Vi khuẩn HP dạ dày có lây không? Lây qua đường nào?

“Vi khuẩn hp dạ dày có lây lan không?” là một trong số những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất bởi 80% người Việt có nguy cơ nhiễm loại khuẩn này. HP (Helicobacter Pylori) là nguyên nhân chính gây lên tình trạng đau rát thượng vị, buồn nôn, khó tiêu, nguy hiểm hơn là ung thư dạ dày. Vậy loại khuẩn này lây qua đường nào và cách điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

Vi khuẩn hp dạ dày có lây không?

Theo số liệu thống kê, có tới 50% dân số trên thế giới mắc phải vi khuẩn HP (H. pylori). Vậy nguyên nhân gì khiến cho tỉ lệ mắc bệnh lại cao đến như vậy? Bởi lẽ, vi khuẩn HP hoàn toàn có khả năng lây nhiễm từ người sang người thông qua tiếp xúc nước bọt, phân hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo.

Vi khuẩn HP có khả năng lây nhiễm cao ở môi trường kém vệ sinh
Vi khuẩn HP có khả năng lây nhiễm cao ở môi trường kém vệ sinh

Nhiễm H. pylori chủ yếu xảy ra ở trẻ em và phổ biến hơn ở các nước đang phát triển. Bệnh lây nhiễm nhiều nhất ở những trẻ phải sống trong điều kiện đông đúc và những nơi có điều kiện vệ sinh kém. Tại Mỹ, vi khuẩn H. pylori được tìm thấy ở mức thấp hơn, khoảng 5% trẻ em dưới 10 tuổi. Điều đó cho thấy rằng, khi ngày càng có nhiều người trên thế giới được tiếp cận với nước sạch và điều kiện vệ sinh, thì số người bị nhiễm vi khuẩn càng ít hơn so với trước đây Với những thói quen tốt cho sức khỏe, bạn có thể bảo vệ mình khỏi vi khuẩn HP. Vì vậy, đừng nên quá lo lắng nếu bạn đang bị nhiễm bệnh hoặc đang phải tiếp xúc với những người mang mầm bệnh.

Vi khuẩn HP lây qua đường nào?

Vi khuẩn HP tồn tại rất nhiều trong dịch vị dạ dày, nước bọt và mảng bám răng. Một phần khác sẽ theo thức ăn đi xuống ruột già và sinh sống trong phân người. Từ những yếu tố trên, loài vi trùng này có thể lây nhiễm qua các con đường như:

1.Lây qua đường miệng:

90% người bị nhiễm H. Pylori có thể mang vi khuẩn trong miệng và nước bọt của họ. Chính vì vậy, HP thường dễ lây lan cho người khác khi hôn hay xảy ra quan hệ tình dục bằng miệng. Việc sử dụng chung bát đũa, thức ăn, cốc chén, bàn chải đánh răng cũng là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể.

Sử dụng chung bát đũa, chén cốc làm tăng khả năng lây nhiễm vi khuẩn HP
Sử dụng chung bát đũa, chén cốc làm tăng khả năng lây nhiễm vi khuẩn HP

Đối với những gia đình có người bị nhiễm vi khuẩn HP thì khả năng lây bệnh sẽ cao hơn. Em bé có thể bị lây từ mẹ qua việc nhai mớm thức ăn và ngược lại, những thành viên trong gia đình cũng có thể lây nhiễm từ bé nếu tiếp xúc với chất nôn, chớ.

Khả năng lây nhiễm vi khuẩn HP trong gia đình
Khả năng lây nhiễm vi khuẩn HP trong gia đình

2.Lây qua đường phân:

Vi khuẩn HP thường được đào thải qua phân và ra môi trường. Vì vậy những trường hợp tiếp xúc với phân và nước tiểu của người nhiễm bệnh có khả năng lây rất cao.

Ngoài ra, việc thải phân ra sông hồ hay bón phân cho cây trồng cũng phần nào làm tăng nguy cơ nhiễm HP.

Vi khuẩn HP tồn tại trong phân người
Vi khuẩn HP tồn tại trong phân người

3.Các con đường lây lan khác:

Khi thực hiện các thủ thuật như nội soi, thăm khám khoang miệng, thực quản,…nếu các dụng cụ y tế không được khử trùng đúng cách cũng sẽ gây khả năng lây nhiễm cho người bệnh phía sau

Những dấu hiệu nhận biết việc nhiễm vi khuẩn hp

Những người nhiễm vi khuẩn HP thường không có triệu chứng rõ ràng cho đến khi phát triển thành viêm loét dạ dày. Do vậy một số dấu hiệu của viêm loét dạ dày tá tràng cũng có thể giúp bạn nhận biết ra căn bệnh này:

  • Có cảm giác đau bụng âm ỉ, những cơn đau thường xuất hiện khi quá đói hoặc quá no
  • Phình hơi, chướng bụng
  • Ợ hơi, khó thở và kèm theo tức ngực
  • Luôn có cảm giác mệt mỏi, khó chịu hoặc ngất xỉu
  • Cảm giác chán ăn hoặc không thấy đói
  • Giảm cân không rõ nguyên do
  • Màu da nhợt nhạt, xanh xao

Ngoài những triệu chứng trên, bạn cần để ý một số biểu hiện của bệnh ở mức cảnh báo nguy hiểm. Hãy tới các cơ cở y tế thăm khám nếu gặp phải các tình trạng dưới đây:

  • Đau bụng dữ dội, đau buốt hoặc tình trạng chướng bụng không thuyên giảm
  • Nôn có máu hoặc giống bã cà phê
  • Phân xuất hiện máu hoặc có màu đen

Các biện pháp phòng tránh lây virus HP dạ dày bạn nên biết:

Vi khuẩn HP là một trong những yếu tố gây ung thư dạ dày. Do vậy, mọi người cần có kiến thức phòng tránh để bảo vệ bản thân cũng như gia đình của mình. Dưới đây là một số biện pháp được các bác sĩ khuyến cáo:

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi đi vệ sinh hoặc trước lúc ăn cơm
  • Không sử dụng chụng dụng cụ ăn uống với người khác
  • Thực hiện biện pháp “ăn chín uống sôi” nhằm tiêu diệt vi khuẩn còn tồn tại trong thức ăn
  • Tăng cường những thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất xơ để bảo vệ dạ dày
  • Sử dụng nguồn nước sạch, an toàn và đã qua xử lý. Không nên sử dụng trực tiếp nước từ ao, hồ, sông, suối
  • Hạn chế những không gian đông đúc người, xây dựng môi trường “xanh-sạch-đẹp”
  • Tránh tiếp xúc thân mật với người nhiễm vi khuẩn HP để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm
  • Thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần

 

xem thêm

Bình luận (100)

  1. Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Bố đẻ mình bị ung thư dạ dày do khuẩn HP này gây nên, hiện tại đang điều trị bệnh, nhưng ông rất quý cháu nên thường xuyên ôm hôn cháu, như vậy liệu có bị lây vi khuẩn HP sang cháu không?

    1. Trang Nhung says: Trả lời

      Có bạn nhé, trên bài viết bác sĩ ghi rõ vi khuẩn HP có thể lây qua đường miệng hoặc đường phân nên bạn nên bảo ông giữ khoảng cách với cháu để đảm bảo an toàn.

  2. Yến Shinn says: Trả lời

    Em đi test thở và nội soi ở bệnh viện xanh phon thì bị viêm dạ dày và có vi khuẩn HP. Đã đang điều trị ở đấy, cứ mỗi tháng em test lại một lần và 6 tháng nội soi 1 lần mà tình trạng vẫn không cải thiện. 6 tháng rồi mà vẫn có vi khuẩn hp, uống thuốc em cảm thấy rất mệt mỏi. Em muốn chuyển sang thuốc đông y vì nghe bảo thuốc khỏe hơn và làm sạch hết vi khuẩn, nhờ mọi người tư vaans giúp em.

    1. Khánh Trần says: Trả lời

      Tôi cũng đang uống thuốc tây đây, toàn uống kháng sinh thôi, uống vào người tôi cực kỳ mệt mỏi và cảm thấy khó chịu, người bủn rủn chân tay. Phải nói thực là tôi cảm thấy rất mệt mỏi và hiện giờ tôi cũng đang muốn dùng thuốc đông y đây, thấy nhiều người bảo uống bằng thuốc đông y sẽ không có tác dụng, chưa biết có thực hay không nhưng mà tôi cũng muốn thử để điều trị, chỉ mong có thể khỏi được bệnh này thôi.

  3. QUỳnh Cherry says: Trả lời

    Tôi đang bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu điều trị 1,5 tháng nay rồi bắt đầu thấy tiến triển,ko đỡ mệt mỏi, ăn uống ngon miệng và giảm các triệu chứng khác.

    1. Nguyễn Lộc says: Trả lời

      bác cho em xin địa chỉ mua thuốc với, tôi muốn được tư vấn. Cảm ơn bác

      1. Ngô Thực says: Trả lời

        Anh liên hệ qua số điện thoại 0977499156 họ sẽ tư vấn cụ thể rồi gửi thuốc về cho mình qua đường bưu điện nhé. hoặc anh qua địa chỉ số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn Cầu Giấy Hà Nội nhé

        1. Trịnh Hồng Huệ says: Trả lời

          Uống thuốc đông y dòng họ Nguyễn Thu này tốt đấy a ạ, tôi uống được 2 tháng thấy bệnh tình thuyên giảm hơn rồi, đợi đến ngày tái khám để kiểm tra lại thôi.

  4. Đức Vinh says: Trả lời

    đọc bài viết này thấy bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu điều trị dạ dày hp rất là có hiệu quả và bên dưới có nhiều người khen lắm, thế mới biết được bệnh này thuốc đông y điều trị hiệu quả như thế nào, trước đây cứ tin tưởng thuốc tây, uống vào mệt hết cả người https://dongynguyenthu.com/chua-khoi-benh-dau-viem-loet-da-day-sau-hanh-trinh-gian-nan-3853.html

    1. Thảo Tự says: Trả lời

      Chồng tôi đang điều trị thuốc tại nhà thuốc Nguyễn Thu ở Hà Nội. Là đàn ông mà mà còn chả chịu nổi tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Tại bị dạ dày từ trước, người đã gầy sẵn nên không thể chịu nổi tác dụng phụ của thuốc.

  5. Đỗ Huyền says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày và tôi có bị cả vi khuẩn HP, cảm giác lúc nào cũng nóng rực ở trong cổ nồng ngực rất khó chịu, nước bọt chua, miệng đắng , ăn uống không ngon, cảm giác chán ăn trong khi trước đây tôi là một người cực kỳ them ăn, có thể nói là ăn cả thế giới. Tôi được người quen giới thiệu qua nhà thuốc Nguyễn Thu, mọi người ai đã khám chữa rồi chia sẻ cho tôi biết nữa.

    1. Thang Nguyen says: Trả lời

      Với tình trạng của bạn nên điều trị sớm để bệnh nhanh khỏi, tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Liệu trình điều trị tại trung tâm với bệnh dạ dày có HP là từ 3 – 4 tháng tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân.

      1. Trần Thị Kim Quyên says: Trả lời

        Bạn nên đến phòng khám trực tiếp để bác sĩ kiểm tra và tư vấ cụ thể liệu trình thuốc. Trong quá trình dùng thuốc cũng phải kiêng khem kết hợp ăn uống, ngủ nghỉ điều độ thì mới nhanh hồi phục đươcj

  6. Đinh Văn Chiến says: Trả lời

    e từng đi nội soi dạ dày họ nói e có vi rút Hp trong dạ dày, e bị trào ngược, cứ ăn đồ nếp là bị nóng rát ở cổ, rất khó chịu, cảm giác rất nhiều lần bị tức ngực và khó thở. Cho e hỏi bệnh này phải chữa trị theo liệu trình ntn, thời gian bao lâu có thể khỏi được vậy, e cám ơn

    1. Nguyễn Lâm says: Trả lời

      Mình nghe nói bị bệnh này uống thuốc tây sẽ uống kháng sinh liệu trình là 4 tháng, việc dùng thuốc đông y trong thời gian bao lâu thì mình không có rõ, nghe đâu cũng phải 3-4 tháng mới khỏi được. Dạ dày có hp sẽ rất khó điều trị đòi hỏi phải rất là kiên trì

      1. Họ Tên says: Trả lời

        Tôi đang uống kháng sinh điều trị của bv Bạch Mai, uống 3 tháng rồi mà lần gần đây nhất test lại thì vẫn còn hp. Uống hết 3 tháng rồi người tôi rất mệt mỏi vị tác dụng phụ của thuốc. Không như những thuốc khác kháng sinh dệt hp uống vào thực sự rất hại người, người cực kỳ mệt mỏi. Tôi đã kiên trì lắm rồi nhưng việc dùng thuốc không mang lại hiệu quả.Gần đây có người giới thiệu tôi đi khám ở nhà thuốc Nguyễn Thu, tôi đã đến và được kê đơn điều trị, uống khoảng 2 tháng thấy sức khỏe đã tốt lên, ăn ngon giảm các triệu chứng ợ hơi nóng trong. Hi vọng sẽ nhanh hết vi khuẩn hp.

        1. Bui Van Quyen says: Trả lời

          Dùng khang sinh điều trị hp không chỉ diệt hp mà còn diệt luôn rất nhiều vi khuẩn có lợi khác trong dạ dày nữa. Nó tiêu diệt không chỉ vi khuẩn xấu mà còn diệt luôn cả vi khuẩn tốt theo phương châm giết nhầm còn hơn bỏ xót từ đó gây ra nhiều bệnh nguy hiểm hơn, khuyên mọi người khi bị bệnh này nên dùng thuốc đông y sẽ an toàn và hiệu quả hơn .

  7. Kenvin Noo says: Trả lời

    Mọi người cho cháu hỏi chữa dạ dày có nhiễm vi khuẩn hp bằng đông y hay là bằng tây y tốt hơn vậy?

    1. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

      Mỗi một phương pháp đều có những ưu nhược điểm nhất định. Việc dùng thuốc tây y có thể mang đến những tác dụng phụ không mong muốn và nhiều trường hợp sau khi dừng điều trị bệnh lại tái phát lại nhiều lần. Khi dùng thuốc đông y điều trị – bài thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu với tác động vào tận căn nguyên gây bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát, các thảo dược lại phân chia thành nhiều nhóm chức năng khác nhau như nhóm chống viêm, nhóm giảm đau, nhóm làm lành tổn thương, nhóm tiêu diệt vi khuẩn HP. Ngoài ra trong quá trình sử dụng thuốc sẽ không có tác dụng phụ. Việc điều trị vu khuẩn HP bằng thuốc đông y hiện nay đang rất nhiều người tin dùng và lựa chọn.

  8. Hai Minh says: Trả lời

    Tối hôm qua mình có úông vài lon bia vẫn ăn tối bth ban đêm nằm ngữa ngũ bụng rất khó chịu đổi sang nằm nghiêng thì bớt đau đi và sáng h vẫn cảm thấy hoie khó chịu ê bụng k biết dấu hiệu này có phải là viêm nhiễm bao tử gì k? có bị Hp hay không vậy

    1. Gakon ri says: Trả lời

      Theo như những gì anh miêu tả thì có thể nghĩ nhiều tới bạn bị bệnh lý dạ dày.Anh nên đến các cơ sở chuyên khoa y tế để tiến hành nội soi để biết được mình có bị bệnh lý dạ dày và test hơi thở để biết chính xác là bạn có bị nhiễm vi khuẩn hp hay không.

  9. Nguyễn Thu Thảo says: Trả lời

    Bé nhà tôi 13 tuổi và bị nhiễm vi khuẩn hp. Không biết là bé 13 tuổi bị bệnh này đã điều trị được chưa. Bị bệnh này dùng thuốc tây ycó nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này vì vậy tôi muốn dùng thuốc đông y cho bé. Mọi người chia sẻ kinh nghiệm cho tôi nữa.

    1. Thanh Nhi says: Trả lời

      Ngoài bị nhiễm vi khuẩn Hp thì bé có bị các bệnh lý dạ dày khác không vậy? trong gia đình mình có ai nhiễm vi khuẩn HP không vậy?

      1. Bình LÊ says: Trả lời

        Bé nhà tôi bị viêm bờ cong nhỏ, trong nhà tôi có tôi bị nhiễm vi khuẩn Hp, tôi đã điều trị bằng tây y và có quá nhiều tác dụng phụ nên tôi không muốn bé dùng.

        1. Quan Ha says: Trả lời

          với tình trạng của bé có bệnh lý dạ dày và kèm vi khuẩn hp thì cần phải điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm. Với bài thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu điều trị hiệu quả bệnh bệnh dạ dày và vi khuẩn HP. Với 100% thảo dược đông y nên điều trị rất hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Bên cạnh đó bạn lưu ý tới chế độ ăn cho bé, nên chia bữa ăn thành từng bữa nhỏ, tránh ăn đồ nhiều dầu mõ, đồ ăn cay nóng, đồ uống có gas. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

  10. Lam NX says: Trả lời

    Em bị viêm trượt dạ dày và dương tình vơi hp, bệnh này có nguy hiểm không, làm sao có thể điều trị khỏi, xin hãy cho em pháp đồ điều trị bệnh này với, em cám ơn.

    1. Long Ý says: Trả lời

      HP nếu sớm điều trị sẽ không nguy hiểm tuy nhiên để lâu ngày sẽ biến chứng gây viêm loét rồi dẫn đến ung thư bạn nên thăm khám và điều trị sớm.

      1. Jun Tran says: Trả lời

        Vậy giờ điều trị theo tây hay đông y vậy anh, em nghe bảo tây y hại người lắm ạ?

        1. Nguyễn Đình Tài says: Trả lời

          Cái nào cũng có ưu điểm riêng, tuy nhiên đông y thì lành tính và điều hòa khí huyết cho mình hơn. Bạn qua chỗ nhà thuốc Nguyễn Thu nhé, ở đó uy tín mà chữa hết được các bệnh liên quạn dạ dày đó.

  11. Mai Khánh Dũng says: Trả lời

    Vi khuẩn hp trong dạ dày rất dễ bị lây nhiễm, chỉ cần trong nhà có người bị nhiễm vi khuẩn HP thì sẽ lây lan sang những người khác trong gia đình. Hầu như là một người bị và tất cả cùng bị ấy,

    1. Huyền Trần says: Trả lời

      Vi khuẩn HP có thể lây truyền qua qua đường tiêu hóa, từ thực phẩm, vật dụng ăn uống, tiếp xúc với nước bọt người nhiễm. Vì vậy khả năng lây nhiễm vi khuẩn giữa người trong gia đình Việt Nam, đặc biệt là từ giữa vợ – chồng, mẹ -con rất cao, tuy nhiên không hẳn là ai nhiễm khuẩn Hp cũng mắc bệnh dạ dày và phải điều trị. Với những người nhiễm khuẩn HP đã có biểu hiện bệnh lý dạ dày bắt buộc phải tiệt trừ HP hoàn toàn để điều trị bệnh và phòng ngừa các biến chứng.

  12. Khánh Ngô says: Trả lời

    Thuốc này là thuốc thang sắc hay thế nào vậy, về mình phải sắc uống ạ?

    1. Xuân Minh says: Trả lời

      Ui thuốc nhà Nguyễn Thu là dạng cao lỏng nên dễ uống và không cần sắc bạn nhé, đi đâu mang theo cũng tiện.

      1. Hoài Thu says: Trả lời

        Thuốc thì là thuốc thang cũng có, thuốc cao cũng có, thuốc hoàn tán trong lọ cũng có, tùy thuộc vào bác muốn sử dụng thuốc gì cho phù hợp. Như em là em lấy thuốc lọ cho tiện, hỏi bác sĩ bác sĩ cũng nói đã phần bệnh nhân sử dụng thuốc hoàn tán, bây giờ ít người dùng thuốc thang lắm vì không có nhiều thời gian sắc. Bây giờ nó là xu hướng rồi

  13. Neil Tran says: Trả lời

    cháu muốn hỏi là cho đi test bị viêm dạ dày có vi khuẩn hp nhưng cháu không bị viêm loét dạ dày, không có các triệu chứng của bệnh dày thì cháu có cần phải điều trị không ạ

    1. Dị Thường says: Trả lời

      với những người nhiễm khuẩn HP đã có biểu hiện bệnh lý dạ dày bắt buộc phải tiệt trừ HP hoàn toàn để điều trị bệnh và phòng ngừa các biến chứng bằng phác đồ điều trị thích hợp. Những trường hợp có nhiễm Hp nhưng chưa có biểu hiện bệnh lý dạ dày thì không nhất thiết phải điều trị ngay, tuy nhiên đây lại là nguồn lây nhiễm trực tiếp trong gia đình khiến cho người điều trị rồi dễ bị nhiễm lại.

      1. Thảo Phương says: Trả lời

        Nếu không điều trị hết HP rất dễ lây nhiễm cho những người xung quanh. MÀ lây cho người có tiền sử đau dạ dày thì càng nguy hiểm. Vậy nên cháu hãy uống thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu để giảm thiểu tác dụng phụ và tiêu diệt hết vi khuẩn Hp.

        1. Ngô Xuân Minh says: Trả lời

          Mẹ cháu thường xuyên đau bụng, xét nghiệm thở và phân thì bác sĩ kết luận là viêm xung huyết hang vị dạ dày và dương tính với vi khuẩn HP. Mẹ cháu lấy thuốc 3 tháng của viện về sử dụng, đi khám lại thì HP âm tính. Sau đó mẹ cháu lại tiếp tục bị đau bụng và đi test lại thì HP lại dương tính. Lúc đầu cứ tưởng là dùng thuốc tây thì sẽ hết hẳn nhưng bây giờ lại tái phát như vậy. Uống nhiều thuốc tây vào thì hại người, không biết bây giờ mẹ cháu dùng thuốc đông y của nhà thuốc Nguyễn Thu có được không

          1. Thùy Mi says:

            Cháu đưa mẹ đi khám để nắm rõ nhé, còn như bác cũng chuyển từ tây y sang đông y là khỏi bệnh, khỏe người lắm. Đông y lành tính mà không có tác dụng phụ nữa.

  14. Nhung Hoàng says: Trả lời

    Em bị viêm dạ dày tá tràng và em cũng bị mất ngủ khoản 1 năm nay.Vài tháng trước e đi điều trị và được cho đơn thuốc nhưng trong quá trình uống thuốc thì trong người rất mệt mỏi và thức trắng 3,4 đêm nhưng khi đi xét nghiệm lại thì vẫn còn và e tiếp tục được uống thuốc điều trị và lại thức trắng mấy hôm.Cho e hỏi có cách nào vừa trị mất ngủ và diệt lun hp ko ạ! E cảm ơn rất nhìu.

    1. Trang Gấu says: Trả lời

      tình trạng của bạn có cả tình trạng viêm loét dạ dày do HP và tình trạng mất ngủ. Nguyên nhân mất ngủ có thể do chính tình trạng viêm loét dạ dày của bạn gây nên, vì thế cần điều trị dứt điểm tình trạng viêm loét dạ dày kèm theo chứng mất ngủ.

      1. Thành NV says: Trả lời

        Chị dùng thử thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu xem, có nhiều người đang uống lắm, chữa dứt điểm bênhj cũng cải thiện miếng ăn giấc ngủ đấy.

  15. Nguyễn Thanh Uyen says: Trả lời

    Mình đã đi khám ở bên đa khoa và chẩn đoán là bị viêm loét dạ dày có khuẩn HP. Bác sĩ kê mình toa thuốc 5,6 loại có cả kháng sinh, giảm đau uống được 1 tuần thấy cũng bớt bớt triệu chứng nhưng mình lại thấy người mệt và táo bón liên tục. Giờ mình chuyển qua thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu dùng thì có hiệu quả không và có bị những triệu chứng mệt mỏi như vậy nữa không

    1. Mai Ngọc Lê says: Trả lời

      Các loại thuốc tây có thể giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng của viêm loét dạ dày HP nhưng có thể gây các tác dụng phụ như: đau đầu, mệt mỏi, rối loạn hệ tiêu hóa,… Trong khi đó, thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu với ưu điểm lành tính, loại bỏ từ từ căn nguyên gây bệnh, phục hồi các tạng trong cơ thể cũng như tăng sức để kháng… đang được nhiều người bệnh lựa chọn để điều trị các chứng bệnh dạ dày. Với tình trạng bệnh của bạn bây giờ, bạn có thể hoàn toàn chuyển sang điều trị bằng bài thuốc đông y này-diệt HP để điều trị bệnh an toàn và triệt để, hạn chế tác dụng phụ nhé.

  16. Lala Tran says: Trả lời

    Đọc trên mấy diễn đàn về bệnh dạ dày cũng thấy nhiều người bình luận tốt về nhà thuốc Nguyễn Thu mà cũng chẳng biết chỗ này khám có uy tín thật không nữa, sợ như mấy phòng khám mình tới vừa mất tiền nhiều khi còn phải nhập viện chữa bệnh khác

    1. Mị Hương says: Trả lời

      – Đây bạn đọc tham khảo bài viết này để nắm rõ thông tin về bài thuốc nhé https://dongynguyenthu.com/top-thuoc-dieu-tri-trao-nguoc-da-day-tot-nhat-4317.html

      1. Ngô Hiền says: Trả lời

        Trước khi đến khám cũng nghĩ chỗ này chắc phòng khám nho nhỏ như quầy đông y thôi mà đến mới thấy khang trang, sạch sẽ dễ sợ, ai cũng nhiệt tình hết, nhìn là thấy uy tín liền chứ mấy chỗ lom dom nhìn vào khác hẳn biết ngay á

  17. Trần Hải Linh says: Trả lời

    Thuốc đông y nhà Nguyễn Thu có chữa được HP triệt để ko? Mình bị bệnh này tính ra trong năm nay tái phát, phải uống rất nhiều loại kháng sinh nên mình rất là mệt, hăn đắng miệng, ăn uống không ngon miệng chút nào. Uống nhiều kháng sinh nên mình cảm thấy mình đang bị lờn kháng sinh ý

  18. Khánh Vy says: Trả lời

    Bài thuốc đông y Nguyễn Thu không những hỗ trợ chống viêm, giảm đau, tiêu diệt khuẩn HP mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc, khôi phục hồi viêm loét cho niêm mạc dạ dày, kìm hãm sự phát triển vi khuẩn HP. Vì vậy, khi bạn sử dụng đúng chỉ định của bác sĩ kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp ổn bệnh trong thời gian dài, phòng ngừa tái phát

  19. Lam Nguyễn says: Trả lời

    Công nhận dùng thuốc của bên nhà thuốc vừa mát mà trị được bệnh ổn lâu dài nữa, em dùng vừa hết HP mà và hơn 6 tháng nay cũng có đi kiểm tra lại mà chỉ số vẫn ổn.

  20. NT Vân says: Trả lời

    Có mẹ nào nhà có con nhỏ 9 tuổi bị HP giống con em đã dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu chưa ạ? Cho em hỏi hiệu quả tức thì không chứ con em nó đau quá ăn uống không được gì cả, mới 3 tuần sút hẳn 2kg rồi

    1. Lưu Dnah Bất says: Trả lời

      Đau như vậy thì dẫn bé qua bên khoa nhi ấy, họ cho thuốc uống tầm 2-3 hôm là đỡ liền chứ đông y thì sợ tác dụng chậm chị ạ

      1. Diệp Annie says: Trả lời

        Thuốc chữa hp cho trẻ toàn thuốc kháng sinh nên khi uống vào bé sẽ rất mệt, thuốc của bên nhà thuốc Nguyễn Thu nay cải tiến rồi, hiệu quả nhanh hơn, em cho con em uống qua ngày thứ 6 là cháu nó đỡ đau nhiều rồi đấy, trong quá trình dùng thuốc chị có thể cho bé uống thêm sữa nghệ để cái dạ dày nhanh ổn hơn chị ạ.

        1. Khủng Long Nữ says: Trả lời

          Thuốc này đắng lắm ko chị ơi, con em có cho uống vài loại thuốc bột nó toàn chê đắng, nhè ra, dỗ mấy cũng ko chịu đụng vào cả

          1. Nancy says:

            Thuốc khó uống mà, lúc đầu bé nhà mình còn không chịu uống nhưng uống vài lần cũng quen, với cả uống vào bệnh đỡ nên bé cũng chịu khó nghe lời uống tiếp

  21. Phương Phương says: Trả lời

    Em cách đây hơn 2 tháng có đi bệnh viện làm xét nghiệm biết được bị viêm loét HP tiên lượng cao, em uống thuốc đợt đó 10 ngày thì thấy ổn nhưng nay lại bị lại, ngặt nỗi em lại đang kẹt bên nước ngoài về không được, liệu em có thể nhờ người nhà mang bệnh án tới nhà thuốc Nguyễn Thu mua thuốc được không

    1. Hoàng Việt Quang says: Trả lời

      Gửi thuốc xa như vậy chỉ sợ hỏng hóc rồi thất lạc các kiểu thôi chứ kiều bào như mình cũng muốn dùng đông y lắm, bên này toàn thuốc tây thôi

      1. Chồng Của Nhành says: Trả lời

        Bên nhà thuốc có dịch vụ chuyển phát nước ngoài thì cũng có cách đưa đến tay bạn nguyên vẹn chứ. Mình ở Sing, cũng đặt ship qua đây rồi, hoàn toàn không bị hỏng hóc gì hết vì thuốc đóng lọ mà còn được bọc nhiều lớp kỹ càng nên bạn an tâm.

  22. An Nhiên says: Trả lời

    Bà mình bị tiểu đường loại 2, vừa rồi lại phát hiện thêm bị viêm loét dạ dày có HP. Nếu giờ bà mình điều trị bằng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu thì có ảnh hưởng gì đến bệnh tiểu đường không, có thể trị 2 bệnh này cùng lúc không?

    1. Anh Black says: Trả lời

      Mình cũng hơi lăn tăn vụ này vì bà mình có bệnh lý nên, hiện nay cũng đang uống thêm thuốc huyết áp nữa nên sợ dùng nó kích nhau quá, chắc tới khám hỏi bác sĩ xem sao

      1. Trần Việt Hoàng says: Trả lời

        Thuốc này dùng được cho người có bệnh lý nền ấy bạn, như ba mình không bị tiểu đường mà bị gan vừa dùng thuốc tây điều trị mà cũng uống thuốc sơ can trị dạ dày nữa, dùng cách nhau 1 tiếng

  23. Thieu Phong says: Trả lời

    Mọi người có thể cho tôi biết thời gian mở cửa phòng khám là thế nào không và tôi có cần hẹn trước khi đến khám không?

    1. Phương Hoa says: Trả lời

      thời gian làm việc của nhà thuốc Nguyễn Thu: từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần
      – Sáng: 8h30-12h
      – Chiều: 13h30- 17h30
      Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn, bạn có thể liên hệ vào số hotline 0977499156

  24. Chang Thư says: Trả lời

    ngoài điều trị triệu chứng bệnh lý về dạ dày không biết nhà thuốc Nguyễn Thu có đưa khuẩn HP sẽ về âm tính ko và thời gian điều trị bao lâu?

    1. Minh Xuân says: Trả lời

      Bài thuốc đông y này được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về tiêu hóa nghiên cứu bào chế và đã được chứng minh có khả năng giảm ợ hơi ợ chua và diệt vi khuẩn HP đồng thời điều trị căn nguyên gây bệnh. Thời gian điều trị từ 2-3 tháng tùy vào mức độ bệnh và khả năng hấp thụ thuốc của bệnh nhân.

      1. Nấm Xào says: Trả lời

        Một liệu trình thì chữa trong bao lâu ạ? Chi phí có tốn kém không và có được giảm tiền không ạ?

        1. Lê Thế Bình says: Trả lời

          1 liệu trình là 3 tháng, nếu bạn điều trị lâu hoặc mua full liệu trình bác sĩ chỉ định sẽ được giảm giá, tùy từng đối tượng có mức giảm khác nhau ấy bạn

  25. Hoàng Văn Hảo says: Trả lời

    Thuốc này lần đầu uống vào có bị đau đầu hay mệt mỏi gì không ạ? Kiểu chưa quen thuốc ấy vì em uống thuốc tây hay có triệu chứng này lắm

    1. Đỗ Chinh says: Trả lời

      Trong vòng vài ngày đầu thì các triệu chứng bệnh sẽ tang lên vài lần bạn nhé, đừng vì vậy mà nản vì đây là 1 dấu hiệu tốt cho thấy cơ thể bạn đnag có phản ứng với thuốc. Qua thời gian này thuốc sẽ dần dần đi vào sâu bên trong để tiêu diệt mầm mống bệnh. Khoảng từ ngày thứ 15 trở đi bạn sẽ thấy khỏe lên nhiều.

  26. Tuyen Hoang says: Trả lời

    Tôi bị hp đi chữa ở bệnh viện nhiều rồi mà có hết được đâu. Công nhận con vi khuẩn hp này sống dai ghê, uống bao nhiêu kháng sinh cũng không tiêu diệt được huống gì là thuốc chỉ toàn là thảo dược thiên nhiên như thuốc đông y Nguyễn Thu này.

    1. Phạm Hoài says: Trả lời

      Để điều trị vi khuẩn HP dạ dày cần áp dụng những phác đồ trị liệu kết hợp 3 hoặc 4 thuốc kháng sinh trong những khoảng thời gian khác nhau (từ 7-14 ngày). Một số trường hợp gây ra hiện tượng kháng kháng sinh dẫn đến HP không được tiêu diệt. Với bài thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này sẽ đi sâu vào nguyên căn bệnh, tấn công nội bào vi khuẩn và tiêu diệt chúng hoàn toàn, đồng thời làm lành vết viêm loét, đẩy lùi triệu chứng. Song song với điều trị, thuốc bài thuốc đông y này còn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa vị khuẩn HP tái lại hiệu quả.

      1. Vũ San says: Trả lời

        Mình dùng kháng sinh liều mạnh ở bệnhn viện cũng không hết vi khuẩn hp mà dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này là hết luôn đấy. Thuốc thảo dược nhưng thành phần của thảo dược có khả năng tiêu diệt hp, làm lành niêm mạc dạ dày rất tốt bác à.

        1. Nho Mỹ says: Trả lời

          Ngày trước tôi cũng uống mấy mấy liệu trình thuốc kháng sinh 4 loại thuốc nhưng do bị nhờn thuốc nên tôi uống không khỏi. Rồi tôi có tìm hiểu về các loại thuốc đông y chữa hp thấy cũng kha khá người review về thuốc này thế nên là tôi cũng đăng ký đến khám rồi mua thuốc. Tôi uống thuốc sau 3 tháng thì hp về âm tính dù trước đố tôi bị nhờn kháng sinh đó

  27. Trường Giang says: Trả lời

    Má tôi cũng bị viêm dạ dày hp nồng độ cao tôi muốn mua cho má thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này uống thì đến nhà thuốc nào để mua?

    1. Dọn Nhà Sạch says: Trả lời

      Nhà thuốc chỉ có duy nhất 1 địa chỉ tại số 23, ngõ 09/28 đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy HÀ Nội bạn ạ

      1. Ruby Nguyễn says: Trả lời

        Sắp xếp thời gian đưa má bạn đi khám đi bạn chứ người già bị viêm loét hp hành vừa đau vừa mệt mỏi, khó chiu. Tôi bị viêm loét hp rồi nên tôi biết, suốt ngày đau tức vùng thượng vị, ợ hơi,buồn nôn, mệt mỏi. Tôi cũng đến nhà thuốc, bác sĩ khám và kê đơn thuốc đặc trị viêm loét dạ dày hp.Tôi uống thuốc theo chỉ định bác sĩ hết đơn thuốc đấy là hết viêm loét và hết luôn hp, thế nên người dễ chịu, không còn đau đớn vùng thượng vị, cảm giác ăn ngon miệng hơn, không còn ợ hơi ợ nóng như trước, cảm thấy thoải mái hẳn.

  28. Nguyễn Hải says: Trả lời

    Tôi ở xa cả nhà thuốc thì còn cách nào mua thuốc tiện hơn không? Dịch giã như này đi lại khó khăn mà đi xa cũng bất tiện nữa

    1. Đào Đức Thành says: Trả lời

      Xa xôi, dịch giã thì cứ ở nhà mà khám cho lành, đi lại chi cho vất vả, tốn kém. Cứ ngồi nhà conect số này 0977499156 để được hướng dẫn khám online với bác sĩ, khám qua biểu hiện bệnh rồi gửi kết quả nội soi, test hơi thở cho bác sĩ xem, sau đó bác sĩ gửi thuốc về cho uống

  29. Du Le says: Trả lời

    Chả biết thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này điều trị viêm loét hp dạ dày bao lâu mới khỏi chứ tôi theo điều trị ở bệnh viện cả năm nay rôi mà chưa khỏi đây

    1. Nam Nguyễn says: Trả lời

      Mình theo bên nhà thuốc nguyễn thu này rồi, mình uống 3 tháng thuốc đông y này là chữa hết vết loét dạ dày và hết luôn vi khuẩn hp đấy.

      1. Cương Vi says: Trả lời

        Tớ thì lúc đi khám ở nhà thuốc Nguyễn Thu bác sĩ bảo là nồng độ hp chưa cao, loét cũng mới nên liệu trình mình chỉ 3 tháng đến bệnh viện nội soi và test hơi thở lại là hp âm tính hết loét rồi. Cũng có nhiều người viêm loét hp nhẹ nên cũng dùng thuốc 3 tháng như tớ

  30. Thu Bè says: Trả lời

    Trước giờ mẹ tôi uống thuốc nam thấy phải sắc vất vả lắm nhưng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này nghe bảo được bào chế dưới dạng viên hoàn và cao mềm rồi nên chắc uống cũng đỡ vất vả hơn. Bạn nào uống thuốc này rồi hướng dẫn chi tiết cách uống, uống trước hay sau khi ăn nhỉ? Tôi làm việc ở công ty cả ngày sợ thuốc cao phải nấu thì chắc không nấu được

    1. Đinh Hạnh says: Trả lời

      Thuốc cao đấy hòa với nước sôi là uống được không cần nấu nướng gì cả, làm việc công ty nếu không có nước sôi thì sáng đi làm nấu nước sôi đổ vào bình giữ nhiệt, đến giờ uống thuốc thì mang ra hòa thôi

  31. Doan Thi Ngoc says: Trả lời

    Mình uống kháng sinh vào đi ngoài thấy phân cứ đen với cả chống mặt, người uể oải quá. Không biết dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này thì thế nào, có những biểu hiện đó không

    1. Giang Nguyễn says: Trả lời

      Tớ thì không đi phân đen như cậu mà lúc dùng kháng sinh đi tiểu nước tiểu vàng chòe và ít lắm, người nóng, nổi mụn, mệt mỏi, chóng mặt. Mà chuyển sang dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyến Thu này là tiểu tiện bình thường, nước tiểu không vàng mà nhiều hơn, người thoải mái, không nổi mụn và cũng không chóng mặt, thuốc này ổn lắm bạn. Đấy thuốc an toàn, không có những biểu hiện đấy mới có nhiều người tin dùng

      1. Voi Còi says: Trả lời

        Bố mình có chỉ số huyết áp thấp thì dùng thuốc này có ảnh hưởng gì không

        1. Phượng Ớt says: Trả lời

          Mấy vấn để bệnh nền như huyết áp, tiểu đường… thì nguy hiểm lắm tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ kĩ càng đi

  32. Hiền Mập says: Trả lời

    Mình buồn nôn, ợ hơi, mệt mỏi đi viện khám bác sĩ chỉ định đi test hơi thở phát hiện ra bị hp dạ dày, thấy kết quả test ghi DPM 400 nghĩa là nồng độ cao hay thấp nhỉ, nếu nồng độ cao quá thì dùng thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu có kết quả gì không

    1. Đỗ Bình Dương says: Trả lời

      DPM 400 là cao quá rồi bạn, mình cũng xém xém bạn 380 nè. Mình điều trị ở viện cả một thời gian dài không hết, giờ mình đang uống thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu này tầm 1 tháng, thấy của biểu hiện bệnh cũng giảm nhiều rồi, mong sao hết thuốc đi nội soi lại là hết hp luôn cho khỏe chứ sợ sau này hp chuyển thành ung thư dạ dày thì nguy

      1. Hậu Dương says: Trả lời

        HP nồng độ cao khó trị nhưng mà các bạn uống thuốc đông y này kết hợp thêm chế độ ăn uống điều độ, không ăn cay, ăn đúng bữa, không ăn quá no, chia nhỏ bữa ăn ra, tập thể dục mỗi ngày, ngủ nghỉ đủ giấc tránh stress là hp được tiêu diệt cả thôi. Chứ uống thuốc của dòng họ Nguyễn Thu hay thuốc gì đi nữa mà không kiêng khem thì hiệu quả điều trị kém lắm, muôn đời cứ sống với bệnh thôi

        1. Đào Hồng Nhung says: Trả lời

          Tôi ngoài việc uống thuốc đông y nhà thuốc Nguyễn Thu, thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt như bác sĩ dặn còn uống nghệ và mật ong buổi sáng nữa, Các bạn áp dụng xem nhé

  33. Trinh Kute says: Trả lời

    https://dongynguyenthu.com/vi-khuan-hp-4163.html mình thấy nhiều người khen bài thuốc của dòng họ này thế, chữa hiệu quả dứt điểm mà thuốc lại rất lành tính không ảnh hưởng đến sức khoẻ. có người lại ăn ngủ tốt tăng cân lên đó

    1. Thuy Thu Nguyen says: Trả lời

      Đến khám đông y có phải khám bên tây y trước không vì tôi thấy đông y họ chỉ bắt mạch thôi, mà tôi đau dạ dày quá sợ phải nội soi

      1. Phạm Tiến Dũng says: Trả lời

        tốt nhất nên đi nội soi để biết tình hình cụ thể bác à rồi mang kết quả đến cho họ kê đơn thuốc

  34. Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

    e bị trào ngược dạ dày thực quản đang điều trị ở nhà tự mua thuốc omeprazol và maalox ở nhà nhưng đến đêm ngủ là bị ợ lên nhiều .ngực đau thắt như bị tim sau đó buồn nôn và trào nước bọt rất nhiều. e uôg thuốc mãi ko đỡ .ko ăn chua cay nhưng cũng ko đỡ. mong được nhà thuốc tư vấn ạ.

  35. Đặng Minh Hiếu says: Trả lời

    tôi mới đi khám phát hiện bị đau dạ dày. Bệnh viện kê đơn nhưng tôi dùng đến nay là hơn 1 tháng mà vẫn k đỡ đau, cứ ăn no là đau hết vùng thượng vị. Liệu có phải bị kháng thuốc k mọi người? Đổi sang thuốc đông y có ổn k nhỉ?

    1. Yến Lâm says: Trả lời

      Đúng là tiền mất tật mang uống nhiều loại thuốc rồi mà không đỡ bệnh còn nặng hơn. k biết có nên tin tưởng tiếp không

      1. Nguyễn Hữu Nam says: Trả lời

        Bố mình năm nay 55 tuổi thường xuyên mất ngủ vì cứ nằm xuống là bị ho. Đi khám họ bảo bị trào ngược dạ dày nhưng uống thuốc khỏi một thời gian lại tái phát. Sau khi được mọi người giới thiệu bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu mình lấy thuốc về cho bố mình uống đc 3 tháng thì khỏi cả trào ngược và viêm họng. Thật sự thuốc rất hiệu quả mọi người lên tìm hiểu để điều trị.

  36. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Đến nhà thuốc thấy đông bệnh nhân đến lấy thuốc quá quá, chỉ hi vọng hợp thầy hợp thuốc mà khỏi được cái căn bệnh này. Không ăn không ngon ngủ không yên với nó. sút cả chục cân rồi. khổ cái lại còn thích ăn cay nữa à phải kiêng gần năm nay rồi

  37. Châm Phương says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng 2 năm nay chữa mãi không khỏi. xin được tư vấn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 Cách điều trị nhiễm vi khuẩn HP gây đau dạ dày tận gốc rễ

Điều trị nhiễm vi khuẩn HP dạ dày tưởng chừng rất khó nhưng hóa ra lại vô cùng đơn giản, nếu người bệnh biết cách...

Cập nhật tình hình dịch Virus Corona (Covid-19) – Update liên tục

Cập nhật tình hình Covid-19 hôm nay tại Việt Nam – Update 20h30 ngày 21-09-2021 (liên tục) (Dữ liệu được Bộ Y Tế Việt Nam...

Trà dây có diệt vi khuẩn HP được không

Uống trà dây có diệt được vi khuẩn HP không? Dùng như thế nào?

Trà dây có diệt được vi khuẩn hP không là vấn đề được nhiều người bệnh trao đổi, chia sẻ trên các diễn đàn, mạng...

Không dùng mật ong chữa đau dạ dày cho trẻ dưới 5 tuổi

Vi khuẩn HP ở trẻ em có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Vi khuẩn HP ở trẻ em là một trong những bệnh lý phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang...

Zalo
Messenger