Uống trà dây có diệt được vi khuẩn HP không? Dùng như thế nào?

Trà dây có diệt được vi khuẩn hP không là vấn đề được nhiều người bệnh trao đổi, chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội, group dành cho những người đang mắc tình trạng bệnh dạ dày. Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về các loại thảo dược và cách sử dụng trà dây trong điều trị bệnh, bài viết đây sẽ giải đáp câu hỏi trà dây có loại bỏ được vi khuẩn hP dạ dày hay không và cách dùng như thế nào tốt nhất.

Trà dây có diệt được vi khuẩn HP không?

Trà dây hay còn gọi là chè dây hay khau rả, là loại cây mọc nhiều ở vùng núi, đặc biệt là các tỉnh thuộc vùng núi phía bắc. Chè dây là loại cây thân leo, bề mặt lá câu khá nhẵn, mặt trên có màu nhạt và mặt dưới có màu xanh thẫm. Loại cá cây này được sử dụng khá phổ biến, trong nấu nước uống hàng ngày của người dân và có nhiều tác dụng chữa bệnh bất ngờ.

Trà dây có diệt được vi khuẩn hP không? – Theo các chuyên gia, trong trà dây có nhiều tinh chất, hoạt chất có thể điều trị, loại bỏ được các vi khuẩn có hại, trong đó có vi khuẩn hP.

Trà dây có diệt vi khuẩn HP được không
Trà dây có diệt vi khuẩn HP được không

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong chè dây có chứa hoạt chất flavonoid, có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn hP gây bệnh trong dạ dày. Thường xuyên uống nước trà dây hàng ngày có tác dụng giảm hàm lượng axit trong dạ dày, ổn định nồng độ dịch vị và giúp diệt trùng, diệt vi khuẩn gây hại hiệu quả.

Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, người bệnh nên uống trà dây hàng ngày, kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh giúp giảm hiệu quả các triệu chứng của tình trạng bệnh dạ dày, cải thiện hệ tiêu hóa.

Trong Đông y, trà dây cũng là một trong những thảo dược quý có nhiều dược tính và được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc. Trà dây có tính mát, vị ngọt, được dùng nhiều trong các bài thuốc điều trị bệnh dạ dày, tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Đặc biệt, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chè dây có hiệu quả rất tốt trong giảm triệu chứng đau, rát, khó chịu liên quan đến tình trạng trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, tổn thương, viêm nhiễm,…

Ngoài ra, chè dây còn được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, viêm amidan, nhiễm khuẩn đường ruột,… mang lại hiệu quả rất tốt.

Với những tác dụng, hoạt chất đặc trị, với câu hỏi trà dây có diệt được vi khuẩn hp không? – Các chuyên gia khẳng định, chè dây có thể LOẠI BỎ được vi khuẩn hp và các vi khuẩn gây bệnh tại dạ dày dày, đường ruột. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt người bệnh cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Dùng chè dây diệt vi khuẩn hp gây bệnh dạ dày như thế nào?

Trà dây có rất nhiều công dụng với sức khỏe, đặc biệt là trong diệt vi khuẩn hp, làm lành các tổn thương, viêm nhiễm tại dạ dày,… Theo đó, trà dây có diệt được vi khuẩn hp không? – người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sử dụng dưới đây:

Nguyên liệu:

Nên chuẩn bị loại trà dây đã được sấy khô để tiện dùng nhất. Khi mua nên chú ý chọn loại trà có phần trắng lấm tấm ở phía trên cánh trà, vì đây là yếu tố quyết định chất lượng và hiệu quả điều trị của trà dây.

Cách dùng:

Pha nước trà dây uống theo đúng liều lượng
Pha nước trà dây uống theo đúng liều lượng
  • Rửa trà dây qua với nước cho sạch bụi bẩn.
  • Sử dụng bình trà thật kín và sạch sẽ. Đun 200ml nước sôi 100 độ C để pha trà (cách pha như khi uống trà bình thường). Hãm nước trong khoảng 30 – 45 phút và uống.
  • Người bệnh nên uống trà dây sau bữa ăn khoảng 20-30, nên uống trà khi còn nóng ấm để cho hiệu quả điều trị bệnh và phát huy dược tính tốt nhất của thảo dược.

Sử dụng trà dây chữa đau dạ dày cần tuân thủ theo nguyên tắc về liều lượng sử dụng theo chỉ định của thầy thuốc. Mỗi ngày, 1 người bệnh không nên dùng quá 70g trà. Bởi, nếu sử dụng quá nhiều chè dây, sẽ khiến cơ thể bị khó chịu và gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn do lượng dược tính lớn trong trà.

Trường hợp sử dụng trà dây uống giải khát hàng ngày, không chữa bệnh chỉ nên dùng khoảng 10 – 15g, hãm với khoảng 150ml nước, ngày uống 1 lần, không nên uống quá nhiều.

Lưu ý khi sử dụng chè dây chữa vi khuẩn pH gây bệnh dạ dày

Trà dây có diệt vi khuẩn hP được? – Các chuyên gia khẳng định, trà dây có thể mang lại hiệu quả tốt trong điều trị dạ dày cũng như diệt vi khuẩn HP gây bệnh. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây:

Lựa chọn loại chè dây chất lượng, đảm bảo an toàn
Lựa chọn loại chè dây chất lượng, đảm bảo an toàn
  • Liều lượng và thời gian dùng trà dây chữa dạ dày cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không sử dụng quà liều, có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Pha và uống trà khi còn nóng để cho dược tính tốt nhất
  • Không để trà đã pha qua đêm. Bởi, để qua đêm trà sẽ bị lên men và gây các tình trạng đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy,… sau khi uống.
  • Không uống trà khi đói hoặc mắc bệnh huyết áp thấp, có thể sẽ gây hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp.
  • Trong thời gian sử dụng trà dây chữa đau dạ dày, không nên ăn quá nhiều các loại thức ăn chứa axit như: Cam, chanh, xoài, dưa muối và các gia vị tiêu, ớt, …
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh và các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…

Với những thông tin trên mong rằng đã giúp người bệnh trả lời được câu hỏi trà dây có diệt vi khuẩn hP không cũng như cách dùng và những lưu ý khi sử dụng trong điều trị bệnh. Đây là mẹo chữa bằng thảo dược chỉ có tác dụng với các tình trạng bệnh lý ở giai đoạn đầu, trường hợp bệnh diễn tiến nặng cần khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vi khuẩn HP là gì? Có lây không? Cách điều trị hiệu quả

Vi khuẩn HP với tên đầy đủ là Helicobacter Pylori, đây là loại virus HP có khả năng sinh sống trong môi trường dạ dày...

Vi khuẩn HP dạ dày có lây không? Lây qua đường nào?

"Vi khuẩn hp dạ dày có lây lan không?" là một trong số những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất bởi 80% người...

5 Cách điều trị nhiễm vi khuẩn HP gây đau dạ dày tận gốc rễ

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP dạ dày tưởng chừng rất khó nhưng hóa ra lại vô cùng đơn giản, nếu người bệnh biết cách...

Không dùng mật ong chữa đau dạ dày cho trẻ dưới 5 tuổi

Vi khuẩn HP ở trẻ em có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Vi khuẩn HP ở trẻ em là một trong những bệnh lý phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang...

Zalo
Messenger