Có cách nào để chữa trào ngược dạ dày ở bà bầu?

Trào ngược dạ dày ở bà bầu là vấn đề cần được lưu ý. Phụ nữ trong thời gian thai nghén là giai đoạn hết sức nhạy cảm. Một mặt sức khỏe và hệ miễn dịch của phụ nữ ở giai đoạn này khá là nhạy cảm để có thể điều trị bằng thuốc Tây. Hai là, điều trị bệnh cần hết sức cẩn trọng để bảo vệ sức khỏe của em bé trong bụng. Nếu phụ nữ đang mang thai mà bị trào ngược dạ dày thì có cách nào để điều trị không? Mời bạn xem bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày ở bà bầu

Thật ra giai đoạn phụ nữ mang bầu, do ảnh hưởng của thai kỳ nên phụ nữ mang bầu rất dễ bị trào ngược dạ dày. Mà cụ thể nguyên nhân của nó xuất phát từ nhiều lý do.

Sự phát triển của thai nhi gây ra triệu chứng trào ngược dạ dày

Bào thai nằm trong cổ tử cung khi lớn dần lên chúng sẽ chiếm diện tích đáng kể trong bụng của người phụ nữ. Cộng với hoạt động co thắt dạ dày sinh lý dễ gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày ở bà bầu. Hiện tượng này sẽ ngày càng nhiều hơn ở giai đoạn cuối, thời kỳ phụ nữ chuẩn bị sinh.

Một số cách điều trị trào ngược dạ dày ở bà bầu

Nguyên nhân gây trào ngược ở bà bầu

Nhiễm vi khuẩn hp ở phụ nữ mang bầu

Vi khuẩn sinh sống ở mọi nơi xung quanh môi trường sống của con người. Chúng lại có hình dạng vô cùng nhỏ mà ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vi khuẩn hp là loại vi khuẩn đặc biệt nguy hiểm khi chúng chui được vào trong dạ dày và sinh sống ở trong đó. Chúng sẽ gây ra các tổn thương dạ dày và gây ra các triệu chứng trào ngược ở bà bầu phổ biến.

Thay đổi hormone

Thời kỳ phụ nữ mang bầu thường xuất hiện những dấu hiệu thay đổi hormone trong cơ thể. Biểu hiện và mức độ của nó thì tùy thuộc ở từng người. Một số thay đổi hormone khiến thành dạ dày liên tục co bóp để chuẩn bị cho giai đoạn sinh nở ở giai đoạn cuối chu kỳ mang thai. Tác động co bóp dạ dày này của hormone sẽ kèm theo các dấu hiệu của trào ngược dạ dày. 

Một số lý do khác gây trào ngược dạ dày ở bà bầu

Mặc quần áo chật, stress kéo dài hoặc thừa cân, béo phì trong thời gian mang thai đều ảnh hưởng đến chức năng thông thường của hệ tiêu hóa. Từ đó gây ra các vấn đề về trào ngược ở bà bầu.

Các triệu chứng trào ngược dạ dày ở bà bầu

Các triệu chứng trào ngược dạ dày ở bà bầu cũng giống như các triệu chứng trào ngược dạ dày ở những người khác.

  • Ợ hơi, ợ chua
  • Buồn nôn, ói mửa
  • Khó nuốt thức ăn
  • Đau thượng vị
  • Đầy bụng, khó tiêu
  • Ho

Triệu chứng bệnh đau dạ dày điển hình

Triệu chứng trào ngược ở bà bầu

Phụ nữ mang thai nhu cầu dinh dưỡng rất cao vì phải nuôi em bé ở trong bụng. Triệu chứng trào ngược dạ dày ở bà bầu phổ biến như ợ hơi, ợ chua. Cảm giác đói bụng sẽ xuất hiện thường xuyên khiến họ liên tục muốn ăn hoặc thèm ăn. Dạ dày trong bụng vì thế sẽ hoạt động mạnh hơn gây ợ nóng và ợ chua sau hoặc trước khi ăn. Tình trạng này còn gây phù nề ở thực quản khiến việc nuốt thức ăn gặp trở ngại. Thức ăn ở dạ dày cũng bị ứ đọng, khó tiêu hơn và gây tình trạng buồn nôn, ói mửa. Cấp độ nặng hơn thì phụ nữ mang bầu sẽ bị đau thượng vị và bị ho. 

Trào ngược ở bà bầu có nguy hiểm không? Và nên điều trị bằng cách nào?

Trào ngược dạ dày không phải là dấu hiệu bệnh quá nghiêm trọng ở phụ nữ nhưng nếu tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người mẹ. Trong thời gian mang bầu, phụ nữ tuyệt đối không nên điều trị bệnh bằng thuốc Tây mà chỉ nên điều trị nhẹ nhàng bằng thảo dược. Trong Đông Y, có rất nhiều loại thảo dược khác nhau có thể giúp phụ nữ mang bầu điều trị tốt chứng trào ngược dạ dày.

Một số cách điều trị trào ngược dạ dày ở bà bầu

Một số cách điều trị trào ngược ở bà bầu

Cách điều trị trào ngược dạ dày ở bà bầu

Một số loại lá và trái cây phổ biến dễ tìm như đu đủ, lá trầu không, húng tây cũng rất tốt cho điều trị trào ngược dạ dày vừa tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng của cả hai mẹ con. Một số thành phần thảo dược khác như nhân sâm, can khương, thục tiêu, trần bì, thanh bì, đan bì, bối mẫu, thược dược… có thể sắc uống đều đặn và có công hiệu điều trị bệnh tốt cho bà bầu.

Trong Đông Y có sẵn một số bài thuốc có thể điều trị chứng bệnh này. Một là sắc nhân sâm, can khương, thục tiêu với kẹo mạch nha. Hai là dùng bối mẫu, thanh bì, trần bì, đan bì, trạch tả, thược dược. Ba nữa là dùng thanh bì, trần bì, đan bì, bối mẫu, trạch tả với chi tử và thủy tả. Chúng đều có công dụng điều trị tốt cho vấn đề trào ngược ở bà bầu.

Trên đây là tổng hợp một số cách chữa trào ngược dạ dày ở bà bầu. Nếu bạn thấy thông tin của chúng tôi hữu ích, hãy truy cập và theo dõi chúng tôi trên website dongynguyenthu.com. Nếu bạn cần tìm hiểu về phương pháp và bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0947 2989 29

 

Bài viết xem thêm: Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Có thể chữa trào ngược dạ dày bằng lá tía tô không và cách chữa ra sao?

Lá tía tô là một loại thực phẩm hàng ngày vô cùng quen thuộc, đồng thời có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Chữa...

TOP 6 cách dùng nha đam chữa trào ngược dạ dày cho hiệu quả tốt nhất

TOP 6 cách dùng nha đam chữa trào ngược dạ dày cho hiệu quả tốt nhất

Nha đam chữa trào ngược dạ dày là một cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực cho người bệnh. Thế nhưng,...

chữa trào ngược dạ dày bằng gừng

6 Cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng có công hiệu tốt

Trong dược liệu Đông y, gừng cũng là một loại dược liệu phổ biến. Gừng có tính cay, ấm có nhiều tác dụng trong hỗ...

Trào ngược dạ dày đau họng

Hướng dẫn điều trị trào ngược dạ dày đau họng chi tiết

Một trong những dấu hiệu phổ biến ở người mắc chứng trào ngược dạ dày là bị đau họng. Trào ngược dạ dày đau họng...

Zalo
Messenger