất nhiều

  40. Kim Chi says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi thuốc nhà bác bao nhiêu 1 liệu trình vậy nhỉ. E ở xa quá không tiện đi lại để thăm khám . e cảm ơn ạ

    1. Vũ Thị Phong says: Trả lời

      mình cho bạn số điện thoại của bác sĩ Phong bạn gọi hỏi trực tiếp nhé, có gì thắc mắc cứ hỏi bsi rất nhiệt tình đấy ạ 0977499156

  41. Vũ Thị Tam says: Trả lời

    Tôi năm nay 45 tuổi ,vừa rồi tôi có đi kiểm tra sức khỏe định kỳ và đã phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn 1 và đang dần chuyển sang gđ 2 ,tôi rất lo lắng và hoang mang những ai bị ung thư dạ dày cho tôi hỏi bệnh này phải chữa như thế nào, tôi cũng dc bác sỹ tây y tư vấn và cho thuốc về uống nhưng chưa thấy thuyên giảm, xin mọi người hãy chia sẻ giúp tôi về bài thuốc gia truyền của dòng họ này. Tôi thấy đã có nhiều người chữa khỏi bệnh từ bài thuốc đó rồi.

    1. Nguyễn Thị Nụ says: Trả lời

      Thuốc của dòng họ nguyễn thu hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn cho người bệnh, thuốc dễ uống bạn ạ, mình uống thấy ăn ngủ ngon hơn trước, không còn bị đau nhiều, mình đã theo uống đến tháng thứ 3 rồi bạn. Bạn cứ liên hệ trực tiếp với bác sỹ để được tư vấn

      1. Phí Ngọc Anh says: Trả lời

        Nhà thuốc chữa dạ dày số 1 cả nước đấy mọi người ak, bác cạnh nhà tôi bị loét dạ dày nặng thế mà điều trị liên tục 4 tháng giờ khỏi rồi đấy, bị bao nhiêu năm chữa khắp nơi k đc may gặp đúng thầy đúng thuốc

  42. Linh Nga says: Trả lời

    xin hỏi thuốc này là thuốc lá sắc lên hay thuốc viên ạ, có khó uống lắm không?/

    1. hòa says: Trả lời

      thuốc dạng cao bác nhé, tôi thấy khá dễ uống và tiện mang theo mình bác à, chỉ cần pha với chút nước nóng là xong

  43. Hưng Trần says: Trả lời

    Em bi kết luận là ung thư da day . chưa xác định giai doan nao .e có kết quả khám ở bệnh viện đây, đến khám có cần phải mang theo k

    1. Mạnh Long says: Trả lời

      Bạn nên đợi kết quả chính xác của bác sỹ rồi chọn cho mình phương pháp phù hợp sẽ tốt hơn bạn à. Biết là có bệnh phải vái tứ phương nhưng mình cần phải có kết quả chuẩn xác.

  44. Nguyễn Văn Cường says: Trả lời

    Tôi ở Nam Định , hôm qua tôi đi kiểm tra sau 2 tháng uống thuốc chỗ bác sĩ Phong, các bác sĩ ở bv ngạc nhiên khi kết quả kiểm tra cho thấy các tế bào ung thư không phát triển thêm và còn có dấu hiệu giảm, Mừng qua nên tôi gọi điện cho bác sĩ Phong thông báo và lấy thêm liệu trình mới, vừa mới nhận thuốc qua đường bưu điện xong

    1. Bùi Hà says: Trả lời

      ngoài uống thuốc thì mình có cần phải trị liệu thêm gì không, có thật là sẽ cải thiện được không bác

  45. Trang says: Trả lời

    Cho e hỏi ung thư dạ dày giai đoạn cuối có thể sử dụng thuốc này ko ạ, có hi vọng gì k bác sĩ . E ở Đà Nẵng ko biết mua thuốc thầy bằng cách nào ạ? Mong mọi người giúp cho e với

  46. Ngọc Linh says: Trả lời

    Mình có em gái năm nay 25t đang bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối,giờ e gày lắm không ăn đc gì.Thuốc này có cứu giúp đc không

    1. Mạc Kỳ Duyên says: Trả lời

      Nghe thương quá chị à, em còn trẻ mà đã bị ung thư rồi. cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em. chị liên hệ trực tiếp cho bác sĩ đi ạ

  47. Vũ Đình Dương says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi là có ai biết thực hư hay đi khám chữa bệnh ở chỗ này chưa ạ ? ông em đang bị ung thư dạ dày và sức khỏe rất yếu không thể mổ được. Ai đã đi khám chữa chỗ này thì cho gia đình em biết kết quả thực hư thế nào với ạ.

  48. Duy Hùng says: Trả lời

    Điều trị ung thư dạ dày bằng tây y hay đông y hiệu quả hơn vậy mọi người. em đang phân vân quá, không biết điều trị theo phương pháp nào, vì thấy nhiều người ung thư nằm viện điều trị thời gian dài mà không có kết quả

  49. Nguyễn Thị Hậu says: Trả lời

    Bà nội tôi năm nay 72t đang bị ung thư dạ dày giai đoạn 2, vì tuổi già sức khỏe yếu, nên gia đình muốn được chữa trị bằng thuốc nam, mong mọi người chỉ giúp cho mình 1 đia chỉ chữa ung thư tốt với , cảm ơn mọi người

    1. Lê Phúc says: Trả lời

      bạn liên hệ đến nhà thuốc nam gia truyền dòng họ Nguyễn Thu xem sao, nếu đưa được bà đến khám thì càng tốt. mẹ mình đang điều trị dạ dày ở đây được 1 tháng thấy cũng đỡ chút chút rồi đó

  50. Đào Bá Trọng says: Trả lời

    Chi phí chữa trị bệnh có đắt không vậy mọi người, gia đình em khó khăn nên không có nhiều điều kiện đi khám? phải điều trị trong bao lâu. Em cảm ơn ạ

  51. Ngọc Hân says: Trả lời

    Bác sĩ cho hỏi là bệnh ung thư dạ dày có phải kiêng khem gì không ạ ? Ông Nội e bị đang điều trị nhưng không thấy phía bệnh viện họ dặn kiêng gì ?. Cảm ơn bác sĩ

  52. Hiên Nguyễn says: Trả lời

    Không biết là bị viêm loét dạ dày có khả năng chuyển qua ung thư không nhỷ ? em bị loét dạ dày tá tràng cũng 1 thời gian rồi vẫn đang uống thuốc điều trị mà thấy kết quả chậm quá nên hơi lo. cả nhà cho em xin ý kiến nhé

  53. Vũ Thị Lý says: Trả lời

    Tình trạng bệnh của tôi hiện giờ đang ở cấp độ 1.Tôi bị bệnh cũng được vài tháng rôi. Vậy bệnh của tôi nếu dùng sang thuốc đông y thì có hiệu quả không, chi phí điều trị thế nào xin tư vấn.

  54. đặng nguyệt says: Trả lời

    Bác sĩ cho cháu hỏi là thuốc có chữa được ung thư đại tràng không ạ ? bố cháu bị ung thư đại tràng đã phẫu thuật 1 lần nhưng vẫn không khỏi ạ. Cháu cảm ơn bác, mong nhận hồi âm sớm ạ

  55. Trần Thị Lành says: Trả lời

    Mấy nguyên liệu trong bài thuốc tìm mua ở cửa hàng bán thuốc đông y có không nhỉ, gần nhà mình có thầy chuyên bán những dược liệu đông y

    1. Thu says: Trả lời

      Giờ mà tìm mua từng thứ rồi về làm mất công lắm bạn ơi mà lại k hiệu quả làm sao mình biết hàm lượng dùng như thế nào, bạn liên hệ trực tiếp, ở đó người ta bốc thuốc mới có đủ thành phần, điều trị mới hiệu quả được.

  56. nguyễn văn nam says: Trả lời

    tôi đã cắt 1 phần dạ dày nhưng bệnh tình của tôi không thấy đỡ mà ngày càng đau dữ dội. Bác bên nhà mách nên dùng thuốc đông y, Mọi người cho mình hỏi đông y có trị dứt điểm được không ạ?

  57. việt anh says: Trả lời

    Em thấy mọi người bảo chữa ung thư dạ dày giai đoạn 1 bằng thuốc Đông y hiệu quả lắm, nhưng em lại sợ thuốc Đông y phải mất công sắc thuốc, mất nhiều thời gian. Ai chữa bằng thuốc này rồi chia sẻ giúp em với ạ, em cảm ơn

    1. Phùng Chí Kiên says: Trả lời

      Vậy à bác, tôi đang bị ở giai đoạn 1 cũng đang muốn tìm thuốc nam điều trị đây. thuốc ở đây hiệu quả thật chứ

      1. Vũ Công Mạnh says: Trả lời

        Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu là thuốc cao nhé, k phải sắc gì đâu, mình chỉ cần pha với nước nóng là uống thôi nên rất tiện

  58. Trung HD says: Trả lời

    Hiện tại em đang dùng thuốc tây để điều trị ung thư dạ dày, nhưng không có hiệu quả, em muốn chuyển qua dùng thuốc đông y xem thế nào, mọi người tư vấn em với ạ

  59. Kiên Hoàng says: Trả lời

    Bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu có chữa được không các bác ơi. em muốn mua cho mẹ em uống, vừa đau dạ dày, đau đại tràng nhiều năm rồi uống rất nhiều loại thuốc mà không khỏi

    1. Trần Đình Tùng says: Trả lời

      https://dongynguyenthu.com/bien-chung-benh-da-day-4828.html có bệnh thì vái tứ phương chị à, thấy nhiều người lúc đầu chỉ đau dạ dày nhẹ thôi để lâu chuyển thành ung thư nên cũng sợ. chị đưa bác đến đây khám xem tình hình thế nào

  60. Nguyễn Ngọc Giang says: Trả lời

    Cách đây 1 tháng mình lấy thuốc tại nhà thuốc đông y của dòng họ nguyễn thu về cho bà mình uống rồi. Thấy bà mình bảo cũng thấy đỡ nhiều ,để uống hết 2 tháng thì đi khám xem sao , nếu khỏi hoặc hạn chế đc bệnh này thì thật quá tốt.

    1. Thư Vũ says: Trả lời

      ung thư dạ dày chữa khỏi được sao mọi người, bố em đang ở giai đoạn cuối bsi bệnh viện họ nói chỉ được 3,4 tháng nữa thôi

      1. Thanh Thủy says: Trả lời

        Để mà khẳng định chữa khỏi thì hơi khó vì bố bạn đang ở giai đoạn cuối rồi nhưng nhiều người họ kiên trì điều trị sẽ kéo dài thêm thời gian được đấy bạn à

  61. Đào Thị Nga says: Trả lời

    Xin chào thầy, Ba em năm nay 60 tuổi, ba em đang có 2 khối u trong bao tử( u tâm vị), thời gian gần đây Ba của em ăn uống kém( nghẹn lúc ăn), nhờ bác sĩ tư vấn và cho thuốc về uống, cảm ơn bác sĩ

    1. Khôi says: Trả lời

      Tôi cũng đang uống thuốc tại nhà thuốc này đây. Nghe chừng thấy khả quan lắm. Mong sao sẽ sớm khỏe lại như trước đây, phải điều trị hết thuốc đã khám lại sẽ biết kết quả thôi. tôi vừa uống hết liệu trình tháng thứ 2 đang sang tháng thứ 3 rồi

      1. Vũ Trí says: Trả lời

        Phải uống bao lâu thì thuốc mới có tác dụng vậy anh

  62. Trần Thị Hà says: Trả lời

    Ông em đang điều trị ở ĐH Y,cũng nằm được 1 tháng rồi,nói thật tiền ở trong đó cứ đi vèo vèo mà bệnh không thấy giảm,gia đình lo lắng vì điều kiện kinh tế không đủ để duy trì lâu,mọi người có bài thuốc đông y nào chữa hiệu quả tư vấn giúp e với ạ,cảm ơn mọi người

    1. ngọc mai says: Trả lời

      Bạn điều trị chưa. Nhà mình thì đang hóa xạ trị + uống thuốc đông y của dòng họ. Thấy tiến triển khá tốt bạn à. Mới đầu cũng lăn tăn không biết có uống được không. Nhưng kết quả sau 2 tháng thì thấy không ngờ bạn à.

      1. lyly says: Trả lời

        Vừa xạ trị vừa uống được thuốc nam à bác, em cứ nghĩ đông tây y không kết hợp được

  63. linh says: Trả lời

    các dược liệu trong bài thuốc có đảm bảo là dược liệu tự nhiên không

  64. Đặng Thanh Bình says: Trả lời

    Em muốn đăng ký mua thuốc. xin được tư vấn

  65. nguyễn trọng hới says: Trả lời

    xin hỏi bài thuốc này có bán ở những tỉnh khác không hay chỉ có ở duy nhất phòng khám tại hà nội

    1. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

      bài thuốc độc quyền làm sao bán khắp nơi đc ạ. anh liên hệ trực tiếp đến phòng khám rồi nhờ bác sĩ gửi thuốc về địa chỉ nhà anh cho nhé

  66. Vũ Thủy says: Trả lời

    Tôi thấy có để lại số điện thoại ở bắc giang là sao ạ, có phòng khám ở BG không?

  67. Ngọc says: Trả lời

    Trước chú mình cũng bị ung thư dạ dày giai đoạn 1 uống thuốc đông y , khoảng hơn 1 liệu trình thì sau đó đi khám, xét nghiệm lại chỉ số rất ok , bạn nào bị bệnh thử điều trị bằng thuốc đông y của dòng họ này xem sao nhé

  68. nguyễn tuấn anh says: Trả lời

    Bố em đang ung thư giai đoạn 2, mấy ngày gần đây sụt cân trầm trọng ăn vào là nôn, chỉ uống được sữa. em đang buồn lắm ạ hi vọng có phép màu đến với bố em. Mong nhận được sự tư vấn sớm từ bác sĩ

  69. vui says: Trả lời

    Xin hỏi đã ai điều trị bằng phương pháp này có thể cho tôi xin vài nhận xét không ạ? Tôi vừa phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 1 nên lo lắng quá ạ. Xin cảm ơn!

    1. Nam says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người đang ở gia đoạn 1 dùng thuốc có hi vọng đấy bác. Bác liên hệ sớm với nhà thuốc đi

  70. Nguyễn Thị Ngọc Mai says: Trả lời

    Mẹ mình mới xạ trị rụng hết tóc, tình trạng có vẻ khả quan hơn. cho hỏi giờ mình mua thêm thuốc này cho mẹ uống có sao không, có kết hợp cùng với tây y được không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ có tốt không?

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ là cách điều trị được nhiều người lựa chọn. Vậy hiệu quả điều trị bệnh bằng phương...

Đau bao tử có ăn khổ qua được không

Đau Bao Tử Ăn Khổ Qua Được Không? Dùng Như Thế Nào Tốt?

Đau bao tử ăn khổ qua được không luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo mẹo dân gian, có nhiều cách...

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là triệu chứng thường gặp của bệnh

Đau Dạ Dày Đi Ngoài Lỏng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày, cần được điều trị sớm để tránh...

Đau dạ dày có ăn được dưa chuột không

Người Bị Đau Dạ Dày Có Ăn Được Dưa Chuột Không, Cần Lưu Ý Gì?

Đau dạ dày có ăn được dưa chuột không là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi dưa chuột là loại trái cây...

Zalo
Messenger