Thuốc trào ngược dạ dày cho bé mà mỗi mẹ nên biết

Triệu chứng trào ngược dạ dày có thể rất hay gặp ở trẻ nhỏ, không riêng gì bé nhà bạn. Nếu bé có gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng về trào ngược dạ dày như nôn mửa vào ban đêm. Mẹ cũng đừng quá lo lắng. Có một số loại thuốc trào ngược dạ dày cho bé hiệu quả và an toàn ngoài thị trường mẹ có thể dùng để cho bé uống. Tuy nhiên, để an toàn, mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để giúp bé tìm được giải pháp điều trị bệnh tốt nhất.

  • Có nên điều trị trào ngược dạ dày cho bé bằng thuốc không?

Hệ tiêu hóa ở trẻ em chưa được hoàn thiện nền các bé dễ mắc các chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa và dạ dày. Một trong những lý do quan trọng khác là do chế độ sinh hoạt ăn uống của bé không được lành mạnh. Bé ăn cơm không được tập trung. Nhiều gia đình khi ăn vẫn cho bé vừa xem tivi hoặc vừa nghịch điện thoại. Hoặc là cách chỉ bảo, giáo dục của cha mẹ gây áp lực tinh thần lớn tới các bé.

thuốc trào ngược dạ dày cho bé

Điều trị trào ngược cho bé bằng thuốc?

Chúng đều là lý do quan trọng khiến bé nhà bạn bị trào ngược dạ dày. Trào ngược dạ dày nếu kéo dài sẽ khiến bé bị còi xương, suy dinh dưỡng hoặc chậm phát triển. Các mẹ cần đặc biệt lưu ý vấn đề này. Bên cạnh đó, nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thanh quản và gây ra các bệnh lý về hô hấp. 

Trước khi tìm cách điều trị bệnh bằng thuốc trào ngược cho bé, cha mẹ cần tìm rõ lý do khiến bé mắc bệnh từ đó điều chỉnh lại các thói quen sinh hoạt cho bé sao cho điều độ và hợp lý. Nếu cho bé dùng thuốc Tây, ba mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và chỉ dùng thuốc trong trường hợp cần thiết.

  • Một số loại thuốc trào ngược dạ dày cho bé

Yumangel, thuốc trào ngược cho bé an toàn

Yumangel là dòng thuốc trào ngược dạ dày của Hàn Quốc, khá lành tính nên dùng được cho cả mẹ bầu và trẻ em. Yumangel là sản phẩm của tập đoàn dược liệu Yuhan, nó có thiết kế dòng sữa lỏng nên thích hợp cho trẻ uống. Yumangel thích hợp với trẻ từ 6 tuổi. Tối đa uống 2 gói 1 ngày. Với trẻ em trên 12 tuổi có thể uống 4 gói 1 ngày. Mẹ cho bé uống trước bữa ăn 30 phút hoặc uống trước đi ngủ.

Phosphalugel, thuốc trào ngược dạ dày cho bé dưới 6 tuổi

Phosphalugel có thành phần thuốc đơn giản, chỉ có chứa Aluminium phosphate nên nó dùng được với cả trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Bé dưới 1 năm tuổi chỉ uống ¼ gói sau mỗi bữa ăn. Bé trên 1 năm có thể uống 1 gói mỗi lần, mỗi ngày uống 1 đến 2 gói. Một hộp 26 gói có giá khoảng 100 nghìn.

thuốc trào ngược dạ dày cho bé

Thuốc trào ngược dạ dày cho bé Phosphalugel

Gastropulgite có thể dùng cho bé dưới 6 tuổi

Ngoài Phosphalugel thì gastropulgite cũng có thể dùng được cho bé dưới 1 và 6 tuổi. Thành phần của gastropulgite nhiều hơn phosphalugel nhưng cũng chỉ có 3 thành phần chính. Magnesium, Gel Aluminium Hydroxide và Attapulgite de Mormoiron. 

Hướng dẫn dùng thuốc cho trẻ nhỏ

  • Trẻ dưới 3 tuổi cần dùng theo liều lượng của bác sĩ
  • Trẻ em từ 3-6 tuổi: dùng tối đa 2g mỗi ngày
  • Trẻ em từ 6-12 tuổi: dùng tối đa 4g mỗi ngày
  • Trẻ em trên 12 tuổi có thể dùng 1 gói mỗi lần, và uống 2,3 gói mỗi ngày.

Gaviscon thuốc trào ngược dạ dày cho trẻ em

Gaviscon là dòng thuốc trào ngược dạ dày cho bé của Anh. Nó cũng khá an toàn và có thể dùng được cho trẻ nhỏ. Gaviscon giúp giảm triệu chứng nôn mửa, nôn nhiều về ban đêm. Giúp trẻ tăng hấp thu và ngủ ngon hơn vào ban đêm. Thuốc bào chế dạng lỏng nên rất dễ cho trẻ uống.

Trẻ em dưới 12 tuổi uống tối đa 40ml mỗi ngày. Trẻ em trên 12 tuổi có thể uống 1 đến 4 gói mỗi ngày, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Khi cha mẹ cho bé uống cần theo dõi sát sao các biểu hiện của bé. Có thể tạm ngưng thuốc nếu thấy dấu hiệu bệnh có tiến triển.

Thuốc trào ngược cho bé, Omeprazol

Omeprazol, thuốc trào ngược hoạt động với cơ chế ức chế bơm proton. Thuốc có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng ợ hơi, nôn mửa cho trẻ bị trào ngược dạ dày. Omeprazol chi dùng được với trẻ em trên 2 tuổi. Trẻ em trên 20kg mới được uống 1 gói mỗi lần. Trẻ em dưới 10kg uống ¼ gói và trẻ em dưới 20kg, trên 10kg uống ½ gói.

  • Một số lưu ý khi cho bé dùng thuốc trào ngược dạ dày

Tuy có khá nhiều dòng thuốc trào ngược dạ dày có thể dùng được cho trẻ em ngoài thị trường. Nhưng khi cha mẹ sử dụng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi cho bé uống. Đa số trẻ em từ 12 tuổi có thể uống thuốc trào ngược dạ dày cho bé như ở người lớn nên ba mẹ không cần quá lo lắng nếu trẻ đang ở độ tuổi này.

thuốc trào ngược dạ dày cho bé

Lưu ý dùng thuốc trào ngược dạ dày cho bé 

Các bé dưới 1 tuổi hay 6 tuổi, cần dùng với một liều lượng nhỏ và thận trọng. Bên cạnh đó, việc áp dụng chế độ dinh dưỡng cân đối và chế độ ăn ngủ sinh hoạt hợp lý cho các bé là rất cần thiết. Cha mẹ cũng cần đảm bảo đời sống tinh thần của bé được thoải mái. Cho bé vui chơi ngoài trời nhiều trong điều kiện thời tiết mát mẻ. Tích cực cho bé tham gia các trò chơi vận động để bé tăng cường phát triển thế chất.

Trên đây là thông tin về thuốc trào ngược dạ dày cho bé. Nếu bé nhà bạn có triệu chứng trào ngược dạ dày, cha mẹ cũng đừng quá lo lắng. Kết hợp đưa bé đi thăm khám và chăm sóc bé nhiều hơn để bé mau khỏi bệnh. Thuốc trào ngược dạ dày cho bé cũng có thể dùng được để chữa cho bà bầu

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa đau dạ dày bằng bột baking soda có hiệu quả? Lời khuyên từ bác sĩ

Chữa đau dạ dàng bằng bột baking soda hiện đang là cách được rất nhiều người rỉ tai nhau áp dụng. Tuy nhiên, không ít...

Xuất huyết dạ dày: Những triệu chứng nguy hiểm cần điều trị sớm

Xuất huyết dạ dày là một bệnh lý nguy hiểm xảy ra tại cơ quan tiêu hóa trọng yếu của cơ thể. Chứng xuất huyết...

chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Có thể chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô không và cách chữa ra sao?

Lá tía tô là một loại thực phẩm hàng ngày vô cùng quen thuộc, đồng thời có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Chữa...

Đau dạ dày cấp là tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày với các cơn đau đột ngột

Đau Dạ Dày Cấp: Triệu Chứng Điển Hình Và Cách Điều Trị

Đau dạ dày cấp là sự khởi phát cơn đau ở dạ dày một cách đột ngột. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ...

Zalo
Messenger