Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua để cải thiện tiêu hóa hay không?

Sữa chua là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì nó mang lại lợi ích tốt cho đường ruột và tiêu hóa. Người bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua để cải tiêu hóa hay không? Sữa chua có tác dụng tốt hay hại với người bị trào ngược dạ dày. Chúng ta cùng xem bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về loại thực phẩm này nhé.

  • Dinh dưỡng trong sữa chua

Sữa chua là sản phẩm lên men tự nhiên từ sữa, có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Trong sữa chua cũng có chứa nhiều vitamin và chất khoáng và nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết khác cho cơ thể. Sữa chua có nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa giúp trẻ da và tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. 

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua

Dinh dưỡng có trong sữa chua

Bên cạnh đó, sữa chua giúp ngăn ngừa sâu răng, tăng cường cơ bắp, chống cảm lạnh, hen suyễn và nhiều loại bệnh khác. Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua hay không? Người bị trào ngược dạ dày rất cần thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa, cải thiện lượng axit dư thừa trong dạ dày và bảo vệ tốt niêm mạc dạ dày.

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua để cải thiện tiêu hóa

Các tác dụng đáng kể của sữa chua được kể đến như

  • Sữa chua cung cấp lợi khuẩn Activia, giúp người bị trào ngược dạ dày cải thiện chức năng tiêu hóa và các triệu chứng của trào ngược dạ dày như đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ nóng… 
  • Sữa chua giúp cải thiện các rối loạn tiêu hóa, điều trị táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột như tiêu chảy,…
  • Sữa chua thúc đẩy quá trình trao đổi dưỡng chất, ngăn cản dạ dày tiết dịch axit dư thừa, từ đó làm giảm viêm nhiễm và giảm các chứng bệnh liên quan đến dạ dày.
  • Men vi sinh trong sữa chua có tác dụng tiêu diệt khuẩn hp, bảo vệ dạ dày trước sức tấn công của vi khuẩn, giúp mau lành tổn thương của thành dạ dày.
  • Ngoài ra trong sữa chua còn có sắt, vitamin D, canxi, Omega 3 giúp chắc xương, bổ máu và tốt cho tim mạch.

So sánh công dụng chữa trào ngược dạ dày của sữa chua với gừng, nghệ và khoai lang

So với công dụng chữa trào ngược dạ dày của gừng và nghệ, thì sữa chua có đầy đủ công năng chữa bệnh. Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua nhiều hay ít để có công dụng chữa bệnh hiệu quả. Tính diệt khuẩn ở sữa chua có thể yếu hơn ở nghệ, gừng nhưng sữa chua có nhiều dưỡng chất và vitamin hơn cho người bệnh. Trong khi, gừng và nghệ có tính nóng, dùng nhiều sẽ không tốt, còn sữa chua có tác dụng thanh nhiệt, tính chất bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể tốt hơn.

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua

Công dụng chữa trào ngược dạ dày của sữa chua

So với khoai lang, thì sữa chua không có nhiều chất xơ và tinh bột, giúp thấm hút axit dạ dày nhanh chóng và có tác dụng chữa và ngăn ngừa bệnh chậm hơn. Tuy nhiên, tính chất cải thiện tiêu hóa nhờ men vi sinh ở sữa chua mạnh hơn so với khoai lang. Men si sinh trong sữa chua có tính axit nên bạn cũng chỉ cần ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều.

  • Sử dụng sữa chua để cải thiện bệnh trào ngược dạ dày

Do trong sữa chua hạn chế tinh bột và chất xơ, nên để dùng sữa chua có công dụng điều trị trào ngược dạ dày tốt nhất, bạn nên kết hợp với nhóm giàu tinh bột và nhóm chất xơ.

Ăn sữa chua với yến mạch

Bột yến mạch loại thực phẩm giàu tinh bột hòa tan rất tốt cho sức khỏe của người bị trào ngược dạ dày. Bột yến mạch ăn với sữa chua có hiệu quả chữa trào ngược dạ dày tốt. Bạn trộn khoảng 20g bột yến mạch với 1 hộp sữa chua để ăn hàng ngày. Vừa bổ sung đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể,  vừa giúp người bị trào ngược dạ dày điều trị các triệu chứng trào ngược 1 cách hiệu quả. 

Ăn sữa chua với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được xem là một loại dược liệu có nhiều công dụng điều trị trào ngược dạ dày. Kết hợp với sữa chua với tinh bột nghệ sẽ cho hiệu quả điều trị bệnh trào ngược dạ dày rất tốt. Bạn trộn ít tinh bột nghệ vào hộp sữa chua, dùng để ăn hàng ngày.

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua

Ăn sữa chua với tinh bột nghệ

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua với bánh mì

Bánh mì cung cấp và bổ sinh tinh bột tốt cho người bị tiểu đường. Bánh mì ăn kết hợp với sữa chua là bữa ăn dinh dưỡng, đầy đủ chất đồng thời giúp người bị trào ngược dạ dày có thể xoa dịu các triệu chứng bệnh. Mỗi bữa chỉ cần ăn 2 lát bánh mì là đủ. Người bị trào ngược dạ dày nên chia nhỏ khẩu phần và ăn thành nhiều bữa trong ngày để giúp ích cho tiêu hóa.

Trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua với trái cây

Trái cây vừa có nhiều chất xơ, đồng thời vừa có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe của người bị trào ngược dạ dày. Ăn sữa chua với trái cây xay, giúp người bị trào ngược dạ dày bổ sung gấp đôi yếu tố vi lượng, có thêm nguồn chất xơ bổ dưỡng. Giúp ngăn chặn tốt các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

  • Lưu ý khi ăn sữa chua với người bị trào ngược dạ dày

Lưu ý sữa chua để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, bạn cần giữ lạnh, không ăn sữa chua để quá lâu ngoài nhiệt độ phòng. Khi đó sữa chua sẽ bị giảm men vi sinh tốt cho cơ thể. Bạn cũng nên lựa chọn những loại sữa chua ít đường, ít béo sẽ có lợi cho tiêu hóa của người bị trào ngược dạ dày hơn.

Trên đây là thông tin trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua. Sữa chua chỉ là loại thực phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa là chính. Sữa chua không hẳn là một phương pháp điều trị bệnh. Bạn nên tham khảo các phương pháp chữa trào ngược dạ dày tại nhà khác như với khoai lang hoặc thăm khám để nhận được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ.

Bài viết xem thêm:

  1. Trào ngược dạ dày là gì? Triệu chứng và cách khắc phục 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vi khuẩn Hp đã chữa khỏi có tái nhiễm lại không?

Hỏi: Chào các chuyên gia, tôi năm nay 30 tuổi bị nhiễm vi khuẩn Hp và đã được chữa khỏi. Nhưng tôi rất lo lắng...

Đau dạ dày có ăn được dưa chuột không

Người Bị Đau Dạ Dày Có Ăn Được Dưa Chuột Không, Cần Lưu Ý Gì?

Đau dạ dày có ăn được dưa chuột không là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi dưa chuột là loại trái cây...

Đau dạ dày cấp là tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày với các cơn đau đột ngột

Đau Dạ Dày Cấp: Triệu Chứng Điển Hình Và Cách Điều Trị

Đau dạ dày cấp là sự khởi phát cơn đau ở dạ dày một cách đột ngột. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ...

Trà dây có diệt vi khuẩn HP được không

Uống trà dây có diệt được vi khuẩn HP không? Dùng như thế nào?

Trà dây có diệt được vi khuẩn hP không là vấn đề được nhiều người bệnh trao đổi, chia sẻ trên các diễn đàn, mạng...

Zalo
Messenger