Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ là nhóm chất rất tốt cho cơ thể. Dù là ở người khỏe mạnh hay người đang mắc chứng bệnh về dạ dày. Ở người trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt nhất. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cho hợp lý và cân bằng dinh dưỡng nhé.

  • Người bị trào ngược dạ dày nên ăn rau gì?

Rau xanh có nhiều chất xơ giúp thúc đẩy và cải thiện tiêu hóa. Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì? Rau xanh khiến dạ dày không tiết dịch acid dư thừa và làm giảm tác hại của acid tới thành dạ dày. Ngoài ra, trong rau có chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp người bệnh mau lành bệnh hơn.

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Rau xanh có tốt cho người trào ngược dạ dày?

Chất xơ hòa tan khí vào cơ thể còn hoạt động như một lớp gel ngăn chặn triệu chứng của trào ngược dạ dày. Nó cũng có khả năng thấm hút acid dư thừa ở thành dạ dày. Giúp cơ thể giải nhiệt, mát gan và nâng cao khả năng điều trị bệnh.

  • Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì?

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì? Nhóm rau xanh ăn hàng ngày

Trong các nhóm rau xanh ăn hàng ngày, nhóm rau nào cũng rất tốt cho người bị bệnh trào ngược dạ dày. Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thực ra không phải là một câu hỏi khó. Cụ thể như:

  • Rau cải bẹ. cải bó xôi, rau cải xoăn
  • Súp lơ xanh, bắp cải xanh
  • Rau mồng tơi, rau cần tây

Trong các nhóm rau xanh ăn hàng ngày, tốt nhất là rau cải. Bạn nên chú ý đến rau cải bẹ, cải bó xôi hoặc cải xoăn. Rau cải có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, có khả năng hấp thu axit dạ dày tốt. Cải bó xôi còn có nhóm dưỡng chất tốt giúp cải thiện và thư giãn thần kinh, cũng rất tốt cho việc điều trị bệnh của người bị trào ngược dạ dày.

Trong rau bắp cải có chứa canxi và chất giúp làm lành tổn thương bên trong dạ dày. Súp lơ xanh có chứa dưỡng chất giúp tiêu diệt vi khuẩn hp, vi khuẩn gây ra viêm loét dạ dày. Rau mồng tơi kích thích dạ dày co bóp, hạn chế tiết dịch và giúp mau lành tổn thương niêm mạc dạ dày. Rau cần tây thì có khả năng tạo lớp bọc niêm mạc giúp bảo vệ dạ dày trước sức tấn công của vi khuẩn.

Nhóm rau gia vị tốt cho điều trị trào ngược dạ dày

Trong nhóm rau gia vị có chứa các nhóm chất kháng khuẩn rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày.

  • Rau thì là, rau tía tô
  • Rau mùi tây, lá mơ lông
  • Rau diếp cá, rau xà lách

Trong rau thì, rau tía tô là có chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhóm chất giúp giảm viêm, giảm các triệu chứng đau ở dạ dày. Trong rau mùi tây, lá mơ lông có nhiều chất khoáng vitamin, tinh dầu tự nhiên, vitamin C giúp tăng đề kháng, tinh dầu tăng hệ tiêu hóa, cải thiện cảm giác ăn ngon miệng. Giúp người bị trào ngược dạ dày ăn rau xanh ngon miệng hơn.

rau gia vị

Tại sao rau gia vị lại tốt cho điều trị trào ngược dạ dày?

Rau diếp cá, rau xà lách có tỷ lệ chất xơ cao, giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc. Rau diếp cá có chứa nhiều chất kháng viêm, có khả năng tiêu diệt hp, bảo vệ thành dạ dày trong thời gian người bệnh đang điều trị và cần phục hồi bệnh.

Đối với nhóm rau gia vị, bạn rất dễ chế biến chung với các loại đồ ăn khác như nấu canh hoặc hấp trứng bổ dưỡng cho người bệnh. Rau diếp, rau xà lách bạn trần qua nước nóng, ăn với cá biển hoặc cá sông đều rất tốt cho tiêu hóa. Bạn kết hợp với nhóm rau gia vị với ranh xanh ăn hàng ngày để có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

  • Lưu ý khi chế biến rau xanh cho người bị trào ngược dạ dày

Lựa chọn rau sạch, không bị phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích

Bạn nên lựa chọn rau xanh an toàn với người bệnh và gia đình. Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì đã là một vấn đề. Lựa chọn rau xanh thế nào cho tốt cũng là chuyện bạn cần hết sức lưu ý. Lựa chọn rau xanh ở các siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ đảm bảo an toàn hơn rau xanh ngoài chợ. 

Rau xanh nên có xuất xứ rõ ràng. Hoặc nếu có điều kiện, bạn tự tay trồng một khoảng rau xanh nhỏ trong vườn nhà để đảm bảo độ an toàn và vệ sinh thực phẩm.

rau xanh

Bạn nên chú ý những gì khi chế biến rau xanh

Chế biến kỹ rau, không nên ăn rau sống quá nhiều

Rau sống nhiều khi cũng không tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có một lượng vi khuẩn lớn. Nên tốt nhất bạn nên nấu chín kỹ rau để đảm bảo an toàn hơn.

Không ăn rau xào, rau muối chua

Bạn nên ăn rau luộc để đảm bảo an toàn cho dạ dày. Không ăn rau xào có chứa nhiều dầu mỡ. Rau muối chua cũng không tốt cho sức khỏe vì chúng bị biến đổi chất ít nhiều khi ngâm muối và có chứa acid không tốt cho dạ dày.

Chọn các loại rau củ màu xanh, có chứa nhiều nước

Rau củ màu xanh có chứa nhiều nước giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Có tác dụng chống táo bón và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Trên đây là thông tin trào ngược dạ dày nên ăn rau gì. Tuy là những loại rau xanh rất gần gũi với cuộc sống của con người nhưng chưa chắc bạn đã hiểu hết về công dụng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe của chúng. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng trào ngược dạ dày, bạn nhớ ăn thêm rau xanh, tìm hiểu thuốc chữa trào ngược dạ dày, và làm theo hướng dẫn chế biến rau xanh an toàn của chúng tôi nhé.

 

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vị trí đau dạ dày

Xác Định Vị Trí Đau Dạ Dày Chính Xác Và Cách Giảm Đau?

Biết được vị trí đau dạ dày giúp bạn kịp thời phát hiện tình trạng bệnh để đi khám và điều trị ngay ở giai...

Bệnh nếu không được xử lý tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Đau Bao Tử Nôn Ra Máu Do Đâu? Có Nguy Hiểm Không?

Đau bao tử nôn ra máu là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh lí nguy hiểm ở đường tiêu hóa. Nếu không được...

Người bị đau dạ dày có ăn được yến mạch không

Người Bị Đau Dạ Dày Có Ăn Được Yến Mạch Không? Lưu Ý Cho Người Bệnh

Người bị đau dạ dày có ăn được yến mạch? Theo các bác sĩ, yến mạch là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt...

Bị đau dạ dày có ăn ổi được không

Đau Dạ Dày Có Ăn Ổi Được Không? Dùng Ổi Chữa Bệnh Như Thế Nào?

Ổi là loại quả chứa nhiều loại dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C nhất so với các loại quả khác, nên nó có vai...

Zalo
Messenger