Hướng dẫn cách sử dụng lá trầu không chữa trào ngược dạ dày tốt nhất hiện nay

Trào ngược dạ dày là một chứng bệnh phổ biến có thể được khắc phục bằng những giải pháp tự nhiên, trong đó sử dụng lá trầu không chữa trào ngược dạ dày được nhiều người đánh giá cao. Với giải pháp này, người bệnh sẽ sớm khắc phục các triệu chứng bệnh khó chịu như đầy hơi, chướng bụng, ợ chua, buồn nôn…

Chữa trào ngược bằng lá trầu không có tốt không?

Trào ngược dạ dày là tình trạng dư thừa axit dịch vị dạ dày gây ra tình trạng viêm loét và khiến cho thức ăn từ dạ dày trào ngược lên thực quản. Không chỉ làm cho thức ăn từ dạ dày trào ngược lên thực quản, nồng độ axit dạ dày cao còn ảnh hưởng đến hệ hô hấp và những bộ phận lân cận khác. Một số vấn đề liên quan đến trào ngược dạ dày có thể kể đến như: Viêm họng hạt, đau họng, viêm amidan, khó thở, viêm phổi hoặc barrett thực quản.

Theo các chuyên gia sức khỏe, trào ngược dạ dày thường gặp phổ biến ở những đối tượng trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai vì có cơ địa nhạy cảm.

Một trong những cách điều trị tình trạng này được đánh giá cao bởi người bệnh đó là sử dụng lá trầu không. Điều đặc biệt, trong nghiên cứu của y học hiện đại cũng đã có những khẳng định về hiệu quả của lá trầu không điều trị trào ngược dạ dày.

Lá trầu không chữa trào ngược dạ dày là mẹo đã được y học hiện đại khẳng định
Lá trầu không chữa trào ngược dạ dày là mẹo đã được y học hiện đại khẳng định

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ổn định dịch vị trong dạ dày. Bên cạnh đó, nếu sử dụng đúng cách lá trầu không còn giúp điều hòa, lưu thông khí huyết, làm ấm cơ thể, loại bỏ vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng.

Còn theo y học hiện đại, trong lá trầu không có chứa chất tanin có công dụng làm lành tổn thương, viêm loét, loại bỏ gốc tự do, cân bằng pH và kiểm soát các triệu chứng trào ngược dạ dày. Chưa hết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá trầu không có hiệu quả chống lại một số vi khuẩn như coli, tụ cầu, subtilis…

Do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên lá trầu không điều trị trào ngược dạ dày được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính cho người bệnh.

Cách dùng lá trầu không chữa trào ngược dạ dày tốt nhất

Để chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không người bệnh cần sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Dưới đây sẽ là những cách dùng lá trầu không trong điều trị trào ngược dạ dày được áp dụng phổ biến.

Uống nước lá trầu không tươi chữa trào ngược dạ dày

Đun nước uống được xem là cách đơn giản nhất để các dược tính trong lá trầu không phát huy được những tác dụng điều trị. Bạn có thể thực hiện cách này như sau.

Uống nước lá trầu không tươi chữa trào ngược dạ dày
Uống nước lá trầu không tươi chữa trào ngược dạ dày

Nguyên liệu: Chuẩn bị 3-6 lá trầu không và nước lọc

Cách làm

  • Rửa sạch lá trầu không, sau đó ngâm cùng nước muốn trong 5 phút
  • Đun sôi lá trầu không với 1 lít nước lọc trong 15 phút
  • Uống nước lá trầu không sau ăn ít nhất 1 tiếng, uống đều đặn mỗi ngày, uống khi nước còn ấm.

Ăn sống lá trầu không

Bên cạnh uống nước lá trầu không người bệnh có thể ăn sống lá trầu không hoặc chế biến chung với các món ăn. Cách chữa này sẽ giúp bạn khắc phục các biểu hiện của bệnh, đồng thời giảm nguy cơ tái phát các cơn đau dạ dày, con trào ngược…

Nguyên liệu: 2 lá trầu không non, không chọn những lá già vì sẽ có vị nồng và đắng hơn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá trầu không sau đó ngâm với nước muối khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước
  • Nhai sống lá trầu không mỗi ngày.

Đắp lá trầu không chữa trào ngược dạ dày

Nếu còn ngần ngại với cách sử dụng phía trên người bệnh có thể tham khảo cách sử dụng lá trầu không khắc phục trào ngược dạ dày bằng cách đắp ngoài da. Đây là cách giúp giảm đau tạm thời giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Đắp lá trầu không sẽ giúp người bệnh dễ chịu, giảm đau tạm thời
Đắp lá trầu không sẽ giúp người bệnh dễ chịu, giảm đau tạm thời

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 lá trầu không, 1 nắm muối ăn
  • Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước sau đó giã nhuyễn cùng 1 nắm muối ăn
  • Đun nóng hỗn hợp vừa thu được trên lửa nhỏ trong 5 phút. Sau đó bọc vào khăn và chườm lên vùng bụng khi còn ấm. Trong quá trình chườm kết hợp xoa nhẹ nhàng để có được hiệu quả tốt hơn.

Một số lưu ý khi chữa trào ngược dạ dày với lá trầu không

Tuy được đánh giá cao về tính an toàn lại được y học hiện đại chứng minh hiệu quả, nhưng để có được hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa và chế độ sinh hoạt, ăn uống của người bệnh. Do đó, để thu về kết quả tích cực bạn hãy lưu ý những vấn đề sau.

  • Một khi đã quyết định áp dụng bạn cần kiên trì, áp dụng đúng cách, đúng liều lượng và tuyệt đối không bỏ dở giữa chừng.
  • Hạn chế ăn những đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, đồ ăn khó tiêu, nhiều tinh bột… Thay vào đó hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, omega-3, vitamin…
  • Đi ngủ đúng giờ, tránh căng thẳng, áp lực, lo âu, đi ngủ nên kê cao gối, ngủ nghiêng về bên trái để ngăn tình trạng trào ngược vào buổi đêm.
  • Bạn có thể kết hợp uống các loại trà thảo dược, nước ép, sinh tố để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Chú ý nên tránh những loại trái cây có vị chua sẽ không tốt cho tình trạng bệnh.
  • Chỉ nên áp dụng cách này cho những trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát, các tổn thương chỉ ở mức độ nhẹ. Đặc biệt, giải pháp này không thể thay thế được thuốc chữa bệnh.
  • Nếu có bất cứ phản ứng bất thường trong quá trình sử dụng bạn cần ngưng áp dụng và liên hệ cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Có thể thấy rằng, sử dụng lá trầu không chữa trào ngược dạ dày rất tiện lợi và dễ dàng cho người bệnh, hơn nữa lại rất an toàn, lành tính. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dụng bởi nếu sử dụng với nồng độ cao, lá trầu không cũng có thể gây một số tác dụng phụ cho những ai có cơ địa nhạy cảm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Có thể chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô không và cách chữa ra sao?

Lá tía tô là một loại thực phẩm hàng ngày vô cùng quen thuộc, đồng thời có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Chữa...

Bệnh đau dạ dày có di truyền hay không?

Đau dạ dày là chứng bệnh ngày càng có nhiều người mắc phải, bất kể là nam hãy nữ, trẻ hay già cũng đều có...

Viêm dạ dày ruột cấp tính có nguyên nhân chủ yếu do virus, vi khuẩn trong đường tiêu hóa

Viêm Dạ Dày Ruột Cấp: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viêm dạ dày ruột cấp tính là hiện tượng viêm niêm mạc ruột, thường có nguyên nhân bắt đầu từ nhiễm trùng. Các loại virus,...

Chữa đau dạ dày bằng mật ong là bài thuốc phổ biến

11 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Mật Ong An Toàn, Hiệu Quả

Chữa đau dạ dày bằng mật ong là một phương pháp điều trị triệu chứng dạ dày mang lại hiệu quả tốt, an toàn. Tuy...

Zalo
Messenger