Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì để tốt cho tiêu hóa?

Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì là câu hỏi được nhiều người mắc trào ngược dạ dày quan tâm. Người bị trào ngược dạ dày có dấu hiệu sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy ăn gì, uống gì để đảm bảo được sức khỏe và giúp bệnh nhân mau lành bệnh. Có những loại trái cây nào mà người bị trào ngược dạ dày nên ăn và không nên ăn không. Nên ăn trái cây như thế nào cho hợp lý, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

  • Tại sao người bị trào ngược dạ dày nên ăn trái cây?

Các dấu hiệu trào ngược dạ dày xuất hiện báo hiệu nhiều nguyên nhân không tốt về sức khỏe ở người bị trào ngược dạ dày. Các nguyên nhân bao gồm như thói quen sinh hoạt ăn ngủ không tốt. Ăn quá khuya, thức khuya làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của nhiều bộ phận quan trọng trong cơ thể. Chế độ ăn có nhiều loại thức ăn không tốt cho sức khỏe như đồ ăn nhiều dầu mỡ, ít chất xơ.

hoa quả

Trái cây có tác dụng gì với người bị trào ngược dạ dày?

Hoặc như đời sống tinh thần của người bệnh đang gặp nhiều vấn đề lo ngại. Hay lo lắng và bị stress thường xuyên. Một số nguyên nhân khách quan bao gồm sự tấn không của vi khuẩn hp và sự suy yếu của hệ miễn dịch. Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì. Ăn trái cây giúp người bị trào ngược dạ dày bổ sung vitamin, dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Trái cây giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bổ sung chất đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch. 

Một số loại trái cây còn có tác dụng kháng viêm và ngăn ngừa các triệu chứng trào ngược dạ dày. Do vậy, điều quan trọng với người bệnh là cần thiết lập lại chế độ sinh hoạt hợp lý. Tìm chế độ dinh dưỡng cân bằng có nhiều rau xanh và trái cây tốt cho sức khỏe. 

  • Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì để mau lành bệnh?

Trong trái cây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì. Trái cây có chứa ít chất xơ hơn rau nhưng chứa nhiều vitamin và chất khoáng hơn. Một số loại trái cây chứa nhiều chất kháng viêm, có tác dụng tốt bảo vệ thành dạ dày và có thể ngăn chặn các triệu chứng về trào ngược như ợ hơi và nôn, đau thượng vị ở người bệnh. Dưới đây là phân loại một số loại trái cây dựa trên tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì? Nhóm trái cây lợi hệ miễn dịch, thúc đẩy hệ tiêu hóa

Người bị trào ngược dạ dày nên ăn trái cây giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ không để lại acid dư thừa trong dạ dày. Từ đó làm tăng hấp thu dưỡng chất, và giúp dạ dày mau bình phục.

Nhóm trái cây này bao gồm: Chuối, Táo, Việt Quất, Dưa chuột

Trong chuối, táo, việt quất có nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ giúp gia tăng hệ tiêu hóa. Chúng thúc đẩy quá trình hòa tan chất béo còn dư thừa trong cơ thể. Dưa chuột có hàm lượng chất xơ cao tốt cho hệ tiêu hóa. Dưa chuột còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, hỗ trợ giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày, tốt cho sức khỏe của người bệnh.

hoa quả gì

Nhóm trái cây tốt cho người bị trào ngược dạ dày

Nhóm trái cây tăng cường đề kháng, chống khuẩn, bảo vệ dạ dày

Một số loại trái cây có chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn cao như: Thanh long, dừa, đu đủ…Nhóm chất này giúp dạ dày chống viêm, chống khuẩn, mau lành bệnh hơn, tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Thanh long còn có một số nhóm chất giúp tạo màng bọc dạ dày, bảo vệ dạ dày trước sức tấn công của vi khuẩn và acid dạ dày

Trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì để bổ sung dưỡng chất, vitamin

Người bị trào ngược dạ dày rất cần bổ sung dưỡng chất như vitamin và chất khoáng để giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức chống chịu lại bệnh và giải tỏa căng thẳng. Nhóm trái cây này gồm có: lê, lựu, bơ, mận khô…Mận khô còn có khả năng kích thích dạ dày co bóp, thúc đẩy nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa của người bị trào ngược dạ dày.

  • Trào ngược dạ dày cần kiêng loại quả nào và lưu ý

Người bị trào ngược dạ dày không được ăn các loại trái cây sau

Nhóm trái cây họ cam chanh

Bên cạnh việc, trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì, thì có một số loại trái cây mà người bệnh không nên ăn. Trong cam, quýt, chanh, quất.. có chứa nhiều acid, chúng không tốt cho dạ dày của người bệnh. Acid này khi đi vào dạ dày sẽ làm tăng các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng ở người bệnh và gây tổn thương thêm cho niêm mạc dạ dày. Nên những người bị trào ngược dạ dày không nên ăn các loại trái cây này.

Nhóm trái cây có tính nóng

Một số nhóm trái cây có nhiều đường, đi vào cơ thể gây nóng như vải, nhãn.. người bị trào ngược dạ dày cũng không nên ăn. Tính nóng sẽ làm gia tăng các triệu chứng trào ngược dạ dày và làm người bệnh có cảm giác đau, tức bụng.

vải nóng

Trái cây nóng không nên ăn

Kiêng ăn đào và cà chua

Tuy trong đào có nhiều muối, canxi và phốt pho nhưng nó làm gia tăng các hiện tượng rối loạn đường ruột. Cà chua có chứa nhiều hàm lượng acid nên cũng không tốt cho người bị trào ngược dạ dày.

Trên đây là một số lưu ý người bị trào ngược dạ dày nên ăn hoa quả gì. Khi bị mắc các triệu chứng về trào ngược dạ dày, bạn cần chú ý hết sức đến vấn đề dinh dưỡng. Nên lựa chọn loại thực phẩm nào, loại rau xanh nào hay trái cây nào để ăn. Trái cây tốt nhất là ăn sau bữa ăn từ 30 phút đến 1h. Tránh ăn trái cây khi đói và ăn ngay sau khi uống thuốc Tây vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng điều trị bệnh của thuốc.

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa đau dạ dày bằng tỏi

7 Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Tỏi Người Bệnh Nên Thử Ngay

Chữa đau dạ dày bằng tỏi là mẹo dân gian được sử dụng từ lâu đời, mang lại hiệu quả rất tích cực, giảm nhanh...

Giải pháp loại bỏ nám bằng thảo dược tự nhiên được hơn 10.000 phụ nữ tin dùng

Nám da là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em từ độ tuổi 30 trở đi bởi các đốm nâu trên da sẽ khiến...

Có nhiều loại thực phẩm tốt cho dạ dày và sức khỏe

List Các Thực Phẩm Tốt Cho Dạ Dày Người Bệnh Không Nên Bỏ Qua

Lựa chọn thực phẩm tốt cho dạ dày rất quan trọng vì chế độ ảnh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hồi phục...

Đau dạ dày có nên ăn khoai lang không?

Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Khoai Lang Không? Các Món Ăn Tốt Cho Người Bệnh

Người bị đau dạ dày có nên ăn khoai lang không đang là vấn đề được thảo luận rất sôi nổi trên các diễn đàn...

Zalo
Messenger