Thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu nào tốt ngoài thị trường 

Bà bầu là đối tượng nhạy cảm khi mang thai rất khó dùng thuốc trừ những loại thuốc được bác sĩ chỉ định. Trong khi đó rất nhiều bà bầu trong thời kỳ này gặp phải các vấn đề về trào ngược dạ dày. Vậy thì ngoài thị trường, có loại thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu không? Nó có công hiệu điều trị tốt cũng như an toàn cho cả hai mẹ con hay không? Chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây về một số loại thuốc tốt dành cho bà bầu nhé.

  • Có thuốc trào ngược dạ dày cho bầu không?

Trào ngược dạ dày để lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và thể chất ở bà bầu. Nếu các triệu chứng trào ngược ít và không diễn ra thường xuyên. Bà bầu không nên sử dụng thuốc Tây trong thời gian nhạy cảm này. Thời gian mang đầu là giai đoạn khá nhạy cảm cho sức khỏe của cả mẹ và con. Tuy nhiên nếu triệu chứng bệnh nghiêm trọng, bà bầu có dấu hiệu trào ngược dạ dày thường xuyên. 

thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu

Bà bầu dùng thuốc trị trào ngược dạ dày có sao không?

Thường xuyên ợ hơi, nôn mửa dù không còn trong giai đoạn ốm nghén. Có một số loại thuốc Tây vẫn có thể cho phép bà bầu dùng. Để tránh các biến chứng lâu dài của trào ngược dạ dày liên quan tới thanh quản và phổi và các triệu chứng liên quan đến đau thượng vị. Khi dùng thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu, phụ nữ cần được thăm khám và được phép chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.

  • Một số loại thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu

Prilosec OTC, thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bà bầu

Prilosec OTC là loại thuốc chống các triệu chứng trào ngược dạ dày ở người lớn. Thuốc sử dụng cơ chế ức chế bơm proton làm giảm các triệu chứng viêm dạ dày và hạn chế tốt các dấu hiệu trào ngược dạ dày. Prilosec OTC đã được kiểm nghiệm lâm sàng, có công hiệu tốt và an toàn với phụ nữ mang thai. Thuốc cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng người mẹ.

Prilosec OTC cũng đồng thời giúp phụ nữ mang thai điều tiết tốt dịch dạ dày, ngăn chặn dạ dày tiết acid dư thừa làm tổn thương dạ dày và bào thai trong bụng mẹ. Liều dùng với phụ nữ mang thai là 20mg trên ngày. Uống từ 1 đến 2 tháng.

Yumangel, thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu

Yumangel là loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Hàn Quốc. Loại thuốc này cũng rất tốt và an toàn cho phụ nữ mang thai. Yumangel có công hiệu điều trị các chứng ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, bảo vệ thành dạ dày và giúp phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa. Bên cạnh đó, thuốc có mùi thơm, uống rất dễ chịu. Hộp 20 gói có giá 100 nghìn.

thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu

Yumangel chữa trào ngược dạ dày cho bà bầu an toàn

Sucralfate, thuốc chữa trào ngược dạ dày cho bà bầu

Sucralfate, thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu. Nó có cơ chế hoạt động là tạo lớp màng bảo vệ thành dạ dày nên nó rất an toàn, ngay cả cho phụ nữ mang bầu cũng có thể dùng. Sucralfate có nhiều loại khác nhau, phụ nữ mang bầu nên dùng dạng gel và cũng chỉ được uống 3-4g trên ngày. Mỗi lần uống 1g nhỏ. Giá của nó cũng khá rẻ, một hộp 30 gói giá 70 nghìn.

Pantoprazole chữa trào ngược dạ dày cho phụ nữ mang thai

Pantoprazole cũng là một loại thuốc chữa trào ngược dạ dày của Mỹ, có thể dùng được cho phụ nữ mang thai. Loại thuốc này sử dụng cơ chế ứng chế bơm proton, ngăn chặn dạ dày tiết dịch vị dư thừa làm tổn thương thành trong dạ dày. Bà bầu có thể uống khoảng 20mg mỗi ngày vào buổi sáng. Giá của mỗi viên thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu này tính ra 16 nghìn một viên. Phụ nữ mang bầu dùng Pantoprazole cần theo chỉ định của bác sĩ.

Metoclopramide, thuốc an toàn cho phụ nữ mang thai

Metoclopramide hoạt động dựa trên cơ chế ức chế dopamin, giúp phụ nữ mang thai ngăn ngừa có hiệu quả các triệu chứng trào ngược dạ dày. Thời gian phụ nữ mang thai có thể sử dụng thuốc từ 1 đến 2 tháng. Nên chỉ khi bệnh có dấu hiệu nặng phụ nữ mới nên dùng thuốc. 

Nếu bệnh nhẹ hơn, phụ nữ mang thai nên kết hợp sử dụng dược liệu Đông Y, sẽ an toàn và tốt hơn cho sức khỏe. Metoclopramide không được bày bán ngoài thị trường. Chỉ bác sĩ mới được quyền mua và chỉ định dùng cho người bệnh.

  • Một số lưu ý với phụ nữ mang thai khi dùng thuốc trào ngược dạ dày

Phụ nữ mang bầu khi bị mắc triệu chứng trào ngược dạ dày nghiêm trọng cần dùng thuốc. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống. Dùng thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Uống đúng liều, đúng thời gian quy định khi dùng thuốc. Một số loại thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ. Khi đang dùng thuốc không nên tự ý thay đổi liều lượng hoặc bỏ dở giữa chừng sẽ làm giảm công hiệu điều trị của thuốc.

lưu ý cho bà bầu

Lưu ý cho phụ nữ mang thai khi uống thuốc dạ dày

Phụ nữ mang bầu nên điều trị trào ngược dạ dày bằng thuốc Đông y sẽ an toàn và lành tính hơn cho cả hai mẹ con. Ngoài ra, bà bầu khi dùng thuốc cần giám sát chặt chế tư thế ngủ, lịch trình sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý và tốt cho sức khỏe. Chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất như vitamin, chất xơ, tránh ăn thức ăn cay nóng, dầu mỡ không tốt cho bệnh trào ngược dạ dày và cả thai nhi trong bụng.

Trên đây là một số loại thuốc trào ngược dạ dày cho bà bầu. Nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai nhưng lại gặp phải các triệu chứng về trào ngược dạ dày. Bạn nên đi thăm khám để các bác sĩ kê đơn thuốc tốt nhất cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cần duy trì một trạng thái tinh thần thoải mái. Không nên quá lo lắng đến tình trạng bệnh. Nếu có bệnh thì đi thăm khám và uống thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ.

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm dạ dày ruột cấp tính có nguyên nhân chủ yếu do virus, vi khuẩn trong đường tiêu hóa

Viêm Dạ Dày Ruột Cấp: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viêm dạ dày ruột cấp tính là hiện tượng viêm niêm mạc ruột, thường có nguyên nhân bắt đầu từ nhiễm trùng. Các loại virus,...

Ung thư dạ dày: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Ung thư dạ dày là bệnh đường tiêu hóa phổ biến, dễ di căn, gây tỷ lệ tử vong cao. Việc nhận biết sớm các...

Đau bao tử có ăn khổ qua được không

Đau Bao Tử Ăn Khổ Qua Được Không? Dùng Như Thế Nào Tốt?

Đau bao tử ăn khổ qua được không luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo mẹo dân gian, có nhiều cách...

Các Cách Làm Giảm Axit Dạ Dày Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả

Các cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu như thế nào hiệu quả, đảm bảo an toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe...

Zalo
Messenger