Bệnh Đau Dạ Dày (Đau Bao Tử) Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử là một trong những bệnh lý tiêu hóa phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều người mắc phải. Bệnh không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và đời sống của người bệnh. Nếu không được phát hiện, điều trị sớm có thể diễn tiến sang mãn tính và làm gia tăng nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh đau dạ dày (Đau bao tử) là gì?

Đau dạ dày hay đau bao tử có tên tiếng anh là bệnh Stomach disease, y khoa hiểu là bệnh đau dạ dày. Đây là bệnh lý tiêu hóa rất phổ biến hiện nay, theo thống kê tại Việt Nam có tới gần 80% dân số mắc các bệnh lý liên quan đến đau dạ dày.

Dạ dày là bộ phận quan trọng nhất trong hệ tiêu hóa, nằm ở giữa thực quản và tá tràng. Bệnh đau dạ dày thực chất là tình trạng tổn thương, viêm nhiễm bên trong của dạ dày. Triệu chứng điển hình của bệnh là các cơn đau liên tục ở khu vực thượng vị, kèm các tình trạng chán ăn, ợ chua, buồn nôn,…

Bệnh đau dạ dày
Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử, là tình trạng bệnh tiêu hóa thường gặp

Có nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày như chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, vận động, lạm dụng thuốc tây… Tuy nhiên phổ biến nhất là do mắc các bệnh lý về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, viêm trợt dạ dày, nhiễm vi khuẩn HP,…

Đau dạ dày có thể gặp phải ở mọi đối tượng, lứa tuổi từ người già đến trẻ nhỏ. Bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chuyển hóa thức ăn trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần của người bệnh.

Vị trí đau dạ dày nằm ở đâu?

Đau dạ  dày thường đau ở vị trí nào? – Theo các bác sĩ chuyên khoa vị trí đau dạ dày thường không có định và có thể xê dịch trong quá trình hoạt động, co bóp thức ăn của dạ dày. Một số vị trí đau thường gặp gồm:

  • Đau thượng vị: Là vùng đau nằm ở giữa rốn và xương ức. Nguyên nhân của tình trạng này có liên quan đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản, dịch vị trong dạ dày tiết nhiều. Tình trạng đau có thể kéo dài và ảnh hưởng đến ngực và lưng.
  • Đau bụng giữa: Các cơn đau dồn dập, dữ dội ở vùng khoang bụng giữa có thể liên quan đến tình trạng viêm loét niêm mạc dạ dày hoặc xuất huyết dạ dày,…
  • Đau bụng bên trái: Dấu hiệu này thường liên quan đến trực tràng và dễ bị nhầm lẫn với đau do bệnh thận hoặc bàng quang, do đó cần đi khám và kiểm tra trước khi điều trị.

Vị trí đau dạ dày thường không cố định, do đó khi thấy xuất hiện triệu chứng đau quặn, khó chịu ở vùng bụng, người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế để khám và kiểm tra chi tiết.

Triệu chứng đau dạ dày thường gặp

Ngoài triệu chứng điển hình là đau bụng, người bệnh sẽ xuất hiện một số dấu hiệu điển hình như:

Triệu chứng bệnh đau dạ dày điển hình
Triệu chứng bệnh đau dạ dày điển hình
  • Đau vùng thượng vị: Các cơn đau thường âm ỉ hoặc dữ dội ở khu vực trên rốn. Mức độ và tần suất cơn đau sẽ phụ thuộc vào từng tình trạng viêm nhiễm của bệnh.
  • Chướng bụng, ăn không tiêu: Người bệnh thường xuyên có cảm giác đầy bụng, ăn không tiêu, bụng ậm ạch khó chịu.
  • Buồn nôn, nôn: Nguyên nhân do dịch vị dạ dày bị trào ngược lên thực quản và kích thích buồn nôn.
  • Ợ hơi, ợ chua: Tình trạng này thường xuyên xuất hiện kể cả khi ăn no hay đói.
  • Giảm cân: Đau dạ dày khiến người bệnh mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, cơ thể hấp thụ kém và dẫn đến giảm cân.
  • Sốt: Trường hợp dạ dày bị viêm nhiễm nặng người bệnh có thể bị sốt.

Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày do đâu?

Có nhiều nguyên nhân đau bao tử, trong đó phần lớn liên quan đến chủng vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP). Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như:

  • Căng thẳng mệt mỏi: Thường xuyên làm việc quá nhiều, khiến đầu óc căng thẳng, mệt mỏi, stress sẽ kích thích dạ dày tiết nhiều dịch vị axit và dẫn đến đau dạ dày.
  • Thức khuya: Thường xuyên thức khuya khiến dạ dày phải làm việc liên tục, co bóp thức ăn để tiêu hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến đau bao tử.
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn quá no hoặc quá đói, thường xuyên bỏ bữa, ăn uống không điều độ, khoa học, ăn quá nhiều các thực phẩm chiên rán, dầu mỡ,… khiến quá trình tiêu hóa bị đảo lộn, dạ dày hoạt động quá tải và bị đau, viêm nhiễm.
  • Uống nhiều bia, rượu, chất kích thích: Bia, rượu, đồ uống có cồn và các chất kích thích như thuốc lá, cafein,… có chứa rất nhiều chất độc gây hại cho sức khỏe và dạ dày.
  • Lạm dụng thuốc Tây: Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, chống viêm…. trong thời gian dài sẽ gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó dạ dày là bộ phận chịu áp lực, bị tổn thương nhiều nhất.
  • Bị nhiễm khuẩn, nấm, ký sinh trong môi trường dạ dày: Trong dạ dày chứa nhiều dịch vị là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn, ký sinh trùng sinh sống. Ngoài ra việc ăn uống hàng ngày cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày. Khi thành dạ dày không được bảo vệ tốt, bị viêm loét, sưng đau sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn này xâm nhập gây bệnh, trong đó phổ biến nhất là vi khuẩn HP, chiếm hơn 80% các trường hợp bị đau dạ dày.
  • Triệu chứng của bệnh ung thư: Đau dạ dày kèm tình trạng sụt cân, chán ăn, đi ngoài ra máu, ăn không tiêu,… có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư ở dạ dày, tuyến tụy hoặc túi mật.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng đau bao tử như: Ngộ độc thực phẩm, mắc hội chứng ruột kích thích, viêm tắc ruột,… Sớm nhận biết nguyên nhân gây bệnh là cách tốt nhất để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lý về dạ dày, tiêu hóa.

Đau dạ dày có nguy hiểm không? Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Đau dạ dày có nguy hiểm không? – Theo các chuyên gia, bệnh đau dạ dày chia làm 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp người bệnh có thể thấy một số triệu chứng xuất hiện đột ngột và có thể tự khỏi sau vào ngày hoặc vài tuần. Tuy nhiên, khi diễn tiến sang mãn tính cấp độ các cơn đau sẽ nặng hơn, tuần suất tái phát thường xuyên và ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe.

Đau dạ dày ở giai đoạn nhẹ không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bệnh diễn tiến nặng sẽ có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Đau dạ dày nếu không điều trị tốt sẽ có nguy cơ dẫn đến biến chứng nguy hiểm
Đau dạ dày nếu không điều trị tốt sẽ có nguy cơ dẫn đến biến chứng nguy hiểm
  • Xuất huyết dạ dày
  • Thủng dạ dày
  • Ung thư dạ dày

Các biến chứng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa đến tính mạng, có nguy cơ gây tử vong nếu không được thăm khám, điều trị sớm.

Do đó, để hạn chế những biến chứng nghiêm trọng của bệnh cũng như có khả năng điều trị khỏi đau dạ dày, ngay khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường dưới đây, người bệnh cần chủ động đi thăm khám kịp thời:

  • Bị nôn ói, cảm giác buồn nôn liên tục trong khoảng 12 giờ đồng hồ
  • Sốt cao kèm đau vùng thượng bị hoặc vùng bụng phải
  • Đi ngoài ra máu
  • Có dấu hiệu mất nước
  • Bị giảm cân mạnh trong thời gian liên tục
  • Đau dạ dày dữ dội khi mang thai,…

Tình trạng đau bao tử có thể chữa khỏi nếu được can thiệp đúng cách, kịp thời ngay từ giai đoạn nhẹ. Bệnh nếu để lâu trong thời gian dài sẽ rất khó điều trị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Chẩn đoán và các cách chữa đau dạ dày bác sĩ khuyên dùng

Để biết chính xác tình trạng đau bao tử và nguyên nhân gây bệnh, người bệnh cần đi khám, nội soi bao tử và làm các xét nghiệm như:

  • Xét nghiệm máu
  • Kiểm tra hơi thở
  • Xét nghiệm mẫu phân
  • Sinh thiết tế bào
  • Chụp X – quang vùng bụng
  • Nội soi tiêu hóa,…

Dựa trên kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Có rất nhiều cách điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây, mẹo dân gian, bài thuốc y học cổ truyền,… Mỗi phương pháp sẽ có các ưu điểm, hạn chế riêng, tùy vào từng tình trạng bệnh, mức độ viêm nhiễm và cơ địa mỗi người bác sĩ sẽ khuyến cáo và chỉ định biện pháp chữa trị phù hợp nhất.

Chữa dạ dày bằng mẹo dân gian tại nhà

Trong dân gian phổ biến nhiều mẹo chữa đau dạ dày sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên đơn giản mang lại hiệu quả rất tốt. Một số cách chữa thường dùng, hiệu quả có thể kể đến như:

Có nhiều cách chữa đau dạ dày sử dụng nguyên liệu thiên nhiên
Có nhiều cách chữa đau dạ dày sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Chữa dạ dày bằng nghệ tươi và mật ong

Nguyên liệu: Dùng nghệ vàng còn tươi và mật ong nguyên chất

Cách làm: 

  • Nghệ rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ, giã nát lấy nước cốt
  • Chắt nước cốt nghệ, pha với khoảng 100ml nước ấm và 2 thìa cafe mật ong nguyên chất, khuấy đều, uống trước ăn khoảng 30 phút, nên uống vào buổi sáng. Uống thường xuyên hàng ngày để hạn chế đau dạ dày.

Tinh bột nghệ vàng

Trong nghệ vàng có chứa thành phần curcumin rất tốt cho bao tử, người bệnh có thể dùng tinh bột nghệ, trộn với mật ong hoặc hòa nước ấm cùng mật ong uống hàng ngày cũng mang lại hiệu quả rất tốt, giảm đau dạ dạ dày.

Chuối xanh giảm đau dạ dày:

Nguyên liệu: Chuối tiêu xanh, mật ong

Cách làm:

  • Chuối tiêu xanh rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột mịn.
  • Dùng khoảng 15g bột chuối tiêu xanh pha với nước ấm hoặc trộn thêm mật ong, uống trước ăn 30 phút, ngày 2 lần để giảm đau dạ dày hiệu quả.

Chữa dạ dày bằng lá mơ lông

Nguyên liệu: khoảng 30g lá mơ lông

Cách làm:

  • Lá mơ rửa sạch, ngâm với nước muối loãng sau đó vớt, để ráo nước
  • Giã nát lá mơ chắt lấy nước, uống trực tiếp hoặc pha thêm nước ấm, uống trước ăn 30 phút, ngày dùng 2 lần.

Ngoài ra còn rất nhiều các mẹo dân gian chữa đau bao tử như: dùng Chè dây, cây dạ cẩm, cây lá khôi,… Các mẹo này có thể mang lại hiệu quả giảm đau dạ dày rất tốt, dễ thực hiện. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu. Trường hợp nặng sẽ không có hiệu quả và có thể khiến bệnh diễn tiến nặng hơn.

Trong quá trình chế biến, lựa chọn nguyên liệu cần đảm bảo vệ sinh để hạn chế tình trạng viêm nhiễm chuyển biến nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cách chữa đau dạ dày không dùng thuốc

Trong một số trường hợp mới chớm xuất hiện một số dấu hiệu đau dạ dày, khó chịu ở vùng bụng, người bệnh có thể sử dụng một số cách sau để giảm cơn đau:

  • Dùng túi chườm nóng vào vị trí đau dạ dày, nằm thư giãn và chườm để giảm dần cơn đau.
  • Massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ để giảm đau, giảm chướng bụng, đầy hơi và kích thích tiêu hóa
  • Điều hòa hơi thở bằng cách hít thở sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng để giảm các cơn co thắt khó chịu ở dạ dày
  • Nghỉ ngơi, thư giãn, nằm ngửa, người thẳng để dạ dày được nghỉ ngơi, giảm đau
  • Tắm nước ấm cũng là cách để giảm cơn đau ở vùng dạ dày

Đau dạ dày uống thuốc gì?

Có nhiều loại thuốc điều trị đau dạ dày, chủ yếu là các thuốc có tác dụng giảm triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Tùy vào từng tình trạng viêm nhiễm, nguyên nhân đau dạ dày và cơ địa mỗi người, bác sĩ có thể kê một số loại thuốc như:

Tùy thuộc vào từng triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ kê thuốc phù hợp
Tùy thuộc vào từng triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ kê thuốc đau dạ dày phù hợp
  • Thuốc giảm đau: Một số loại thường dùng gồm: Ibuprofen, Acetaminophen, Aspirin,… có tác dụng giảm tần suất, mức độ cơn đau
  • Thuốc kháng axit: Một số trường hợp bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc hạn chế sản xuất axit trong dạ dày như: Lansoprazole, Omeprazole
  • Thuốc kháng sinh: Đây là nhóm thuốc được sử dụng rất phổ biến trong điều trị đau dạ dày, người bệnh sử dụng theo kháng sinh đồ của bác sĩ chuyên khoa. Một số loại thuốc thường dùng gồm: Amoxicillin, Clarithromycin, Metronidazole… Các nhóm thuốc này được sử dụng chung với thuốc ức chế bơm proton, thuốc Bismuth,… có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn Hp và cách giảm các triệu chứng khó chịu.
  • Thuốc chống đầy hơi, ợ chua: Chủ yếu là các nhóm thuốc có chứa thành phần Simethicone
  • Thuốc chống buồn nôn: Được chỉ định trong trường hợp người bệnh có các triệu chứng buồn nôn, nôn. Thuốc chỉ định phổ biến là Pepto-Bismol.

Ngoài ra, tùy vào các triệu chứng đi kèm bác sĩ có thể chỉ định thêm các thuốc chống tiêu chảy, thuốc nhuận tràng, thuốc cầm máu, thuốc chống co thắt dạ dày…

Các loại thuốc tây điều trị dạ dày có tác dụng giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, nhiều trường hợp người bệnh khỏi ngay các triệu chứng sau khi dùng thuốc. Tuy nhiên, cần thận trọng khi dùng thuốc, sử dụng theo đúng đơn kê của bác sĩ, không lạm dụng thuốc, dùng quá liều có thể dẫn đến các tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thuốc đông y chữa bệnh dạ dày

Theo y học cổ truyền, bệnh đau dạ dày được xếp vào nhóm bệnh quản vị thống, tình trạng tổn thương liên quan đến tỳ vị. Để điều trị dứt điểm cần can thiệp vào tạng phủ, giải độc, tiêu viêm, ổn định axit, dịch vị dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và nâng cao sức đề kháng mới có thể cho hiệu quả tốt nhất.

Có nhiều bài thuốc điều trị bệnh dạ dày bằng y học cổ truyền, sử dụng các thảo dược thiên nhiên mang lại hiệu quả điều trị dạ dày rất tốt có thể kể đến như:

Bài thuốc chữa dạ dày bằng cây dạ cẩm:

  • Thành phần: 2kg đường, hồ nếp, 7kg cây dạ cẩm, 1kg cam thảo.
  • Cách làm: Tất cả các thành phần rửa sạch, phơi khô, tán thành bột. Trộn các nguyên liệu với nhau và thêm hồ nếp tạo thành hỗn hợp dính. Viên thành từng viên nhỏ như hạt đậu đen, chia ra uống hàng ngày, mỗi lần khoảng 20-30 viên với người lớn, trẻ nhỏ khoảng 10-15 viên.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây là khôi

Lá khôi là thảo dược chữa dạ dày rất hiệu quả, phổ biến và được nhiều thầy thuốc đánh giá cao trong điều trị dạ dày.

  • Thành phần: 30g là khôi, 20g rau diếp, 10g khổ sâm
  • Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu vào sắc với khoảng 300ml nước, đun đến khi còn khoảng 100ml, uống khi còn ấm, sau ăn 20 phút.

Bài thuốc với chè dây

Chè dây có tác dụng rất tốt trong điều trị đau dạ dày có nguyên nhân do viêm loét dạ dày tá tràng và trào ngược dạ dày.

  • Thành phần: 10-15g chè dây
  • Cách làm: Che dây đem phơi khô, sao vàng. Cho vào đun với 500ml nước, đun đến khi còn khoảng 250ml, chia làm 2 phần uống sáng, tối, sau ăn 20 phút.

Bài thuốc chữa dạ dày dòng họ Nguyễn Thu

Đây là bài thuốc dạ dày được bào chế theo bí quyết gia truyền của Nhà thuốc Nam dòng họ Nguyễn Thu, được nhiều người bệnh đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Bài thuốc dạ dày Nguyễn Thu được bào chế từ các thành phần thảo dược quý, dùng trong đặc trị dạ dày kết hợp với công thức bào chế, nghiên cứu bằng y học hiện đại, không chỉ giúp giảm triệu chứng mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Bài thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn Thu sử dụng các thảo dược đặc trị dạ dày
Bài thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn Thu sử dụng các thảo dược đặc trị dạ dày
  • Thành phần: Chè dây, lá khôi, tam thất, nghệ đen, chi xác, xang xê, bạch linh, đẳng sâm, chuối hoa rừng, cam thảo,… Thành phần bài thuốc được gia giảm tùy thuộc vào cơ địa và nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng của mỗi bệnh nhân.
  • Công dụng: Giảm đau dạ dày, đặc trị viêm nhiễm, diệt khuẩn, nâng cao chức năng tạng tỳ, sức đề kháng và hoạt huyết

Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì? Cách phòng tránh ra sao?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến nguyên nhân và tình trạng bệnh đau dạ dày. Do đó, người bệnh cần điều chỉnh và xây dựng một số độ ăn uống sinh hoạt điều độ để có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Bị đau dạ dày nên ăn gì? – Người bệnh không nên bỏ qua các thực phẩm có lợi dưới đây:

Chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống khoa học cho người bị dạ dày
  • Bánh mì: Có tác dụng rất tốt trong việc thẩm thấu dịch vị axit dạ dày
  • Chuối xanh: Có tác dụng làm trung hòa axit, bảo vệ niêm mạc tự nhiên
  • Nước dừa: Giúp làm sạch vi khuẩn có hại trong dạ dày
  • Sữa chua: Kích thích phát triển lợi khuẩn cho đường ruột
  • Gừng: Hỗ trợ tiêu hóa và điều trị tình trạng đầy hơi, lên men do thức ăn ứ đọng trong dạ dày.
  • Nước lọc: Uống nhiều nước để giúp cơ thể khỏe mạnh và lọc vi khuẩn có hại trong dạ dày.
  • Táo: Giúp nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa.

Ngoài những thực phẩm có lợi, người bị đau dạ dày cũng cần lưu ý kiêng các thực phẩm có hại dưới đây:

  • Thức ăn cay nóng: Làm tăng viêm loét và tiết axit dạ dày
  • Thực phẩm mặn, nhiều muối: Làm tăng lượng axit trong dạ dày và gây tình trạng nóng trong, khó tiêu,…
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tăng axit, dịch vị dạ dày, gia tăng viêm loét, tổn thương ở vùng niêm mạc.
  • Thực ăn cứng: Thường xuyên ăn các thức ăn cứng sẽ khiến dạ dày phải có bóp liên tục và gây đau, khó chịu.
  • Đồ ngọt: Đây là nguyên nhân khiến các vi khuẩn, nấm có điều kiện sinh sôi, phát triển mạnh.
  • Đồ chua: Thức ăn chua sẽ làm tăng axit, dịch vị trong dạ dày và khiến tình trạng viêm nhiễm, tổn thương nặng hơn.

Cùng với chế độ ăn uống, người bệnh cũng cần có thói quen sinh hoạt khoa học để phòng tránh bệnh da dạ. Một số lưu ý mọi người cần nhớ như:

  • Không thức khuya quá 23 giờ
  • Hạn chế ăn đêm, cần ăn đúng bữa, đúng giờ
  • Không nên ăn quá no, chia nhỏ thành nhiều bữa ăn và nhai kĩ khi ăn
  • Giữ tình thần thoải mái, hạn chế tình trạng quá stress, mệt mỏi
  • Không nên vừa ăn uống vừa làm việc hoặc nghịch điện thoại, đi lại….
  • Nghỉ ngơi và vận động điều độ, khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đau dạ dày là tình trạng bệnh đường tiêu hóa thường gặp, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ rất dễ dẫn đến mãn tính, khó chữa dứt điểm. Do đó, ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường ở dạ dày, người bệnh hãy chủ động đi thăm khám và điều trị kịp thời.

Bình luận (100)

  1. Trần hữu minh says: Trả lời

    Gía thuốc chữa bệnh đau dạ dày là thế nào vậy bác sĩ ?

  2. tuấn says: Trả lời

    Giá cả ntn hả anh.em o huế thì liên hệ mua thuốc ntn

  3. Nhà thuốc Nguyễn Thu says: Trả lời

    Chào bạn! Chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân khác nhau khi tôi hỏi kỹ tình trạng bệnh, tôi sẽ phối chế thuốc hợp lý nhất với tình trạng bệnh của bạn khi bạn chia sẽ tình trạng bệnh của mình với tôi theo số: 0947 298 929. Chúc sức khỏe bạn!

  4. Lê Tuấn says: Trả lời

    Cùng lỗi khổ mắc phải căn bệnh dạ dày mãn tính hành hạ, có bệnh thì vái tứ phương uống rất nhiều loại thuốc nhưng bệnh không khỏi, thấy trên trên mạng nhiều người khen bài thuốc Bình vị tán nguyễn thu này lắm, tìm hiểu về bài thuốc này tôi có đọc được một bạn chia sẻ đã chữa khỏi bệnh dạ dày mãn tình bằng bài thuốc Bình vị tán nguyễn thu này, chắc thuốc tốt thật, tôi quyết định chữa ở đây xem sao, có gì tôi sẽ chia sẻ với mọi người sau nhé. Link bài viết đó đây mọi người tham khảo nhé:
    https://blogchuakhoibenhdaday.com/nguoi-phu-nu-nong-thon-chia-se-hanh-trinh-chua-khoi-viem-dau-da-day-sau-gan-20-nam-133.html

  5. Nguyễn Thị Lý says: Trả lời

    Rất hữu ích, cảm ơn chia sẻ của bạn nhé.

  6. Hoàng says: Trả lời

    Anh Lê Tuấn đã uống bài thuốc này chưa, hiệu quả thể nào ạ, em cũng đang muốn tìm mua thuốc chữa trào ngược thực quản cho mẹ, mong nhận được chia sẻ của anh.

  7. Lê Tuấn says: Trả lời

    Anh uống bài thuốc này được hơn một tháng rồi, kết quả rất khả quan, những cơn đau cũng dịu dần, đặc biệt là giảm hẳn hiện đầy bụng, ợ hơi ợ chua như trước kia, anh đang uống sang tháng thứ 2, đến giờ thì anh thấy thuốc tốt nhưng cũng chưa kết luận được phải điều trị xong mới đánh giá đúng được. Em cứ cho mẹ em chữa bằng bài thuốc này xem sao, tết nhất đến nơi rồi không biết có kiêng khem được không đây.

  8. Hoàng says: Trả lời

    Cảm ơn anh, đợi phẩn hồi của anh lâu quá, nóng ruột em mua thuốc cho mẹ em uống gần 10 ngày nay rồi anh à…

  9. Nguyễn Thu says: Trả lời

    Chào bạn,
    Bạn cho mình hỏi bạn sử dụng thuốc thấy hiệu quả không vậy? Có bị tái phát không bạn?
    Mình cảm ơn!

  10. Nguyễn Thu says: Trả lời

    E bị trào ngược dạ day hay bị buồn nôn khi ăn chán an và nhạt miệng rất mệt mỏi e đã dug thuốc bắc nhung uốg vài ngày e thây bụng đau hơn nên đã ngưng mật ong và ngẹ e cug đã dùg qua 1thoi gian khá dài cug k thay thay đổi dc gì gần đay e con bị ho và ngẹn cổ k pit có pải do beh trào nguoc dạ day k.dùg binh vị tán co khỏi dc k mog bsi tu vấn e voi ạk

  11. Nguyễn Thu says: Trả lời

    bạn lê minh cho hỏi giá thuốc sao v bạn, Thấy báo VTC cũng có video về bài thuốc của nhà thuốc này: https://www.youtube.com/watch?v=JONmgUBTTLk

  12. Nguyễn Thu says: Trả lời

    em bị viem hang vị man tinh hay bị dau thuong vi va dùng quanh rôn . k ăn dc mỡ chua cay chat kho tieu . tu van dum e

  13. Nguyễn Thu says: Trả lời

    Bi HP va viêm day dây…sau khi điêu tri tai đai hoc y duoc.03 thag.thi thư hơi thở bs nói hết HP còn viêm lét bao tử lấy thuốc uống 01 th nửa thi cũng còn đau bụng và di phân den va kiết.. vây cho hỏi cách điêu tri bao lâu va chi phi ….

  14. Dư trang says: Trả lời

    Ở hà nội muốn tìm địa chỉ này ở đâu ạ

  15. Quang says: Trả lời

    Bs. Huệ cho em hỏi em chữa bệnh ở trần quốc hoàn, Thuốc tán đó em có thể uống cùng lúc với hộp thuốc hoàn nghệ đen mật ong không ạ

  16. Dung says: Trả lời

    E uống thuốc được hơn 1 tháng r mới uống thì thấy đỡ mà từ 5 6 hôm nay bụng e không thèm ăn uống gì ăn dô cái buôn nôn khó chịu không biết đói là gì luôn ạ bs tư vấn giúp e e lo lắng quá

  17. Vinhnho says: Trả lời

    Chao ban , cho minh hoi ban kham o tran quoc hoan ha noi ban kham thay ok khong, ban kham bs nao o đay zay, cam on ban nhiu

  18. Chi Lê says: Trả lời

    tôi bị viêm hang vị dạ dày mức độ nhẹ, dương tính với Virut HP. vậy thuốc này có chữa được HP không vì rôi không muốn uống kháng sinh?

  19. Kimquy says: Trả lời

    Mình cũng đang bị viêm dạ dày Hp + vậy uống thuốc này có đỡ ko ?, hiện mình đang điều trị kháng sinh theo phát đồ điều trị của bác sỹ

  20. Vân Anh says: Trả lời

    Tôi có xme thông tin trên diễn đàn viết về bài thuốc và các bác sĩ chữa đau dạ dày của nhà thuốc nguyễn thu đây ạ: https://blogchuakhoibenhdaday.com/hanh-phuc-vo-oa-khi-thoat-khoi-noi-lo-dau-da-day-bang-bai-thuoc-hieu-nghiem-dong-ho-nguyen-thu-134.html

  21. Huyền Thanh says: Trả lời

    Ôi tôi cũng bị viêm hang vị dạ dày nhiễm HP, tôi đã được chị Huệ cho toa thuốc tôi uống 3 tháng liền, giờ tôi đã khỏi bệnh, đi kiểm tra HP không còn nữa và hiện tại bụng rất ổn. Cảm ơn nhà thuốc nguyễn thu , cảm ơn chi Huệ nha.

  22. Văn Bách says: Trả lời

    mình cũng bị viêm xung huyết hạng vị dạ dày? trào ngc dịch mật HP(+)… uống thuốc đó có khỏi không. mong ace tư vấn giúp

  23. Phan thị thu hà says: Trả lời

    mình cùng cảnh nghộ, hiện tại mình đang uống thuốc tây của bv thống nhất

  24. khaly says: Trả lời

    bs oi cho e hoi.e bo viem loet da day.viem sung huyet niem mac hang vi.vay co chua dc k a

  25. Tran dien says: Trả lời

    Toi bi vièm da day uong binh vi tan duoc hon 1thang roi nhung benh khong do may nhat la hom nao suy nghi nhieu thi lai dau

  26. Nguyễn Hữu Phát says: Trả lời

    Bác sĩ ơi em bị đau bụng nóng rát sáng nay do ăn đồ có ớt, em nghĩ bị lại HP, sdt 0353227882, em mong được bác sĩ tư vấn sớm nhất ạ

  27. Nguyễn Hưng says: Trả lời

    Tôi viêm hang vị và bờ cong nhỏ dạ dày hơn 2 năm nay,bụng lúc nào cũng nóng rát lan lên ngực,kèm theo mệt mỏi ,bủn rủn tay chân,trầm cảm.Tôi đã khám nhiều nơi(Sài Gòn,Huế) gặp những thầy thuốc nổi tiếng về tiêu hóa gan mật nhưng bệnh không khỏi ,thuốc đều giống nhau,uống vào lại gây mất ngủ.tình cờ lên mạng tôi tìm thấy thuốc dạ dày BVT của nhà thuốc ,tôi liên hệ và đặt thuốc dùng thử.Sau hơn 2 tuần tôi thấy bệnh tôi giảm nhiều, bụng đỡ nóng ,ăn ngủ được,hy vọng uống đủ 3 tháng bệnh tôi khỏi hẳn.Mọi người viêm dạ dày mãn như tôi nên dùng bài thuốc này,vì thuốc tây chữa không khỏi , nhiều tác dụng phụ.Xin cảm ơn nhà thuốc

  28. Thị Thiêm says: Trả lời

    tôi đi nội soi bác sĩ kết luận bị viêm xuq huyết haq vị dạ dày có HP dương tính..mọi ng ai đã uốq qua thuốc bìh vi tan ni khỏi dứt bệnh k ạ..đau dạ dày mệt mỏi quá

  29. Vo Thi Hong Ngoc says: Trả lời

    E bi trao nguoc thuc quan 2 thang nay,uong thuoc tay k het,sang day ngay nao e an vo cug bi non ra nuoc chua cua axit,an vo la bi met kho tho,xin trung tam chi cach dum e va e nen tri bang cach nao

  30. Huyền says: Trả lời

    em cũng bị trào ngươc axit + viêm hang vị. . em vừa uống hết thang đầu tiên đã hết đau bụng, thỉnh thoảng còn ợ chua nhưng đỡ lắm rồi nè chị. trước đó em uống thuốc tây cả tuần ko khỏi. mà bs ở đay khám kĩ, chỉ có điều là chưa có thiết bị nội soi, muốn soi phải đi tây y rồi đem kết quả sang

  31. Kim uyên says: Trả lời

    Chị uống có kết quả không

  32. Quỳnh Như says: Trả lời

    Mình bị viêm xung huyết hang vị dạ dày hồi đầu tháng 4 , có uống thuốc Tây 2 tuần nhưng không hết và thế là mình chuyển sang Đông y
    Mình đi khám ở nhà thuốc Nguyễn Thu ở Trần Quốc Hoàn HN và cũng mới uống thuốc của NT được 9 ngày , liệu trình của mình là 3 tháng .
    Triệu chứng đau bụng trước và sau khi ăn của mình đã giảm nhưng vẫn còn bị ợ hơi , đầy bụng , khó tiêu , hơi nghẹn cổ .
    Từ lúc chuyển sang uống thuốc Đông y này thì mình đã có cảm giác thèm ăn trở lại mặc dù ăn không được nhiều thôi , ngủ cũng ngon ( nhưng lâu lâu không sâu giấc vì tiểu đêm ) , đi nặng đỡ táo bón và phân không nát , người cũng khoẻ hơn một chút .
    Mình vẫn đang tiếp tục uống thuốc cho hết tháng thứ 1 .
    Có gì tiến triển thì mình sẽ thông báo tiếp cho mọi người

  33. Tô Văn Phong says: Trả lời

    Uống thuốc này hơi lâu các bạn ơi, liệu trình 3 tháng vẫn chưa đủ để khỏi đâu nha.

  34. Nguyễn Thắng says: Trả lời

    Uống hết 2 tháng thuốc mà chưa thấy gì hoang mang quá,mọi người tư vấn giùm.

  35. Phạm hải đăng says: Trả lời

    Dạ bác sỹ vợ em có triệu chứng ăn lại ói hk biét bị gì bác sỹ có thể tư vẫn giùm em đc hk ạ

  36. Trịnh Thanh điền says: Trả lời

    Thuốc có giá như thế nào ạ. E ở miền tây làm sao đặt đc thuốc.

  37. Ngô Anh Châu says: Trả lời

    Tôi mới đang uống 2 ngày, chưa thấy kết quả ? Đợi chờ đã !

  38. truyen says: Trả lời

    anh châu ơi cho em hỏi uống có đỡ không ạ

  39. Nguyễn Tiến Dũng says: Trả lời

    Mình thấy các bạn hỏi toàn câu buồn cười. Điều các bạn nên quan tâm là có chữa khỏi hoàn toàn không ấy. Nếu muốn khỏi nhanh va sẽ bị tái phát thì nên uống thuốc tây.

  40. Đức says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng cũng 2 năm nay uống nhiều loại thuốc mà không khỏi. Thế nào gặp được bài thuốc của Đơn vị uống 3 tháng liên tục giờ thì khỏi hẳn rồi. Không còn đau và nóng rát như trước nữa, cảm ơn các bác sĩ nhà thuốc nguyễn thu

  41. Nguyễn Linh says: Trả lời

    Anh đức cho tổi hỏi thuốc này có dễ uống không ? Tôi có con năm nay 16 tuổi không biết có uống được thuốc tại NT không ?

  42. Đức says: Trả lời

    Thuốc thì cũng tương đối đắng Bạn nha. 16 tuổi là uống được rồi.

  43. Tran dien says: Trả lời

    Toi bi viem da day co vi khuan hp toi dieu tri thuoc tay duoc hon mot thang luc dang tro xet nghiem lai toi uong binh vi tan duoc hon mot thang nhung benh khong do may van con dau nhat la hom nao suy nghi nhieu thi dau nhieu hon cho toi hoi co ai giong toi khong

  44. Thành says: Trả lời

    a mua thuốc này ở đâu vậy giúp e với ạ

  45. Đức Minh says: Trả lời

    Tôi vị viêm loét dạ dày hơn một năm nay rồi, thường hay đau và nóng rát vùng thượng vị, tôi đã uống rất nhiều thuốc tây nhưng bệnh cứ đỡ rồi bị lại, được anh bạn làm trong bệnh viện khuyên nên điều trị bằng thuốc nam, tôi nhờ người quen cắt 10 thang thuốc của một tầy lang ở Bắc Giang, uống hết thuốc nhưng bệnh không tiến triển, bệnh giờ rất ảnh hưởng đến công việc của tôi… đọc được bài thuốc này tôi thấy rất hay nhưng chưa biết hiệu quả bài thuốc ra sao, ai đã chữa ở Đơn vị này xin cho tôi lời khuyên,mong sự chia sẻ sớm của mọi người!

  46. Trần Thu Hồng says: Trả lời

    Tình cờ mình vừa đọc được 1 bài báo chia sẻ của một mẹ chữa khỏi bệnh đau dạ dày cho con bằng thuốc của nhà thuốc nè
    Theo https://blogchuakhoibenhdaday.com/trao-nguoc-da-day-hanh-trinh-dieu-tri-dut-diem-benh-nho-bai-thuoc-nam-gia-truyen-135.html

  47. Nguyễn Thu says: Trả lời

    Cảm ơn chia sẻ của chị. Thuốc này như thế nào chị, thuốc không phải sắc à? Uống thuốc này có phải kiêng khem nhiều không chị, con chị uống thuốc này lâu chưa và có bị đau lại không?

  48. người làm mẹ có con bị đau dạ dày says: Trả lời

    Chị cho tôi hỏi thăm chút, con chi sau khi khỏi bệnh có đi xét nghiệm lại HP ko ạ? Vì loại vi khuẩn này chính là nguyên nhân tái phát bệnh. Con Tôi cũng đang bị giống như con chị và đang uống thuốc tây y. Mong chị tư vấn giúp. Cảm ơn chị!

  49. Bùi thị hoa says: Trả lời

    Chi oi cho em hoi chi lay thuoc 1thang cho con chi het bao nhieu tien ha chi

  50. Thu says: Trả lời

    A da chua benh Khoi o nha thuoc chua ạ.e cung dang trong tinh trang nhu a day.e hoang mang qua.uong thuoc tay đc nua nam roi ma hk khoi.neu a da chua khoi o đơn vị mong a cho e loi khuyen voi.sdt cua e.0356585171.mong đc giúp do

  51. Tuấn Trung says: Trả lời

    Khi nhận mua thuốc thông qua internet/điên thoại. Khi nhận thuốc qua được bu điện làm sao có thể nhận diện được thuốc thật do chính nhà thuốc bào chế, để không bị lừa tiền mất tật mang

  52. Định says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, em hay bị đau bụng bên trái, đói quá là đau thắt lại xong ăn no cũng bị đau. Em mới đi nội soi bác sĩ nói em k bị gì cả nên em nghĩ chắc bị đại tràng. Vậy cho em hỏi giờ em nên uống thuốc gì để đỡ được tình trạng này

  53. Hà Anh says: Trả lời

    Bài thuốc này hay quá trời luôn đấy, tôi dùng được 2 tháng rồi gần như khỏi hẳn chứng viêm loét hang vị rồi, giờ thì thấy thỏa mái không còn đau và khó chụi nữa, ăn uống cũng ngon miệng hơn hẳn

    1. Nguyễn Thanh Bình says: Trả lời

      Cho em xin địa chỉ khám bệnh nhé, em đang cần chữa bệnh này sớm chứ đau lắm không chịu được nữa mà lâu rồi em không biết ăn ngon miệng là gì

      1. Nguyễn Trọng Khôi says: Trả lời

        https://dongynguyenthu.com/viem-loet-da-day-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-tri-3978.html mình thấy bài thuốc này được rất nhiều người tin tưởng và đã chữa khỏi thành công, ở bài viết này có đầy đủ địa chỉ và số điện thoại bạn liên hệ xem sao nhé

        1. Tùng says: Trả lời

          Đến khám có cần phải đặt lịch trước không và chi phí điều trị hết nhiều không

          1. HUY says:

            Rất hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ

  54. Vũ Tuyết says: Trả lời

    Cùng lỗi khổ mắc phải căn bệnh dạ dày mãn tính hành hạ, có bệnh thì vái tứ phương uống rất nhiều loại thuốc nhưng bệnh không khỏi, thấy trên trên mạng nhiều người khen bài thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu này lắm, tìm hiểu về bài thuốc này tôi có đọc được một bạn chia sẻ đã chữa khỏi bệnh dạ dày mãn tình chắc thuốc tốt thật, tôi quyết định chữa ở đây xem sao, có gì tôi sẽ chia sẻ với mọi người sau nhé.

    1. Nguyễn Gia Bảo says: Trả lời

      Bác đã uống bài thuốc này chưa, hiệu quả thể nào ạ, em cũng đang muốn tìm mua thuốc chữa trào ngược thực quản cho mẹ, mẹ em bị nhiều năm nay rồi, mong nhận được chia sẻ của bác

  55. Hoài says: Trả lời

    Gía thuốc chữa bệnh đau dạ dày bao nhiêu vậy bác sĩ ?

  56. Đặng Lan Anh says: Trả lời

    Mình cũng đang bị viêm dạ dày Hp + vậy uống thuốc này có đỡ ko ?, hiện mình đang điều trị kháng sinh theo phát đồ điều trị của bác sỹ

    1. Bùi Hữu Dũng says: Trả lời

      Ôi tôi cũng bị viêm hang vị dạ dày nhiễm HP, tôi đã được chị Phong cho toa thuốc tôi uống 3 tháng liền, giờ tôi đã khỏi bệnh, đi kiểm tra HP không còn nữa và hiện tại bụng rất ổn. Cảm ơn nhà thuốc Nguyễn Thu rất nhiều

      1. Nguyễn Minh Trang says: Trả lời

        Bạn có số của bác sĩ Phong không cho mình xin nhé

        1. Huế says: Trả lời

          Đây nha 0977499156

  57. Trọng says: Trả lời

    Đúng rồi anh à, bác sĩ Phong giỏi lắm mà gần gũi nữa, tư vấn cho tôi rất cụ thể, rõ ràng và dặn tôi kiêng khem từng tí một

  58. Mạc Thị Thủy says: Trả lời

    mình cũng bị viêm xung huyết hạng vị dạ dày? trào ngc dịch mật HP(+)… uống thuốc đó có khỏi không. mong ace tư vấn giúp

  59. Nguyễn Đình Tuấn Anh says: Trả lời

    em cũng bị trào ngươc axit + viêm hang vị. khám ở Trần Quốc Hoàn Hà Nội kê cho 3 tháng thuốc. em vừa uống hết thang đầu tiên đã hết đau bụng, thỉnh thoảng còn ợ chua nhưng đỡ lắm rồi nè chị. trước đó em uống thuốc tây cả tuần ko khỏi. mà bs ở đay khám kĩ, chỉ có điều là chưa có thiết bị nội soi, muốn soi phải đi tây y rồi đem kết quả sang

    1. Vũ Thị Thu says: Trả lời

      Tên bài thuốc là gì vậy và có bán tại các cửa hàng thuốc nam không

      1. Lan says: Trả lời

        Đấy là bài thuốc gia truyền của dòng họ độc quyền thì làm sao bán tràn lan được, nếu mà không đến phòng khám mua thuốc được thì gọi điện cho bác sĩ tư vấn rồi họ sẽ gửi thuốc về địa chỉ nhà cho mình

        1. hưng trần says: Trả lời

          3 tháng cảm giác lâu quá nhỉ ko biết có theo được đến cùng ko

          1. Trần Thị Giang says:

            Tôi đây uống thuốc tây cả năm nay có khỏi đâu, theo đông y chưa biết hiệu quả sao nhưng lành tính hơn chứ uống kháng sinh mãi mệt mỏi hết người

  60. Tuấn says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng cũng 5 năm nay uống nhiều loại thuốc mà không khỏi. Thế nào gặp được bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu uống 3 tháng liên tục giờ thì khỏi hẳn rồi. Không còn đau và nóng rát như trước nữa, cảm ơn nhà thuốc rất nhiều

    1. Nguyễn Văn Thiện says: Trả lời

      Thuốc có đắng không bác ơi, tôi có con 15 tuổi không biết có uống được không

  61. Công says: Trả lời

    Thuốc có được bào chế sẵn không mọi người, mình hay đi công tác không có thời gian đun sắc.

    1. Việt Anh says: Trả lời

      Thuốc dạng cao đó anh nên tiện sử dụng lắm, mà uống cũng không đắng lắm, con trai tôi cũng đang uống thuốc này

  62. Bùi Trung Kiên says: Trả lời

    BS ơi em bị viêm loét dạ dày nhưng k uống đc thuốc tây cứ uống là nôn thì dùng thuốc nam này có đỡ được ko chứ e dùng đủ mọi bài thuốc dân gian nhưng ko có td gì.

    1. Linh says: Trả lời

      Bác lại giống em rồi, cứ uống thuốc tây là lại buồn nôn, cố uống được 1 tuần k thể chịu nổi nữa nên đang tìm hiểu sang thuốc đông y xem có khả quan hơn không

      1. Nguyễn Vân says: Trả lời

        Thuốc này nhạy phết mọi người à. mình mới uống được hơn 1 tháng mà bụng dạ êm hẳn, ăn uống ngon miệng hơn trước nhiều mà k còn tình trạng ợ chua có mùi nữa

  63. Nhung says: Trả lời

    Bố em bị ung thư dạ dày giai đoạn 1, mới phát hiện bệnh được 3 ngày. Em mua thuốc này cho bố em uống được không. Mong được nhà thuốc tư vấn

    1. Huyền Trương says: Trả lời

      Mẹ mình cũng ung thư gđ 1 đang uống thuốc của dòng họ này đây. Uống được 3 tháng rồi, nhìn chung tình trạng có chuyển biến tốt, bác sĩ bên tây y họ bảo bố mình đỡ được như thế là 1 kì tích rồi, để khỏi hẳn thì khó nhưng mình mong tế bào ung thư k lan rộng và kéo dài thêm được thời gian là mừng lắm rồi

      1. Mai Thanh Bình says: Trả lời

        mình vừa đọc được bài viết nói bài thuốc của dòng họ nguyễn thu chữa ung thư nè, k biết có thật k nhưng mình gửi cho mng cùng tham khảo https://dongynguyenthu.com/ung-thu-da-day-4174.html

        1. says: Trả lời

          Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nếu thế thật tôi phải đưa mẹ tôi đến khám sớm thôi

  64. Trịnh Thị Hương says: Trả lời

    Thuốc này uống có tác dụng phụ gì không mọi người. Bệnh trào ngược dạ dày cũng theo em mấy năm rồi, đợt trước em có điều trị bằng thuốc đông y được mấy hôm thấy nổi mụn đầy mặt còn ngứa nữa. Ai điều trị bằng thuốc này rồi cho em xin chút thông tin được không ạ.

  65. Nga says: Trả lời

    Bác sĩ ơi tư vấn giúp cháu với ạ, đây là số điện thoại của cháu ạ: 0965***222

  66. Nguyễn Thị Thanh says: Trả lời

    Thấy các cụ bảo bị dạ dày cứ ăn mật ong với nghệ đen hàng ngày là điều trị được bệnh dạ dày đó, không biết có thật hay không nữa, nếu thế thì điều trị cũng đơn giản quá

    1. Sơn says: Trả lời

      Dùng thuốc còn chả ăn ai chả là dùng mấy cái mẹo dân gian này, trước đây mẹ cháu bị bệnh dạ dày bảo đi khám rồi dùng thuốc không chịu cứ kêu dùng cách dân gian đã xong uống 3-4 tháng mà chả khỏi được gì cả, sau đó đi khám bác sĩ cho dùng thuốc tây được 1 tháng thì khỏi, nhưng sau đó lại bị tái trở lại, mẹ cháu và cháu đều rất nản kb dùng cách gì để chữa nữa, may mắn là hôm lên mạng tìm hiểu biết đến bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu được rất nhiều bài báo, chuyên gia khen ngợi nên đã đưa mẹ qua khám và điều trị ngay. thật không thể tin được chỉ sau 3 tháng là mẹ cháu khỏi hoàn toàn căn bện này luôn, bác qua đó mà khám đi thuốc này tốt lăm đó.

      1. Thu Quỳnh says: Trả lời

        Mật ong mà chữa khỏi thì thôi không cần bác sĩ làm gì. Thuốc tây tôi đây chữa mãi còn không khỏi, được chỉ cho điều trị tại nhà thuốc này đang tìm hiểu để đến điều trị xem sao đây

        1. Đàm Trọng Đức says: Trả lời

          Có sợ bị tái phát không nhỉ chứ tôi uống thuốc của bệnh viện đỡ rồi lại bị lại nên rất chán nản và mệt mỏi

  67. Vũ Thị Quý says: Trả lời

    các chị ơi cho em hỏi chồng em do công việc phải thường xuyên dùng bia rượu nên rất hay bị đau bụng vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu, mệt mỏi, em xem trên mạng nói đó là dấu hiệu của dạ dày. Em thấy mọi người có nói về thuốc gia truyền của dòng họ nguyễn thu không biết thuốc đây chữa bệnh dạ dày hiệu quả không, dùng thuốc khoảng bao lâu thì khỏi được? Mọi người chia sẻ em với.

    1. Vũ Thị Huyền says: Trả lời

      Biểu hiện như thế thì đúng dễ dạ dày rồi. Trước hết phải bảo chồng chị kiêng bia rượu đi thì mới mong điều trị được bệnh, chứ cứ uống thì thuốc tiên cũng không khỏi được đâu, sướng mồm lại khổ thận, nên đi chữa sớm đi không bị nặng lại nguy hiểm đó.

  68. Mạc Thanh Hằng says: Trả lời

    Nói chung mấy ông bia rượu thì mãi cũng chả khỏi được cái dạ dày, chồng tôi cũng thế, uống thuốc khỏi rồi lại bia rượu liên tục nên cứ tái phát suốt

    1. Trang says: Trả lời

      Nếu mà uống thuốc chữa dạ dày mà không kiêng khem cẩn thận thì khó khỏi bệnh lắm. Đợt vừa rồi tôi lấy thuốc của dòng họ nguyễn thu cho chồng uống, bắt phải dừng bia rượu lại, may là lão ấy còn nghe theo không thì phí thuốc

  69. Mạc Đình Bằng says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi khi dùng thuốc nam này điều trị thì trong quá trình dùng thuốc có phải kiêng gì để cho mau khỏi không, tôi hay ăn đồ cay nóng có ảnh hưởng gì không?

    1. Vũ Đình Nam says: Trả lời

      Cái cần phải kiêng nhất là đồ cay nóng đó bác ơi, nói chung bị dạ dày nên chú ý nhất là việc ăn uống

      1. says: Trả lời

        Bệnh này chủ yếu là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học nên mới lâu khỏi, đã dùng thuốc rồi thì chịu khó tuân thủ thì mới nhanh khỏi, không tuân thủ thì chỉ phí tiền thuốc và công sức thôi, tôi vừa duy trì chế độ ăn uống vừa dùng thuốc của nhà thuốc 2 tháng là đã khỏi rồi, giờ khỏi rồi vẫn duy trì như cũ để không bị tái phát, bạn chịu khó đi nha.

        1. Nguyễn Thị Định says: Trả lời

          Ui dời đã bị bệnh dạ dày rồi mà anh còn ăn đồ cay nóng thì còn lâu mới khỏi được, phải kiêng mấy đồ cay nóng, bia rượu chất kích thích ra thì mới mau khỏi được

  70. Ngọc Mai says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, cháu 17 tuổi. Gần đây cháu hay đau bụng trái, ăn no hay để đói đều đau. có phải biểu hiện của đau dạ dày ko ạ và cháu cần điều trị như thế nào

  71. đỗ hữu trung says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày nặng. Cần được tư vấn

    1. Hoài Thu says: Trả lời

      Bác ứ đọc tham khảo bài viết này đi, cả phản hồi của bệnh nhân ở phía dưới, tôi thấy đây là bài thuốc khá uy tín được nhiều người tin tưởng https://dongynguyenthu.com/viem-loet-da-day-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-tri-3978.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thuốc Yumangel có tác dụng giảm đau dạ dày nhanh chóng

TOP 10+ Loại Thuốc Đau Dạ Dày Phổ Biến, Bác Sĩ Khuyên Dùng

Thuốc đau dạ dày là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn nhằm mục đích giảm đau nhanh. Thuốc điều trị và...

Đau dạ dày ăn phở được không

Đau Dạ Dày Ăn Phở Được Không? Những Lưu Ý Bệnh Nhân Cần Nhớ

Câu hỏi “Người bị đau dạ dày ăn phở được không?” dành được sự quan tâm của rất nhiều người. Ở Việt Nam, phở là...

Đau bao tử có ăn khổ qua được không

Đau Bao Tử Ăn Khổ Qua Được Không? Dùng Như Thế Nào Tốt?

Đau bao tử ăn khổ qua được không luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo mẹo dân gian, có nhiều cách...

Đau thượng vị nên ăn gì và không nên ăn gì ?

“Đau thượng vị nên và không nên ăn gì?” là câu hỏi làm đau đầu không ít người. Triệu chứng này gây ra rất nhiều...

Zalo
Messenger