Trào ngược dạ dày gây ho đờm có nghiêm trọng với người bệnh không?

Trào ngược dạ dày gây ho đờm có phải là một căn bệnh nghiêm trọng với người bệnh hay không. Có những giải pháp điều trị nào tốt cho căn bệnh này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cũng như một số phương pháp điều trị để bạn tiện tham khảo.

  • Trào ngược dạ dày gây ho đờm có nguyên nhân nào?

Trào ngược dạ dày sẽ gây tổn thương đến thanh quản và từ đó sẽ xuất hiện hiện tượng ho ở người bệnh. Nhưng đó là ho thông thường. Còn nếu bạn gặp phải triệu chứng trào ngược dạ dày ho đờm thì đây là một vấn đề khác. Vậy thì nguyên nhân của căn bệnh trào ngược và ho đờm là do đâu.

Tại sao trào ngược dạ dày gây ho?

Hiện tượng trào ngược dạ dày gây ho có đờm xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trước tiên là vấn đề bạn bị trào ngược dạ dày do thói quen sinh hoạt ăn uống không tốt. Béo phì làm giãn cơ vòng thanh quản. Bạn có thể bị stress lâu dài hoặc do viêm loét dạ dày. Các vấn đề này khiến bạn bị trào ngược dạ dày. Khi dịch dạ dày đi lên thanh quản làm tổn thương cổ họng và khiến bạn bị ho.

Trào ngược dạ dày gây ho đờm

Khi nào bạn bị trào ngược dạ dày ho đờm

Tại sao trào ngược dạ dày có thể gây ra triệu chứng ho đờm?

Ho có đờm xảy ra khi vòm họng của bạn bị nhiễm vi khuẩn nặng. Cổ họng tiết dịch như một cơ chế tự nhiên để tấn công và ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh vào sâu bên trong cơ thể. 

  • Dấu hiệu trào ngược dạ dày gây ho đờm

Khi bạn bị cảm cúm bạn cũng sẽ có hiện tượng ho đờm nhưng trào ngược dạ dày ho đờm sẽ có dấu hiệu cụ thể ra sao. Ho đờm do trào ngược dạ dày sẽ kéo dài liên tục và dai dẳng hơn. Thậm chí là có thể kéo dài 4h đồng hồ. Ho xuất hiện dữ dội sau khi ăn hoặc về đêm. Kèm với cảm giác nóng rát ở ngực, và có triệu chứng rõ ràng của ợ nóng, trào ngược dạ dày.

  • Trào ngược dạ dày gây ho đờm để lại nguy hiểm ra sao

Trào ngược dạ dày gây ho đờm nếu để lâu sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Như ho mãn tính, viêm họng hạt, viêm thực quản, khó thở, trào ngược dạ dày ra máu. Thanh quản do sự tấn công từ hai yếu tố là axit và vi khuẩn nên dễ bị tổn thương nghiêm trọng và gây ra hiện tượng viêm họng hạt hoặc viêm thực quản. 

Trào ngược dạ dày gây ho đờm

Nguy hiểm từ trào ngược dạ dày gây ho đờm

Ngoài ra, ho lâu dài còn có thể dẫn đến hiện tượng ho mãn tính. Cơn ho kéo dài liên tục mà không thể chữa trị. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh trào ngược dạ dày. Tệ hơn nữa, nó còn gây ra hiện tượng chảy máu khi trào ngược dạ dày, trào ngược dịch mật. Đây là khi viêm thanh quản nghiêm trọng và bị chảy máu ở bên trong.

  • Cách chữa trào ngược dạ dày ho đờm tốt, hiệu quả

Để điều trị chứng bệnh trào ngược dạ dày ho đờm hiệu quả, bạn cần xử lý triệt để được trào ngược dạ dày trước, sau đó điều trị chứng ho đờm. Có hai cách điều trị phổ biến, một là bạn uống thuốc tây hai là bạn uống thuốc Đông Y. Hoặc là bạn có thể kết hợp cả hai cách điều trị. Bạn nên sử dụng đông y sẽ tốt hơn cho sức khỏe mà không gây tác dụng phụ cũng như biến chứng gì.

Chữa trào ngược dạ dày gây ho đờm bằng Tây Y

Điều trị bằng Tây y thì có 3 nhóm thuốc cơ bản bao gồm thuốc ức chế bơm proton, thuốc ức chế thực thể h2 là những nhóm thuốc dùng để tiết giảm việc tiết acid của dạ dày. Nhóm thuốc kháng acid dùng để trung hòa acid và làm giảm triệu chứng viêm nhiễm ở thanh quản.

Bên cạnh đó, bạn có thể uống một số loại thuốc Tây dùng để điều trị ho đờm như Acetylcystein.. Một số loại thuốc giúp kháng viêm, thuốc kháng sinh và giảm ho.

Chữa trào ngược dạ dày gây ho bằng Đông Y

  • Trong Đông y có một số bài thuốc giúp bạn giảm nhẹ và điều trị chứng bệnh. Bài thuốc 1 bao gồm: trần bì, bối mẫu, thanh bì, trạch tả, thược dược, chi tử, đan bì. 

Trào ngược dạ dày gây ho đờm

Chữa trào ngược dạ dày gây ho đờm bằng đông y

  • Bài thuốc 2 bao gồm: nhân sâm, can khương, thục tiêu, di đường. 

Bạn sắc đun với khoảng 1 lít nước chia uống nhiều lần trong ngày. Uống liên tục từ 2,3 tuần sẽ có công hiệu điều trị bệnh.

Một số bài thuốc Đông y giúp điều trị ho đờm bao gồm Tang bạch bì và la hán. Hoặc khoản đông hoa, bạch tử, cát cánh, hạnh nhân, tử uyển, bạch giới từ. Các bài thuốc chữa trị ho đờm đều có công hiệu nhanh sau 1 tuần. Bạn đừng uống các bài thuốc quá gần nhau, nên cách nhau ít nhất 1h. Có thể uống cùng một ngày nhưng để có hiệu quả điều trị bệnh tốt hơn, bạn nên điều trị chứng trào ngược dạ dày trước.

Chữa trào ngược dạ dày gây ho bằng phương pháp dân gian

Ngoài các phương pháp kể trên, bạn có thể kết hợp thêm một số phương pháp điều trị bệnh dân gian tại nhà. Các loại thực vật như bạc hà, gừng tươi, nha đam đều có công hiệu tốt để hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày tại nhà. Bạn lấy lá bạc hà, gừng tươi, nha đam rửa sạch rồi giã lấy nước hoặc sắc nước uống sau bữa ăn. 

Trong bạc hà, gừng tươi đều có chứa chất kháng viêm tự nhiên, có thể điều trị cả trào ngược dạ dày và ho đờm hiệu quả. Vừa có thẻ giảm chứng đau do dạ dày, vừa có thể trung hòa axit có trong dạ dày, giúp giảm rõ rệt các triệu chứng ợ nóng hay đau tức thượng vị.

Trên đây là thông tin bài viết về trào ngược dạ dày gây ho đờm. Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng giống như trong bài viết, bạn nên đi khám bác sĩ ngay để nhận được hướng dẫn điều trị chuẩn xác nhất và kịp thời.

 

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì thì tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ là nhóm chất rất tốt cho cơ thể. Dù là ở người khỏe mạnh hay người đang mắc chứng bệnh về dạ dày....

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là triệu chứng thường gặp của bệnh

Đau Dạ Dày Đi Ngoài Lỏng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày, cần được điều trị sớm để tránh...

8 cách chữa đau bụng hiệu quả nhanh tại nhà

Đau bụng chính là một trong những triệu chứng rất quen thuộc mà hầu như ai cũng đã từng gặp phải. Tình trạng đau bụng...

Đau bao tử có ăn khổ qua được không

Đau Bao Tử Ăn Khổ Qua Được Không? Dùng Như Thế Nào Tốt?

Đau bao tử ăn khổ qua được không luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo mẹo dân gian, có nhiều cách...

Zalo
Messenger