Hướng Dẫn 4 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Lá Mơ Đơn Giản, Hiệu Quả

Áp dụng phương pháp chữa đau dạ dày bằng lá mơ được nhiều người thực hiện vì nó đơn giản, hiệu quả. Đây là mẹo dân gian được cha ông ta truyền từ đời xa xưa, đến nay vẫn cho thấy có tác dụng. Dưới đây là bốn cách dùng lá mơ chữa dạ dày phổ biến nhất.

Tác dụng của lá mơ với người đau dạ dày

Lá mơ (hay còn gọi với nhiều tên khác như mơ lông, rau mơ, mẫu cẩu đằng…) là cây thân leo, có mùi hôi, thường mọc hoang. Mặt trên của lá có màu xanh, mặt dưới có màu tím, toàn lá có lông mềm. Lá này thường được dùng làm rau sống, ăn kèm với thịt chó.

Theo y học cổ truyền, lá mơ có vị hơi đắng, mùi hơi hôi, tính mát. Nó mang đến công dụng kháng khuẩn, thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu độc… Cho nên, từ lâu dân gian đã dùng là mơ để chữa bệnh, trong đó có bệnh, trong đó có chữa đau dạ dày bằng lá mơ.

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ là bài thuốc hiệu quả, được sử dụng từ lâu đời
Chữa đau dạ dày bằng lá mơ là bài thuốc hiệu quả, được sử dụng từ lâu đời

Y học hiện đại cho biết, trong lá mơ có hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất lớn. Các chất này có tác dụng trung hòa acid, phục hồi thương tổn, giảm sưng viêm. Do đó, nhiều người đã dùng lá mơ để chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, đường tiêu hóa.

Từ những thông tin này có thể nói, lá mơ được dùng để chữa đau dạ dày có tác dụng giảm đau, giảm sưng, tiêu viêm hiệu quả. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà kết quả nhanh, chậm khác nhau.

4 cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ đơn giản

Dùng lá mơ chữa đau dạ dày cực kỳ đơn giản, dễ làm. Người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà vẫn có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Với bốn cách chữa bệnh từ lá mơ sau đây, hy vọng chúng tôi có thể giúp bạn phần nào đó trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Uống nước ép là mơ

Nước ép lá mơ không dễ uống, đặc biệt với những người sợ mùi hôi của lá này. Tuy nhiên, nó lại là bài thuốc giảm đau, giảm viêm rất tốt. Cho nên, khi bị đau dạ dày, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này để chữa bệnh.

Uống nước lá mơ giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng
Uống nước lá mơ giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng

Chuẩn bị: Lá mơ (40gr).

Thực hiện:

  • Lá mơ rửa sạch với nước, ngâm với nước muối loãng cho hết tạp chất.
  • Sau đó, vớt lá ra, để cho ráo nước rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Lọc lấy phần nước cốt, rồi uống trực tiếp hoặc đem hấp cách thủy uống.
  • Mỗi ngày thực hiện đều đặn 2 lần sẽ có hiệu quả tốt.

Công dụng: Bài thuốc chữa đau dạ dày từ lá mơ này mang đến công dụng giảm đau, giảm viêm rất tốt. Chỉ cần người bệnh kiên trì áp dụng biện pháp này trong khoảng 1 tuần sẽ có kết quả.

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ rán trứng

Trứng rán lá mơ là món ăn rất thơm ngon, nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, món ăn này còn có tác dụng chữa đau dạ dày. Cách thực hiện món ăn này vô cùng đơn giản, dễ làm.

Chuẩn bị: Lá mơ (1 nắm); trứng gà (3 quả); gia vị.

Thực hiện:

  • Lá mơ lông rửa sạch với nước, rồi thái nhỏ, bỏ vào tô.
  • Tiếp theo, đập trứng vào tô, thêm gia vị rồi đánh đều.
  • Cho trứng vào rán chín, ăn khi trứng còn nóng.

Công dụng: Người bị đau dạ dày mỗi tuần ăn món trứng lá mơ này 3 lần sẽ giúp giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, đau rát.

Trứng chưng lá mơ chữa đau đau dạ dày

Ngoài món trứng rán thì chữa đau dạ dày bằng lá mơ còn có thể áp dụng món trứng chưng. Đây là món ăn đơn giản, dễ làm, ngon miệng và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Làm món trứng chưng lá mơ cũng rất dễ, bạn có thể thực hiện tại nhà, chỉ mất khoảng 20 phút là xong.

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ rán trứng rất ngon, bổ dưỡng
Chữa đau dạ dày bằng lá mơ rán trứng rất ngon, bổ dưỡng

Chuẩn bị: Lá mơ (1 nắm); trứng gà (2 quả); gừng; gia vị.

Thực hiện:

  • Lá mơ rửa sạch, thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợ.
  • Đập trứng vào bát, cho lá mơ, gừng, gia vị vào đảo đều.
  • Đem trứng đi hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi ăn trực tiếp khi còn nóng.

Công dụng: Mỗi tuần, người bệnh ăn món trứng chưng lá mơ 2 lần sẽ có tác dụng giảm triệu chứng ợ hơi, ợ chua, trướng bụng, khó tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm cảm giác đau rát ở thượng vị.

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ kết hợp dạ dày heo

Ngoài việc dùng lá mơ chữa bệnh thì đau dạ dày còn có thể dùng rễ mơ kết hợp với dạ dày lợn cũng mang lại hiệu quả rất khả quan. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích vì nó không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn hỗ trợ điều trị bệnh.

Chuẩn bị: Dạ dày lợn (1 cái); rễ mơ (1 nắm).

Thực hiện:

  • Dạ dày lợn làm thật sạch, thái miếng nhỏ. Rễ mơ rửa sạch, để ráo.
  • Cho dạ dày vào hầm, tới khi mềm thì cho thêm rễ mơ vào tiếp tục hầm thêm 15 phút.
  • Sau đó, chắt lấy phần nước để uống.

Công dụng: Bài thuốc này mang đến công dụng phục hồi thương tổn ở thành niêm mạc dạ dày, tăng cường sức đề kháng. Áp dụng mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ cho kết quả chữa bệnh rất tốt.

Lưu ý khi sử dụng lá mơ chữa đau dạ dày

Lá mơ là nguyên liệu quen thuộc đối với căn bếp của mỗi gia đình Việt. Việc dùng lá mơ chữa đau dạ dày cũng được nhiều người biết đến và áp dụng. Tuy nhiên, để các bài thuốc này phát huy công dụng tốt nhất, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Hiệu quả của thuốc tương đối chậm và phụ thuộc vào cơ địa từng người.
  • Chữa đau dạ dày bằng lá mơ chỉ phù hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, khởi phát. Với những người bệnh nặng, viêm loét, xuất huyết dạ dày hoặc đau bụng dữ dội thì không nên áp dụng các mẹo này.
  • Khi sử dụng nếu xuất hiện các triệu chứng như dị ứng, phát ban, mề đay, môi sưng, lưỡi đỏ…. Cần dừng thuốc và liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.
Khi dùng lá mơ nếu có biểu hiện bất thường cần ngưng sử dụng và liên hệ bác sĩ
Khi dùng lá mơ nếu có biểu hiện bất thường cần ngưng sử dụng và liên hệ bác sĩ
  • Xây dựng chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn những thực phẩm mềm, giàu chất xơ như cháo, rau xanh, trái cây tươi.…
  • Hạn chế dùng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gas hay đồ uống có chất kích thích vì nó sẽ làm acid hoạt động mạnh hơn, dẫn đến các cơn đau dữ dội hơn.
  • Tập luyện thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cơ thể

Trên đây là bốn cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ đơn giản, hiệu quả có thể áp dụng tại nhà. Đây là các biện pháp được nhiều người sử dụng và cho biết nó mang đến kết quả tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi dùng thuốc người bệnh cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng các mẹo chữa này..

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có nhiều biến chứng bệnh dạ dày nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe

Biến Chứng Bệnh Dạ Dày Nguy Hiểm Đừng Bỏ Qua

Biến chứng bệnh dạ dày ở giai đoạn nhẹ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng nếu diễn tiến nặng, chuyển sang giai đoạn...

Viêm dạ dày ruột cấp tính có nguyên nhân chủ yếu do virus, vi khuẩn trong đường tiêu hóa

Viêm Dạ Dày Ruột Cấp: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viêm dạ dày ruột cấp tính là hiện tượng viêm niêm mạc ruột, thường có nguyên nhân bắt đầu từ nhiễm trùng. Các loại virus,...

Đau bao tử có ăn khổ qua được không

Đau Bao Tử Ăn Khổ Qua Được Không? Dùng Như Thế Nào Tốt?

Đau bao tử ăn khổ qua được không luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo mẹo dân gian, có nhiều cách...

trẻ em bị đau dạ dày nên ăn gì

Trẻ Em Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì? Kiêng Gì Để Bệnh Nhanh Khỏi?

Trẻ em bị đau dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì để hạn chế bệnh tái phát, ngăn ngừa các cơn đau, khó...

Zalo
Messenger