Vi khuẩn HP là gì? Có lây không? Cách điều trị hiệu quả

Vi khuẩn HP với tên đầy đủ là Helicobacter Pylori, đây là loại virus HP có khả năng sinh sống trong môi trường dạ dày của con người. Có rất nhiều loại vi khuẩn HP khác nhau, tuy nhiên nhiễm HP mang gen CagA có thể gây các bệnh lý về dạ dày – tá tràng cho con người. 

Vi khuẩn HP là gì? Cơ chế hoạt động

Vi khuẩn HP với tên khoa học là Helicobacter Pylori, đây là một loại chủng vi khuẩn được tìm thấy là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh lý về viêm loét dạ dày.

Hình ảnh vi khuẩn HP
Hình ảnh vi khuẩn HP

Vi khuẩn H pylori là gì? Chúng là các loại vi khuẩn có thể sống được trong môi trường acid khắc nghiệt trong dạ dày của người. Vi khuẩn HP dạ dày được tìm thấy là loại mang mã gen CagA, chúng hoạt động khiến cho dạ dày bị tổn thương, gây viêm loét dạ dày và viêm loét tá tràng.

Khuẩn HP có hình dạng chữ S, chiều dài khoảng 1,5 – 5 µm. Chúng được cấu tạo với 4 – 6 lông mảnh ở mỗi đầu giúp chuyển động tốt trong môi trường dịch nhầy của dạ dày. Vi khuẩn này thường cư trú nhiều nhất ở vùng hang vị, sau đó là thân vị, tá tràng.

Cơ chế hoạt động của khuẩn HP trong dạ dày ban đầu sẽ là tấn công vào bao tử người, gây tình trạng rối loạn tiêu hóa và viêm loét niêm mạc. Quá trình phá hủy niêm mạc dạ dày không gây ra cơn đau đớn cục bộ bởi chúng diễn ra trong nhiều năm liền. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho chúng ta không phát hiện được bệnh sớm ở thời kỳ khởi phát.

Ngoài vi khuẩn HP mang gen CagA, những khuẩn HP khác có thể không gây nên tình trạng viêm loét dạ dày. Chúng đơn giản chỉ là những vi khuẩn cộng sinh trong cơ thể, hỗ trợ đường ruột làm việc tốt hơn. Thêm vào đó, vi khuẩn HP còn giúp tiêu diệt các nhân tố có hại cho đường tiêu hóa, giúp bảo vệ ruột và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Vi khuẩn HP có lây không? Con đường lây nhiễm

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra về vi khuẩn HP, trong đó vấn đề bạn đọc lo lắng nhất đó là vi khuẩn này có khả năng lây nhiễm không. Tại Việt Nam, người ta nghiên cứu thấy có tới 80% trường hợp bệnh dạ dày là do vi khuẩn HP gây nên. Nguyên nhân bởi loại vi khuẩn này hoàn toàn có thể lây lên bởi thói quen sinh hoạt cộng đồng.

Việc ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn, không rửa tay trước khi ăn có thể khiến người bệnh bị bệnh viêm dạ dày HP. Ngoài ra, thói quen dùng chung đồ đạc sinh hoạt, sử dụng dụng cụ y tế khi đưa vào cơ thể chưa được vệ sinh hoàn toàn cũng là yếu tố gây bệnh.

Vi khuẩn HP có thể dễ dàng lây thông qua tiếp xúc nước bọt
Vi khuẩn HP có thể dễ dàng lây thông qua tiếp xúc nước bọt

Cụ thể, những yếu tố làm gia tăng sự lây lan của vi khuẩn HP như sau:

  • Lây qua đường miệng – miệng: Vi khuẩn HP tồn tại ở khoang miệng và có trong nước bọt. Khi bạn tiếp xúc với giọt bắn của người bệnh, dùng chung đồ đạc cá nhân, hôn môi, mớm thức ăn cho trẻ, ho, dùng chung chén đũa,… sẽ khiến vi khuẩn lây lan.
  • Lây qua đường dạ dày – miệng: Khi người bệnh bị đau dạ dày có xuất hiện tình trạng trào ngược thực quản, với các biểu hiện như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn,… Những vi khuẩn HP trong dạ dày có cơ hội phát tán ra ngoài không khí, gây lây nhiễm sang mọi người xung quanh.
  • Lây truyền qua đường dạ dày: Tình huống gặp phải nhiều nhất trong trường hợp này là khi bạn đi khám bệnh dạ dày tại các cơ sở điều trị. Việc vệ sinh ống nội soi dạ dày không kỹ có thể khiến cho vi khuẩn HP vẫn tồn tại trên bề mặt và lây sang người lành không mắc bệnh.
  • Lây truyền qua thói quen vệ sinh: Vệ sinh trong quá trình ăn uống, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh rất quan trọng. Phân của người mắc bệnh có chứa nhiều ấu trùng khuẩn HP, khi đi vệ sinh xong người bệnh không rửa tay, vi khuẩn sẽ theo đó nhiễm vào các dụng cụ, vật trung gian, ruồi bọ,…

Qua đây, chúng ta có thể vi khuẩn HP là một dạng rất dễ lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy bạn đọc không được chủ quan trong sinh hoạt mà luôn cần cẩn thận, phòng ngừa tối đa các nguy cơ lây nhiễm bệnh lý này.

Triệu chứng nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày

Phát hiện vi khuẩn HP bằng cách nào? Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày tá tràng như sau:

  • Cảm thấy đau rát vùng dạ dày, tá tràng.
  • Thường xuyên cảm thấy buồn nôn hoặc nôn.
  • Ợ hơi, ợ chua thường xuyên.
  • Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.
  • Trào ngược dạ dày thực quản.
  • Rối loạn tiêu hóa.
  • Giảm cân nghiêm trọng, cơ thể suy nhược.
  • Phân bị thay đổi bất thường, có thể lẫn máu hoặc có màu đen.
Chán ăn, khó tiêu là các biểu hiện của bệnh
Chán ăn, khó tiêu là các biểu hiện của bệnh

Có thể thấy rằng, bị nhiễm vi khuẩn HP triệu chứng không khác so với biểu hiện của bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng khiến người bệnh dễ nhầm lẫn. Do đó để phát hiện một cách chính xác nhất, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được định hướng phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Đối tượng nào dễ nhiễm bệnh HP trong dạ dày?

Dựa trên những nguyên nhân lây nhiễm của bệnh, chúng ta có thể thấy rằng bất kỳ đối tượng nào cũng có nguy cơ nhiễm phải bệnh lý này. Tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, thói quen sống và môi trường sinh hoạt.

Trẻ nhỏ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao nhất do thói quen sinh hoạt xấu
Trẻ nhỏ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao nhất do thói quen sinh hoạt xấu

Đối tượng trẻ nhỏ thường có nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày cao nhất. Nguyên nhân bởi trẻ em chưa ý thức được trong việc giữ gìn vệ sinh, sức đề kháng còn yếu kém. Ngoài ra, bố mẹ thường có thói quen hôn môi trẻ cũng khiến bé tăng nguy cơ lây nhiễm cao hơn thông thường.

Ở Việt Nam hiện nay, khảo sát chỉ ra rằng có đến 70% người lớn bị nhiễm loại vi khuẩn này, tuy nhiên không phải ai cũng mắc bệnh viêm dạ dày HP. Do đó để kiểm soát bệnh một cách tốt nhất, bạn nên thực hiện thăm khám định kỳ để phát hiện và điều trị sớm.

Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bệnh

Để biết chính xác mình có đang bị nhiễm vi khuẩn HP hay không, bạn đọc nên thăm khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín. Bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định cho bạn làm một số loại xét nghiệm để nhận định vi khuẩn HP trong dạ dày.

Những phương pháp xét nghiệm phổ biến thường được áp dụng như:

  • Xét nghiệm hơi thở: Thực hiện xét nghiệm để tìm ra khuẩn HP bằng phương pháp Test hơi thở Ure là một bước thực hiện đơn giản, người bệnh chỉ cần thở vào dụng cụ được bác sĩ cung cấp. Hơi thở này được đưa vào máy để phân tích, xét nghiệm, từ đó đưa ra những phản ánh chính xác qua kết quả. Nếu kết quả dương tính thì bệnh nhân đã nhiễm vi khuẩn HP, kết quả xét nghiệm âm tính cho thấy bạn không bị nhiễm bệnh.
  • Xét nghiệm biểu đồ máu: Trong trường hợp cơ thể bị nhiễm khuẩn HP, những kháng thể HP sẽ tự sản sinh và lưu thông trong máu. Vì vậy việc xét nghiệm máu có thể giúp bác sĩ nhận định việc có hay không vi khuẩn HP trong cơ thể của người bệnh.
  • Xét nghiệm phân: Xét nghiệm phân cũng là một phương pháp giúp phán đoán chính xác xem bệnh nhân có đang nhiễm khuẩn HP hay không. Thông qua phản ứng miễn dịch test thử nhanh thấy xuất hiện kháng nguyên HP Antigen thì có thể nhận định ngay người bệnh đang mắc vi khuẩn HP. Phương pháp này có ưu điểm về giá thành, độ chính xác cao nhưng thường khó khăn trong việc lấy mẫu bệnh phẩm cho cả người bệnh và bác sĩ.

Ngoài ra, để biết chính xác mức độ tổn thương ở dạ dày, bác sĩ có thể tiến hành nội soi dạ dày và sinh thiết tế bào niêm mạc. Từ đó bác sĩ sẽ đánh giá được khả năng tác động của khuẩn HP, từ đó đề ra cách tiêu diệt vi khuẩn HP trong dạ dày một cách tốt nhất.

Cách điều trị nhiễm khuẩn hiệu quả nhất

Cách tiêu diệt vi khuẩn HP trong dạ dày như thế nào tốt nhất? Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị vi khuẩn HP mà người bệnh có thể lựa chọn để áp dụng. Điều trị vi khuẩn HP trong bao lâu còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe, mức độ hiện tại của bệnh cũng như khả năng đáp ứng thuốc điều trị của mỗi cá nhân.

Một số phương án điều trị nhiễm khuẩn HP dạ dày hiệu quả có thể kể đến đó là sử dụng thuốc Tây y, áp dụng các bài thuốc Đông y hoặc điều trị bệnh tại nhà bằng mẹo chữa. Với từng phương pháp điều trị điều có ưu – nhược điểm riêng, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi lựa chọn thực hiện.

Uống thuốc Tây y tiêu diệt vi khuẩn HP

Điều trị nhiễm khuẩn HP bằng thuốc Tây y là một phương pháp điều trị rất phổ biến và được sử dụng trong hầu hết các trường hợp. Đây là một phương án điều trị khoa học, cho tác dụng nhanh chóng và kiểm soát tốt các triệu chứng bệnh.

Sử dụng thuốc uống Tây y tiêu diệt vi khuẩn
Sử dụng thuốc uống Tây y tiêu diệt vi khuẩn

Nhóm thuốc kháng sinh phù hợp nhất giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn HP trong dạ dày như: Amoxicillin, Tetracycline, Clarithromycin, Metronidazol, Tinidazol,… Ngoài ra, một số nhóm thuốc giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm loét dạ dày cũng được chỉ định dùng kết hợp đó là:

  • Thuốc ức chế bơm Proton: Omeprazole, Esomeprazole,…
  • Nhóm thuốc kháng thụ thể H2: Bao gồm Cimetidin, Nizatidine, Famotidine,…
  • Nhóm thuốc ức chế acid dịch vị: CaCO3, NaHCO3,…
  • Thuốc tráng men, bảo vệ niêm mạc dạ dày: Prostaglandin, Sucralfate,…

Nhóm thuốc Tây y cho hiệu quả chữa trị nhanh nhưng không được khuyến khích sử dụng nhiều bởi chúng có thể gây nên tác dụng phụ đối với sức khỏe. Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc ở giai đoạn đầu giúp ức chế nhanh bệnh lý, không nên dùng thuốc trong trường hợp điều trị bệnh dài ngày.

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn và liều dùng từ phía bác sĩ chuyên khoa. Việc sử dụng sai liều lượng, không đúng thuốc hoàn toàn có thể gây hậu quả xấu đối với sức khỏe, gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Ngoài ra, vi khuẩn HP có thể xuất hiện hiện tượng kháng thuốc, gây khó khăn cho lần điều trị sau.

Sử dụng các bài thuốc Đông y điều trị

Đông y trị vi khuẩn HP là một phương pháp đã có từ lâu đời, cho đến nay vẫn chứng minh được công dụng trong điều trị bệnh lý dài ngày ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với Tây y. Bài thuốc Đông y sử dụng các dược liệu tự nhiên kết hợp, gia giảm theo sự nghiên cứu của cha ông truyền lại giúp đem đến hiệu quả trong chữa trị chứng viêm dạ dày do vi khuẩn HP.

Sử dụng thảo dược Đông y điều trị nhiễm khuẩn HP hiệu quả
Sử dụng thảo dược Đông y điều trị nhiễm khuẩn HP hiệu quả

Thuốc Đông y tập trung điều trị từ nguồn gốc của bệnh là các vi khuẩn HP trú ngụ trong dạ dày, tiêu diệt tận gốc và đào thảo chúng ra ngoài cơ thể. Đồng thời thuốc cũng giúp ngăn chặn các vấn đề về dạ dày, làm lành những vết loét niêm mạc và dần khôi phục hoạt động vốn có của cơ quan tiêu hóa.

Một số loại dược liệu tự nhiên có công dụng rất tốt trong điều trị vi khuẩn HP, cải thiện chức năng tiêu hóa và tái tạo niêm mạc được sử dụng nhiều như: Mật ong, ô tặc cốt, bạch thược, cam thảo, phục linh, bạch truật, ý dĩ, trần bì, tam thất,…

Vì dược tính kháng sinh của thuốc Đông y 100% đến từ tự nhiên khác với dược tính sinh học có trong thuốc Tây y nên người bệnh hoàn toàn yên tâm về độ an toàn, lành tính của thuốc. Tuy nhiên, thời gian điều trị cần dài hơn để thuốc phát huy tối đa công dụng, vì thế người bệnh cần hết sức kiên trì trong thời gian chữa để bệnh mau khỏi.

Cách tốt nhất để sử dụng các bài thuốc Đông y một cách hiệu quả, người bệnh nên đến các trung tâm Y học cổ truyền uy tín để thăm khám. Lương y sẽ bắt mạch để chẩn bệnh cho bạn, sau đó kê đơn, bốc thuốc sao cho phù hợp với cơ địa cá nhân giúp chữa trị đúng bệnh – đúng thuốc.

Mẹo chữa viêm đau dạ dày do khuẩn HP từ dân gian

Từ xưa khi y học hiện đại còn chưa phát triển, những bài thuốc dân gian luôn chứng minh được công dụng tốt trong cải thiện nhiều bệnh lý, trong đó có viêm loét dạ dày – tá tràng. Hiện nay, một số bài thuốc tốt vẫn được người bệnh truyền tai nhau áp dụng bởi chúng đơn giản, dễ thực hiện và công hiệu tốt.

Chữa vi khuẩn HP bằng lá chè dây

Chè dây là một trong những loại thảo dược chữa vi khuẩn HP được rất nhiều người biết đến từ lâu. Y học hiện đại cũng đã có một số nghiên cứu về loại cây này và khẳng định hiệu quả của chúng trong điều trị bệnh lý đường ruột, trong đó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn HP.

Bài thuốc chữa bệnh với cây chè dây
Bài thuốc chữa bệnh với cây chè dây

Trong thành phần lá chè dây có chứa hoạt chất Flavonoid, chúng giúp giảm đau và tái tạo vết thương tốt. Loại chè dùng để làm thuốc thường là lá cây còn non, được đem rửa sạch, sấy khô hoặc đem sao vàng – hạ thổ.

Cách thực hiện bài thuốc từ lá chè dây khô như sau:

  • Sử dụng khoảng 10g lá chè dây khô, đem rửa sạch rồi đổ một ít nước đun sôi để tráng chè.
  • Đổ hết phần nước tráng đi, sau đó chế thêm khoảng 150ml nước sôi vào hãm.
  • Chờ khoảng 10 sau khi nước chè đã ngấm, dùng để uống dần trong ngày.

Chè dây có thể sử dụng để uống nóng hoặc uống lạnh đều được, khi sử dụng bạn có thể cảm nhận được mùi thơm nhẹ tự nhiên kết hợp với vị ngọt của chè. Bạn có thể sử dụng nước lá chè dây để uống hàng ngày mà không cần phải lo lắng về tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra.

Lá khôi tía điều trị bệnh

Lá khôi tía hay còn được gọi với cái tên dân gian là cây độc lực, lá khôi nhung,… Loại lá này có thể chữa chứng đau bụng, đau dạ dày, viêm loét dạ dày hiệu quả. Trong lá khôi tía có tính kiềm, sẽ giúp trung hòa và làm giảm lượng acid dịch vị dạ dày, từ đó tạo điều kiện bất lợi cho vi khuẩn HP.

Tây y cũng nghiên cứu rằng, lá khôi tía có chứa tanin, glycosid. Đây đều là những loại chất giúp làm se bề mặt vết thương nhanh chóng, hỗ trợ điều trị nhanh viêm loét dạ dày. Lá còn chứa thành phần kháng viêm, giảm đau, cải thiện ợ chua hay nóng rát vùng thượng vị.

Bạn đọc có thể sử dụng bài thuốc từ lá cây khôi tía như sau:

  • Lấy khoảng 20g nước lá khôi tía, đem rửa sạch rồi bỏ vào ấm (có thể sử dụng lá khôi tía tươi hoặc khô đều được.
  • Đổ thêm khoảng 300ml nước để đun trong khoảng 15 phút, sau đó đợi cho nguội bớt rồi gạn ra bát uống.
  • Sử dụng nước lá khôi tía hàng ngày sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn HP, giảm viêm đau dạ dày một cách hiệu quả.

Dùng lá cây dạ cẩm

Thêm một loại cây đến từ tự nhiên công dụng rất tốt trong điều trị bệnh dạ dày được nhiều người biết đến đó là cây dạ cẩm. Dân gian gọi Dạ cẩm với cái tên như cây đất lượn, cây loét mồm. Với vị đắng đặc trưng, cây dạ cẩm có công dụng chính là giải độc cơ thể, giải nhiệt, kháng viêm, giảm đau, lợi tiểu.

Bên cạnh đó, loại cây này cũng có khả năng làm giảm lượng acid trong dạ dày, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP, cải thiện nhanh các vết loét dạ dày – tá tràng.

Dùng cây dạ cẩm cải thiện viêm loét dạ dày do nhiễm khuẩn HP
Dùng cây dạ cẩm cải thiện viêm loét dạ dày do nhiễm khuẩn HP

Dạ cẩm sử dụng trong điều trị vi khuẩn HP có thể dùng cả cây, nhưng dược tính tốt nhất thường nằm ở phần lá và rễ non nhiều hơn cả. Người bệnh thu hoạch cây dạ cẩm về chặt khúc rồi đem sấy hoặc phơi khô.

Sau đó cất đi bảo quản để dùng điều chế thành các bài thuốc khác nhau như:

  • Cách 1: Sử dụng khoảng 40g cây dạ cẩm rửa sạch, sắc với 500ml nước. Đun cạn đến khi còn khoảng ⅔ ấm thì tắt bếp, chia làm 2 phần nước uống trong ngày. Bạn nên sử dụng thuốc trước khi ăn và dùng liên tục trong khoảng 10 ngày để thấy kết quả điều trị tốt.
  • Cách 2: Bạn dùng khoảng 300g cây dạ cẩm, 900g đường phèn. Đem lên chảo đun hỗn hợp cho đến khi quyện thành cao hoặc siro. Đổ vào lọ thủy tinh bảo quản rồi dùng để pha uống hàng ngày. Người bệnh kiên trì sử dụng trong 30 ngày sẽ thấy bài thuốc phát huy công dụng đáng kể.

Đây là một số loại cây thuốc có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày do nhiễm khuẩn HP. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý rằng, bài thuốc dân gian không có tác dụng nhiều đối với trường hợp bệnh nặng, bạn cần thăm khám chuyên khoa sớm để được định hướng điều trị dứt điểm.

Bị nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì, kiêng gì?

Một trong những biện pháp giúp hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn HP một cách tốt nhất đó là các phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà kết hợp với lối sống lành mạnh. Người bệnh cần luôn giữ tinh thần thoải mái, không lo âu, thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe.

Thay đổi thói quen ăn uống nhằm hỗ trợ điều trị bệnh
Thay đổi thói quen ăn uống nhằm hỗ trợ điều trị bệnh

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng trong thời gian điều trị cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người bệnh và quá trình hồi phục. Người bệnh cần lưu ý bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho cơ thể như sau:

  • Các loại trà: Trà xanh hay trà đen đều giúp phòng ngừa vi khuẩn HP, làm lành các vết thương.
  • Ngũ cốc nguyên hạt.
  • Trái cây, các loại quả chín, rau lá có màu xanh đậm.
  • Mật ong, gừng, nghệ, tỏi đều giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn.

Biện pháp phòng tránh nhiễm khuẩn HP cho sức khỏe

Vi khuẩn HP mang gen CagA khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây bệnh lý dạ dày như viêm loét, thậm chí là ung thư dạ dày. Bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, do đó chúng ta cần hết sức cẩn thận trong sinh hoạt để tránh bị nhiễm bệnh và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan ra bên ngoài.

Những biện pháp giúp phòng tránh tối đa việc lây nhiễm vi khuẩn HP đó là:

  • Tránh xa những loại đồ ăn bày bán trên vỉa hè vì chúng không đảm bảo vệ sinh, chứa nhiều vi khuẩn có khả năng lây nhiễm bệnh.
  • Hạn chế việc sử dụng thuốc lá, bia rượu, đồ uống có ga, đồ ăn cay nóng vì chúng không tốt cho sức khỏe dạ dày, làm các vết loét ở niêm mạc trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tránh việc sử dụng chung bát đĩa, đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải để tránh nguy cơ lây nhiễm từ người này sang người khác.
  • Rửa tay thật sạch sẽ trước khi ăn, khi chế biến thức ăn và sau khi đi vệ sinh để ngăn vi khuẩn bám vào tay lây lan sang các bề mặt khác.
  • Xử lý các chất thải gọn gàng, sạch sẽ, nên xây dựng hệ thống công trình phụ sạch để đảm bảo vệ sinh môi trường.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm và kịp thời điều trị.

Trên đây là những thông tin chi tiết về vi khuẩn HP, nguyên nhân gây bệnh và hướng điều trị hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm kiến thức để điều trị bệnh lý dạ dày do nhiễm khuẩn HP gây ra cũng như biết cách phòng ngừa hiệu quả. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bình luận (100)

  1. Hoàng Thanh Thảo says: Trả lời

    Tôi đã nội soi tất cả 4 lần và có loét (trong vòng 3 năm trở lại đây) vì bị chảy nước miếng, rất nhiều sau khi ngủ (ban ngày ít hơn) làm rát họng, đắng miệng, ợ chua rất… rất khó chịu. Đã điều trị rất nhiều bác sĩ và được cho nhiều lọai thuốc: pantoprzol, omeprazol, oesmeprazol, pepsan, gas tropugite, nghệ mật ong… Hiện tại vẫn còn bị, ai có sđt hay địa chỉ của nhà thuốc không cho tôi xin? tôi muốn tới đó điều trị xem có khả quan hơn không

    1. Vân Bùi says: Trả lời

      Bác qua địa chỉ này nhé : số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy HN
      SĐT: 0977499156-0947298929

      1. Nụ says: Trả lời

        ai điều trị bằng bài thuốc này rồi cho tôi xin ít kinh nghiệm nhé. tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng 3 năm rồi

  2. Nguyễn Sam says: Trả lời

    Cả nhà cho mình hỏi mấy loại lá như trên bài viết nhắc tới có hiệu quả không mà nghe tên lạ quá kiếm mấy lá đó ở đâu vậy

  3. Tâm Nguyễn says: Trả lời

    cháu bị đau dạ dày đã gần 2 năm rồi. Đã đi khám nhiều nơi nhưng lần nào bác sĩ cũng bảo chỉ bị viêm dạ dày (viêm sung huyết hang vị). Uống thuốc thì thấy đỡ nhưng một thời gian sau thì thấy đau lại. Bây giờ thì bị đau lúc đói bụng, ăn no thì có cảm giác đau ở dạ dày, đầy bụng, nặng bụng. Vận động quá sức như chạy chẳng hạn thì cũng bị đau ở dạ dày. Lúc đói cũng thấy đau. Thuốc của nhà thuốc có đảm bảo k? cháu mới lấy thuốc uống thì thấy cũng ổn. Nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến của mọi người ại đã từng điều trị ở nhà thuốc ạ.

    1. Mạc Đình Tân says: Trả lời

      xin hỏi bạn điều trị bao lâu thì có hiệu quả và bây giờ tình trạng dạ dày còn đau tái phát lại không

      1. Trung says: Trả lời

        Kết quả sao rồi bác ơi, có khỏi hẳn được không vậy

        1. Mai Quang says: Trả lời

          Thuốc này là thuốc gì vậy, tôi đọc thấy có nhiều loại thuốc trong 1 bài thuốc phải không. mà giá có đắt không nhỉ vì điều kiện kinh tế có phần khó khăn k biết có đảm bảo uống dài ngày đc không

  4. Tùng says: Trả lời

    Tôi đi khám bs và được chẩn đoán viêm loét dạ dày và trào ngược thực quản. Đã điều trị 4 tháng ở bệnh viện đa khoa Hải Dương, mỗi đợt kéo dài 2-3tháng, BS cho uống rất nhiều thuốc nhưng bệnh vẫn không dứt. Nhưng khi uống thuốc của dòng họ Nguyễn Thu, may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc, tôi uống có 3 tháng là khỏi, đi kiểm tra lại thì dạ dày ổn định rồi. Bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu đúng là rất tốt đấy

    1. Giang Linh says: Trả lời

      chi phí điều trị hết khoảng bao nhiêu vậy, anh uống 3 tháng khỏi sau này có phải uống để bệnh k tái phát ko

      1. Thu Quỳnh says: Trả lời

        Mình được bác sĩ Phong của dòng họ Nguyễn Thu tư vấn uống thuốc này cần thời gian và phải kiên trì uống đều đặn vì thuốc đông y thường sẽ k tác dụng ngay như thuốc tây mà nó hiệu quả về sau này, điều trị vào căn nguyên bệnh nên bệnh khó tái phát lại lắm

  5. đức độ says: Trả lời

    ai có thông tin của dòng họ nguyễn thu gửi tôi tìm hiểu thêm với. tôi cảm ơn nhiều

    1. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời

      https://dongynguyenthu.com/ đây bác nhé, tôi cũng đang tìm hiều mà thấy nhiều người chữa khỏi dạ dày ở đây rồi đấy

  6. Nguyễn Thị Lài says: Trả lời

    Có điều kiện tôi cũng muốn ra chỗ phòng khám để được tư vấn điều trị. Nhà tôi ở xa quá

    1. Sinh says: Trả lời

      có số điện thoại bên trên kìa chị gọi cho bác sĩ họ sẽ tư vấn cụ thể, nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho đấy ạ

      1. Vũ Tuân says: Trả lời

        Tôi ở HCM đang trong vùng dịch không biết có gửi thuốc được không ạ

  7. Vũ Đình Cường says: Trả lời

    Tôi đang băn khoăn không biết thuốc có đảm bảo không ? ai điều trị rồi cho tôi xin lời khuyên nhé

    1. Trung Nghĩa says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm hiểu về bài thuốc. tôi được 1 người bạn đồng nghiệp giới thiệu. rất mong được hỗ trợ

      1. Yến says: Trả lời

        Anh yên tâm, thuốc có nhãn mác với được đăng kí sản phẩm của bộ y tế đàng hoàng mà anh. Mà thuốc thì rất dễ sử dụng.

  8. phan says: Trả lời

    tôi cũng bị trào ngược, cơ địa hấp thụ kém, uống thuốc tây còn toàn bị dị ứng không thể dùng được, vậy mà uống thuốc của dòng họ Nguyễn Thu lại tốt, không có tác dụng phụ gì cả. Nên mọi người cứ an tâm mà dùng nhé. tôi điều trị trong 3 tháng là khỏi

  9. Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Trước đây tôi hay bị ợ chua, đau bụng, thỉnh thoảng buồn nôn. Tôi có lấy thuốc của nhà thuốc uống, chịu khó uống thuốc 3 tháng thì hết triệu chứng, khỏi bệnh. Thuốc tốt, bảo sao cứ thấy nhiều người tìm tới lấy thuốc đến vậy. hôm tôi đến khám đông người lắm, dòng họ này nổi tiếng chữa dạ dày luôn đó

  10. Văn Minh says: Trả lời

    Tôi bị Trào ngược dạ dày mãn tính 7 năm nay. Tôi thấy lúc nào cũng rát họng và hơi thở rất hôi, đối với tôi đó là một điều thật kinh khủng. Tôi được người quen giới thiệu đến bài thuốc của dòng nguyễn thu đang tham khảo thêm ý kiến của mọi người trên này xem thế nào

  11. Quang Nghĩa says: Trả lời

    Tôi bị viêm phù nề sung huyết hang vị và môn vị nữa thì phải điều trị như thế nào?
    Nhà Thuốc Nam gia truyền Nguyễn Thu có thể chữa bệnh của tôi không? Tôi thấy nhiều người dùng thuốc tại đây đã khỏi bệnh, nên cũng hy vọng được nhà thuốc sớm phản hồi cho tôi. Tôi cảm ơn nhà thuốc rất nhiều.

  12. Mai Đình Tiến says: Trả lời

    Gần đây tôi bị đau bụng ở vùng quanh rốn 3, 4 ngày liền, đi khám thì được bác sỹ chuẩn đoán là “viêm xung huyết mạnh hang vị dạ dày”. Nhờ dùng thuốc của nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu kê đơn cho uống mà khỏi bệnh. Chân thành cảm ơn nhà thuốc rất nhiều. Nếu gặp ai bị bệnh này chắc chắn tôi sẽ giới thiệu đến bài thuốc này

    1. Bùi Thu Trang says: Trả lời

      bác ơi giá thuốc thế nào, mẹ em bị cả dạ dày và đại tràng không biết có chữa được không vì mẹ em bị lâu năm rồi

      1. Đặng Thị Vân says: Trả lời

        thuốc này uống trong bao lâu thì có tác dụng vậy. tôi đọc qua phản hồi của mọi người đa phần uống khoảng 3 tháng là khỏi được bệnh

  13. Bách says: Trả lời

    Cũng muốn chữa theo đông y mà chỉ sợ không uống thuốc được đều đặn, có cách nào nhanh khỏi hơn không ạ

    1. Ba says: Trả lời

      Chữa bệnh mà bạn còn ngại thời gian thì chỉ có uống thuốc tây thôi mà thuốc tây không chữa đc dứt điểm đâu, tôi tốn bao nhiêu tiền, mất bao thời gian rồi nên khuyên bạn như thế. cố gắng 2,3 tháng thôi bạn à

  14. nguyễn thị thông says: Trả lời

    tôi bị viêm dạ dày, hành tá tràng, môn vị vài năm nay. Tôi có đi khám và uống thuốc mấy lần nhưng chỉ thuyên giảm mà không khỏi hẳn được. Liệu thuốc của dòng họ có hiệu quả nhanh không ạ, thấy nhiều người hơn 2 tháng là khỏi được rồi. nói thật là tôi chán uống thuốc tây lắm rồi, uống cả năm không khỏi

  15. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày viêm trợt và trào ngược dạ dày nhiễm HP có điều trị khỏi được không ạ? Mong nhà thuốc trả lời giúp cho ạ?

  16. Công says: Trả lời

    Tôi có đầy đủ các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (ợ nóng, ợ chua, bụng cồn cào khi ăn đồ chua hoặc sau khi uống cà phê, bị đau tức ngực sau một đêm ngủ dậy). Dược sĩ có kê cho tôi loại thuốc ức chế axit dạ dày uống kết hợp với men tiêu hóa thì thấy các triệu chứng của bệnh hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, cứ sau khi ngừng thuốc là các triệu chứng lại xuất hiện trở lại, mặc dù tôi đã kiêng hoàn toàn các đồ ăn thức uống gây kích thích dạ dày. Tôi nghe mọi người nói bài thuốc của dòng họ có thể chữa khỏi bệnh, nếu người bệnh ở xa không đến tận nơi lấy được thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc qua đường bưu điện phải không, tôi ở đà nẵng

    1. Phạm Thành says: Trả lời

      cho mình hỏi 1 chút, bạn đi khám dạ dày nội soi có đau lắm không, mình cứ nghĩ đến nội soi là hãi đến bây giờ vẫn chưa dám đi khám

      1. Nguyễn Thị HUyền says: Trả lời

        Nội soi với mình quá là ác mộng chắc không dám lần 2 nữa, mình đang chuyển sang đông y nên muốn tìm hiểu về bài thuốc của dòng họ nguyễn thu

  17. Hiền says: Trả lời

    Tôi ở Thanh Hóa tôi mắc trào ngược dạ dày mãn tính do dư thừa axit đã mấy năm nay, ợ hơi và ợ chua liên tục trong ngày cảm giác rất nóng rát ở vùng họng, đêm mất ngủ giảm sút cân sức khoẻ yếu đi rất nhiều ảnh tới cuộc sống và công việc. Trong một lần ra HN công tác được bạn đồng nghiệp mách đến nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu lấy thuốc điều trị xem sao? sau khi uống được 2 tháng thì bệnh khỏi dứt điểm từ ngày đó đến giờ cũng được 1 năm rồi

    1. Đỗ Ngọc Nam says: Trả lời

      Nhiều thuốc hiệu quả thật nhưng cứ được 1 thời gian ngắn bệnh lại đâu vào đấy nên tôi nản lắm rồi, k biết bài thuốc gia truyền này có chữa dứt điểm đc k

      1. Trần Đình Nam says: Trả lời

        thuốc hiệu quả lâu dài đấy chị yên tâm, bác ruột em được 2 năm rồi chưa bị tái phát lần nào

  18. says: Trả lời

    đọc bài này mới biết bài thuốc gia truyền của dòng họ chữa được cả ung thư dạ dày này mọi người https://dongynguyenthu.com/ung-thu-da-day-4174.html

    1. tiến đồng says: Trả lời

      ung thư mà chữa được á, tôi không tin cho lắm

      1. Doanh says: Trả lời

        chữa khỏi hẳn thì khó lắm nhưng bác k biết chứ nhiều người nhờ bài thuốc này mà kéo dài thêm được thời gian đấy

  19. Hoài Phương says: Trả lời

    e bị trào ngược dạ dày thực quản đang điều trị ở nhà tự mua thuốc omeprazol và maalox ở nhà nhưng đến đêm ngủ là bị ợ lên nhiều .ngực đau thắt như bị tim sau đó buồn nôn và trào nước bọt rất nhiều. e uôg thuốc mãi ko đỡ .ko ăn chua cay nhưng cũng ko đỡ. mong được nhà thuốc tư vấn ạ.

  20. Bùi Thị Thủy says: Trả lời

    tôi mới đi khám phát hiện bị đau dạ dày. Bệnh viện kê đơn nhưng tôi dùng đến nay là hơn 1 tháng mà vẫn k đỡ đau, cứ ăn no là đau hết vùng thượng vị. Liệu có phải bị kháng thuốc k mọi người? Đổi sang thuốc đông y có ổn k nhỉ?

    1. Phạm Văn Trường says: Trả lời

      Mình uống thuốc bác sĩ bệnh viện kê 3 tháng rồi mà còn chả ăn thua đây, dạo gần đây còn không muốn ăn gì, cứ ăn vào là cảm giác buồn nôn

      1. nguyễn thị sương says: Trả lời

        Đúng là tiền mất tật mang uống nhiều loại thuốc rồi mà không đỡ bệnh còn nặng hơn. k biết có nên tin tưởng tiếp không

        1. Ngọc Đan says: Trả lời

          Bố mình năm nay 55 tuổi thường xuyên mất ngủ vì cứ nằm xuống là bị ho. Đi khám họ bảo bị trào ngược dạ dày nhưng uống thuốc khỏi một thời gian lại tái phát. Sau khi được mọi người giới thiệu bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu mình lấy thuốc về cho bố mình uống đc 3 tháng thì khỏi cả trào ngược và viêm họng. Thật sự thuốc rất hiệu quả mọi người lên tìm hiểu để điều trị.

  21. Thắng says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày – tá tràng đã nhiều năm, nghe nói bệnh có thể lây truyền cho người trong gia đình nên rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có lây không và cách phòng chống như thế nào? Tôi cũng đang dùng thuốc của nhà thuốc mới 2 tuần, nên chưa thấy gì.

    1. Vũ Ngọc Anh says: Trả lời

      bệnh này có thể lây qua đường tiếp xúc với miệng nên ai bị thì nên tránh nhé, nhất là với trẻ nhỏ

      1. Tuấn Sang says: Trả lời

        Giờ mới biết bị dạ dày có thể bị lây, sợ quá nhỉ

  22. Nguyễn Trung Hiếu says: Trả lời

    chào nhà thuốc tôi bị viêm loét dạ dày nặng vết loét rộng hơn 20mm. Tháng trước tôi bị xuất huyết nhẹ sau khi dùng bia rượu trong tiệc liên hoan công ty. Bsi khuyên tôi nên cắt bỏ đoạn dạ dày bị viêm loét. Nhưng chi phí khá cao, nghe nói bệnh vẫn có thể tái phát. Tôi được người bạn giới thiệu cho địa chỉ của nhà thuốc. Với tình trạng bệnh của tôi có thể điều trị bằng thuốc đông y được không. Mong nhà thuốc tư vấn giúp.

    1. Nhi says: Trả lời

      em cũng được bác sĩ bệnh viện khuyên nên cắt bỏ 1 đoạn vì loét nặng lắm rồi mà em đang hoang mang quá, bác có cắt không hay điều trị bằng đông y vậy

  23. Đồng Huyền says: Trả lời

    Em bị trào ngược từ 2019 đến giờ. Triệu chứng đầu là ho khan mà đi bao nhiêu bác sĩ chuẩn đoán bệnh sai bét hết toàn bảo viêm họng. Ho vài tháng lên bệnh viện bảo bị viêm loét bao tử kê thuốc uống thì ngừng ho hẳn. Em lúc uống lúc ngưng vì thuốc làm em nóng hết ruột gan và hay đau đầu. Đến hiện tại do công việc nên bệnh phát nặng khiến em buồn nôn, nghẹn ở ngực và cổ, chua miệng. Em muốn lấy thuốc của nhà thuốc thì phải làm sao vậy mọi người hiện tại em đang ở Lạng Sơn

    1. Nguyễn Thu Hường says: Trả lời

      Mình cũng bị nè, ăn xong bụng cứ cồn cào, ợ rột rẹt thấy ghê, có khi ợ thức ăn lên nữa, mà nghiêm trọng nhất là mùi từ bao tử theo đường miệng bay ra súc miệng đánh răng hoài mà k có hết.thêm cả bệnh viêm họng nữa mệt thấy mồ. Mình đã dung cả thuốc tây y và đông y, nhưng không có kết quả giờ đang trị bệnh của nhà thuốc nam gia truyền Nguyên Thu được hơn hai tháng thấy bệnh đỡ tình trạng trướng bụng và ợ rồi mong là có thể chữa khỏi

  24. Cảnh says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày thực quản có vi trùng HP, lúc biết bị bệnh thì tôi có đi khám ở bệnh viện và uống thuốc tây theo toa thuốc nhưng không hết, thời gian đầu thì nó đỡ, nhưng tôi nhưng uống là bị nghẹn trở lại. Xin hỏi bài thuốc có tốt thật không?

    1. Đoàn Trần Nghiệp says: Trả lời

      Thuốc tây là vậy sao ấy nhỉ, uống rất nhạy nhưng chỉ được thời gian ngắn triệu chứng lại tái phát. thực sự quá mệt mỏi

      1. Danh says: Trả lời

        Tôi phải tốn tiền chục triệu rồi mà không ăn thua đây. đợt này chuyển hẳn sang phương pháp đông y xem có cải thiện được hơn không

  25. Đặng Minh Thu says: Trả lời

    Tôi bị đau bụng và đi khám nội soi. Bác sĩ kết luận viêm hang vị và trào ngược thực quản độ A. Sau uống thuốc 2 tuần tình trạng cũng không tiến triển nhiều vẫn thỉnh thoảng đau và ợ nóng. Nhờ sử dụng thuốc của dòng họ Nguyễn Thu mà đã khỏi hẳn rồi. cảm ơn bài thuốc của dòng họ rất nhiều

    1. Phương says: Trả lời

      bác cho em xin địa chỉ nhà thuốc để cuối tuần này em đưa mẹ đi khám. em cảm ơn

      1. Trường says: Trả lời

        Địa chỉ đây bạn nhé : số 23, ngõ 9/28 trần quốc hoàn cầu giấy hà nội

  26. Nguyễn Văn Thạch says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày thực quản mãn tính 10 năm nay. dùng nhiều thuốc k khỏi. chưa kể còn thêm viêm họng mãn tính đi khám bao nơi bs nào cũng bảo phải chữa được cái bệnh dạ dày thì mới may ra khỏi được cái họng. hết sức mệt mỏi. mong mọi người chia sẻ cách để chữa hết bệnh này.

  27. Vũ Tuấn Phương says: Trả lời

    Tôi thường hay bị đau thượng vị, đi khám nội soi, bác sĩ chẩn đoán bị trào ngược dạ dày thực quản độ a. Mặc dù uống thuốc 2 tháng rồi nhưng tôi vẫn còn cảm thấy đau bụng, và ợ nóng. Vậy xin một số thông tin chia sẻ về bài thuốc ạ . Tôi xin cảm ơn!

  28. Nguyễn Quang Huy says: Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày từ tháng 5 năm ngoái, chữa rất nhiều thuốc Tây nhưng ko đỡ, Em đang uống thuốc đông y của dòng họ Nguyễn Thu được 2 tháng , thấy ko nghẹn cổ, khó thở nữa, đỡ nhiều hơn trước. Em chuẩn bị đăng kí mua liệu trình tiếp theo

    1. Ngân Đặng says: Trả lời

      bạn ơi thuốc này có khó uống không, là thuốc sắc hay thuốc viên vậy ạ

      1. Kim Tiền Giang says: Trả lời

        Thuốc được nhà thuốc hỗ trợ sắc thành dạng cao nên rất tiện sử dụng mà thuốc k khó uống đâu, chỉ hơi đăng đắng 1 chút thôi

  29. Nguyễn Văn Sơn says: Trả lời

    Đến nhà thuốc thấy đông bệnh nhân đến lấy thuốc quá quá, chỉ hi vọng hợp thầy hợp thuốc mà khỏi được cái căn bệnh này. Không ăn không ngon ngủ không yên với nó. sút cả chục cân rồi. khổ cái lại còn thích ăn cay nữa à phải kiêng gần năm nay rồi

  30. Hữu says: Trả lời

    Bản thân tôi cũng điều trị nhiều nơi không khỏi, hiện tại cũng đang uống thuốc chữa trào ngược dạ dày của Nhà Thuốc. Hiện tại sau 2 tháng uống thuốc cũng thấy các triệu chứng giảm rõ. Đến lấy thuốc tại đây có nhiều người chữa khỏi vì vậy cũng yên tâm điều trị. Mọi người cùng chia sẻ thông tin nếu điều trị ở đây nhé.

  31. Thềm says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng 2 năm nay chữa mãi không khỏi. xin được tư vấn

  32. Hồng Vui says: Trả lời

    chào nhà thuốc, mẹ tôi bị loét dạ dày do vi khuẩn HP gây ra đã 5 năm rồi. trường hợp bị mãn tính như mẹ tôi thì phải điều trị trong bao lâu. tôi cảm ơn

  33. Thanh Nguyễn says: Trả lời

    Hiện giờ bệnh của tôi đã quá nặng, tôi rất hoang mang mà chưa biết tính sao. Chuyện là vì chủ quan nên bệnh trào ngược dạ dày thực quản của tôi bị biến chứng và bây giờ tôi bị cả viêm họng hạt có mủ. Với tình trạng này liệu nhà thuốc có chữa được không mọi người?

    1. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

      Có người biến chứng sang ung thư lúc nào không biết đấy bác à nên cố gắng thu xếp điều trị sớm thôi. em chớm bị cái lấy thuốc uống luôn nên giờ đỡ rồi

      1. Mai says: Trả lời

        Mới bị như bác thì uống bao lâu khỏi thế, em bị trào ngược dạ dày mới chữa ở bệnh viện uống thuốc đc 1 tuần nhưng có vẻ k khả quan cho lắm, có người mách uống thuốc nam lên mạng xem thấy bài thuốc của dòng họ này được nhiều người quan tâm

  34. đặng bình says: Trả lời

    Ai bị trào ngược dạ dày tham khảo thêm bài này nhé https://dongynguyenthu.com/trao-nguoc-da-day-html-4180.html

  35. Chu Thị Huế says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi em đang điều trị trào ngược bằng thuốc tây. Nếu giờ em chuyển sang chữa đồng thời bằng cả thuốc đông y của dòng họ nguyễn thu thì có ảnh hưởng gì không? Hay cần dùng hết thuốc tây mới chuyển thuốc. Hiện giờ em đến khổ với mấy triệu chứng của bệnh này mà chưa biết tính sao nữa. Dùng mấy liều thuốc mua chỗ cửa hàng dược về chỉ đỡ được vài hôm xong lại đâu vào đấy, tái phát trở lại, đến là mệt.

    1. Khôi says: Trả lời

      Kết hợp được bạn nhé, bác sĩ dặn mình nên uống cách ra khoảng 2 tiếng

  36. Đặng Đức Toàn says: Trả lời

    Không biết chữa chỗ nhà thuốc này, thuốc có tốt thật không, chứ em chữa nhiều nơi không khỏi chán lắm rồi, chữa tất cả các phòng khám, bệnh viện ở Hà Nội, chắc cũng phải đến cả chục nơi. Có bệnh thì vái tứ phương hi vọng thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu sẽ chữa khỏi được

    1. giang ca says: Trả lời

      Ai mách chỗ nào tôi cũng đi khám rồi lấy thuốc về điều trị, có chỗ chữa mất 20 triệu mà không khỏi tôi rất nản mà mất niềm tin. xin hỏi mọi người ở đây bài thuốc gia truyền này có hiệu quả thật không

      1. Đồng Hiếu says: Trả lời

        thuốc hiệu quả lắm bác à, em tôi bị 3,4 năm nay mà điều trị 3 tháng khỏi hẳn rồi kìa

  37. Quang says: Trả lời

    Bố em đang uống thuốc chữa xương khớp cũng là thuốc nam, giờ bố em kết hợp thuốc dạ dày của nhà thuốc được không ạ. tư vấn giúp em với

  38. đặng tiến lâm says: Trả lời

    2 năm trước mình có bị trào ngược axit dạ dày này, nhờ có bài thuốc của dòng họ nguyễn thu mà mình đã thuyên giảm và khỏi hẳn đến giờ mặc dù cũng đã chạy chữa rất nhiều nơi, nhiều bệnh viện, mong bài thuốc của dòng họ được phổ biến đến nhiều người cũng bị dạ dày như mình để sớm chữa khỏi bệnh. Chúc bác sĩ và nhà thuốc sức khỏe và luôn tận tình, tận tâm với nghề

  39. Trần Thị Bích says: Trả lời

    Chữa ở đây có chắc chắn và an toàn không? em chỉ sợ tác dụng phụ thôi vì em hay bị dị ứng với thuốc. Trước em cũng chữa thuốc của ông lang trên Bắc Cạn thuốc cũng tốt lắm nhưng em cứ uống là lại dị ứng nổi mẩn đỏ hết người, nên cũng không theo được.

    1. Hà Anh says: Trả lời

      cho mình xin tên bài thuốc và thông tin phòng khám chỗ bạn chữa trước đây đi. mình cảm ơn

  40. Kim Xuyên says: Trả lời

    Mình cả 2 Vợ Chồng bị dạ dày do khuẩn HP, cũng đã 3 lần phải nội soi uống kháng sinh theo phác đồ của viện Việt Đức đau bụng do loét thì sau khi điều trị nó hết, nhưng tình trạng tái lại và trào ngược thì mình không hết và nó làm mình mệt mỏi, lo sợ và khó chịu vô cùng. Sau tìm hiểu và điều trị bằng thuốc của nhà thuốc cũng gần 3 tháng thì mình test lại khuẩn HP đã âm tính, ăn mọi thứ cả chua cay, không thấy có hiện tượng gì; cho chồng sử dụng từ đó đến nay chồng vẫn đi công tác và uống rượu bia bình thường nhưng vẫn cực êm. mình thực sự cám ơn bài thuốc cũng như bác sĩ và mọi người đã chia sẻ làm động lực.

    1. thanh tâm says: Trả lời

      Nhà em gần như cả nhà bị dạ dày, nhưng thỉnh thoảng đau nên chưa đi khám. vậy giờ em cứ đặt thuốc về uống có được không hay phải có kết quả nội soi mới kê thuốc

      1. Nguyễn Thị Vân Anh says: Trả lời

        không biết trẻ 12 tuổi có uống được thuốc nam không nhỉ

  41. Mạnh says: Trả lời

    Tôi bị nhiễm khuẩn Hp dẫn đến loét dạ dày nặng, đã chữa trị hơn 4 năm nay nhưng không khỏi. Thấy nhiều người chia sẻ về bài thuốc của nhà thuốc Nguyễn Thu xin hỏi tình trạng của tôi lương y có thể điều trị không? Chi phí thế nào vậy? có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho bệnh nhân không ?

    1. Tiến Đạt says: Trả lời

      Bác cứ gọi điện đến phòng khám kể rõ tình trạng bệnh rồi họ sẽ kê thuốc cho bác kèm hướng dẫn cụ thể bác nhé. Nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà chỉ 2,3 hôm là nhận được thôi

  42. Tiến says: Trả lời

    Mình được chị cùng công ty giới thiệu đến nhà thuốc nam gia truyền Nguyễn Thu lâu rồi mà đợt vừa rồi mới có thời gian đến khám. hôm trước đến lấy thuốc bác sĩ tư vấn và cho thuốc dùng thấy khá yên tâm về trình độ chuyên môn cũng như sự tận tình với bệnh nhân mong cho nhanh hết bệnh chứ nó hành đến khổ.

    1. Long says: Trả lời

      bạn khám bác sĩ nào thế, cho tôi xin số điện thoại để tôi hỏi cụ thể trước được không

      1. Linh Thùy says: Trả lời

        hôm tôi đến khám bác sĩ Phong, còn trẻ mà chuyên môn giỏi lắm. chị liên hệ đến số này nhé 0977499156

  43. Vũ Xuân Minh says: Trả lời

    Tôi cũng dùng thuốc chỗ nhà thuốc gia truyền Nguyễn Thu đc hơn 1 tháng rồi .tình trạng giam dc 60% .nhưng vẫn còn cảm thấy đau nhẹ vs nóng vùng thượng vị .hi vong dùng tiếp liệu trình sẽ có kết quả tốt. Tôi bị viêm hang vị + trào ngược thêm viêm amidan nữa.Mỗi ngày không biết ợ hơi với buồn nôn bao nhiêu lần. May mà gặp được đúng thầy đúng thuốc

  44. Hoàng Thảo says: Trả lời

    Bố em bị viêm loét dạ dày vừa rồi đi khám bsi chuẩn đoán di căn sang ung thư nhưng chưa có kết quả chính xác nên cả nhà em đang rất hoang hoang. Em muốn được tư vấn thì phải liên hệ qua số điện thoại nào ạ

    1. Liên says: Trả lời

      Bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu chữa được ung thư đó bạn, nếu mới phát hiện bệnh thì anh đưa bố đến đây khám rồi lấy thuốc về điều trị sớm đi nhé sẽ có kết quả tốt đấy ạ

  45. Vũ Minh Hùng says: Trả lời

    Cháu bị trào ngược dạ dày cũng 3 năm nay, đau bụng âm ỉ rất hay buồn nôn ngay cả lúc đói hay lúc no, thình thoảng lại trào thức ăn lên họng rất khó chịu, cháu dùng kháng sinh chỉ đỡ được vài ngày lại bị lại không thể khỏi hẳn được. mong nhà thuốc cho cháu thuốc để trị bệnh ạ

  46. Hà Chu says: Trả lời

    Bị dạ dày lâu năm dùng thuốc đông y cũng khỏi được à mọi người? Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng gần 5 năm rồi liệu uống thuốc có tác dụng không. Dùng thuốc tây k trị dứt điểm được nên tôi cũng muốn chuyển qua đông y xem thế nào. Mong được giúp đỡ

    1. Nguyễn Đức Vinh says: Trả lời

      nhiều người bị cả chục năm vẫn chữa được đấy bác à, nghe bảo thuốc nhạy lắm

  47. Tùng says: Trả lời

    Tôi chưa đi khám dạ dày lần nào nhưng cứ đói quá hay ăn no quá là đau bụng bên trái, có phải bị viêm loét dạ dày rồi không. tôi không bị ợ hơi chua hay buồn nôn gì cả

  48. đặng tuyển says: Trả lời

    Em bị nóng rát vùng họng, ăn hay bị đầy bụng thỉnh thoảng đau tức ở vùng thượng vị đi khám phát hiện trào ngược đang ở mức độ A. Uống bao nhiêu đông tây mà k khỏi. muốn qua trực tiếp phòng khám lấy thuốc nhưng mà chưa đi được. cho em hỏi phòng khám có làm việc vào thứ 7, chủ nhật không

  49. Phan Văn Thuân says: Trả lời

    Tôi qua nhà thuốc 2 lần lấy thuốc cho bố, lần nào đến cũng thấy rất đông bệnh nhân. đúng là bài thuốc phải thực sự hiệu quả mới được nhiều người tin tưởng như vậy

    1. Phương Phúc says: Trả lời

      Bố bạn uống khỏi chưa, cho mình xin lời khuyên nhé

  50. Hiếu says: Trả lời

    Em muốn đến khám quá mà nhà em trong Đà Lạt thì phải làm thế nào ạ

  51. Trung Đức says: Trả lời

    Công nhận thuốc hiệu quả thật, uống có 2 tháng mà khỏi dứt điểm được rồi

  52. Trương Mạnh Cường says: Trả lời

    Em bị đau vùng thượng vị, và bị đầy hơi, đi khám bác sĩ kết luận bị viêm dạ dày và cho thuốc về uống. Em có đọc thông tin của thuốc có tác dụng phụ là gây táo bón, mà em hay bị táo bón và đã từng điều trị về táo bón nên đã không uống thuốc đó. Vậy thuốc đông y thì có tác dụng phụ hay không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trào ngược dạ dày ban đêm

Điều trị trào ngược dạ dày ban đêm hiệu quả 2021

Trào ngược dạ dày ban đêm được xem là biểu hiện khá phức tạp và phiền toái của trào ngược dạ dày. Trào ngược dạ...

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản k21 là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản k21 là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Trào ngược dạ dày thực quản k21 được xếp vào danh sách bệnh lý về hệ tiêu hóa phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ...

[THỬ NGAY] Mẹo chữa trào ngược dạ dày gây ho hiệu quả, an toàn

[THỬ NGAY] Mẹo chữa trào ngược dạ dày gây ho hiệu quả, an toàn

Trào ngược dạ dày gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho những ai mắc phải như dễ bị đầy bụng, ợ hơi… Không những...

4 Cách sử dụng cây rau mương chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

4 Cách sử dụng cây rau mương chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Cây rau mương chữa trào ngược dạ dày là một trong những mẹo truyền miệng từ dân gian được nhiều người áp dụng. Giải pháp...

Zalo
Messenger