Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng và tại sao?

Trong số các loại thực phẩm bổ dưỡng và có chứa nhiều dưỡng chất với người bệnh thì trứng là loại thực phẩm mà người bị trào ngược dạ dày cần chú ý. Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng và tại sao. Là câu hỏi mà chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn ở bài viết dưới đây.

  • Giá trị dinh dưỡng ở trứng mà người bị bệnh nên ăn?

Trứng là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu protein tốt cho trẻ em, người già và người bệnh đang cần bồi bổ sức khỏe. Câu hỏi là trào ngược dạ dày có nên ăn trứng sẽ được tiếp tục lý giải ở phần tiếp theo của bài viết. Trứng lại là nguyên liệu rẻ, dễ mua và dễ chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau nên là nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình. 

Giá trị dinh dưỡng từ trứng

Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có chứa nhiều nhóm dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Lòng đỏ trứng có chứa nhiều protein, lipid, canxi, kẽm, vitamin A, sắt, omega 3… Lòng trắng chứa nhiều protein, canxi, albumin. Tùy thuộc vào các loại trứng khác nhau mà nhóm dinh dưỡng từ trứng có thể khác nhau. Có trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút, trứng ngỗng…

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng

Dinh dưỡng từ trứng

 

Trong đó, tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng của người nuôi, và thành phần dinh dưỡng trong trứng cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Trứng giúp ngăn chặn các triệu chứng về tim mạch:

Thành phần omega 3 có trong trứng giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng về tim mạch, ổn định huyết áp, giảm các biến chứng về xơ vữa động mạch. Một số nghiên cứu chỉ ra ăn nhiều trứng giúp người bệnh giảm 12% các vấn đề về tim mạch.

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng? Giảm nồng độ cholesterol:

Trong trứng có chứa cholesterol tốt, khi đi vào cơ thể nó có tác dụng tốt trong việc chuyển hóa cholesterol và góp phần làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Tăng cường trao đổi chất, giúp kiểm soát cân nặng

Các nhóm dưỡng chất trong trứng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong khi trứng lại có chứa ít chất béo nhờ đó có thể kiểm soát cân nặng. Giúp dạ dày tăng cường chức năng tiêu hóa và giúp gan giải độc tốt.

trào ngược có nên ăn trứng

Dinh dưỡng từ trứng tốt cho sức khỏe

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng? Tăng cường hệ miễn dịch

Trong lòng trắng trứng có chứa selenium là nhóm chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thúc đẩy khả năng kháng viêm, kháng khuẩn của cơ thể.

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng? Giúp xương chắc khỏe và tốt cho mắt

Trong trứng có chứa nhiều canxi cũng như vitamin A nên trứng giúp cơ thể bồi bổ canxi, giúp xương chắc khỏe, bồi bổ mắt, hạn chế biến chứng về mắt ở người bị trào ngược dạ dày.

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng? Giảm tình trạng đột quỵ

Trào ngược dạ dày trào ngược dạ dày có nên ăn trứng? Trào ngược dạ dày có thể làm gia tăng nguy cơ bị mắc chứng đột quỵ do tim mạch và hô hấp. Dưỡng chất trong trứng giúp giảm nguy cơ đột quỵ xuống 25%. Bổ sung chất sắt cho máu và làm tăng hiệu quả quá trình trao đổi máu lên não và đồng thời làm giảm nguy cơ đột quỵ và  biến chứng về tim mạch.

  • Người bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng và tại sao?

Trào ngược dạ dày có nên ăn trứng? Đối với người bị trào ngược dạ dày, trứng rất tốt cho sức khỏe. Một là trứng giúp tăng cường tiêu hóa, cải thiện các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, tăng cường hấp thu và làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày. Từ đó giúp người bị trào ngược dạ dày có thể giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng và nôn mửa ở người bệnh.

Bên cạnh đó, nhóm dưỡng chất trong trứng giúp người bệnh phục hồi và tăng cường sức đề kháng, giúp người bị trào ngược dạ dày mau lành bệnh. Tác dụng thứ ba nữa là nó giúp ngăn ngừa các biến chứng mà người bị trào ngược dạ dày có thể gặp phải như vấn đề về mắt và tim mạch. Tóm lại, người bị trào ngược dạ dày nên bổ sung trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày để mau khỏe và giúp nâng cao khả năng chống chịu bệnh. 

  • Cách chế biến món ăn từ trứng bổ dưỡng cho người bệnh

Người bị trào ngược dạ dày kiêng ăn đồ dầu mỡ và cay nóng nên khi chế biến trứng bạn cũng hạn chế chế biến các loại món ăn này. Có rất nhiều công thức chế biến trứng ngon mà bạn có tham khảo thêm như trứng luộc, trứng hấp, trứng kho, trứng trộn sa lát để giúp người bị trào ngược dạ dày có thêm nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

chế biến trứng

Chế biến món trứng ngon cho người bị trào ngược dạ dày

Công thức món trộn salad trứng

Thành phần bao gồm: rau xà lách tươi, hành tây, dưa leo, đu đủ, đường, muối, giấm và trứng vịt. Lưu ý là trong công thức salad hay có cà chua nên bạn không bỏ cà chua vào món ăn của người bị trào ngược dạ dày. Có hàng trăm công thức làm salad trứng khác nhau bạn có thể tham khảo thêm trên mạng hoặc các sách nấu ăn.

Trứng hấp mộc nhĩ

Món trứng hấp mộc nhĩ cũng vô cùng ngon, bạn băm nhỏ mộc nhĩ với thịt bằm, rồi đổ trứng đánh đều, cho vào nồi nấu hấp thủy hoặc nồi cơm. Ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng.

Trứng kho thịt, trứng kho cá

Người bị trào ngược dạ dày cần bổ sung đạm nhưng khẩu phần ăn nên hạn chế. Ăn cá sẽ tốt hơn thịt và nên kiêng ăn thịt gà, thịt vịt. Thịt, cá bỏ vào nồi kho chín kỹ, sau đó kho cùng trứng luộc đều rất thơm ngon, hấp dẫn. 

Canh trứng, đậu, mướp đắng

Trứng dùng để nấu canh cũng rất ngon. Canh trứng đậu hoặc có thêm một số loại rau như mướp đắng có tác dụng bổ gan, giảm nóng và tốt cho người bị bệnh trào ngược dạ dày.

Trên đây là thông tin người bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng hay không. Mặc dù trứng là nguồn dinh dưỡng tốt và giúp bồi bổ sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần. Trứng luộc không nên quá kỹ và lâu hơn 10 phút, không luộc dưới 3 phút vì trứng sẽ còn sống. Bạn cũng nên ăn thêm rau xanh va và hoa quả tốt cho dạ dày. Chúc bạn có một món ăn ngon, bổ dưỡng và mau lành bệnh nếu bạn gặp các triệu chứng về trào ngược dạ dày.

 

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Axit dạ dày là gì? Các tình trạng thường gặp và cách điều trị

Axit dạ dày là gì? Các tình trạng thường gặp và cách điều trị

Axit dạ dày trong là gì? Dư axit dạ dày là như thế nào? Chỉ số này có ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe,...

Đau dạ dày có nên ăn cà chua không

Đau Dạ Dày Có Ăn Được Cà Chua Không? Cần Lưu Ý Gì?

Đau dạ dày có ăn được cà chua không? Có gây ảnh hưởng gì đến tình trạng bệnh hay không? Là vấn đề người bệnh...

Đau dạ dày cấp là tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày với các cơn đau đột ngột

Đau Dạ Dày Cấp: Triệu Chứng Điển Hình Và Cách Điều Trị

Đau dạ dày cấp là sự khởi phát cơn đau ở dạ dày một cách đột ngột. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ...

Đau dạ dày có ăn được dưa chuột không

Người Bị Đau Dạ Dày Có Ăn Được Dưa Chuột Không, Cần Lưu Ý Gì?

Đau dạ dày có ăn được dưa chuột không là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi dưa chuột là loại trái cây...

Zalo
Messenger