Xuất huyết dạ dày: Những triệu chứng nguy hiểm cần điều trị sớm

Xuất huyết dạ dày là một bệnh lý nguy hiểm xảy ra tại cơ quan tiêu hóa trọng yếu của cơ thể. Chứng xuất huyết cần phải được kiểm soát và điều trị ngay nếu bạn không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Xuất huyết dạ dày là một dạng cấp cứu phổ biến
Xuất huyết dạ dày là một dạng cấp cứu phổ biến

Xuất huyết dạ dày là gì?

Xuất huyết dạ dày tiếng anh là gì? Tên khoa học của bệnh lý này là Gastrointestinal Bleeding. Đây là tình trạng máu chảy ra ngoài lòng mạch của dạ dày, với những biểu hiện cơ bản là tình trạng đi ngoài ra máu, nôn ra máu ( có thể là máu tươi hoặc màu nâu cà phê). Đây là một trạng thái cấp cứu và cần được phát hiện, điều trị ngay trước khi chúng gây nguy hại đến sức khỏe.

Bệnh thường là biến chứng của rất nhiều bệnh lý có liên quan đến dạ dày hay đường ruột. Đôi khi xuất huyết cũng là tác hại do sử dụng rượu bia, chất kích thích, cà phê trong thời gian dài.

Mức độ của tình trạng xuất huyết là khác nhau tùy vào trường hợp và nguyên nhân gây bệnh. Những tình huống chảy máu nhiều có thể dẫn đến tình trạng tụt huyết áp, sốc hoặc có nguy cơ tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây tình trạng xuất huyết ở dạ dày

Có rất nhiều yếu tố có thể gây ra tình trạng xuất huyết ở dạ dày, hầu hết các trường hợp đều do viêm loét dạ dày – tá tràng, polyp dạ dày hay ung thư dạ dày hình thành. Bên cạnh đó, một vài thói quen xấu trong sinh hoạt, tác dụng phụ của thuốc điều trị cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày gây ra xuất huyết.

Một số nguyên nhân chính có thể gây nên tình trạng xuất huyết dạ dày đó là:

  • Viêm loét dạ dày tá tràng: Đây là nguyên nhân phổ biến chiếm đến hơn 70% các ca bệnh bị xuất huyết bao tử. Những ổ viêm loét ở niêm mạc dạ dày và ruột non ngày càng lan rộng, khi bệnh diễn tiến nặng sẽ ăn sâu vào trong mạch, gây xuất huyết đường tiêu hóa.
  • Khối u ở dạ dày: Những khối u dạ dày lành tính hay ác tính đều có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa. Những khối u này sẽ bị ma sát trong quá trình dạ dày tiêu hóa thức ăn, gây chảy máu và tổn thương lòng mạch. Ở trường hợp này, xuất huyết chỉ xảy ra ở dạng nhẹ, dai dẳng lâu ngày và sẽ không khỏi cho đến khi khối u được loại bỏ.
  • Tổn thương mạch máu: Những mạch máu ở vùng dạ dày, tá tràng rất dễ bị tổn thương do các tác nhân kích thích. Chúng phình giãn, thậm chí bị vỡ và dẫn đến những biến chứng cụ thể như xuất huyết dạ dày. Những yếu tố gây tổn thương mạch máu có thể kể đến như loạn sản mạch, Hemangioma, Dieulafoy (nguy cơ gây tử vong cao).

Bên cạnh đó, một số yếu tố về sức khỏe cũng gây nên tình trạng rối loạn đông máu và dẫn đến xuất huyết tại dạ dày như:

  • Giảm tiểu cầu: Tiểu cầu là một loại tế bào máu giống như hồng cầu hay bạch cầu. Chúng có chức năng cầm máu bằng cơ chế làm đông máu ngay lập tức mỗi khi mạch máu bị tổn thương. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân khác nhau mà lượng tiểu cầu này giảm xuống cực thấp, từ đó chúng không có khả năng làm đông máu gây nhiều bệnh lý. Có thể kể đến một số bệnh như xuất huyết tiêu hóa, chảy máu cam, máu lẫn trong nước tiểu, chảy máu ở nướu,…
  • Xơ gan: Chứng xơ gan lâu ngày sẽ gây nên tăng áp lực ở tĩnh mạch cửa, theo đó áp lực bên trong lòng mạch của dạ dày và gây xuất huyết. Biểu hiện này thường gặp nhiều ở những người bị xơ gan ở giai đoạn cuối.
  • Thiếu hụt vitamin K: Vitamin K là một loại chất quan trọng có nhiệm vụ hỗ trợ làm đông máu và ức chế tình trạng chảy máu kéo dài. Nếu vi khuẩn không được cung cấp đủ lượng vitamin K cần thiết, dạ dày có thể xuất hiện tình trạng chảy máu. Ngoài xuất huyết dạ dày, thiếu vitamin K còn gây xuất huyết não và màng não ở trẻ.
  • Bệnh sốt xuất huyết: Virus gây bệnh sốt xuất huyết đồng thời cũng gây giảm số lượng tiểu cầu trong máu, từ đó phát sinh những biến chứng liên quan như xuất huyết dạ dày, chảy máu mũi,…
  • Sử dụng các loại thuốc chống đông: Thuốc chống đông máu thường được sử dụng để ngăn ngừa việc hình thành các cục máu đông ở tĩnh mạch gây tắc nghẽn. Việc lạm dụng thuốc chống đông hoặc dùng quá nhiều hoàn toàn có thể dẫn đến hiện tượng rối loạn đông máu, biến chứng xuất huyết trong cơ thể.
Hình ảnh bệnh xuất huyết ở bao tử
Hình ảnh bệnh xuất huyết ở bao tử

Lạm dụng thuốc chống đông gây chảy máu bất thường

Trên thực tế, tình trạng xuất huyết ở dạ dày có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bên cạnh đó, một số yếu tố cộng hưởng cũng làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh lý này. Một số nhân tố tác động tạo điều kiện thuận lợi cho xuất huyết đường tiêu hóa thêm trầm trọng như:

  • Dùng thuốc chống viêm không steroid, thuốc chứa Corticoid.
  • Nhiễm khuẩn HP.
  • Ảnh hưởng tâm lý trong thời gian dài.
  • Stress.
  • Hút thuốc lá.
  • Sử dụng rượu bia.
  • Dùng thuốc chống đông dài ngày.

Dấu hiệu bị xuất huyết dạ dày dễ nhận biết

Xuất huyết dạ dày là một bệnh lý tương đối dễ nhận biết bởi nó được biểu hiện rất đặc trưng. Một số dấu hiệu báo trước bạn đang mắc phải chứng xuất huyết đường tiêu hóa như sau:

  • Đau vùng thượng vị dữ dội, đau tăng nặng và tần suất gia tăng hơn so với thông thường.
  • Có cảm thấy hiện tượng nóng rát, mệt mỏi, cồn cào ruột sau khi sử dụng thuốc chống viêm không steroid, thuốc Corticoid.
  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, có thể buồn nôn hoặc nôn.

Ngoài ra, bệnh xuất huyết dạ dày có những biểu hiện riêng đặc trưng rất điển hình mà người bệnh dễ dàng nhận biết đó là:

Tình trạng nôn ra máu

Nôn ra máu là hiện tượng dễ gặp nhất của xuất huyết đường tiêu hóa nói riêng và đặc biệt là xuất huyết dạ dày. Tùy vào vị trí xuất huyết khác nhau và mức độ tổn thương mà máu lẫn trong dịch nôn sẽ không đồng nhất. Lượng máu có thể dao động từ vài chục ml cho đến hàng lít, chúng lẫn với dịch tiêu hóa, thức ăn và có màu đỏ, hồng, nâu sẫm.

Nôn ra máu là một biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh
Nôn ra máu là một biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh

Ngoài ra, nhiều trường hợp nôn ra máu còn là biểu hiện của việc xuất huyết đường tiêu hóa dưới. Khi đó, dịch nôn sẽ có màu máu nâu đen, đông ngay khi vừa được nôn ra bên ngoài.

Nếu bạn thắc mắc phân biệt giữa nôn ra máu và ho ra máu như thế nào? Trong tình huống nôn ra máu do các tác nhân khác bạn sẽ nhận thấy máu màu đỏ tươi, có bọt và không kèm theo thức ăn hay dịch vị dạ dày.

Đại tiện có phân đen

Nguyên nhân là do khi xuất huyết dạ dày, máu hòa lẫn cùng thức ăn chảy vào đường ruột và đi cùng phân ra ngoài. Tuy nhiên vì máu được phân hóa, chúng sẽ gây tình trạng phân có mùi hôi tanh vô cùng khó chịu. Nếu lượng máu chảy ra quá nhiều hoàn toàn có thể gây nên tình trạng đại tiện thấy máu đỏ tươi.

Một số dấu hiệu xuất huyết bao tử khác

  • Đau vùng thượng vị, bụng bị sôi.
  • Hoa mắt, chóng mặt, ù tai.
  • Đau bụng vùng dạ dày dữ dội.
  • Khát nước.
  • Mệt lả.
  • Tiểu ít.
  • Thở nhanh.
  • Vã mồ hôi.

Trong tình huống máu chảy quá nhiều, bệnh nhân hoàn toàn có thể bị sốc với những dấu hiệu như mạch đập nhanh, tụt huyết áp bất thường, người không tỉnh táo, đổ nhiều mồ hôi.

Hầu hết những trường hợp xuất huyết dạ dày đều xảy ra rất đột ngột (cấp tính) và cần được điều trị ngay. Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp bị xuất huyết dạ dày kinh niên với mức độ rất ít và kéo dài. Khi đó những biểu hiện thường không trở nên rõ ràng, người bệnh cần hết sức cẩn thận.

Bệnh xuất huyết tiêu hóa có nguy hiểm không?

Xuất huyết dạ dày là một tình trạng nghiêm trọng cần được chẩn đoán xác định và điều trị càng sớm càng tốt để tránh mất máu quá nhiều. Trong trường hợp được xử lý kịp thời, bệnh có thể được kiểm soát nhanh chóng và không để lại di chứng gì. Tuy nhiên bệnh lâu ngày hoàn toàn có thể dẫn đến tình huống mất máu gây sốc và tử vong.

Xuất huyết tiêu hóa không được kiểm soát trong 24h đầu có thể gây tử vong cao

Thực tế cho thấy, người bệnh có nguy cơ tử vong rất cao nếu như tình trạng xuất huyết không được kiểm soát tốt trong 24 giờ đầu tiên. Bởi vậy bạn không nên chủ quan mà cần thăm khám chuyên khoa ngay khi có dấu hiệu xuất huyết bao tử.

Bị xuất huyết dạ dày có chữa được không?

Rất nhiều người bệnh lo lắng không biết rằng chứng xuất huyết bao tử có khả năng điều trị khỏi hoàn toàn được không. May mắn rằng tình trạng này có thể được kiểm soát tốt và chữa trị khỏi dứt điểm nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, điều trị theo phác đồ chuyên sâu kết hợp với lối sống khoa học trong và sau thời gian điều trị.

Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh nặng hơn, người bệnh sẽ cần nhiều thời gian để điều trị chứng xuất huyết dạ dày. Bệnh nếu không được điều trị dứt điểm từ lần đầu hoàn toàn có thể bị tái đi tái lại nhiều lần trong năm gây chứng xuất huyết bao tử mãn tính.

Trong trường hợp mất máu quá nhiều, người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe như suy nhược cơ thể, sốc đột ngột, thậm chí là tử vong. Vì thế việc phát hiện, điều trị sớm là việc làm hoàn toàn cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Phương pháp chẩn đoán tình trạng xuất huyết

Xuất huyết dạ dày cần được chẩn đoán một cách chính xác trước khi điều trị bệnh. Đặc biệt bác sĩ cần xác định rõ nguyên nhân gây chảy máu, vùng chảy máu cũng như mức độ tổn thương hiện tại để dự phòng các phương án hợp lý nhất.

Thăm khám lâm sàng là bước đầu tiên cần thiết trong chẩn đoán bệnh
Thăm khám lâm sàng là bước đầu tiên cần thiết trong chẩn đoán bệnh

Những biện pháp chẩn đoán xuất huyết dạ dày được áp dụng phổ biến hiện nay là:

  • Khám lâm sàng: Bác sĩ tiến hành thăm hỏi tình trạng bệnh, khai thác tiền sử bệnh lý của bản thân người bệnh và gia đình. Đồng thời thực hiện dự đoán các khả năng của xuất huyết dạ dày thông qua các biểu hiện lâm sàng của bệnh.
  • Nội soi dạ dày: Nội soi là phương pháp không thể thiếu trong tiến trình kiểm tra xuất huyết dạ dày. Thông qua nội soi, bác sĩ sẽ xác định được vị trí xuất huyết và tiến hành xử lý ngay. Tuy nhiên nội soi không phát hiện được những điểm xuất huyết ẩn.
  • Chụp X – quang Baryt: Đây là phương pháp chụp X – quang sử dụng chất cản quang để phát hiện rõ hệ thống tiêu hóa. Phương pháp này hiện nay ít được chỉ định trong chẩn đoán xuất huyết dạ dày nhưng nó vẫn đem lại hiệu quả về chẩn đoán.
  • Xét nghiệm máu: Việc xét nghiệm máu nhằm xét nghiệm công thức máu, từ đó hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân gây xuất huyết có phải do tính chất máu hay không.
  • Đặt sonde dạ dày: Phương pháp này sử dụng ống thông từ mũi xuống vùng dạ dày để rửa dạ dày. Chúng có thể xác định được bạn đang bị xuất huyết đường tiêu hóa trên hay dưới.
  • Mở bụng: Nếu những biện pháp chẩn đoán trên không cho kết quả tốt, phương án cuối cùng có thể thực hiện đó là mở bụng để thăm dò. Bác sĩ có thể xác định rõ vùng đang bị xuất huyết và cầm máu ngay trong quá trình điều trị.

Mục đích của việc thăm khám, chẩn đoán là xác định rõ vị trí chảy máu, nguyên nhân gây xuất huyết và mức độ chảy máu. Ngoài ra, dựa theo kết quả chẩn đoán, bác sĩ có thể đưa ra những tiên lượng về diễn biến của bệnh, đề ra phương án chữa trị phù hợp nhất.

Bệnh xuất huyết dạ dày và cách chữa trị

Sau quá trình chẩn đoán về vị trí, nguyên nhân xuất huyết và mức độ tổn thương tại dạ dày, bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định các biện pháp điều trị tương ứng. Xuất huyết dạ dày cấp tính cần được điều trị ngay, bồi hoàn thể tích máu, hồi sức cơ thể.

Chữa xuất huyết bao tử theo y học hiện đại

Y học phát triển như ngày nay thì việc điều trị xuất huyết bao tử đã trở nên rất dễ dàng và đơn giản. Có nhiều phương pháp chữa trị bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân, chúng sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh và thể trạng của từng người.

Dùng thuốc điều trị

Người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc để uống trực tiếp giúp giảm biểu hiện của xuất huyết dạ dày như sau:

  • Dạ dày đang chảy máu sẽ tiến hành tiêm các loại thuốc: Ranitidine, Famotidine, Cimetidin,…
  • Thuốc kháng H2 và nhóm thuốc ức chế Proton: Nizatidine, Rabitidin, Cimetidin,…
  • Nhóm thuốc trung hòa axit và kháng axit trong dạ dày để phòng ngừa các phản ứng viêm.

Phẫu thuật điều trị

  • Nội soi dạ dày: Nội soi được dùng trong chẩn đoán bệnh và điều trị xuất huyết bao tử. Nếu người bệnh được rửa dạ dày nhưng máu vẫn chảy, bác sĩ sẽ dùng đầu điện, chất cầm máu dạng xịt, kim chích cầm máu, kẹp cầm máu, tia laser,… để áp dụng tại chỗ nhằm giảm lượng máu tiết ra.
  • Phương pháp mổ hở: Trong tình huống người bệnh bị xuất huyết dạ dày nặng, máu chảy ồ ạt và có tiên lượng tử vong cao bác sĩ sẽ chỉ định mổ. Phương pháp này được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa, mổ và cầm máu trực tiếp để máu không bị chảy ra nữa.
Mổ hở là giải pháp cuối cùng để kiểm soát bệnh
Mổ hở là giải pháp cuối cùng để kiểm soát bệnh

Các biện pháp tây y có thể mang lại hiệu quả điều trị xuất huyết dạ dày một cách nhanh chóng, đảm bảo tính mạng cho người bệnh. Tuy nhiên, cách chữa này cũng sẽ tồn tại một số nguy hiểm như: Tác dụng phụ khi dùng thuốc, nguy hiểm trong quá trình thực hiện phẫu thuật, đặc biệt là đối với chị em xuất huyết dạ dày khi mang thai. Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị khám chữa uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Điều trị xuất huyết tiêu hóa bằng phương pháp dân gian

Đối với trường hợp xuất huyết dạ dày nhẹ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay các biện pháp dân gian trong điều trị bệnh. Các bài thuốc dân gian sử dụng dược liệu sẵn có ở vườn nhà, rất an toàn và dễ áp dụng.

Một số bài thuốc hữu ích trong chữa trị chứng xuất huyết bao tử bạn đọc có thể tham khảo để sử dụng hỗ trợ điều trị như sau:

Bài thuốc chữa bệnh từ củ nghệ

Nghệ là một loại gia vị rất quen thuộc trong nhiều món ăn của gia đình. Trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin giúp kháng viêm, sát khuẩn và giúp triệu trị tốt những biểu hiện của chứng xuất huyết dạ dày, viêm loét bao tử,…

Người bệnh có thể dùng nghệ kết hợp mật ong để điều trị bệnh:

  • Phơi khô củ nghệ tươi vàng, nghiền nhỏ rồi trộn cùng với sắn dây, chuối non.
  • Sử dụng 3 muỗng bột đó đem pha cùng một thìa mật ong trong nước ấm.
  • Mỗi ngày bạn uống khoảng 3 lần, chúng sẽ giúp làm giảm triệu chứng bệnh.

Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi trong thành phần có chứa một số hoạt chất tốt như Shogaol, Gingerol,… với tác dụng làm ấm dạ dày, kháng viêm kháng khuẩn, giảm các triệu chứng viêm loét, làm lành tổn thương tại niêm mạc. Do đó, gừng cũng được sử dụng là một vị dược liệu giúp kiểm soát chứng xuất huyết bao tử.

Bài thuốc chữa bệnh bằng củ gừng tươi
Bài thuốc chữa bệnh bằng củ gừng tươi

Cách dùng:

  • Chuẩn bị một củ gừng tươi.
  • Rửa sạch, băm nhuyễn rồi đem đi nấu cùng với khoảng 300ml nước lọc.
  • Sau khi nước sôi được 5 phút, tắt bếp rồi để nguội bớt.
  • Đem lọc bỏ phần bã gừng, chắt nước rồi cho thêm khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Sử dụng nước trà gừng để uống khoảng 3 lần/ ngày để làm giảm nhẹ các triệu chứng.

Chữa xuất huyết dạ dày từ nha đam

Nha đam với bị ngọt mát, hơi nhớt nên có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu niêm mạc rất tốt. Loại cây này là một trong số những nguyên liệu không thể thiếu trong bài thuốc chữa đau dạ dày, trào ngược dạ dày – thực quản, xuất huyết bao tử,…

Cách dùng:

  • Chuẩn bị một nhánh nha đam tươi rửa sạch.
  • Đem nạo lấy phần thịt trong suốt, rửa với nước muối pha loãng.
  • Lấy thịt nha đam đem xay nhuyễn để lấy được tinh chất nha đam.
  • Mỗi ngày, sử dụng 1 cốc nước nha đam trước bữa ăn chính khoảng 30 phút để chúng tạo lớp màng gel bảo vệ niêm mạc.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu sôi nước nha đam, thêm một chút đường phèn cho dễ uống.

Những bài thuốc dân gian điều trị xuất huyết dạ dày đều có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế những phác đồ điều trị khoa học. Vì thế, người bệnh cần thăm khám cẩn thận, hỏi ý kiến bác sĩ về vấn đề kết hợp điều trị mẹo dân gian trước khi thực hiện để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Điều trị bệnh bằng thảo dược Đông y

Nền Y học cổ truyền từ xưa đến nay luôn giúp điều trị tốt nhiều bệnh lý, trong đó có xuất huyết dạ dày. Nếu thuốc Tây không được khuyến khích sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là thời gian điều trị phục hồi bệnh vì lo ngại tính kháng sinh, kháng viêm mạnh thì người bệnh có thể áp dụng các biện pháp Đông y.

Sử dụng các bài thuốc Y học cổ truyền trị bệnh an toàn

Thảo dược Đông y có rất nhiều loại thuốc với công dụng giảm đau, cầm máu, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa tổn thương tại các vết loét, trung hòa dịch vị, tái tạo niêm mạc và bồi bổ cơ thể. Vì vậy việc sử dụng các bài thuốc Đông y không chỉ giúp điều trị dứt điểm xuất huyết bao tử từ căn nguyên, mà còn tăng cường đề kháng, nâng cao chức năng ngũ tạng.

Các bài thuốc Đông y đều là sự kết hợp của các vị dược liệu có trong tự nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, lành tính mà chúng mang lại. Việc kết hợp, gia giảm các vị thảo dược như thế nào người bệnh cần thăm khám tại các đơn vị Y học cổ truyền uy tín để được thầy thuốc bắt mạch, kê đơn chính xác.

Những dược tính trong thảo dược tự nhiên thường ít phát huy tác dụng trong thời gian ngắn, vì thế trong quá trình điều trị bệnh nhân cần hết sức kiên trì. Tuyệt đối bạn không nên tự ý gia giảm các vị thuốc hay bỏ dở liệu trình giữa chừng để tránh bệnh kéo dài không khỏi.

Cách phòng ngừa xuất huyết hiệu quả

Bệnh xuất huyết dạ dày vẫn có khả năng tái phát sau khi đã điều trị thành công. Vì thế để bảo vệ sức khỏe, người bệnh cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh như sau:

  • Điều trị dứt điểm các bệnh lý liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, hội chứng Zollinger – Ellison,…
  • Không sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá vì chúng không hề tốt cho hệ thần kinh, dạ dày và sức khỏe tổng thể.
  • Luôn duy trì tinh thần lạc quan, tránh căng thẳng quá độ gây áp lực lên dạ dày.
  • Nên bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, trái cây ít axit, sữa chua, ngũ cốc,…
  • Tránh xa đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay thực phẩm đóng hộp nhiều chất bảo quản.
  • Không tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau khi chưa có chỉ định về liều dùng từ bác sĩ chuyên khoa.

Xuất huyết dạ dày là một bệnh lý dạng cấp cứu rất phổ biến. Bệnh có thể gây mất máu nhiều, gây nên các biến chứng khó lường cho sức khỏe. Vì thế ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường của sức khỏe, bạn cần đến ngay bệnh viện để được khám và chẩn đoán kịp thời.

Bình luận (100)

  1. Nguyễn Thị Thu Trang says: Trả lời

    Chồng em đợt vừa rồi bia rượu nhiều quá nôn ra máu mà vẫn không chịu đi khám nên em lo quá không biết có sao không, nhà có con nhỏ mà ông hút thuốc riết nhắc nhiều không chịu bỏ nên em chán quá. Không biết chữa theo đông y thì thế nào mọi người cho em xin ý kiến nhé

    1. Chiến says: Trả lời

      Mình nghĩ giờ có nhiều bài thuốc đông y vừa hiệu quả lại lành tính chứ cứ điều trị bên tây y mãi bệnh k khỏi mà lại còn nặng thêm, tốn kém nữa

      1. Đào MAi says: Trả lời

        Tôi điều trị theo phác đồ của bsi bv bạch mai gần năm rồi mà bệnh k thuyên giảm được nhiều đang chán lắm đây, có khi mua thuốc nam uống có khi lại tốt hơn

        1. Bùi Hạnh says: Trả lời

          Em mới đi khám bác sĩ kết luận bị xuất huyết dạ dày viêm nặng luôn mà uống thuốc 1 tuần chưa thấy đỡ gì đang hoang mang quá ạ

          1. Gia Linh says:

            https://dongynguyenthu.com/ mình đang tìm hiểu về dòng họ Nguyễn Thu 3 đời chữa dạ dày mọi người tham khảo thêm xem, mình cũng đọc 1 vài trang nghe phản hồi của bệnh nhân có vẻ thuốc rất hiệu quả

  2. Lã Vân says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, em cắt polyp được gần tháng rồi mà giờ đi đại tiện có phân đen là sao ạ. Mong được giải đáp

    1. Bùi Văn Hải says: Trả lời

      Bạn ơi, cắt polyp có đau không bạn, mình sợ nên chưa dám đi cắt

      1. Hoàng Tuấn says: Trả lời

        cứ nghĩ đến nội soi dạ dày là mình sợ lắm, chụp X-quang có cho kết quả chính xác không

  3. Nguyễn Xuân Hưng says: Trả lời

    https://dongynguyenthu.com/viem-loet-da-day-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-tri-3978.html mọi người cùng tìm hiểu thêm nhé, tôi vừa đọc được bài viết cũng nói về bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu mà nhiều người chữa khỏi rồi lắm

    1. Phương says: Trả lời

      Bác ơi cho em xin địa chỉ mua thuốc nhé, mẹ em đang bị xuất huyết dạ dày uống thuốc tây y mãi không đỡ

      1. Hồ Thanh Trà says: Trả lời

        Bạn đưa mẹ quá địa chỉ số 23, ngõ 9/28 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội nhé

        1. bích says: Trả lời

          có phải đặt lịch khám trước khi qua không ạ, ai điều trị tại đây rồi cho tôi xin chút kinh nghiệm nhé

  4. Vũ Thị Thủy says: Trả lời

    Uống thuốc này có cần kiêng khem gì không? bt thấy mấy ông bà ở nhà mình uống thuốc sắc kiêng khêm dữ lắm ý mà thấy sắc thuốc lích kích mất thời gian nữa

    1. HÙNG says: Trả lời

      À bạn ơi thuốc này bên nhà thuốc họ bào chế dang cao dùng sẵn đc rồi nên bạn không cần sắc nhé, với cả dùng thuốc đương nhiên phải kiêng khem rồi bạn, muốn khỏi bệnh phải kiêngkhem thôi, bệnh dạ dày lại càng phải kiêng, bạn không nên sử dụng bia, rượu chất kích thích trong tgian này,ko ăn đồ cay nóng, cố gắng hoạt động nghỉ ngơi cho nó điều độ vào

      1. Nguyễn Đức Tráng says: Trả lời

        Bs dặn tôi là trong thời gian uống thuốc nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là rau củ quả , tập luyện thể dục , chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lí. Với cả lúc mua thuốc sẽ được bác sĩ dặn dò về chế độ ăn uống sinh hoạt nên yên tâm, tôi thấy tôi ko có vấn đề gì về việc phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ cả

        1. Khôi says: Trả lời

          Viêm loét dạ dày là tình trạng mất cân bằng các yếu tố bảo vệ và yếu tố tấn công ở dạ dày, mà chủ yếu việc viêm loét là do việc tiết nhiều dịch vì, dù dùng thuốc hay ko bạn đã phải kiêng nhiều thứ rồi để tránh làm tình trạng bệnh thêm phức tạp, nên tôi nghĩ khi dùng thuốc vẫn phải kiêng các thứ thôi, còn cụ thể ở từng bệnh nhân bác sĩ sẽ nhắc

          1. Trí says:

            Nói chung bị dạ dày thì cũng tự biết là phải thật kiêng khem kĩ càng rồi, nhất là đồ cay và bia rượu. Nhưng tôi k hiểu đã dạ dày rồi mà đi khám bệnh viện họ toàn kê kháng sinh chỉ thấy hại dạ dày thêm

  5. Minh Đức says: Trả lời

    1 liệu trình dùng được trong bao lâu thế ạ và giá thuốc là bao nhiêu

    1. Nguyễn Xuân Chiến says: Trả lời

      bác sĩ kê cho tôi liệu trình uống theo tháng, 2,5 triệu/tháng, uống hết tháng nào lấy tiếp tháng tới. sau 3 tháng điều trị thì dạ dày của tôi đã khỏi hoàn toàn

      1. Hữu Cường says: Trả lời

        3 tháng có vẻ hơi lâu nhỉ, tôi sợ mình ko theo lâu dài đc

        1. Bùi Long says: Trả lời

          Xác định theo đông y là phải mấy tháng rồi, tôi đây uống thuốc bệnh viện kê cho cả năm có đỡ đâu, tiền mất tật mang nên lần này quyết tâm theo pp đông y cho an toàn vì thấy bảo thuốc thảo dược tự nhiên nên rất lành tính

  6. Thiên says: Trả lời

    Tui hổng có đi khám đc thì có cách nào ko bác sĩ, chứ cũng nghèo lắm, đi lại tốn tiền lắm, thuốc có đắt hông bác sĩ

    1. Minh Hòa says: Trả lời

      Mình cũng ko có đi khám trực tiếp được nên có gọi cho nhà thuốc tư vấn. Họ chuyển sang cho bác sĩ hỏi bệnh với tư vấn, kê thuốc cho nên tin tưởng lắm. Bác sĩ hỏi bệnh tình, sinh hoạt, ăn uống..để còn ra phác đồ. thuốc bác sĩ gửi qua đường bưu điện mà ko lo phải đi lại mà cũng ko sợ giả đâu

      1. Trần Thị Thoa says: Trả lời

        Gọi vào số nào thế bác, cho em xin số nhé

        1. Huế says: Trả lời

          Tôi gửi bạn sđt của bác sĩ Phong nhé 0977499156 có vấn đề gì cứ hỏi kĩ bác ấy tư vấn nhiệt tình lắm

  7. Phan Thu Thảo says: Trả lời

    Nghe đến thuốc đông y là nghĩ ngay đến chuyện sắc thuốc rồi. Mùa đông còn đỡ chứ trời hè kiểu này mà bật bếp sắc thuốc thì nóng phát ngốt lên mất, nhà còn nhỏ nữa

    1. Hồ Hưng says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc cao mà bác ơi, nhà thuốc họ sắc sẵn cho mình rồi chỉ cần pha với nước nóng là uống được thôi tiện lắm. tôi hay đi công tác nên mang theo người rất tiện

  8. Bùi Đình Cường' says: Trả lời

    Bị nặng đến mức độ xuất huyết dạ dày, vừa lết ra khỏi bệnh viện thì uống thuốc này có ok không mọi người? Nghĩ lại vẫn sợ quá mọi người à, k nghĩ mình lại bị nặng như thế, do chủ quan k đi khám sớm đó

    1. Hường says: Trả lời

      Kiểu gì lúc mua thuốc chả có bác sĩ họ tư vấn. Cứ ib page của họ hoặc gọi số hotline hỏi xem bác sĩ nói thế nào, họ có chuyên môn thì họ biết chứ như mình toàn thầy bói xem voi biết gì đâu

      1. Xuân Khôi says: Trả lời

        Nhớ hồi trước có lần tui xuất huyết phải nằm viện 1 tuần trời, uống hết thuốc này đến thuốc kia, thêm cả tiêm với chuyền nữa mà kinh hãi, lưu lại bóng ma đến giờ luôn rồi. May sau chuyển qua điều trị bằng bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu khỏi đến tận bây giờ

        1. Bách says: Trả lời

          Bạn dừng thuốc được bao lâu rồi có trị khỏi tận gốc bệnh ko chứ như thuốc tây thì chán lắm, cứ đỡ được thời gian ngắn lại bị lại

  9. Thu says: Trả lời

    Vợ cháu đang bầu bí tháng thứ 5 mà cũng có tình trạng ợ hơi, hay đau bụng mà ko biết uống đc ko nhỉ bác sĩ, cho cháu lời khuyên với ạ

    1. Vũ Lâm Anh says: Trả lời

      Bầu bí nguy hiểm nên tốt nhất là anh cứ cho chị nhà đi khám bác sĩ nói sao làm như thế anh ạ, uống thuốc linh tinh hối ko kịp đâu. Trước e cũng bầu bí, đi khám bác sĩ bảo tốt nhất là uống cái gì lành nhất, hạn chế kháng sinh, thuốc tây. anh thường xuyên pha nghê với mật ong chị uống vào buổi sáng để tốt hơn anh ạ

      1. Lương Thị Thủy says: Trả lời

        Mình đang bầu bị dạ dày cũng khó chịu lắm nên mình hiểu cảm giác của vợ bạn như thế nào, mình cũng đang tìm hiểu thuốc đông y để điều trị đây chứ đau quá chịu k nổi

  10. Đặng Ngọc Trang says: Trả lời

    https://dongynguyenthu.com/trao-nguoc-da-day-html-4180.html có ai bị trào ngược như tôi không, tôi đang tìm hiểu tất cả các thông tin về bài thuốc của dòng họ, có rất nhiều người chia sẻ lên đây đã khỏi bệnh rồi

    1. Trí says: Trả lời

      Em nghe mọi người bàn tán là bài thuốc dòng họ Nguyễn Thu chữa bệnh dạ dày nhạy lắm, chỉ 2,3 tháng điều trị là đỡ ngay

      1. Nguyễn Minh Tiến says: Trả lời

        Quan trọng có chữa khỏi dứt điểm được không chứ tôi thấy đầy thuốc rất hiệu quả lúc đầu sau thì bệnh vẫn đâu vào đấy

        1. Trần Thị Hân says: Trả lời

          Mẹ bạn em uống khỏi hẳn rồi mà, dừng thuốc cả năm nay bụng dạ vẫn êm lắm nên mới giới thiệu cho em đến địa chỉ này đấy chứ, em mới uống được 1 tuần nên đang chờ hết liệu trình xem thế nào đây

  11. Đồng Huyền says: Trả lời

    Mẹ mình bị trào ngược dạ dày với viêm hang vị 5 năm rồi, bình thường mẹ hay uống nước chè dây thay nước lọc, thấy cũng ổn ổn. Nhưng mấy tuần gần đây không hiểu sao mẹ bị tái phát trở lại, giờ mà để mẹ điều trị bằng thuốc này thì không biết mất bao lâu thì mẹ mình mới đỡ được nhỉ, mẹ cũng ngoài 70 rồi

    1. Hoàng Thị HƯơng says: Trả lời

      Mẹ tôi cũng đã có tuổi lại bị huyết áp không biết có uống được không, mà uống được liệu có chữa khỏi được cho người già không

      1. Đạt says: Trả lời

        Tôi cũng bị viêm hang vị 3 năm trời, điều trị bằng thuốc bên này kết hợp với châm cứu nữa thì 3 tháng là hết. Bạn có thể tham khảo thử cách này xem sao, tôi thấy nhiều người già họ đến đây châm cứu lắm

        1. Nguyễn Hải Đăng says: Trả lời

          Hầu như ai uống thuốc này cũng đều đến tháng thứ 3 là thấy bệnh dứt điểm luôn nhỉ. Chị mình cũng uống thuốc 3 tháng là khỏi đau hẳn, giờ mình mua cho chồng uống mà thấy anh uống có 2 tháng là khỏi rồi, còn thuốc của tháng cuối nữa bác sĩ kê cho mà lười k chịu uống nữa mình nói mãi k nghe

          1. Nguyễn Thu says:

            Bạn cố khuyên chồng bạn uống cho hết liệu trình chứ bỏ thuốc cũng phí vì thuốc lành tính nên uống tốt cho sức khỏe mà. Từ ngày mình uống thuốc này lại thấy ngủ ngon hơn trước nhiều mà dậy k bị mệt

  12. Hoài says: Trả lời

    Thuốc này có trị được dứt điểm bệnh dạ dày do khuẩn hp gây ra không? Chồng tôi bị hp, cứ tháng nửa tháng chẳng hiểu sao lại lên cơn đau dạ dày dù ăn uống bình thường, không hề bỏ bữa nào cả, cũng không uống rượu bia mà mãi vẫn không khỏi được.

  13. Đỗ Thị Khánh says: Trả lời

    Mình bị đau dạ dày cũng khá lâu rồi, kể cả lúc đói hay no thì đều bị cồn cào nóng ruột với ợ chua nữa. Tuy là đau dạ dày vậy nhưng người mình thì vẫn béo, nên là giờ mình đang lo là uống thuốc đông y này có gây tăng cân không đây?

    1. Nguyễn Thị Ngọc says: Trả lời

      Vì uống thuốc này có hiệu quả, nên người thoải mái dễ chịu hơn, ăn uống ngon miệng hơn thành ra ăn nhiều mới lên cân đó. Như em gái mình này. Trước nó cũng gầy tong teo vì đau dạ dày triền miên. Từ khi uống thuốc này cái là ăn uống được, nó ăn đủ bữa lên cân tăng nhanh hẳn.

      1. Trà says: Trả lời

        Bày cho mấy bạn cũng béo giống mình là trong lúc điều trị bằng thuốc đông y thì hãy ăn cơm gạo lứt, thịt nạc và rau xanh nhiều. Như thế vừa là dưỡng dạ dày lại vừa không gây tăng cân á. À còn món khoai lang với cả ức gà nữa nhé

  14. Phùng Đức Minh says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày 6 năm, dương tính với Hp,có lần nôn ra máu xuất huyết dạ dày tôi dùng cả nắm thuốc tây với kháng sinh nhưng mãi không khỏi, cứ dừng thuốc là bụng cứ đau âm ỉ mãi không thôi, lắm lúc đau quặn lại, toát cả mồi hôi, mặt tái nhợt lại mà chẳng làm được gì. Tình cờ lang thang trên mạng tìm kiếm thông tin thì thấy được bài viết này đây, thấy nhà thuốc này chữa cho các nghệ sĩ nổi tiếng cũng yên tâm muốn dùng nhưng tôi vẫn muốn hỏi thử xem có anh chị nào ở đây dùng mà hết bệnh thật chưa

    1. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

      Trộm vía em hợp thuốc nên sau 2 tháng điều trị khỏi hẳn rồi bác à, em mới đi nội soi bác sĩ nói mọi thứ đều bình thường, giờ thì có thể ăn no ngủ kĩ được rồi

      1. Phát says: Trả lời

        Nhà thuốc khám chữa bệnh vào những ngày nào thế ạ, trước khi khám có phải đặt lịch trước ko, cần làm những thủ tục gì mọi người chia sẻ cho tôi biết nhé

  15. Hồng says: Trả lời

    Tôi đến ám ảnh vì căn bệnh này. Tôi uống nhiều loại thuốc lắm rồi mà không khỏi hẳn được. Xin hỏi bài thuốc nam gia truyền này có chữa dứt điểm được không

    1. Nguyễn Thị Lan Anh says: Trả lời

      Em thấy nhiều người chữa khỏi đươc đấy bác à, em đang tham khảo để mua cho mẹ em đây

  16. Chúc Linh says: Trả lời

    Bị bệnh dạ dày có nhiều cách nhưng mình nghĩ cách hiệu quả nhất đó chính là ăn uống và sinh hoạt đều đặn, không căng thẳng mệt mỏi, không thức khuya, giờ giấc ăn ngủ rõ ràng. Dạ dày mình thấy rất nhiều người gặp phải nhất là cuộc sống thời đại công nghệ hiện nay, ai cũng vội vã hết. Muốn điều trị khỏi bệnh ngoài thuốc tốt là còn phải ăn uống nữa và một tinh thần thật là tốt thì dạ dày cũng chỉ là chuyện nhỏ ?? ý kiến riêng mình đấy

    1. Bùi Đình Hà says: Trả lời

      Tôi đồng quan điểm với bạn, đã dạ dày mà ko có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, lại cứ rượu bia thuốc lá thì có thuốc tiên mới chữa khỏi được. Chồng tôi dạ dày nhiều năm nay nhưng thuốc lá với rượu bia suốt ngày nên đau suốt mà nói mãi k chịu bỏ, bỏ 1 thời gian xem thế nào đã rồi còn tính tiếp chứ cứ thế này mua thuốc chỉ tốn tiền

      1. hồi says: Trả lời

        chữa theo đông y có ok k mọi người nhỉ, thấy nhiều người phản hồi tốt lắm mà chưa biết thực hư thế nào

        1. Xuân Giao says: Trả lời

          Chẳng biết thuốc hiệu quả ra sao nhưng theo đông y yên tâm hơn vì nó là thảo dược tự nhiên ko sợ tác dụng phụ chứ như thuốc tây tôi sợ lắm rồi

  17. Cao Trang says: Trả lời

    Ai có số điện thoại của bác sĩ tư vấn không, tôi muốn được tư vấn trực tiếp

    1. nhàn says: Trả lời

      Tôi khám bác sĩ Phong nên có số đây 0977499156

        1. Nguyễn Duy Hạnh says: Trả lời

          Đúng rồi, bác sĩ này còn trẻ nhưng chuyên môn tốt lắm, tư vấn cụ thể nhiệt tình nói đúng bệnh của tôi luôn, tôi điều trị đúng 2 tháng thì khỏi bệnh hoàn toàn

  18. Khoa says: Trả lời

    Em bị viêm dạ dày và có vi khuẩn Hp, muốn gặp bác sĩ Phong để chữa bệnh này thì cần phải làm như thế nào, có thể cho địa chỉ và số điện thoại liên hệ được không, rất muốn gặp bác sĩ để chữa bệnh, bị bệnh này lâu quá rồi, người gầy sút cân cách trầm trọng

  19. Vũ Thị Hoa says: Trả lời

    Gần đây em hay bị trào ngược dạ dày, ợ chưa, nóng rát và hơi thở có mùi nữa chứ. Em đi khám bác sĩ bảo e bị nhiễm khuẩn HP do ăn uống k đảm bảo vệ sinh nếu để lâu là có thể bị xuất huyết, mà cho thuốc Tây uống mãi chả khỏi chán lắm ấy. hic. Các bác có cách nào chữa bệnh dạ dày khỏi k chứ bụng dạ dạo này khó chịu không muốn làm gì hết, ăn uống cũng không ngon miệng chút nào mệt mỏi quá

  20. Đại says: Trả lời

    Tôi cũng bị trào ngược đau rát thượng vị nhưng không có HP, việc điều trị đang chỉ ở mức độ giảm triệu chứng bệnh và chưa dùng được thuốc nào hiệu quả, giờ đang tìm hiểu về bài thuốc nam gia truyền của dòng họ nguyễn thu, hôm trước đi họp có một bác giới thiệu cho, khen đáo để nhưng tôi phải tìm hiểu đã, nếu thuốc này OK tôi sẽ chuyển sang dùng

    1. Bùi Đình Tân says: Trả lời

      Có HP là khó chữa, nếu theo tây y là phải uống kháng sinh dài dài và rất là mệt, khá là khủng hoảng trong giai đoạn đầu tiên. Bạn có thể chuyển sang dùng thuốc đông y, đông y chữa dạ dày có HP rất tốt, thời gian không dài hơn tây y là mấy nhưng được cái không mệt mỏi và không có tác dụng phụ, mà vừa điều trị dạ dày là vừa điều trị hp luôn

      1. Vũ Thị Duyên says: Trả lời

        Hp còn có khả năng lây nan vì vậy nếu mọi người đang bị bệnh này cần chữa trị sớm không là nó lây lan sang cả nhà, mà bệnh này còn có khả năng biến chứng thành ung thư cao đấy nhé chính vì vậy tiêu diệt hp không phải là một việc dễ dàng

        1. Thanh Tú says: Trả lời

          Mình uống kháng sinh được 5 năm rồi đều bị như bạn và cũng không hết đc Hp . Do kháng thuốc hoặc do tái nhiễm. Mình đang tìm hiểu sang pp đông y

  21. ZZZ says: Trả lời

    điều trị bệnh này có lâu ko mọi người hết nhiều tiền ko

  22. tuyến says: Trả lời

    Bố mình 60 tuổi cũng đang bị xuất huyết nặng ăn uống không ngon, tuần sau cũng muốn đưa bố đi khám, không biết dùng thuốc cần kiêng gì không vì bố mình bị huyết áp

    1. Quyết says: Trả lời

      Bị dạ dày nên chủ yếu kiêng đồ chua cay, rươu bia và thuốc lá, sinh hoạt ngủ nghỉ điều độ là ok ngay

  23. Mạc Trung says: Trả lời

    Các bạn muốn chữa trị, khuyên thật bạn nên tới đây, vì mọi thứ đều tốt, toàn bác sĩ đầu ngành y học cổ truyền, thuốc tốt. Mình dạ dày do nhậu nhiều, công việc buộc phải thế, dùng thuốc chán chê rồi cũng chẳng đỡ nữa, rồi thằng bạn mách sang phòng khám này, uống thuốc cao được 3 tháng thì đỡ 80%, với mình như vậy là tốt lắm rồi mình thấy ở đây điều trị có tâm, dùng thuốc được nửa tháng là có bác sỹ gọi chăm sóc thường xuyên. Với mình như vậy là quá hài lòng rồi

    1. Huế says: Trả lời

      Tôi thấy đa số đều uống 2,3 tháng là khỏi nhỉ, tình trạng của tôi dạ dày nhiều năm rồi có chữa được không nữa

      1. Đào Thị Duyên says: Trả lời

        Mẹ em bị chục năm mà uống có 3 tháng khỏi rồi đây, công nhận thuốc tốt thật

        1. Tạ Hưng says: Trả lời

          thuốc này là thuốc gì vậy cả nhà

  24. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời

    Mình cũng mới khám lấy thuốc, chưa biết hiệu quả thế nào nhưng được gặp bác sỹ tư vấn mình cũng rất yên tâm, bác ấy còn trẻ nhưng có vẻ tận tụy với bệnh nhân lắm, tư vấn rất cụ thể và tôi hỏi câu nào bác ấy cũng trả lời rất chi tiết rõ ràng và dễ hiểu

    1. Lê Hương says: Trả lời

      Ở đó có nhiều bác sĩ không, khám ai là chuẩn nhất vậy bác

  25. Khánh Hà says: Trả lời

    Cảm ơn nhà thuốc đã tận tình, con tôi ở nước ngoài vẫn dùng được thuốc của nhà thuốc và được bác sĩ theo dõi hướng dẫn, nay nó cũng đỡ nhiều,nếu không cháu không tập trung học được. đấy, xuất ngoại rồi vẫn phải tìm thuốc ở việt nam để chữa đấy chứ bên nhật con tôi cũng uống rất nhiều loại thuốc mà k đỡ

    1. Nguyễn Thị Nga says: Trả lời

      Con tôi cũng đang bên Nhật bị đau dạ dày mấy tháng nay, hôm vừa rồi nôn ra máu mà tôi lo quá, giờ mua thuốc nhưng k biết gửi sang kiểu gì. Nhà thuốc có nhận gửi thuốc sang bên nước ngoài k ạ

      1. Sơn says: Trả lời

        Họ chỉ gửi bưu điện trong nước thôi, bác hỏi xem có ai nhận kí gửi hàng đi nước ngoài ấy, chắc là gửi đc thôi

  26. Bùi Thị Thanh Thảo says: Trả lời

    Con trai mình 14 tuổi bị trào ngược dạ dày, mình nghe chị cùng cơ quan giới thiệu nên lấy thuốc của dòng họ nguyễn thu cho con dùng, ban đầu cũng lo thuốc đông y khó uống mà bọn trẻ con thì uống lại càng khó với lo mình đi làm cả ngày không có thời gian đun sắc cho con uống. Nhưng khi đến nhà thuốc thì mới được biết thuốc đã được bào chế dưới dạng cao rất dễ sử dụng.

    1. Nguyễn Xuân Hưng says: Trả lời

      Thuốc có đắt lắm không chị mà uống theo liệu trình hay như thế nào

      1. Tuyết says: Trả lời

        Mình thấy có mẹ con mới 5 tuổi đã mua thuốc này cho uống rồi thì chắc là dễ uống thôi bạn à

  27. Tuấn Anh says: Trả lời

    Uống thuốc nam bao lâu thì có tác dụng vậy ạ, cháu tìm hiểu được biết chữa theo đông y sẽ mất nhiều thời gian hơn tây y

    1. Việt says: Trả lời

      Thế thì em nhầm rồi, anh uống kháng sinh cả năm nay có đỡ tí nào đâu, tốn rất nhiều tiền rồi. thôi uống thuốc nam cho lành có khi hợp thuốc lại khỏi thì sao

      1. Ngọc Mai says: Trả lời

        Thuốc nam công nhận là vừa dễ uống lại không có tác dụng phụ, tôi uống vào lại ăn ngon ngủ kĩ sướng thật

  28. Nguyễn Minh Chuyên says: Trả lời

    Mọi người dùng thuốc ở đây rồi cho e hỏi khi dùng thuốc có bị tác dụng phụ gì không ạ chứ em bị dị ứng với kháng sinh nên ko uống thuốc tây đc

    1. Nguyễn Văn Hoàng says: Trả lời

      Thuốc của dòng họ Nguyễn Thu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính bạn ạ, không gây tác dụng phụ gì đâu. Mình là người khá là kĩ tính nên trước khi đến đây mình cũng tìm hiểu rất nhiều trên các trang báo và khi đến đây mình cũng phải hỏi rất kĩ rồi. Hiện tại mình cũng đang dùng thuốc của nhà thuốc đây, mình mới uống được 3 ngày

      1. Nhài says: Trả lời

        Không biết bầu có uống được không chứ em đau dạ dày quá mọi người à, đau quặn bụng luôn k ăn uống được mấy, có sợ ảnh hưởng đến em bé không ạ

        1. Minh Minh says: Trả lời

          Bầu bí thì tốt nhất bạn liên hệ trực tiếp với bác sĩ hỏi cho chắc chứ đừng tự uống linh tinh

  29. Đỗ Thanh says: Trả lời

    https://dongynguyenthu.com/ung-thu-da-day-4174.html không biết có chữa được ung thư không nhưng thấy nhiều ý kiến của bệnh nhân bảo đỡ được nhiều lắm

    1. Mai Đình Quang says: Trả lời

      Mình nghe nhiều người nhắc đến bà thuốc của dòng họ này rồi nhưng chưa có thời gian đến khám, chắc phải sắp xếp đến đây khám thôi

  30. hữu says: Trả lời

    em bị viêm loét dạ dày xét nghiệm có nhiễm hp +, dùng thuốc này được không, bao lâu thì khỏi được?

    1. Mai Hà says: Trả lời

      Nói chung còn tùy vào tình trạng của b nữa, bình thường chỉ 2-3 tháng thôi, nặng hơn thì sẽ lâu hơn một chút, bạn đi khám thì mới rõ được.

      1. Đức Trí says: Trả lời

        Chi phí hết nhiều ko ạ, mình còn là sinh viên nên chưa có điều kiện để mua cả liệu trình, mình mua chia thành từng đợt được ko

        1. Cảnh says: Trả lời

          Bạn có thể mua lẻ được nhưng mà xác định chữa thì phải uống liên tục trong 2,3 tháng chứ ngắt quãng k khỏi đc đâu lại phải uống lại từ đầu tốn kém hơn ấy

  31. Thanh Nhàn says: Trả lời

    Phụ nữ cho con bú dùng được thuốc này k, em sinh con được 5 tháng mà dạo này hay đau bụng âm ỉ quá, lại còn mệt mỏi nhiều nữa, chẳng ăn được, sút mấy cân, đêm thì bụng hay sôi, còn hay ợ chua ợ nóng nhiều, chẳng ngủ được tí nào. đi khám thì mới biết bị viêm loét dạ dày mà thuốc tây thì giờ lại k uống được

    1. Cáp Thị Nhi says: Trả lời

      Bạn oi, mình đang dùng thuốc này thấy ok lắm, mới được chục ngày là thấy dạ dày ổn hơn rất nhiều rôi, giờ thấy bụng không còn sôi, nóng bỏng rát nữa tình trạng đầy hơi thấy đỡ hẳn đó. Trộm vía sữa vẫn về đều con mình bú vẫn bình thường k có tác dụng phụ gì đâu

      1. Lành says: Trả lời

        Em lo tùy từng cơ địa ấy, sợ nhất là giảm sữa lại khổ con

  32. Thu Quế says: Trả lời

    Mình ở quê lên đây khám thì có khám luôn được không, hay phải ngồi đợi chờ đến lượt chờ, thời gian bắt đầu làm việc thế nào, vì mình cũng phải mất mấy tiếng mới lên được đến Hà Nội.

    1. Văn Danh says: Trả lời

      Bác gọi đặt lịch trước thì cứ đúng giờ hẹn bác vào khám thôi, đỡ mất công chờ đợi lâu

  33. Nguyễn Tiến Phúc says: Trả lời

    Chào bác sĩ, mẹ tôi năm nay 63 tuổi bị dạ dày 3 năm rồi, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa gần nhà, uống rất nhiều loại kháng sinh mà không đỡ, mẹ tôi có tiền sử huyết áp cao. Vậy cho hỏi tình trạng của mẹ tôi có điều trị được không và mất bao lâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu hiệu quả nhất

Trong quá trình thai kỳ, tình trạng dư thừa axit dạ dày là một tình trạng khá phổ biến. Lúc này, lượng thức ăn cùng...

Các Cách Làm Giảm Axit Dạ Dày Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả

Các cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Cách làm giảm axit dạ dày cho bà bầu như thế nào hiệu quả, đảm bảo an toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe...

chữa đau dạ dày bằng rễ sim

Chữa Đau Dạ Dày Bằng Rễ Sim Và Những Mẹo Hay Cho Người Bệnh

Chữa đau dạ dày bằng rễ sim là một trong những mẹo trị bệnh được sử dụng rộng rãi trong dân gian. Liệu có thể...

Viêm hang vị dạ dày là gì? Có nguy hiểm không? Cách chữa nào hiệu quả?

Viêm hang vị dạ dày là một trong số những bệnh lý về đường tiêu hóa rất phổ biến. Bệnh có thể được kiểm soát...

Zalo
Messenger